Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มบรรยากาศสุด Feel Good เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ที่ระเบียงหรือดาดฟ้าด้วยโคมไฟ

เพิ่มบรรยากาศสุด Feel Good เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ที่ระเบียงหรือดาดฟ้าด้วยโคมไฟ

ความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าของผู้คนในปัจจุบันเริ่มมีมากขึ้น บางคนเป็นโรคซึมเศร้า โรควิตกกังวลและอื่น ๆ เกิดจากความเครียดที่สะสมไว้เป็นเวลานาน หรืออาจเกิดจากสารบางชนิดในสมองหลั่งผิดปกติก็ได้เช่นกัน การได้กลับมาพักผ่อนที่บ้านหรือห้องพักของตนเองย่อมรู้สึกโล่งสบายอยู่แล้ว แต่คุณสามารถเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ชวนผ่อนคลายมากขึ้นไปอีกได้ด้วยการตกแต่งระเบียง และเมื่อมานั่งหย่อนใจในยามค่ำคืน สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือโคมไฟทั้ง โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง ซึ่งดีไซน์และรูปทรงก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการของคุณเลย แล้วต่อจากนี้คุณจะได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขเมื่อกลับมาถึงบ้าน

 

โคมไฟแบบเส้นสุดฮิต ติดตั้งที่ใดก็ได้

โคมไฟแบบเส้นสุดฮิต ติดตั้งที่ใดก็ได้

หากคุณเป็นผู้ที่ชอบสีสันสดใส และมีแผนอยากจะ ติดตั้งโคมไฟเพดาน ในโซนนั่งเล่นก็สามารถตกแต่งให้เป็นสีที่คุณชื่นชอบได้เลย จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกสนุกสนาน ดูมีสีสัน เหมาะกับการสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ในช่วงวันหยุด มีการนำพาเลทไม้เก่ามา DIY ให้กลายเป็นโต๊ะกลางโซฟาพร้อมติดตั้งล้อเข้าไป สะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้าย เช่นเดียวกับฐานรองโซฟา จะปรับเปลี่ยนมุมเพื่อมองวิวทิวทัศน์ใหม่ ๆ ก็ทำได้เสมอ โคมไฟที่จะเหมาะกับสีสันสดใสในบริเวณนี้ใช้เป็นโคมไฟแบบเส้นนั่นเอง โดยเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์เป็นทรงกลม แล้วใช้แสงจากหลอดไฟเป็นแสงไฟธรรมชาติหรือแสงไฟสีเหลืองนวลก็จะยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศสุดฟินในยามค่ำคืนที่มีดวงดาวเต็มท้องฟ้านั่นเอง และอย่าลืมที่จะนำต้นไม้หรือดอกไม้หลากสีสันเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสดชื่นและความสดใสที่มากขึ้น

 

โคมไฟแขวนจากกระดาษ เติมเต็มสไตล์สแกนดิเนเวีย

โคมไฟแขวนจากกระดาษ เติมเต็มสไตล์สแกนดิเนเวีย

การตกแต่งระเบียงนี้เป็นการตกแต่งในสไตล์สแกนดิเนเวีย ค่อนข้างที่จะมีลวดลายกราฟฟิกละลานตาเต็มไปหมด ซึ่งหากคุณคิดว่ามันรกสายตามากเกินไป ก็เปลี่ยนลวดลายของพื้นหรือเบาะรองนั่งได้ จะทำให้ภาพรวมดูดีขึ้นกว่านี้นั่นเอง คุมโทนสีในบริเวณนี้ด้วยสีโมโนโทน ขาว-เทา-ดำ-น้ำตาลเข้ม สามารถลงตัวกันได้อย่างดี เสริมเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นให้ดูโดดเด่นขึ้นมา

โคมไฟที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบนี้ต้องเป็นโคมไฟแขวนจากกระดาษ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศแสนอบอุ่นหัวใจในช่วงเวลากลางคืน โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้แสงจากหลอดไฟเป็นแสงไฟสีเหลืองนวลแล้วล่ะก็..จะยิ่งเสริมให้บริเวณนี้อบอวลไปด้วยบรรยากาศสุด Feel Good ให้ความรู้สึก Warm & Cozy เล็ก ๆ ด้วย นอกจากนี้ยังสีโคมไฟเสาเตี้ยที่เป็นรูปร่างคบเพลิงติดตั้งอยู่ในกระถางต้นไม้ เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ และยังช่วยส่องแสงให้กับต้นไม้ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นในยามค่ำคืนด้วย แล้วที่สำคัญคือให้แสงเงาที่สวยงามด้วยเช่นกัน

 

เพิ่มสีสัน รวมถึงความละมุนด้วยดอกไม้และโคมไฟแบบเส้น

เพิ่มสีสัน รวมถึงความละมุนด้วยดอกไม้และโคมไฟแบบเส้น

ระเบียงนี้ค่อนข้างที่จะมีต้นไม้และดอกไม้สีสันต่าง ๆ ปลูกอยู่มากมาย เน้นเติมความสดชื่นเมื่อเวลาที่คุณได้ออกมานั่งพักผ่อน ซึ่งสีของดอกไม้ก็เลือกได้ตามใจชอบเลย รวมถึงสายพันธุ์ของดอกไม้ด้วย เพื่อให้คุณได้รับบรรยากาศและความรู้สึกดี ๆ ทุกครั้งที่ได้มานั่งเล่น เลือกใช้ฐานโซฟาและชั้นวางของจากวัสดุไม้ เพิ่มความอบอุ่นหัวใจให้กับพื้นที่นี้มากขึ้น

โดยโคมไฟที่ติดตั้ง ณ ระเบียงนี้คือโคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ เป็นรูปทรงยอดฮิตที่ไม่ว่าติดตั้งที่ใด ก็ช่วยเสริมให้พื้นที่นั้นๆ ดูสวยงามและสว่างไสว พร้อมกับสร้างความรู้สึกชวนผ่อนคลายจากแสงไฟที่เป็นสีเหลืองนวลด้วย แล้วยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงดาวช่วยเพิ่มความน่ารัก ไม่ว่าคุณจะมานั่งเล่นหย่อนใจเพียงคนเดียว หรือนั่งกับน้องหมาสุดรัก ก็จะได้รับแต่พลังบวกกลับไปดำเนินชีวิตต่อในวันข้างหน้า เนื่องจากโซนนั่งเล่นนี้ให้ทั้งความรู้สึกดีๆ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าและความเครียดได้ ถ้ามีเทียนหอมกลิ่นโปรดมาวางเพิ่มเติม ก็จะยิ่งช่วยให้คุณผ่อนคลาย แล้วรู้สึกดีมากขึ้นไปอีก

 

เติมบรรยากาศสุดอบอุ่นกับโคมไฟจากกระดาษสา

เติมบรรยากาศสุดอบอุ่นกับโคมไฟจากกระดาษสา

โคมไฟจากวัสดุที่เป็นกระดาษสาจะให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายอยู่แล้ว เนื่องจากวัสดุดูพริ้วบาง เหมาะกับติดตั้งในโซนนั่งเล่นพักผ่อนมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะที่ประยุกต์มาตั้งพื้น และโคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟติดตั้งพาดผ่านบริเวณพื้นที่นี้ ช่วยเติมเต็มบรรยากาศสุด Feel Good อย่างมากเลยทีเดียว หากมานั่งเล่นในช่วงเวลากลางคืน มองดูดวงดาวบนท้องฟ้า พร้อมกับจิบชาหรือนมอุ่นๆ ก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจของคุณได้ ลดความเหนื่อยล้าและความเครียดสะสมจากการทำงานมาทั้งวันเลยล่ะ แล้วเติมความ Classy เล็ก ๆ ด้วยผ้ารองนั่งขนเฟอร์ ที่สำคัญต้องคุมโทนในโทนสีอ่อนหรือสีขาวอย่างเช่นในไอเดียนี้ จะทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและโล่งสบายนั่นเอง สามารถชวนเพื่อนสนิทมานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้ ณ มุมนี้เลย

 

บทท้าย

ไอเดียข้างต้นที่พวกเราได้นำเสนอไปนั้น สามารถทำตามได้ไม่ยากเลยล่ะ ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น รวมถึง ขนาดโคมไฟเพดาน และรูปแบบของโคมไฟ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ ก็หาซื้อได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดนั้นคือการตกแต่งให้คุณเกิดความรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด เมื่อได้มานั่งพักผ่อนที่ระเบียง ไม่ว่าจะเป็นที่คอนโดมิเนียม หอพัก หรือบ้านของคุณ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close