Lounge Lovers’s Projects

เก้าอี้กินข้าวพับได้ จัดวางได้หลากสไตล์ เติมความสะดวกให้ได้หลายแบบ

ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีพื้นที่ขนาดเล็ก พื้นที่จำกัด ไปจนถึงพื้นที่กว้างขวาง เป็นพื้นที่ส่วนตัว หรือพื้นที่ส่วนรวมสำหรับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง จะมีเฟอร์นิเจอร์อยู่หนึ่งชิ้นที่คุณควรจะมีติดบ้านไว้หลาย ๆ ตัว หรืออย่างน้อยก็หนึ่งตัว เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สารถหยิบยกออกมาใช้งานได้ทุกพื้นที่ในบ้าน หยิบออกมาใช้งานเวลาไหนก็ได้ตามที่คุณต้องการ สามารถยกย้ายปรับเปลี่ยนได้ในระหว่างใช้งาน หรือแม้แต่จะพกพาออกไปใช้งานนอกสถานที่ พกติดรถไว้เวลาออกทริปต่างจังหวัด นั่นก็คือ [bf]เก้าอี้กินข้าวพับได้[/bf] เฟอร์นิเจอร์สุดอเนกประสงค์ แถมยังมีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันอีกด้วย เก้าอี้กินข้าวพับได้ นอกจากจะเอาไว้ใช้งานในการรับประทานอาหารแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้งานได้หลากหลายสถานการณ์ เพราะทุกวันนี้ มีหลากหลายดีไซน์ หลากหลายรูปทรง ทำมาจากหลายหลายวัสดุ ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือก เก้าอี้กินข้าวพับได้ มาแต่งบ้านให้ดูดีมีสไตล์และใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพกัน...

Read more
ตู้เก็บของไม้ มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไร คุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่?

สำหรับใครที่มีข้าวของมากมายแต่ก็ยังอยากให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ตู้เก็บของอเนกประสงค์ถือเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะตู้จากวัสดุยอดฮิตอย่าง ตู้เก็บของไม้ ซึ่งมีดีไซน์สวยเก๋ มีเฉดสีอบอุ่น คลาสสิค และเข้ากับการแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ โดยวัสดุไม้ที่ใช้ก็มีด้วยกันหลากหลายชนิด เช่น ตู้เก็บของไม้สัก ไม้โอ๊ค ไม้ซีดาร์ ที่ต่างมีลวดลายและเฉดสีแตกต่างกันไป ในวันนี้เราเลยจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของ ตู้เก็บของอเนกประสงค์ไม้ พร้อมเผยเทคนิคการดูแลรักษา เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ควรค่าแก่การลงทุนหรือไม่ ข้อดีของ ตู้เก็บของไม้ ตู้เก็บของที่เราคุ้นเคยกันดีนั้นมีหลากดีไซน์ หลายขนาด แต่ไม่ว่าจะเป็นตู้รูปแบบไหน ตู้ที่ทำจากไม้ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกยอดฮิตเสมอ ซึ่งเหตุผลที่ทำให้ ตู้เก็บของไม้ นั้นชนะใจใครหลายคน ก็ได้แก่ ตู้ไม้มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรับน้ำหนักได้ดี...

Read more
ไอเดีย โซฟาสวยๆ สำหรับห้องสไตล์ Modern Japanese

  ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตกแต่งห้องในสไตล์ Modern Japanese หรือญี่ปุ่นโมเดิร์น ถือว่ามาแรงมากๆ ในวงการอินทีเรียดีไซน์ทั่วโลก ด้วยจุดเด่นที่เน้นความเรียบง่าย มินิมอล และการผสานฟังก์ชันการใช้งานเข้ากับสุนทรียภาพ ทำให้สไตล์ญี่ปุ่นโมเดิร์นกลายเป็นธีมแต่งบ้านที่ครองใจใครหลายๆ คน ในบทความนี้ เราเลยจะมาพูดถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ อย่าง โซฟาสวยๆ ที่เข้ากับการแต่งบ้านแบบเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งดีไซน์ยอดนิยมก็มีทั้งโซฟาแบบเรียบง่าย โซฟาพับได้ และ โซฟานั่งพื้น มาดูกันว่าหลักการเลือกโซฟาให้เข้ากับสไตล์ Modern Japanese มีอะไรบ้าง และมีตัวอย่างโซฟาแบบไหนที่เราเอาไปใช้เป็นไอเดียได้บ้าง หลักการเลือก โซฟาสวยๆ สำหรับห้องแนวญี่ปุ่นโมเดิร์น...

Read more
รู้จักกับ ตู้เก็บของ 2 แบบยอดนิยมที่ควรมีติดบ้านไว้ จัดระเบียบข้างของให้เป็นที่เป็นทาง

เมื่อพูดถึง “บ้านที่น่าอยู่” ความหมายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น บ้านที่แม้จะเล็กแต่ก็มีครอบครัวพร้อมหน้า หรือบ้านที่อยู่แล้วเงียบสงบ เพื่อนบ้านดีมีแต่ความสบายใจ หรือบ้านที่มีแต่ของสะสมแสนรักแสนหวง หรือบ้านหลังใหญ่ ๆ ราคาแพงกลางย่านเศรษฐกิจสุดหรู คมนาคมสะดวก เป็นต้น แต่สำหรับคนรักบ้านสายรักความสะอาด ชื่นชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วนั้น บ้านที่น่าอยู่ น่ามอง และน่าพึงพอใจทุกครั้งที่ได้ใช้เวลาพักผ่อน คือบ้านที่เต็มไปด้วย ตู้เก็บของ มีการจัดวางข้าวของอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่วางเกะกะรกรุงรังให้รกสายตา แสดงให้เห็นถึงการดูและเอาใจใส่อย่างดีของเจ้าของบ้าน ซึ่งการที่จะจัดเก็บหรือจัดวางข้าวของต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบเข้าที่เข้าทางอย่างชัดเจน ตู้เก็บของ คือไอเทมสำคัญที่จำเป็นมาก ๆ เลยนั่นเอง...

Read more
8 ข้อผิดพลาดในการเลือกและวางโต๊ะกลางรับแขก ถ้าอยากให้ห้องดูสวยแพง ควรเลี่ยง!

โต๊ะกลางรับแขก จัดว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหน้าเป็นตาของห้องรับแขกและห้องนั่งเล่นของบ้าน ซึ่งปัจจุบันก็มีดีไซน์ของโต๊ะกลางให้เราเลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกลางโซฟาไม้ โต๊ะกลางหินอ่อน โต๊ะกลางกระจก โต๊ะกลางวงกลม วงรี หรือสี่เหลี่ยม อย่างไรก็ตาม การเลือกโต๊ะกลางที่พลาดหรือการจัดวางแบบพังๆ ก็อาจเป็นการดาวน์เกรด ทำให้ห้องที่ควรจะสวยหรูกลับดูไม่แพง หรือชวนให้มองแล้วรู้สึกอึดอัดได้ หากไม่อยากให้ดีไซน์ดูหมองเหมือนห้องมีตำหนิ เรามาดูกันดีกว่าว่าข้อผิดพลาดอะไรที่เราควรหลีกเลี่ยงบ้าง 8 ข้อผิดพลาดในการเลือกและวางโต๊ะกลางรับแขก ไม่สนใจเรื่องความสูง แม้ โต๊ะกลางรับแขก ของเราจะสวยหรูดูดีแค่ไหน แต่หากไม่ใช่ความสูงที่เหมาะสม เมื่อวางเข้าคู่กับโซฟาก็คงจะดูผิดที่ผิดทาง โดยโต๊ะกลางควรมีความสูงพอๆ กับเบาะที่นั่งของโซฟา หรือเตี้ยกว่าขอบบนของเบาะนั่งไม่เกิน 1-2 นิ้ว...

Read more
ชีวิตดีรับปีมังกร! ชวนจัดห้องรับประทานอาหารใหม่เสริมความเฮง ด้วย โต๊ะกินข้าวกลม ฉบับสายมู

แม้ว่าโต๊ะสำหรับกินข้าวจะดูเหมือนเป็นเพียงพื้นที่เล็ก ๆ มุมหนึ่งของบ้านที่เอาไว้สำหรับใช้งานเวลารับประทานอาหาร แต่ยังเป็นเสมือนศูนย์รวมสมาชิกในบ้าน และยังหน้าเป็นตาของบ้านเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยียน นอกจากนี้เชื่อไหมว่ามุมรับประทานอาหารนับเป็นจุดหนึ่งที่สำคัญในทางฮวงจุ้ยอีกด้วย โดยโต๊ะรูปทรงที่นิยมนำมาใช้เสริมสิริมงคลก็คือ โต๊ะกินข้าวกลม ซึ่งถ้าหากยิ่งตกแต่งพร้อมจัดวางให้ดีอย่างถูกต้องและเหมาะสมก็จะช่วยเสริมความเฮง ความโชคดี ความมั่งคั่ง รวมไปถึงเสริมเรื่องสุขภาพที่ดีให้กับสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย สำหรับใครที่กำลังจะเลือก โต๊ะกินข้าวกลม มาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของมุมรับประทานอาหาร ก็สามารถตามไปดูเทคนิคดี ๆ ในการเลือกและจัดวาง โต๊ะกินข้าวกลม ในแบบฉบับสายมูได้เลย อยากเปลี่ยนห้องกินข้าวให้ถูกหลักฮวงจุ้ยมากที่สุดต้องเลือกรูปทรง โต๊ะกินข้าวกลม แต่งห้องกินข้าวใหม่เพื่อเสริมสิริมงคลรับปีมังกรทั้งทีก็ต้องให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแบบสุด ๆ ด้วยการเลือก โต๊ะกินข้าวกลม ที่มีรูปลักษณะของโต๊ะเป็นทรงกลม หรือโต๊ะที่มีความโค้งมนของมุมโต๊ะ เป็นโต๊ะอาหารที่ถูกหลักฮวงจุ้ยมากที่สุดเพราะไม่มีเหลี่ยมมุมเหมือนหอกทิ่มแทงผู้ที่ใช้งานโต๊ะ อีกทั้งเหลี่ยมมุมยังรบกวนพลังชี่...

Read more
แต่งห้องสวยแบบประหยัด ครบจบงบไม่บานปลาย ด้วย พรมปูพื้น ราคาถูก

เมื่อพูดถึงการตกแต่งห้องแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่าต้องใช้งบประมาณเยอะอย่างน้อย ๆ หลักหมื่น เพื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งสุดหรู ไปจนถึงการจ้างช่างมารีโนเวทแปลงโฉมห้องเดิม ๆ ให้ดูเปลี่ยนสไตล์ไปอย่างสิ้นเชิง ด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินตามจุดต่าง ๆ ของห้องแบบจัดเต็ม ซึ่งถ้าหากใครมีงบถึงก็คงจะดีไม่น้อย แต่สำหรับผู้ที่มีงบจำกัดหรืออาจะเช่าที่พักอาศัยไม่ได้คิดจะปักหลักถาวรการลงทุนตกแต่งห้องด้วยเงินมหาศาลขนาดนั้นอาจจะไม่คุ้มหรือเกินความจำเป็นไปสักหน่อย ถ้าอย่างนั้นเรามาแต่งห้องให้อยู่แล้วได้บรรยากาศ มองไปแล้วรู้สึกโดดเด่นมีสไตล์แบบง่าย ๆ ด้วยไอเทมหลัก ๆ ไม่กี่ชิ้น อย่าง พรมปูพื้น ราคาถูก ดีไซน์และขนาดต่าง ๆ ผ้าม่านแบบติดตั้งเอง แจกันดอกไม้ประดิษฐ์ รูปภาพราคาถูก และอีกมากมาย ซึ่งสามารถหาซื้อได้จากแหล่งขายของราคาส่ง...

Read more
เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนของบ้านให้เหมือนพักโรงแรมสุดหรู 2 สไตล์ ด้วย พรมปูพื้นห้อง

เพราะห้องนอนคือพื้นที่ส่วนตัวที่แสนสำคัญของทุกคน เป็นจุดเริ่มต้นวันใหม่ก่อนออกไปใช้ชีวิตประจำวันและจุดสุดท้ายหลังจากใช้ชีวิตประจำวันมาก่อนที่จะได้เอนหลังนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่เพื่อที่จะเริ่มต้นวันใหม่อีกครั้ง ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ มอบความสบายและบรรยากาศที่แสนสงบ ผ่อนคลาย และเติมความสุขให้กับเจ้าของห้องนอนมากที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ และใครที่กำลังอยากลองแต่งห้องนอนใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมแบบไม่ต้องเพิ่มของตกแต่งมากมายจนเกินความจำเป็น วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งห้องนอนให้ได้ฟีลลิ่งคล้ายกับห้องพักโรงแรมอันแสนจะหรูหราและสะดวกสบายด้วย พรมปูพื้นห้อง ดีไซน์ สีสัน และลวดลายต่าง ๆ ซึ่งการเลือก พรมปูพื้นห้อง แบบที่เข้ากันดีกับสไตล์การตกแต่งห้องแบบโรงแรมห้าดาวก็จะช่วยให้บรรยากาศห้องนอนน่าใช้งานและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ถ้าพร้อมแล้วตามไปดูทริคดี ๆ ในการเลือก พรมปูพื้นห้อง มาตกแต่งห้องนอนเดิมของคุณกัน ห้องนอนโทนสีขาวสไตล์โรงแรมเรียบหรูกับ พรมปูพื้นห้อง ขนนุ่มฟูนิ่มนวลสบายเท้า เริ่มต้นที่ไอเดียง่าย ๆ สุดเบสิกกับการสร้างบรรยากาศห้องนอนให้ผ่อนคลายสไตล์โรงแรมที่เน้นความเรียบง่ายด้วยโทนสีขาว เพราะสีขาวจะมอบความรู้สึกสะอาด...

Read more
เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล กับการแต่งมุมกินข้าวของบ้านให้ลงตัวได้ฟีลอบอุ่น

เพราะการตกแต่งมุมรับประทานอาหารด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล บางครั้งก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด เพื่อให้การตกแต่งภาพรวมออกมาสวยงามและลงตัวในแบบที่เราชอบ สำหรับที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล แต่ยังไม่มีไอเดียที่ถูกใจหรือเข้ากับสไตล์ชองห้องรับประทานอาหารเลย วันนี้เรามีทั้งไอเดียการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล พร้อมพิกัดของเก้าอี้ไม้หลากหลายรูปแบบมาให้ทุกคนได้ลองเลือกกัน หลากหลายไอเดียเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล มุมทานข้าวสไตล์สแกนดิเนเวีย พร้อมด้วย เก้าอี้กินข้าวไม้ มินิมอล ลองเปลี่ยนบรรยากาศให้กับมุมทานข้าวแบบเดิม ๆ ด้วยการเพิ่มเติมและใส่กลิ่นอายของความเป็นสแกนดิเนเวียเข้าไป โดยการตกแต่งผนังห้องด้วยการทาสีครีมอ่อนและใช้ม่านสีขาวโปร่งแสง เพื่อเพิ่มความสว่างให้กับห้อง นอกจากนี้ม่านโปรงแสงยังช่วยให้ห้องดูโล่งมากขึ้นอีกด้วย ส่วนการเลือกใช้พรมแนะนำให้เลือกขนพรมสั้นเรียบ ๆ ปูไว้ใต้โต๊ะอาหารที่เป็นไม้ตัวยาว และเลือกใช้...

Read more