Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
3 คำถามก่อนตอบให้ได้ก่อนวางแผนติดตั้งโคมไฟแขวนเพดาน

3 คำถามก่อนตอบให้ได้ก่อนวางแผนติดตั้งโคมไฟแขวนเพดาน

 

ถ้าคุณกำลังคิดเกี่ยวกับการออกแบบบ้านในสไตล์ที่มีพื้นที่ใช้งานอย่างจำกัด หรือกำลังวางแผนโครงการใหม่ๆ ในการสร้างบ้าน แสงสว่างถือว่าเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับคำแนะนำในการจัดแต่งแสงสว่างที่เราอยากนำเสนอในยุคนี้ เห็นจะเป็นโคมไฟที่ช่วยปรับพื้นที่ให้ถูกใช้งานได้อย่างเหมาะสมมากที่สุด แน่นอนว่า โคมไฟเพดาน คือหนึ่งในคำตอบที่อยู่ในหัวของหลายๆ คนตอนนี้ แสงจากโคมไฟที่ได้ เมื่อติดตั้งแล้วจะให้แสงสว่างอย่างทั่วถึง เป็นทั้งแสงสว่างหลัก หรือแสงสว่างที่ใช้สำหรับตกแต่งห้องให้ มีผลต่ออารมณ์ความรู้สึกได้เช่นเดียวกัน

 

3 คำถามก่อนตอบให้ได้ก่อนวางแผนติดตั้งโคมไฟแขวนเพดาน

อย่างไรก็ตามประเภทของโคมไฟแขวนเพดานมีให้เลือกหลากหลาย ปัจจัยหลายอย่างที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจว่าแบบไหนเหมาะสำหรับบ้านของคุณ เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจติดตั้ง ลองตอบคำถามเหล่านี้ให้ได้ก่อนว่าแผนการติดตั้งแบบไหนที่จะช่วยเติมสีสันให้บ้านของคุณดูมีเสน่ห์ และสมบูรณ์แบบได้มากที่สุด

 

เหตุผลอะไรที่คุณรู้สึกชอบโคมไฟแบบฝังเพดาน?

ทำไมถึงขึ้นคำถามนี้เป็นคำถามแรก ทั้งๆ ที่เรากำลังพูดถึงโคมไฟแขวนเพดาน? คำตอบก็คือ มันเป็นคำถามสำคัญที่ควรมี เพื่อไม่ให้คุณพลาดกับการเลือกประเภทโคมไฟในการใช้งานได้อย่างถูกต้องตามความต้องการมากที่สุด

โคมไฟแบบฝังฝ้า เป็นประเภทของโคมไฟที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คุณอาจจะต้องเริ่มต้นจากการหาเหตุผลที่ดีก่อนว่า หากตอนแรกคิดอยากติดตั้งโคมไฟแบบนี้ คุณมีความคิดดีๆ แบบไหน ซึ่งมันอาจจะมาจากความพึงพอใจส่วนบุคคล เป็นโคมไฟที่มีความน่าดึงดูด น่าสนใจ และมีสไตล์ไม่แพ้โคมไฟแขวนเพดาน ดังนั้นคุณควรวางแผนอย่างรอบคอบก่อนว่าจะเลือกใช้โคมไฟแบบฝังฝ้าเพดาน หรือมุ่งความสนใจไปที่แสงไฟแบบแขวน จินตนาการภาพที่ต้องการออกมาแบบไม่ต้องรีบร้อนจนเกินไป

 

ถ้าไม่ใช่โคมไฟแบบฝังเพดาน คุณจะเลือกโคมไฟประเภทไหน?

คุณได้ไปต่อ หากไม่ได้ใส่ใจกับโคมไฟแบบฝังฝ้า ดังนั้นโคมไฟแขวนเพดานคือเหตุผลที่คุณจะเลือกจากการอ่านในบทความนี้แล้ว แม้ว่าจะมีตัวเลือกอีกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดผนัง โคมไฟแขวนสุดหรูจากเม็ดคริสตัล หรือโคมไฟแท่ง ไปจนถึงหลอดไฟแขวนธรรมดาๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศเรียบง่าย แต่มีสไตล์ในตัว ก็ล้วนเป็นสิ่งที่คุณจะต้องตระหนักถึง เช่นคุณอาจจะเลือก โคมไฟเพดานห้องนอน อาจจะเน้นเรียบง่ายแต่ติดหรูหราบางๆ ช่วยให้ได้บรรยากาศในห้องนอน รู้สึกสบายหูสบายตามากขึ้น เป็นต้น

ถ้าคุณเลือกเป็นโคมไฟแขวนเพดานแล้วล่ะก็ สิ่งที่จะต้องทำความเข้าใจในลำดับถัดมา คือการศึกษาเกี่ยวกับลักษณะการให้แสงสว่าง ศึกษาเกี่ยวกับทิศทาง การกระจายตัวของแสง และแน่นอนว่าประเภทของวัสดุ ขนาด และตำแหน่งที่ติดตั้งล้วนมีผลต่อบรรยากาศของห้องด้วยกันทั้งสิ้น

 

สไตล์แบบไหนที่คุณอยากให้เกิดขึ้นภายในบ้าน?

โคมไฟแขวนเพดานมีสไตล์ให้เลือกหลากหลาย ดังนั้นคุณต้องถามตัวเองด้วยว่า สไตล์แบบไหนที่คุณชอบและอยากให้เกิดขึ้นภายในบ้าน เมื่อแสงสว่างเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยเนรมิตบรรยากาศภายในห้องที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่ๆ เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นโคมไฟเหล่านี้มีผลต่อความต้องการของคุณ หากชอบห้องที่ถูกตกแต่งออกมาในสไตล์คลาสสิค เน้นย้อนยุค หรือผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์โมเดิร์น กลายเป็นห้องแบบร่วมสมัย เลือกใช้โคมไฟแขวนเพดานแบบเรียบง่าย โทนสีของวัสดุมาจากทองเหลืองหรือทองแดง และส่วนของหลอดไฟ จำลองรูปทรงเหมือนหลอดไส้สมัยโบราณ

ส่วนโคมไฟสำหรับบ้านยุคใหม่ กลิ่นอายโมเดิร์น มีให้เลือกมากมายไม่แพ้กัน แต่ถ้าต้องการสไตล์ที่ขับเน้นความปลอดโปร่ง มีความโมเดิร์นอย่างเต็มเปี่ยมแล้วล่ะก็ เลือกรูปทรงโคมไฟที่เป็นเรขาคณิต ในโทนสีอ่อน อย่างสีขาว หรือจะเลือกเป็นโทนสีเข้มดำเรียบหรูไปเลยสำหรับตัวหมวกโคมไฟ ก็ดูดีไม่น้อย

โคมไฟ

ด้วยคำถามเหล่านี้ คุณสามารถถามและตอบตัวเองในใจได้เลยว่า การติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานจะเหมาะกับบ้านของคุณหรือไม่ หากคุณหันเหที่จะใส่ใจกับโคมไฟประเภทนี้อย่างจริงจัง แบบไม่เกิดความกังวลใจหรือรู้สึกผิดพลาดในการเลือกซื้อตามมา รับรองว่าโคมไฟแขวนเพดาน จะเป็นหนึ่งในการสร้างสรรค์สุดน่าอัศจรรย์ไม่แพ้โคมไฟประเภทอื่นๆ อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ โคมไฟระเบียงดาดฟ้า ที่จะสามารถนำไปตกแต่งเป็นโซนสังสรรค์ ไอเดียนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close