Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิคแต่งร้านอาหารให้น่านั่ง มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ ฉบับเจ้าของร้านมือใหม่ด้วย โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

เทคนิคแต่งร้านอาหารให้น่านั่ง มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ ฉบับเจ้าของร้านมือใหม่ด้วย โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

สำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นกิจการร้านอาหาร ร้านคาเฟ่นั่งชิลล์ ร้านกาแฟสุดชิค หรือร้านเครื่องดื่มสุดเก๋แล้วนั้น มีหลาย ๆ เรื่องให้ต้องทำและจัดการ นอกเหนือไปจากเรื่องการคำนวณวัตถุดิบ เมนู ต้นทุน คิดวางแผนการตลาด และการบริการลูกค้าต่าง ๆ ไปจนถึงการอบรมพนักงานแล้ว อีกสิ่งที่น่าสนุกของการทำร้านอาหารหรือคาเฟ่ คือ การแต่งร้าน ที่เจ้าของร้านจะต้องออกไอเดียสร้างสรรค์ ตกแต่งร้านอาหารหรือคาเฟ่ในฝันของตัวเองออกมา ซึ่งการจัดการเรื่องตกแต่งร้านนับเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจ โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์หลักอย่างโต๊ะรับประทานอาหารและเก้าอี้ที่จะต้องมีทุกร้าน เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะเป็นเสมือนหน้าตาภาพรวมของร้านและเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์ หรือเอกลักษณ์ของร้านที่เจ้าของร้านต้องการจะสื่อสารหรือวางสไตล์เอาไว้ให้เป็นที่จดจำและสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าหรือผู้ทีแวะเวียนมาใช้บริการ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงขนาดและจำนวนของเก้าอี้ที่เหมาะสมอีกด้วย สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นกิจการเพื่อไม่ให้เป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณไปโดยใช่เหตุ เราจึงอยากแนะนำให้เลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง เป็นขนาดของโต๊ะเบื้องต้นสุดเบสิค เป็นรูปแบบของโต๊ะพื้นฐานในการตกแต่งร้านและรองรับผู้มาใช้บริการร้านอาหารได้ค่อนข้างครอบคลุม หาซื้อได้ง่าย มีหลายดีไซน์ให้เลือก และ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ยังสามารถจัดวางเลย์เอาท์และแต่งโต๊ะได้ง่ายดายไม่ยุ่งยากมาก ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มาจัดวางและตกแต่งร้านอาหารในฝันของคุณกันเลย

ทำไมถึงควรเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ให้กับการตกแต่งร้านอาหาร

 

ทำไมถึงควรเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ให้กับการตกแต่งร้านอาหาร

มาดูกันที่เหตุผลดี ๆ ว่าทำไมเราถึงแนะนำ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มาใช้กับร้านอาหาร คาเฟ่ หรือภัตตาคาร เพราะการมีโต๊ะและเก้าอี้ขนาดกำลังพอดีที่สามารถนั่งได้ยาว ๆ มอบความรู้สึกผ่อนคลาย มักจะช่วยให้ร้านมียอดขายอาหารหรือเครื่องดื่มมากขึ้นและสามารถรองรับลูกค้าได้มากอย่างเหมาะสม ซึ่งเคล็ดลับก็คือ การจัดสรรพื้นที่ด้วย โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ซึ่งเป็นขนาดที่กำลังนั่งสบาย ปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด และยังสามารถทิ้งระยะของแต่ละโต๊ะให้ยังคงรู้สึกเป็นส่วนตัวได้อีกด้วย เป็นอีกเทคนิคการตกแต่งร้านอาหารที่เจ้าของร้านมือใหม่ไม่ควรพลาด ซึ่งหัวใจสำคัญในการออกแบบและตกแต่งมุมทานข้าวสำหรับร้านอาหารที่ควรคำนึงคือ ขนาดของจำนวนผู้ใช้งานหรือลูกค้าที่จะมาใช้บริการ เพราะถ้าหากซื้อโต๊ะตัวใหญ่เกินความจำเป็น นอกจากสิ้นเปลืองงบประมาณในการจัดสรรร้านอาหารแล้ว ยังกินพื้นที่ในการจัดวางทำให้จำนวนโต๊ะภายในร้านรองรับลูกค้าได้น้อยลง หรืออาจจะทำให้การบริการลูกค้าเป็นไปด้วยความล่าช้า ดังนั้นขนาดของโต๊ะต้องสมดุลกับจำนวนลูกค้าส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะมาใช้บริการ โดยส่วนมากเมื่อคิดจากค่าเฉลี่ยในการรองรับลูกค้าร้านอาหารที่มักจะมากันประมาณ 2 - 4 ท่าน ขนาดของโต๊ะที่เหมาะสมสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มตกแต่งร้านอาหารก็ควรจะเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง เป็นจำนวนขนาดกลาง ๆ นั่นเอง

ทำไมถึงควรเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ให้กับการตกแต่งร้านอาหาร

 

ทฤษฎีของการจัด โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มีหลักการมากมาย แต่เพื่อความเข้าใจง่ายของเจ้าของร้านมือใหม่ เราอยากแนะนำข้อควรรู้ในการจัด โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง สำหรับร้านอาหารที่เน้นให้ลูกค้านั่งแล้วลุกสะดวกนั่งสบาย ไม่ดูอึดอัด หรือวางโต๊ะเก้าอี้จนแน่นร้านเกินไป หรือหลวมเกินไปจนดูน้อย ดังต่อไปนี้

 

  • โดยหลักแล้วคนเราจะต้องการพื้นที่ในการเคลื่อนไหวขยับตัวระหว่างนั่งเก้าอี้หรือใช้งาน โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ประมาณ 0.50-0.70 เมตร สำหรับความกว้าง
  • แนะนำให้ทิ้งระยะห่างระหว่าง โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง เก้าอี้และทางเดินหรือกำแพง 1.25 เมตร สำหรับการลุกเพื่อเลื่อนเก้าอี้ออกหรือขยับเก้าอี้เข้า
  • โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง แต่ละโต๊ะควรห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร เพื่อช่วยทำให้ผู้นั่งรู้สึกว่า แต่ละโต๊ะมีความเป็นส่วนตัว ไม่ติดหรือชิดกันจนเกินไปนั่นเอง
เลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ดีไซน์แบบไหนให้เหมาะกับสไตล์หลัก ถูกใจทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า

 

เลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ดีไซน์แบบไหนให้เหมาะกับสไตล์หลัก ถูกใจทั้งเจ้าของร้านและลูกค้า

ต่อมาเมื่อได้ขนาดการจัดวางของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง เรียบร้อยแล้ว เรื่องของดีไซน์ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพื่อให้ภาพรวมของมุมรับประทานอาหารกับภาพรวมในการออกแบบตกแต่งร้านอาหารดูเข้ากันและสวยงามน่าใช้งานอยู่เสมอ เพราะโต๊ะอาหารหนึ่งตัวคงไม่มีเจ้าของร้านที่ไหนสะดวกจะเปลี่ยนดีไซน์บ่อย ๆ เพราะนอกจากจะสิ้นเปลืองแล้วยังทำให้เสียเวลาอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่เจ้าของร้านทุกคนควรทำ คือเลือกดีไซน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ให้สอดรับกับภาพรวมการตกแต่งภายใน อาทิ ตกแต่งด้วยงานไม้แนวธรรมชาติ ก็ควรเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล สีไม้แท้โทนอ่อน ๆ มาจัดวาง เพื่อให้ภาพรวมของร้านแลดูอบอุ่นสไตล์มินิมอล หรือถ้าร้านของคุณตกแต่งเป็นแนวโฮมมี่นุ่มนวลสบายตาก็ควรเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง โทนขาวหรือสีพาสเทลที่ไม่ฉูดฉาดมาก เน้นของตกแต่งที่ทำจากผ้าหรือวัสดุธรรมชาติก็จะยิ่งขับเน้นบรรยากาศแสนอบอุ่นเสมือนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้าน ไม่ใช่ว่าแต่งร้านสไตล์ย้อนยุคแนวเรโทรแต่กลับไปเลือกเอา โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน ที่ดีไซน์โมเดิร์น เรียบหรูทันสมัยมาจัดวางก็จะดูขัดบรรยากาศ หรือแต่งร้านอาหารหรือคาเฟ่แบบสไตล์ลอฟท์ดิบเท่ สุขุม แต่กลับไปเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ทำจากไม้สัก หรือโต๊ะกระจกก็จะทำให้บรรยากาศดูแล้วไม่เข้ากันนั่นเอง

เทคนิคแต่งร้านอาหารให้น่านั่ง มีเสน่ห์ และมีเอกลักษณ์ ฉบับเจ้าของร้านมือใหม่ด้วย โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

 

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเคล็ดลับง่าย ๆ เหมาะสำหรับเจ้าของร้านมือใหม่ใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มาจัดวางภายในร้านในช่วงเริ่มต้นทำร้าน เพราะการรับประทานอาหาร ถือเป็นหนึ่งกิจกรรมหลักของร้านอาหารที่ผู้ใช้บริการหรือลูกค้าให้ความสนใจ และต้องอาศัยบรรยากาศในการดึงดูดลูกค้าให้กลับมาใช้บริการอีก จึงต้องใส่ใจในรายละเอียดเรื่องของการออกแบบและตกแต่งภายใน ดังนั้นการจะเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน หรือจะเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล นั้นไม่ใช่จะเลือกอะไรก็ได้แต่ต้องพิจารณาจากภาพรวมของร้านอาหารหรือคาเฟ่ของคุณด้วย เพราะนอกจากความคล่องตัวในการจัดโต๊ะอาหาร โทนสี ของเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นร้านจะต้องมีดีไซน์และมู้ดโทนที่ใกล้เคียงกัน และอีกสิ่งสำคัญคือเรื่องของการจัดแสงให้มีการส่องสว่าง และปลอดโปร่ง เป็นแกนหลักเพื่อเสริมการรับประทานอาหารให้ดูเพลิดเพลินและผ่อนคลายอย่างเต็มที่

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close