Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ชวนคนรักบ้านเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างโซนทานข้าวหลังบ้านแบบง่าย ๆ

ชวนคนรักบ้านเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างโซนทานข้าวหลังบ้านแบบง่าย ๆ

ห้องครัวคือหัวใจสำคัญของทุกบ้าน เพราะห้องครัวไม่ได้เป็นเพียงแค่ห้องสำหรับทำอาหารเพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความสนุกสนานให้กับผู้ใช้ โดยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ให้กับผู้คนที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันภายในโซนห้องครัวแห่งนี้ก็คือ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

ชวนคนรักบ้านเปลี่ยนบรรยากาศ สร้างโซนทานข้าวหลังบ้านแบบง่าย ๆ

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับบรรยากาศห้องครัวแบบเดิม ๆ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง สไตล์เก่า ๆ แต่อยากปรับเปลี่ยนโซนนี้ให้ดูมีชีวิตชีวาและน่าใช้เวลาไปกับพื้นที่แห่งนี้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นเราจึงอยากชวนทุกคนมาเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการสร้างโซนรับประทานอาหารและ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง พื้นที่หลังบ้านที่คอยเติมความสุขให้กับทุกคน

ประโยชน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง แต่ละประเภท

สำหรับ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งบ้าน แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถเป็นไอเท็มตกแต่งบ้านได้อีกด้วย ดังนั้นเราจึงอยากชวนทุกคนมาสร้างโซนรับประทานอาหารหลังบ้านในรูปแบบที่แตกต่าง เพื่อสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับผู้อยู่อาศัยและแขกผู้มาเยือน แต่ก่อนที่จะไปครีเอทโซนรับประทานอาหารหลังบ้านนั้น มาดูประโยชน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง กันว่ามีอะไรบ้าง โดยจะแบ่งเป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่พับได้กับพับไม่ได้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 4 ที่นั่ง หรือ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล ก็ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ดังนี้

ประโยชน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง แบบพับไม่ได้

ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์รับประทานอาหาร แน่นอนอยู่แล้วว่าโต๊ะรับประทานอาหารมีไว้เพื่อให้สมาชิกในครอบครัวได้รับประทานอาหารแต่ละมื้ออย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ที่สำคัญการมีโต๊ะรับประทานอาหารไว้ติดบ้าน ยังทำให้มีความสะดวกสบายกว่าการนั่งพ้นหรือเตียงนอน เพราะนอกจากเรื่องความสะดวกในการรับประทานอาหารแล้ว การเก็บกวาดและทำความสะอาดก็ย่อมง่ายกว่าแน่นอน

ประโยชน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง แบบพับไม่ได้

ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์เพิ่มความหรูหรา อย่างที่ทราบกันอยู่แล้วว่า โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง จะทำจากวัสดุหลากหลายชนิด และสไตล์เยอะแยะมากมาย เช่น โต๊ะกินข้าวไม้ modern, โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน, โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น เป็นต้น ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่เลือกจะชื่นชอบความสวยงานแบบสไตล์ไหน เรียบแต่หรู น้อยแต่มาก หรือมีความหรูหรา อลังการ

สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับบ้าน เพราะการมีโต๊ะรับประทานอาหารจะทำให้ทุกคนในครอบครัวหรือแขกผู้มาเยือนมีพื้นที่เฉพาะเจาะจงสำหรับรับประทานอาหาร มีความเป็นสัดเป็นส่วน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย และดูสะอาดตา รวมถึงไม่กีดขวางทางเดินอีกด้วย

สามารถวางสิ่งของต่าง ๆ ได้ นอกจากโต๊ะรับประทานอาหารจะมีไว้เพื่อรับประทานอาหารแล้ว ยังสามารถเป็นพื้นที่วางสำรับกับข้าวเพื่อครอบฝาชี หากรับประทานอาหารมื้อนั้น ๆ ไม่หมด หรือจะวางเครื่องปรุง อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ขณะรับประทานอาหาร เพื่อให้เกิดความสะดวกสบาย หยิบจับได้ง่าย ไม่ต้องเสียเวลาหรือรู้สึกว่าโดนขัดจังหวะรับประทานอาหาร เพราะต้องเดินไปสิ่งของในครัว

ประโยชน์ของ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง พับได้

ประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรกสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย หรือต้องการเคลื่อนย้ายโต๊ะรับประทานอาหารไปมา เพราะเมื่อใช้งานโต๊ะรับประทานอาหารแบบพับได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถพับเก็ยแล้ววางไว้บริเวณข้างผนังหรือสอดเก็บตามจุดต่าง ๆ เพื่อเปลี่ยนพื้นที่ตรงนั้นไว้สำหรับทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน

ใช้วางสิ่งของได้อเนกประสงค์ คือสามารถวางสิ่งของต่าง ๆ ได้หลากหลาย ไม่จำกัดเพียงแค่วางอย่างเพียงอย่างเดียว จะทำเป็นโต๊ะอาหาร โต๊ะรับแขก หรือโต๊ะทำงานก็ยังได้ เรียกได้ว่าเป็นโต๊ะรับประทานอาหารพับได้ที่อเนกประสงค์จริง ๆ

สะดวกสบาย ใช้ง่ายต่อการใช้งาน เนื่องจากเป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่พับได้ หากต้องการใช้งานเพียงแค่คนเดียวหรือว่ามีคนใช้งานน้อย เมื่อต้องการกางหรือจัดเก็บโต๊ะรับประทานอาหาร ก็สามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือใช้จำนวนคนน้อยในการกางโต๊ะรับประทานอาหาร ไม่ต้องใช้จำนวนคนเยอะ ๆ เหมือนที่เคย

ไอเดียจัดโซนทานข้าวหลังบ้าน พร้อม โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

ไอเดียจัดโซนทานข้าวหลังบ้าน พร้อม โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง

สร้างความแปลกตาด้วยการใช้วัสดุที่ผสมผสาน จากเดิมที่เคยตกแต่งห้องครัวด้วยไม้เพียงอย่างเดียว ลองนำ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล มารวมเข้ากับ โต๊ะกินข้าวไม้ modern หรือจะตกแต่งผนังด้วยไม้และหินอ่อน เพื่อเปลี่ยนบรรยายกาศให้ห้องครัวโมเดิร์น แต่มีกลิ่นอายของรัสติก

สร้างมู้ดโทนให้ห้องครัวแบบง่าย ๆ ด้วยการสีโทนเดียวกัน ลองตกแต่งห้องครัวและเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นโทนสีเดียวกันทั้งหมด เช่น ผนังห้องใช้สีน้ำตาลแดง ๆ พร้อมกับแมทช์ด้วย โต๊ะกินข้าวไม้ modern เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ตกแต่งง่ายและเป็นที่นิยม

สร้างม้านั่งไว้ในโซนห้องครัว สำหรับใครที่เบื่อเก้าอี้รับประทานอาหารธรรมดา ลองหาม้านั่งสีขาวตัวยาวมาวางไว้สักมุมของห้องครัว เพื่อผสมผสานให้ห้องครัวดูไม่เป็นทางการหรือเคร่งขรึมจนเกินไป

สร้างเตาอบขนาดใหญ่ไว้มุม พร้อมทำเคาน์เตอร์ไว้สำหรับรับประทานอาหาร อีกหนึ่งไอเดียที่จะเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหารแบบเดิม ๆ ให้ดูมีดีไซน์มากยิ่งขึ้น

ใช้ไม้เป็นวัสดุหลักในการตกแต่งห้องครัว เพราะไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น ดังนั้นหากเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ที่ทำมาจากไม้ พร้อมกับเก้าอี้รับประทานอาหารที่มีดีไซน์แมทช์กัน ก็จะทำให้ห้องครัวดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

ใช้สีสันสดใสมาเป็นตัวช่วย ลองเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องครัวและโซนรับประทานอาหารด้วยการเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง และเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสดใส อย่างเช่น สีเหลือง สีส้ม เป็นต้น ก็จะทำให้การรับประทานอาหารแต่ละมื้อมีความสดใสและสนุกสนานมากกว่าเดิมนั่นเอง

ประดับด้วยโคมไฟ เรียกได้ว่าเป็นของประดับตกแต่งที่แทบต้องมีทุกบ้าน และเป็นของตกแต่งสำคัญที่ต้องมีในโซนห้องครัว เพราะนอกจากจะให้แสงสว่างแล้ว ระดับความสว่างของโคมไฟยังช่วยสร้างบรรยากาศให้กับมื้ออาหารแตกต่างกันออกไปอีกด้วย ถ้าใครอยากสร้างบรรยากาศให้โรแมนติก บอกเลยว่าโคมไฟเนี่ยแหละเป็นไอเท็มที่สำคัญมาก

มาสร้างห้องครัว เปลี่ยนบรรยากาศ พร้อมกับเลือก โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง ในแบบที่เป็นตัวเอง เพราะไม่ว่าจะตกแต่งห้องครัวด้วย โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล หรือโต๊ะรับประทานอาหารแบบใดก็แล้วแต่ เราเชื่อว่าการตกแต่งและการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จะสามารถบ่งบอกความเป็นคุณ และสื่อความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะให้กับแขกผู้มาเยือนหรือสมาชิกในครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นต้องมีทฤษฎีหรือแบบแผนจำเพาะตายตัว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close