Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ดีมีลักษณะอย่างไร ต้องเลือกแบบไหนให้เป๊ะ
Next article

เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ดีมีลักษณะอย่างไร ต้องเลือกแบบไหนให้เป๊ะ

หากคุณกำลังมองหา เก้าอี้กินข้าวไม้ เพื่อนำมาจับคู่กับโต๊ะกินข้าว ใช่ว่าจะเลือกแบบไหนก็ได้ หรือคิดว่าเก้าอี้ก็คงจะเหมือน ๆ กัน ใช้งานนั่งกินข้าวได้เหมือนกันหมด แต่จริง ๆ แล้วมีปัจจัยอีกหลายอย่างเลยทีเดียวในการพิจารณาเลือกเก้าอี้มาใช้งาน เพราะเก้าอี้จะต้องทั้งใช้งานสะดวก พร้อมรองรับสมาชิกในบ้านและการใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นนั่งกินข้าวตามปกติ จัดงานสังสรรค์ งานเลี้ยงตามเทศกาลต่าง ๆ และยังจะต้องมีดีไซน์การออกแบบที่ลงตัวกับภาพรวมของห้องกินข้าวด้วย และก่อนที่จะลงมือเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ อยากให้ทุกคนได้ลองดูเคล็ดลับดี ๆ ที่นำมาฝากกัน จะได้สามารถเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ได้แบบมือโปร ได้เก้าอี้ที่ถูกใจ สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย ๆ หรือใจร้อนจนรีบซื้อมาแล้วสุดท้ายใช้งานไม่สะดวกจนต้องเสียเงินซื้อใหม่อีกรอบให้สิ้นเปลืองนั่นเอง ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับและเทคนิคดี ๆ ที่ทำตามได้ง่าย ๆ กัน

เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่ดีมีลักษณะอย่างไร ต้องเลือกแบบไหนให้เป๊ะ

How To เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ด้วยเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำตามได้ง่าย

ถ้าอยากจะได้เก้าอี้สำหรับกินข้าวที่ดีไซน์สวย และยังใช้งานได้ดีตามจุดประสงค์หลักของเก้าอี้ด้วย อยากให้คนรักบ้านลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ในการพิจารณาก่อนเลือกซื้อเก้าอี้กัน รับรองว่าไม่ยากอย่างที่คิด

  • เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ จากรูปทรงและลักษณะของโต๊ะอาหาร
  • แนะนำว่าควรเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ โดยพิจารณาถึงรูปทรงและลักษณะของโต๊ะอาหารก่อนเป็นอันดับแรก ตัวอย่างเช่น หากโต๊ะกินข้าวที่บ้านทำจากไม้ทรงสี่เหลี่ยม เราอาจเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ มาใช้คู่กันได้ เนื่องจากลวดลายและสีสันที่ไปในทิศทางเดียวกันจะมอบความรู้สึกที่กลมกลืนและให้ความรู้สึกอบอุ่นไปในตัว ในขณะเดียวกัน หากโต๊ะสำหรับกินข้าวทำมาจากโลหะ สแตนเลส อลูมิเนียม หรือหินอ่อน เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่นำมาจับคู่ก็ควรจะทำด้วยวัสดุเดียวกันหรือมีสีสันคล้าย ๆ กันเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งของดีไซน์และสไตล์การตกแต่ง นอกจากนี้คนที่ชื่นชอบงานหวายก็ยังสามารถนำ เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่มีส่วนผสมของหวายสังเคราะห์มาใช้ร่วมกับโต๊ะกินข้าวทำจากไม้ได้เช่นเดียวกัน ก็จะมองแล้วดูมีความลงตัวและได้บรรยากาศที่ใกล้ชิดธรรมชาติได้เป็นอย่างดี ทำให้มุมกินข้าวดูมีความเป็นกันเองสบาย ๆ

How To เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ด้วยเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำตามได้ง่าย

  • เลือกจากความสบายและความปลอดภัยในการนั่ง เก้าอี้กินข้าวไม้
  • สิ่งที่เราควรพิจารณาต่อไปหากตัดสินใจเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ มาใช้กับมุมรับประทานอาหารของบ้าน คือความสบายตัวในการนั่ง เพราะเมื่อเราใช้ เก้าอี้นั่งกินข้าว ควรให้ความสะดวกสบาย ไม่ปวดไม่เมื่อยแม้จะขยับเขยื้อนตัว ต้องนั่งกินข้าว หรือพูดคุยกันบนโต๊ะนาน ๆ แม้จะทำจากไม้ซึ่งฟังดูแล้วอาจจะเป็นวัสดุที่รู้สึกว่านั่งไม่สบาย แต่ก็ยังสามารถเลือกให้สบายได้ ด้วยการเลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ที่มีเบาะหนังเป็นผ้าหรือหนังแล้วด้านในบุด้วยนุ่นหรือวัสดุที่มอบความสบายในการนั่งและควรจะมีพนักพิงที่ทำจากวัสดุเดียวกันกับเบาะรองนั่ง หรือถ้าใครชอบแบบที่ทำจากไม้ล้วนทั้งตัวเก้าอี้เลยก็ยังสามารถสริมความสบายด้วยอุปกรณ์เสริม เช่น เบาะรองนั่งแบบผูกเชือกที่สามารถซื้อเพิ่มได้ ก็จะช่วยให้อิริยาบถในการนั่งรับประทานอาหาร ผ่อนคลายมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เมื่อนั่งสบายแล้วก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย นั่นจึงทำให้เราต้องตรวจสอบข้อต่อหรือส่วนประกอบต่าง ๆ ของ เก้าอี้กินข้าวไม้ เช่น ความแน่นของน็อต กาวที่ใช้ยึดติดส่วนต่าง ๆ ของเก้าอี้ เป็นต้น เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง

    How To เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ด้วยเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำตามได้ง่าย

  • คำนวณจำนวน เก้าอี้กินข้าวไม้ ให้เหมาะสมและพอดีกับขนาดของโต๊ะอาหาร
  • หากเป็นโต๊ะอาหารสำหรับใช้ภายในบ้าน ควรเลือกจำนวนของ เก้าอี้กินข้าวไม้ ให้เหมาะสมหรือพอดีกับจำนวนของสมาชิกภายในบ้าน เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณ ซึ่งอาจเป็นเก้าอี้จำนวน 2 - 4 ตัว สำหรับครอบครัวเดี่ยว คู่รัก หรือบ้านที่มีสมาชิกน้อย หรือมีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ค่อยอยู่บ้านบ่อยนัก แต่หากเป็นครอบครัวขนาดใหญ่ที่ต้องกินข้าวพร้อมหน้ากันบ่อย ๆ อาจมีเก้าอี้ได้ตั้งแต่ 4 - 6 ตัว ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน แนะนำว่าไม่ควรซื้อเผื่อมากจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้มุมกินข้าวดูคับแคบ space ในการเคลื่อนไหวขณะกินข้าวลดลง เพราะต้องจัดวางเก้าอี้จำนวนมาก ๆ ในโต๊ะเดียว ทำให้กินข้าวแล้วไม่ค่อยสะดวกในการขยับตัวหรือลุกนั่งมากนัก

  • Mix & Match ดีไซน์ของ เก้าอี้กินข้าวไม้ และโต๊ะอาหารให้เข้ากัน
  • การ Mix & Match เก้าอี้กินข้าวไม้ และโต๊ะอาหารของบ้านได้อย่างลงตัวแบบง่าย ๆ นั้น อาจจะยึดสีของโต๊ะอาหารเป็นหลักก่อนจะเลือกสีของ เก้าอี้กินข้าวไม้ เพื่อจับคู่ให้กลมกลืนกัน เช่น ถ้าโต๊ะของคุณเป็นสีไม้อ่อน ๆ ออกครีม ๆ ก็ควรจะซื้อเก้าอี้ที่มีครีมเฉดเดียวกัน หรือว่าหากโต๊ะของคุณเป็นโต๊ะไม้สไตล์โมเดิร์นก็ควรจะเลือกเก้าอี้ที่มีดีไซน์แบบโมเดิร์นโฉบเฉี่ยวทันสมัยด้วย และเมื่อได้ดีไซน์ที่ต้องการแล้ว อีกสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือ ขนาดของเก้าอี้ ที่จะต้องมีความกว้างและสูงให้เหมาะสมกับโต๊ะอาหาร เพราะจะมีผลต่อท่าทางการนั่งที่ไม่ก้มหรือยืดตัวมากจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดความลำบากในระหว่างการรับประทานอาหารได้ ยกตัวอย่างเช่น หากโต๊ะสูงประมาณ 70 – 75 เซนติเมตร เก้าอี้ก็ควรจะมีความสูงอยู่ที่ 43 – 45 เซนติเมตร สามารถลองเอาไปประยุกต์ใช้ในการเลือกเก้าอี้และโต๊ะได้ แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำให้ไปลองนั่งดูว่าพอดีกับสรีระของคุณหรือไม่

How To เลือก เก้าอี้กินข้าวไม้ ด้วยเคล็ดลับต่าง ๆ ที่ทำตามได้ง่าย

หวังว่าคนที่กำลังมองหา เก้าอี้กินข้าวไม้ จะลองนำเคล็ดลับดี ๆ ทั้งหมดนี้ไปปรับใช้ในการเลือก เก้าอี้นั่งกินข้าว ที่ถูกใจทุกคน มีความสะดวกสบายในเวลาใช้งาน มีขนาดและจำนวนที่เหมาะสมกับสมาชิกในบ้าน และยังลงตัวเข้ากับสไตล์ของบ้านด้วย เพื่อให้ได้ เก้าอี้ไม้กินข้าว ที่ตอบโจทย์การใช้งาน มีความแข็งแรงทนทาน ปลอดภัยในการใช้งาน และที่สำคัญมอบบรรยากาศที่กลมกลืนกันกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในบ้านของคุณ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close