Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
พื้นที่จำกัดแต่กินข้าวแบบสุขได้ไม่มีจำกัด กับเทคนิคจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้ลงตัว
Next article

พื้นที่จำกัดแต่กินข้าวแบบสุขได้ไม่มีจำกัด กับเทคนิคจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้ลงตัว

ไลฟ์สไตล์เรื่องอาหารการกินของชาวคอนโดส่วนใหญ่แล้วก็จะมีความคล้าย ๆ กับคนอยู่บ้าน ด้วยความเป็นคนเมืองเหมือนกัน ก็อาจจะมีบ้างที่ออกไปพบปะเพื่อนฝูงทานข้าวข้างนอกบ้างในบางโอกาส แต่ก็คงไม่มีใครกินอาหารนอกบ้านกันทุกมื้อ โดยเฉพาะคนวัยทำงานที่แม้ว่าจะต้องออกไปทำงานนอกบ้านก็จะต้องมีมื้อประหยัดทานข้าวอยู่บ้านในแต่ละเดือน หรือเมื่อถึงช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ วันแห่งการพักผ่อนและทำความสะอาดบ้าน ชาวคอนโดหลาย ๆ คนก็เลือกที่จะสั่งอาหารเดลิเวอรี่มานั่งกินหรือหาซื้อวัตถุดิบจากซุปเปอร์มาร์เก็ตมาทำอาหารเมนูง่าย ๆ นั่งกินที่ โต๊ะกินข้าว คอนโด หรือบางคนอาจจะเลือกกินมื้อเช้าที่บ้านก่อนออกไปทำงาน แล้วกลับมากินมื้อเย็นที่คอนโดก็ได้ เพราะการได้รับนั่งกินอาหารที่บ้านนั่นหมายถึงการได้ทานอาหารพร้อมหน้าพร้อมตากับคนในครอบครัวหรือคนรัก หรือแม้เหล่าคนโสดที่นั่งทานคนเดียวก็นับว่าเป็นการได้ใช้เวลาส่วนตัวไม่ต้องวุ่นวายกับใคร ได้เลือกกินอาหารที่ตัวเองชอบและใช้เวลาดื่มด่ำกับมื้ออหารอย่างเต็มที่ แถมยังประหยัดงบอาหารในตและเดือนได้อีกด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมการจัดมุม โต๊ะกินข้าว คอนโด จึงเป็นนับสิ่งสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจในการจัดตกแต่งและเลือกมุม เพราะไม่ใช่แค่เรื่องบรรยากาศ ความสวยงาม แต่ยังรวมไปถึงการจัดพื้นที่ของ โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่และเหมาะสมด้วย วันนี้เรามีไอเดียดี ๆ ที่น่าสนใจมาฝากกัน

พื้นที่จำกัดแต่กินข้าวแบบสุขได้ไม่มีจำกัด กับเทคนิคจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้ลงตัว

โต๊ะกินข้าว คอนโด เลือกแบบใดให้ลงตัวลงใจ ใช้งานได้สะดวกสบาย

เริ่มจากมาเลือกดูกันก่อนว่า ถ้าเราจะเลือก โต๊ะกินข้าว คอนโด สักชุดควรจะเลือกดีไซน์แบบไหนถึงจะเหมาะกับขนาดพื้นที่อันแสนจำกัดของคอนโด ซึ่งทุกวันนี้มี โต๊ะกินข้าว คอนโด หลากหลายแบบให้เลือกมากมาย ตามไปดูไอเดียเก๋ ๆ กันเลย

โต๊ะกินข้าว คอนโด เลือกแบบใดให้ลงตัวลงใจ ใช้งานได้สะดวกสบาย

  • โต๊ะอาหารบิ้วท์อิน ทางเลือกที่ดีของคนที่มีพื้นที่น้อย และถ้าเลือกแล้วว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าว คอนโด ดีไซน์นี้ ให้ลองขอคำปรึกษาจากช่างผู้ชำนาญเพื่อคำนวณเรื่องขนาดและสภาพพื้นที่ที่เหมาะสมจะบิ้วท์อิน โต๊ะกินข้าว คอนโด หรืออาจจะเลือกการบิ้วท์อินเฉพาะที่นั่งแทน โดยหลังจากกินอาหารเสร็จแล้ว ก็จะได้เก็บโต๊ะและเปลี่ยนให้กลายเป็นที่นั่งอเนกประสงค์สำหรับใช้งานอื่น ๆ เพิ่มเติม
  • โต๊ะแบบพับได้ อยากใช้เมื่อไรก็แค่กางออก ลองเลือก โต๊ะกินข้าว คอนโด ดีไซน์เป็นโต๊ะอาหารแบบพับได้ช่วยประหยัดพื้นที่มุมกินข้าวให้สามารถนำไปใช้เป็นมุมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ตามใจชอบ ตอนไหนอยากจะมีบรรยากาศกินอาหารแบบที่ร้านก็ค่กางออกแล้วจัดโต๊ะให้สวยงาม พอใช้งานเสร็จก็พับเก็บโต๊ะกับเก้าอี้ให้เข้าที่เข้าทางไม่ขวางทางเดินหรือเกะกะห้อง หากเป็นไปได้แนะนำให้ใช้คู่กับเก้าอี้แบบพับได้ด้วยนอกจากจะดีไซน์เข้าคู่แล้วยังช่วยประหยัดพื้นที่ เมื่อไม่ได้ใช้งานแล้ว แถมยังนำเก้าอี้พกพาไปใช้งานที่อื่นต่อได้อีกด้วย
  • เปลี่ยนโต๊ะกลางของโซฟาให้กลายเป็นมุมกินข้าว ไอเดียนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็น่าจะกำลังทำอยู่ คือดัดแปลงเอามุมโซฟาสำหรับใช้นั่งเล่นพักผ่อน นั่งดูทีวีมาใช้เป็นมุม โต๊ะกินข้าว คอนโด สำหรับกินข้าวหรือกินมื้อเบา ๆ ที่ไม่ได้มีเมนูมากนัก เพราะที่ตรงนั้นเราสามารถแปลงให้เป็นมุมดินเนอร์แสนนุ่มสบายได้แบบชิลล์ ๆ เพียงแค่เลือก โต๊ะกลางดีไซน์ที่สามารถปรับระดับให้สูงขึ้นมาจากระดับปกติได้ก็จะช่วยให้กินข้าวได้สะดวกมากยิ่งขึ้น
  • โต๊ะพับแบบยึดติดไปกับชั้นวางของ ดีไซน์ โต๊ะกินข้าว คอนโด สไตล์นี้จะถูกออกแบบมาให้สามารถพับแนบเนียนสนิทไปกับเฟอร์นิเจอร์ที่ยึดน็อตติดหรือมาเป็นชุดกันตั้งแต่แรกได้เลย เช่น โต๊ะพับที่ติดมากับชั้นวางของติดผนัง เวลาพับเก็บก็จะง่าย สะดวก ไม่เกะกะสายตาและไม่กินพื้นที่ แถมยังไม่ต้องหาที่เก็บโต๊ะให้วุ่นวาย เพราะมักจะถูกออแบบมาให้สามารถพับเก็บได้แบบลงล็อคอยู่แล้ว อยากจะใช้งานเมื่อไรก็ดึงโต๊ะกางออกมาได้เลย
  • โต๊ะกินข้าว คอนโด แบบโต๊ะธรรมดา ๆ ทางเลือกยอดนิยมของชาวคอนโดก็คือการ back to basic เลือกเป็นโต๊ะดินเนอร์ธรรมดา ๆ ที่สามารถเคลื่อนย้ายไปมาได้ตามใจชอบ แนะนำให้เลือกเป็นโต๊ะไม้หรือพลาสติกที่มีน้ำหนักเบา เน้นความคงทนแข็งแรง ขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ที่จัดวาง สามารถสอดเก้าอี้เก็บเข้าไปใต้ตัวโต๊ะได้แบบแนบเนียน อาจจะเลือกเป้นโต๊ะสี่เหลี่ยมก็จะเข้ามุมได้ง่ายกว่า ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยของประดับชิค ๆ เช่น แจกันดอกไม้ เทียนหอม โคมไฟ ภาพงานอาร์ตติดผนัง ก็จะช่วยเติมเต็มความสวยงามให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นได้แล้ว
โต๊ะกินข้าว คอนโด เลือกแบบใดให้ลงตัวลงใจ ใช้งานได้สะดวกสบาย

รวบรวมทิปส์เด็ดสำหรับประยุกต์ใช้กับการจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด

สำหรับใครที่เลือกดีไซน์หรือรูปแบบของ โต๊ะกินข้าว คอนโด ที่ถูกใจได้แล้ว มาดูเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดวางกันต่อ

  • การวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ชิดผนังคอนโดมุมใดมุมหนึ่ง เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และยังสามารถวางใกล้กับหน้าต่างเพื่อให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามาบริเวณพื้นที่ของ โต๊ะกินข้าว คอนโด จะช่วยเพิ่มอรรถรสให้อาหารมื้ออร่อย หรือไว้นั่งจิบกาแฟในวันหยุดสบาย ๆ ยามเช้า
  • จัดระเบียบอุปกรณ์ครัวและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของพื้นที่บริเวณรอบโต๊ะให้เรียบร้อย จะช่วยให้พื้นที่กินข้าวโล่งโปร่งสบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้การเลือกใช้เก้าอี้สตูลเก๋ ๆ มาจับคู่กับ โต๊ะกินข้าว คอนโด แบบที่คาเฟ่ใช้กัน ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้เพิ่มเติมเช่นกัน
  • เลือกสีโต๊ะและเก้าอี้ให้คุมโทนก็เป็นวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยให้มุมกินข้าวดูสวยงามลงตัวและกลมกลืนไปกับห้อง ช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น โดยอาจเลือกแบบสีโทนเดียวกันให้ดูใกล้เคียงกัน หรือจับคู่สีให้เป็นแบบ Dual Tone ก็ได้เช่นกัน
  • นอกจาก โต๊ะกินข้าว คอนโด แบบสี่เหลี่ยมแล้ว โต๊ะกินข้าวแบบกลมขนาดเล็กก็ยังสามารถเลือกมาใช้ได้เช่นกัน สำหรับชาวคอนโดที่อยากจะสร้างมิติให้ภาพรวมของห้องให้ได้บรรยากาศสไตล์มินิมอล ละมุนตา ทำให้พื้นที่ดูไม่แข็งกระด้าง ให้อารมณ์สบาย ๆ และเป็นกันเอง แต่จะมีข้อเสียคือ มีขนาดเล็กกว่าแบบเหลี่ยม ก็อาจมีพื้นที่ใช้งานไม่มากเท่าไร
  • วางชิดริมหน้าต่างบานใหญ่ที่สุดของห้องคอนโด เพื่อช่วยให้พื้นที่ครัวรับแสงสว่างได้มากเพียงพอ และจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด ไว้ตรงบริเวณที่แสงส่องถึง รวมทั้งยังสามารถเปิดหน้าต่างระบายอากาศ ระบายกลิ่นอาหาร หรือรับลมเย็น ๆ พร้อมสูดอากาศจากชั้นสูง ๆ ของคอนโดก็ได้บรรยากาศทีดี่ไปอีกแบบนึง
  • รวบรวมทิปส์เด็ดสำหรับประยุกต์ใช้กับการจัดวาง โต๊ะกินข้าว คอนโด

    ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียดี ๆ ในการจัดวางและเลือก โต๊ะกินข้าว คอนโด ให้ฟังกชันตอบโจทย์การใช้งานและยังประหยัดพื้นที่ได้มาก เหมาะกับพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดไม่ว่าจะเป็นคอนโด Type ไหนก็สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ได้ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสไตล์ของโต๊ะให้เหมาะกับสไตล์ของห้องได้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล ให้ความเรียบง่าย สบายตา หรือจะเป็น โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน ที่มอบความหรูหราโมเดิร์น ก็สามารถเลือกตามสไตล์ที่ชาวคอนโดต้องการได้เลย

    Cart

    Close

    Your cart is currently empty.

    Start Shopping

    Select options

    Close