Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางการเลือก โต๊ะกลางโซฟา และของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวง!
Next article

แนวทางการเลือก โต๊ะกลางโซฟา และของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวง!

ห้องรับแขกมักเป็นห้องที่หลายคนมักใส่ใจรายละเอียดในการตกแต่งอย่างมาก เนื่องจากมีไว้รับแขกที่มาเยี่ยมเยียนและเป็นห้องหลักภายในบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นเกี่ยวกับโซฟา โดยเลือกจากขนาด วัสดุ รวมถึงความสวยงามของโซฟา แต่เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าโซฟาเลยคือ “โต๊ะกลาง” นั่นเอง โต๊ะกลางโซฟา ก็มีหลากหลายวัสดุให้เลือกใช้งาน เช่น โต๊ะกลางไม้ โต๊ะกลางหินอ่อน เป็นต้น มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ซึ่ง โต๊ะกลางโซฟา นั้นค่อนข้างมีประโยชน์ใช้สอยมาก โดยทั่วไปใช้วางสิ่งของต่างๆ อาทิ แก้วน้ำ จานชาม แจกันดอกไม้หรือของใช้ภายในบ้านที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งยังสามารถนั่งรับประทานอาหารหรือนั่งทำงานได้ด้วย หากกังวลว่าจะเลือกซื้อโต๊ะกลางอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านดี ตามมาดูแนวทางกันได้เลยและสำหรับสายมูที่รักความปังอย่างต่อเนื่องแบบไปให้สุดฉุดไม่อยู่ ต้องห้ามพลาด Tips ของตกแต่ง โต๊ะกลางโซฟา ที่ช่วยเสริมดวง งานรุ่ง สุขภาพดี ความรักเริ่ด!

แนวทางการเลือก โต๊ะกลางโซฟา และของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวง!

วัสดุของโต๊ะกลางที่ควรเลือกใช้ภายในบ้าน

วัสดุของโต๊ะกลางที่ควรเลือกใช้ภายในบ้าน

1.โต๊ะกลางจากวัสดุไม้ เช่น ไม้สัก ไม้มะฮอกกานี ไม้ไผ่ ไม้โอ๊ค เป็นต้น ซึ่ง โต๊ะกลางโซฟา ที่ทำจากไม้ จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูมีความเป็นธรรมชาติ ทนทานแข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน โต๊ะกลางไม้ ช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับการตกแต่งบ้านสไตล์ต่าง ๆ อาทิ สไตล์มินิมอล ที่เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน สไตล์ Cottage สไตล์นอร์ดิก แต่ โต๊ะกลางไม้ จำเป็นต้องดูแลรักษาไม้ให้ดี เนื่องจากอาจเกิดรอยถลอกได้ง่ายเมื่อเจอของมีคม รวมถึงปัญหาจากปลวกหรือแมลงต่าง ๆ นั่นเอง

โต๊ะกลางจากวัสดุไม้

2.โต๊ะกลางจากวัสดุหินอ่อน เป็นวัสดุที่ค่อนข้างมีความแข็งแรงทนทานมาก ไม่ผุ ไม่บวม ไม่เกิดสนิม โต๊ะกลางหินอ่อน มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากลวดลายหินอ่อน เสริมให้ห้องรับแขกดูหรูหรามีระดับหรือจะนำมาตกแต่งกับบ้านที่มีสไตล์คลาสสิกก็สวยงามไม่น้อยไปกว่ากันเลย โต๊ะกลางหินอ่อน นั้นควรหมั่นดูแลรักษาอยู่เสมอ เพราะหากโดนความร้อน กรดหรือสารเคมีต่าง ๆ จะทำให้หินอ่อนซีด หมองและเป็นรอยด่างได้

โต๊ะกลางจากวัสดุหินอ่อน

3.โต๊ะกลางจากวัสดุกระจก ทำด้วยกระจกเทมเปอร์ คือกระจกนิรภัย มีความแข็งแรงมากกว่ากระจกทั่วไปประมาณ 4-5 เท่า โต๊ะกลางกระจกเทมเปอร์นั้นแตกหักได้ยาก อีกทั้งยังทนแรงกระแทกจากการใช้งานหนักๆ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้กระจกยังมีความโปร่งใส ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย ไม่อับทึบ เหมาะกับห้องรับแขกหรือบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด

อีกหนึ่งเคล็ดไม่ลับที่น่าสนใจ คือ สามารถท็อปโต๊ะหินอ่อนและโต๊ะไม้ด้วยกระจกอีกชั้นหนึ่ง จะช่วยถนอม โต๊ะกลางหินอ่อนกับ โต๊ะกลางไม้ ได้อย่างดี ไม่ต้องคอยกังวลเรื่องรอยขีดข่วน ความร้อนและสารเคมีต่างๆ ทำให้สามารถใช้งานโต๊ะได้ยาวนานขึ้นด้วย

ขนาดและความสูงของ โต๊ะกลางโซฟา ที่เหมาะสม

เลือกโต๊ะที่มีขนาดไม่ยาวเกินโซฟาและเล็กเกิดครึ่งหนึ่งของโซฟา ความสูงของโต๊ะควรอยู่ระดับเดียวกับเบาะโซฟา รูปทรงโต๊ะแบบต่างๆ ก็จะให้เกิดความรู้สึกและเสริมภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น โต๊ะกลางไม้ ทรงกลมหรือทรงรี ดูอบอุ่นใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะกับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด โต๊ะกลางหินอ่อน ทรงสี่เหลี่ยม เหมาะสมกับห้องที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ดูหรูหรามีระดับ เป็นต้น หรือ โต๊ะกลางโซฟา รูปทรงอื่นหรือโต๊ะกลางที่มีดีไซน์เก๋ๆ ก็ทำให้บ้านดูสวยงามแปลกตามากขึ้นเช่นกัน

ขนาดและความสูงของ โต๊ะกลางโซฟา ที่เหมาะสม

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกโต๊ะกลางให้ถูกหลักฮวงจุ้ยได้ โต๊ะกลางโซฟา ที่มีขอบมน ไม่มีมุมแหลมที่เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน อาทิ ทรงกลม ทรงรี จะทำให้พลังงานชีวิตภายในบ้านเคลื่อนไหวหมุนเวียนได้อย่างไม่มีสะดุด ทำสิ่งใดก็ราบรื่น คนในครอบครัวมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ส่วนโต๊ะที่มีขอบมุมต่างๆ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วอาจมองดูว่าไม่ค่อยดี แต่ขอบโต๊ะเส้นตรงทั้ง 4 ด้านนั้นเชื่อกันว่าพลังชีวิตกระจายตัวได้ดี รวดเร็ว ไม่มีสะดุด ทำให้ผู้ที่อาศัยภายในบ้านกระฉับกระเฉง มีพลังงานตลอดเวลา

Tips เลือกของวางบน โต๊ะกลางโซฟา เสริมพลังงานดีๆ

1. ต้นไผ่กวนอิม เป็นไม้มงคลที่ดูแลง่าย มีหลายขนาด แต่คนมักนิยมต้นไผ่ขนาดเล็ก เพราะมีขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายและดูแลง่าย ซึ่งต้นไผ่กวนอิมช่วยเสริมด้านสุขภาพ โชคลาภและความสำเร็จ นำพาแต่สิ่งดีๆ เข้ามาให้กับผู้อยู่อาศัย อีกทั้งสีเขียวจากต้นไผ่ก็ยังทำให้รู้สึกสบายสายตาและใกล้ชิดธรรมชาติด้วย สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำและในดิน

2.ตุ๊กตาแมวกวัก เชื่อว่าแมวกวักจะดึงดูดพลังงานดีๆ เข้ามาภายในบ้าน มีทั้งกวักแขนข้างซ้าย กวักแขวนข้างขวาและกวักแขนทั้ง 2 ข้าง ซึ่งกวักแขนซ้ายคือเรียกลูกค้าและกิจการรุ่งเรือง กวักแขวนขวาช่วยดึงดูดเงินทองกับโชคลาภ ส่วนกวักแขนทั้ง 2 ข้างหมายถึง การเรียกทั้งโชคลาภเงินทองและลูกค้าไปพร้อมกันนั่นเอง แล้วยังเชื่อว่ายิ่งกวักยกแขนสูงเท่าไรก็จะยิ่งดีมากขึ้น เหมาะกับบ้านที่ทำกิจการค้าขายสุดๆ

3.หินคริสตัล มีหลายชนิดและหลายความหมาย ขึ้นอยู่กับว่าต้องการจะเสริมในเรื่องใด เช่น หินมาลาไคต์ ช่วยด้านความร่ำรวย ความเจริญก้าวหน้าและความสำเร็จ หินซิทริน เกี่ยวกับพลังทางสติปัญญาความคิดสร้างสรรค์ หินโรสควอตซ์ เป็นหินแห่งความรักความเมตตา หินซันสโตน ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและบรรเทาความเครียด เป็นต้น นอกจากหินคริสตัลจะมีความหมายที่ดีแล้ว ยังดูสวยงามสบายตาเมื่อนำมาวางตกตกแต่งบนโต๊ะกลางโซฟา

4.เรือสำเภาจีน ตามความเชื่อ คือ เรือที่แล่นออกไปส่งสินค้านานาประเทศและนำเงินทองกลับมา เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยความมั่งคั่ง ช่วยเรียกเงินทองเข้าบ้าน ธุรกิจร่ำรวยประสบความสำเร็จลุล่วงไปตลอดรอดฝั่ง ตามเป้าหมายที่วางไว้ เปรียบเสมือนกับเรือเข้าเทียบฝั่ง ซึ่งจำนวนใบสำเภาของเรือที่ดีจะต้องเป็นเลขคู่ เนื่องจากเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการเงิน

Tips เลือกของวางบน โต๊ะกลางโซฟา เสริมพลังงานดีๆ

จากข้อมูลข้างต้นที่กล่าวมาหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อโต๊ะกลางที่เหมาะสมกับบ้านหรือห้องรับแขกได้ โต๊ะกลางโซฟา เป็นเฟอร์นิเจอร์หนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้ นอกจากใช้วางสิ่งของ รับประทานอาหารและนั่งทำงานแล้ว ยังเคลื่อนย้ายง่าย บางดีไซน์สามารถพับเก็บและกางออกมาวางใช้ใหม่ได้ด้วย ซึ่งสิ่งสำคัญคือวัสดุ ขนาดและฟังก์ชันการใช้งานของโต๊ะ ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานนี้คือ โต๊ะกลางโซฟา ที่มีลิ้นชักให้เก็บสิ่งของได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ รีโมตหรือของใช้อื่นๆ ภายในบ้านที่มีขนาดเล็กนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close