Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โซฟาหนังแท้ คุ้มค่าไหม? เลือกอย่างไรไม่โดนหลอก!
Next article

โซฟาหนังแท้ คุ้มค่าไหม? เลือกอย่างไรไม่โดนหลอก!

สำหรับคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านในสไตล์ที่เรียบหรู ดูดี อายุการใช้งานยาวนาน โซฟาหนังแท้ อาจเป็นทางเลือกที่ใช่ของคุณ เพราะ โซฟาหนังแท้ มอบความรู้สึกที่เรียบหรู ดูดี มีระดับ และยังมีความโดดเด่นมากกว่าโซฟาผ้า หรือวัสดุไม้ โซฟาหนังแท้มีอายุการใช้งานยืนยาวยาว โดยธรรมชาติแล้วเฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากหนังแท้จะมี Texture หรือลายหนังที่เป็นเอกลักษณ์เป็นไปตามธรรมชาติของหนังประเภทนั้น ๆ ไม่ใช่ลักษณะของการพิมพ์ลายขึ้นมาโดยมนุษย์หรือการออกแบบโดยปัญญาประดิษฐ์ จึงนับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของ โซฟาหนังแท้ และนอกจากนี้หากยิ่งถูกใช้งาน ยิ่งถูกสัมผัสบ่อยครั้งหนังแท้ก็จะยิ่งนุ่มและเงางาม ดูสวยมากขึ้นไปตามกาลเวลา ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมด้วย แล้วหนังแท้นั้นดูอย่างไร แบบไหนถึงจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หนังแท้ แตกต่างจากหนังเทียมมากน้อยแค่ไหน ควรจะเลือกยังไงให้ได้หนังแท้ของจริง ไปหาคำตอบกัน

โซฟาหนังแท้ คุ้มค่าไหม? เลือกอย่างไรไม่โดนหลอก!

เคล็ดลับดู โซฟาหนังแท้ ให้รู้เป๊ะ มองให้ออก ใครก็มาหลอกคุณไม่ได้

โดยปกติแล้วคุณสมบัติของหนังแท้ที่ทำจากวัสดุหนังธรรมชาติซึ่งผ่านการฟอกจะมีความหนาและเหนียว เมื่อพลิกดูด้านหลังจะเห็นเป็นขนสีครีม สีเหลืองอ่อน สีแดง ตามสีของหนังชนิดนั้น ๆ เป็นลักษณะเฉพาะตัวของหนังแท้ แต่การพลิกดูด้านหลังจะทำได้ก็ต่อเมื่อตัวงานยังไม่ได้หุ้มเป็น โซฟาหนัง ดังนั้นหากขึ้นงานแล้วเราแทบไม่มีโอกาสได้เห็นด้านหลังของหนังเลย ยกเว้นบางร้านที่ค่อนข้างลักชูรีที่เราสามารถเลือกหนังก่อนขึ้นชิ้นงานสั่งทำได้ ก็อาจจะได้ดูหนังของโซฟาที่เรากำลังจะสั่งก่อนได้และค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่าเราจะได้ โซฟาหนังแท้ แต่ถ้าเราไม่ได้มีงบประมาณมากถึงขั้นสั่งตัดทำโซฟาขึ้นมาใหม่ เราจะเทคนิคหรือวิธีการดูอย่างไรให้รู้ว่าเป็น โซฟาหนังแท้ ตามไปดูเคล็ดลับดี ๆ กัน

เคล็ดลับดู โซฟาหนังแท้ ให้รู้เป๊ะ มองให้ออก ใครก็มาหลอกคุณไม่ได้

  • โซฟาหนังแท้ จะต้องมี “กลิ่น” ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • เทคนิคแรกเลยเป็นเทคนิคที่ทำตามค่อนข้างง่าย เนื่องจากธรรมชาติสร้างความแตกต่างที่เลียนแบบได้ยาก คือ กลิ่นของ โซฟาหนังแท้ ซึ่งเป็นกลิ่นหนังนั่นเอง โดยกลิ่นจะมีความเฉพาะตัวไม่หอมและออกจะฉุนจนถึงขั้นเหม็นสำหรับบางคน ถ้าใครเคยไปโรงฟอกหนังจะทราบดีว่าโรงฟอกหนังมีกลิ่นเหม็นค่อนข้างรุนแรง ในปัจจุบันกลิ่นของหนังแท้ลดลงตามเทคโนโลยีการฟอกที่ทันสมัยมากขึ้น และทางร้านเลือกใช้หนังแท้จากโรงฟอกที่ได้มาตรฐานทำให้มีกลิ่นหนังลดลง แต่ถ้าหากลองก้มดมดูใกล้ ๆ โซฟาหนังแท้ กลิ่นของหนังแท้ก็จะยังคงมีอยู่จาง ๆ ให้เราพอสังเกตได้ สำหรับหนังเทียมจะมีกลิ่นจะมีน้อยกว่า แต่ก็มีกลิ่นอยู่บ้างโดยจะเป็นกลิ่นของสารเคมีคล้าย ๆ กลิ่นกาว หรือกลิ่นสารเคมีอุตสาหกรรม กลิ่นของหนังแท้และหนังเทียมมีโอกาสที่จะจางหายไป เมื่อวาง โซฟาหนัง ไว้ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก

  • โซฟาหนังแท้ เมื่อกดลงจะมีการคืนตัวของพื้นผิวที่ช้ากว่าหนังเทียม
  • อย่างที่กล่าวไปว่าธรรมชาติของหนังแท้จะมีความหนาและเหนียว เมื่อลองใช้นิ้วกดที่พื้นผิวของ โซฟาหนังแท้[b] ตัวหนังจะย่นเหี่ยว ยับ ตามรอยกด และค่อย ๆ คืนตัวเมื่อปล่อยนิ้วที่กดลงออกแล้วอย่างช้า ๆ เพราะเป็นธรรมชาติของวัสดุหนังแท้ที่มีความยืดหยุ่นในระดับที่คล้ายผิวหนังของมนุษย์ ซึ่งต่างจากหนังเทียมที่ความยืดหยุ่นสูงกว่า พอกดลงไปที่ผิวของหนังของ [b]โซฟาหนัง เทียมก็มักจะเด้งขึ้นและคืนตัวในทันที

โซฟาหนังแท้ เมื่อกดลงจะมีการคืนตัวของพื้นผิวที่ช้ากว่าหนังเทียม

  • โซฟาหนังแท้ จะมีความสามารถในการระบายความร้อนออกได้ดี
  • พื้นผิวหรือ Texture ของหนังแท้ก็จะเหมือนกับผิวของมนุษย์ที่จะมีรูขุมขนขนาดเล็กมากมายอยู่บนผิว ไว้สำหรับสร้างความอบอุ่นในฤดูหนาวและระบายความร้อนในฤดูร้อนเพื่อรักษาความสมดุลของอุณหภูมิ ทำให้เมื่อลองนั่งบน โซฟาหนังแท้ ในช่วงอากาศหนาวหรือในห้องที่มีเครื่องปรับอากาศ โซฟาหนังแท้ ก็จะอุ่น และในช่วงฤดูร้อน โซฟาหนังแท้ จะนั่งแล้วให้ความรู้สึกเย็นและนั่งสบายกว่าหนังเทียมที่อาจรู้สึกร้อนหรือเหนียวเหนอะหนะ เพราะที่ผืนหนังเทียมจะไม่มีรูระบายอากาศ ทำให้การระบายความร้อนไม่ดีมากนัก ดังน้้นเวลานั่งนาน ๆ อาจทำให้มีเหงื่อออกทำให้ไม่สบายตัวเท่าหนังแท้นั่นเอง

โซฟาหนังแท้ จะมีความสามารถในการระบายความร้อนออกได้ดี

โซฟาหนังแท้ คุ้มค่ามากแค่ไหนกับการลงทุน?

อย่างที่บอกไปแล้วว่าโซฟาที่ทำจากหนังแท้จากธรรมชาติจะมอบความสวยงามและหรูหราเพียงแค่นำไปตั้งไว้ก็ช่วยยกระดับของห้องได้แล้วโดยไม่ต้องตกแต่งอะไรให้มากมาย จึงเหมาะกับบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม คอนโด ไปจนถึงออฟฟิศที่ต้องการแสดงออกถึงสถานะ ต้องการภาพลักษณ์ที่ดูดี สร้างความน่าเชื่อถือ และบ่งบอกถึงตัวตนของเจ้าของ นอกจากนี้ยิ่งใช้งานไปนาน ๆ ลายของหนังแท้ก็จะยิ่งสวยงามมากยิ่งขึ้นอีกด้วย แถมยังค่อนข้างดูแลง่ายและแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนานหากดูแลอย่างถูกวิธี และยังเหมาะกับคนที่เป็นภูมิแพ้หรือบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแล้วไม่อยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่อมฝุ่นอีกด้วย เรียกว่าข้อดีค่อนข้างเยอะ ดังนั้นสิ่งที่ต้องพิจารณาก็คือเรื่องของราคา เพราะถ้าเป็นของแท้แน่นอนว่าราคาย่อมสูงตามคุณภาพและเกรดของหนังที่นำมาใช้หุ้มไปด้วย หากมีงบประมาณที่เอื้อมถึงก็แนะนำว่าควรจะหาเอาไว้แต่งบ้านสักตัว แต่ถ้าหากงบยังไม่ถึงขั้นหนังแท้ก็อาจจะลดระดับลงมาเป็นหนังเทียมแทนก็ยังพอจะช่วยให้ห้องดูหรูหราขึ้นมาได้เช่นกัน

และนี่ก็เป็นข้อมูลความรู้และเทคนิคดี ๆ เบื้องต้นในการเลือกซื้อ โซฟาหนัง ให้ได้ของดีเป็น โซฟาหนังแท้ ที่ถูกต้องและถูกใจ ไม่ถูกหลอก นำมาจัดวางแล้วบ้านดูสวยโดดเด่น สามารถสื่อถึงสถานะและเอกลักษณ์ของบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าอยากได้ของแท้ก็อย่ารีบตัดสินใจเพียง โดยยังไม่ได้ตรวจสอบหรือพิจารณาให้รอบคอบก่อน เพราะเห็นแก่ว่าเป็นโซฟาทำจากหนังแท้แต่มาใน โซฟาราคาถูก ก็อาจจะไม่ได้ของแท้เสมอไป อาจจะถูกผสมกับหนังเทียมหรือวัสดุอื่น ๆ ซื้อมาแล้วอาจคุ้มค่าคุ้มราคาที่จ่ายไป เพราะนานวันอาจจะเริ่มเก่า หนังแตกลาย หรือชำรุดไวเกินไปนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close