Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Trick ดูแลรักษาและยืดอายุ “โต๊ะกินข้าวไม้สัก” ให้เงางาม ใช้งานไปนานก็ยังสวยเหมือนใหม่
Next article

Trick ดูแลรักษาและยืดอายุ “โต๊ะกินข้าวไม้สัก” ให้เงางาม ใช้งานไปนานก็ยังสวยเหมือนใหม่

สำหรับหลาย ๆ บ้านแล้ว การมีเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงเป็นไม้สักสวย ๆ คุณภาพดี แข็งแรงทนทาน เอาไว้ทั้งใช้งานและเอาไว้ประดับตกแต่งบ้านได้ด้วย อย่าง โต๊ะกินข้าวไม้สัก ก็นับเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้จริงยอดนิยมที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่งที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้ นั่นอาจเป็นเพราะเฟอร์นิเจอร์ไม้สักขึ้นชื่อเรื่องความทนทานและทนต่อสภาพดินฟ้าอากาศ ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการจัดวางไว้ภายในบริเวณห้องรับประทานอาหารในบ้าน โซนนั่งเล่นนอกบ้าน หรือแม้กระทั่งบนดาดฟ้า แต่เช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงประเภทอื่น ๆ โต๊ะกินข้าวไม้สัก จำเป็นต้องได้รับการทำความสะอาดและบำรุงรักษาอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ แล้วเราควรจะต้องทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวไม้สัก อย่างไรถึงจะเหมาะสม ถ้าอย่างนั้นตามไปดูเคล็ดลับวิธีดูแลรักษาเฟอร์นิเจอร์ไม้สักให้ยังคงสวยงามเหมือนใหม่และอยู่ใช้งานได้นานหลายปีกัน

 Trick ดูแลรักษาและยืดอายุ “โต๊ะกินข้าวไม้สัก” ให้เงางาม ใช้งานไปนานก็ยังสวยเหมือนใหม่

รู้จักจุดเด่นของ โต๊ะกินข้าวไม้สัก คุณค่าที่คู่ควรกับทุก ๆ บ้าน

รู้จักจุดเด่นของ โต๊ะกินข้าวไม้สัก คุณค่าที่คู่ควรกับทุก ๆ บ้าน

1.ขึ้นชื่อเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน อยู่ได้นานหลายสิบปี

เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้สักอย่าง โต๊ะกินข้าวไม้สัก มาพร้อมกับคุณสมบัติที่คนรักบ้านหลายคนชอบนั่นก็คือเรื่องของความแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน เพราะว่าไม้สักเป็นไม้ที่เกิดขึ้นในธรรมชาติ และนำมาผ่านการแปรรูปมาเป็นเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ จัดเป็นพรรณไม้ที่แข็งแรงมากกว่าไม้ประเภทอื่น เมื่อเกิดการกระแทกหรือทำลายจะแตกหักได้ยาก และมีอายุการใช้งานได้ยาว แม้จะช่วงเวลาจะผ่านไปนานหลายสิบปี โต๊ะกินข้าวไม้สัก จะไม่มีการเสียรูปทรง แม้จะมีราคาสูงแต่ก็นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว

2.เหมาะกับแทบจะทุกสไตล์บ้าน

ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีลักษณะอย่างไร เพียงแค่เลือก โต๊ะกินข้าวไม้สัก ดีไซน์สวย ๆ ที่เข้ากับสไตล์บ้านของคุณ ก็สามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์มาก ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะสี่เหลี่ยมตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิก โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ในแบบโมเดิร์นทันสมัย หรือจะเป็น โต๊ะกินข้าวกลม แต่งในสไตล์โฮมมี่ ก็สามารถเลือกดีไซน์และรูปลักษณ์ที่ดูกลมกลืน ไม่ขัดแย้งกับสไตล์ห้องได้

3. โต๊ะกินข้าวไม้สัก ทำความสะอาดง่าย

โต๊ะกินข้าวไม้สัก เป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่มีพื้นผิวท็อปหน้าโต๊ะที่เรียบเนียน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือไม่ต้องการดูแลรักษามากนัก โดยวิธีการทำความสะอาดเพียงแค่หาผ้าชุบน้ำมาด ๆ มาเช็ดเบา ๆ ให้ทั่ว โต๊ะกินข้าวไม้สัก เพียงเท่านี้ก็สามารถที่จะทำความสะอาดได้อย่างสะอาด ไร้สิ่งสกปรก หรือถ้าไม่เลอะเทอะมากก็เพียงแค่ใช้ไม้ปัดขนไก่ปัดฝุ่นออกบ้างเพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

4.แมลง ปลวก และมอดไม่ถามหา

โต๊ะกินข้าวไม้สัก เป็นไม้ชนิดที่มีคุณสมบัติพิเศษติดตัวตามธรรมชาติ นั่นคือสามารถป้องกันแมลงต่าง ๆ ได้อย่างมีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น ปลวก หรือมอด ทำให้หมดปัญหากวนใจเรื่องแมลงต่าง ๆ ที่อาจจะเข้ามากัดกินและทำลายเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงของคุณ อีกทั้งเป็นหนึ่งในการรักษาเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะกินข้าวไม้สัก ให้มีสภาพการใช้งานที่ยังคงแข็งแรงแรง มีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้นอีกด้วย

5.มอบความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ

โต๊ะกินข้าวไม้สัก เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบอยู่กับธรรมชาติ หากเราตกแต่งบริเวณกินข้าวของบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สักอย่าง โต๊ะกินข้าวไม้สัก จะช่วยเพิ่มบรรยากาศสดชื่นได้มากขึ้น และมอบความรู้สึกเป็นธรรมชาติ และยังช่วยให้บรรยากาศภายในห้องหรือบริเวณนั้นแลดูเย็นสบายตา และสามารถนำไปตกแต่งห้องให้มีบรรยากาศที่สวยงาม เป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

ทริคดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวไม้สัก ให้สวยเหมือนใหม่แม้ใช้งานไปนานหลายสิบปี

ทริคดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวไม้สัก ให้สวยเหมือนใหม่แม้ใช้งานไปนานหลายสิบปี

1. วิธีล้างและเช็ดทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวไม้สัก

ใช้เครื่องดูดฝุ่นหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดให้ทั่วเฟอร์นิเจอร์เพื่อกำจัดฝุ่นออกไป จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำ แล้วบิดหมาด ๆ เช็ดเฟอร์นิเจอร์ซ้ำอีกครั้ง เสร็จแล้วตามด้วยนำผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกครั้ง เพื่อลดการเกิดคราบน้ำบนผิวเฟอร์นิเจอร์ ควรทำความสะอาดตามขั้นตอนข้างต้น 2-3 สัปดาห์ต่อครั้ง ก็จะช่วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สักดูเหมือนใหม่ สีไม่ซีด และยังคงความสวยงามอยู่เสมอ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่วางไว้บริเวณอื่น ๆ ของบ้าน เช่น ในสวน ก็ใช้วิธีทำความสะอาดแบบเดียวกันได้

วิธีล้างและเช็ดทำความสะอาด โต๊ะกินข้าวไม้สัก

2. วิธีดูแลและถนอม โต๊ะกินข้าวไม้สัก

  • หลีกเลี่ยงแสงแดด ไม่แนะนำให้วางโต๊ะไว้ในที่ที่โดนแสงแดดแรง ๆ โดยตรงตลอดทั้งวัน เพราะแสงแดดอาจทำให้สีไม้สักเปลี่ยนหรือซีดจางลงได้ และยังทำให้อายุการใช้งานและคุณภาพของไม้สักลดลง ดูเก่าเร็วขึ้น และต้องบำรุงรักษาซ่อมแซมมากขึ้นด้วย
  • รักษาความชื้นในอากาศให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม้สักแตกหักหรือบิดงอ
  • หมั่นตรวจสอบรอยร้าวบนไม้สักเป็นประจำ หากพบรอยร้าว ควรดำเนินการซ่อมแซมทันที โดยนำกระดาษชุบน้ำให้ชุ่มแล้วเอาไปอัดไว้ตรงรอยแตก แล้วใช้เตารีดไฟแรงรีดบริเวณนั้น ความร้อนจะทำให้เนื้อไม้บริเวณที่ถูกกดขยายกลับคืนสู่สภาพเดิม จากนั้นก็ขัดเงาได้ตามปกติ หรือจะใช้วิธีผสมขี้เลื่อยกับกาว อุดเข้าที่รอยแตกก็ได้เช่นกัน
  • ใช้ผ้าคลุมเพื่อคลุมเฟอร์นิเจอร์ไม้สักด้วยผ้าเมื่อไม่ใช้งาน เพื่อป้องกันฝุ่นละอองสะสม
  • หลีกเลี่ยงการนำวัสดุที่เปียกชื้นหรือมีละอองน้ำวางบนเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก
  • ระวังการใช้เคมีภัณฑ์ หลีกเลี่ยงการใช้เคมีภัณฑ์ที่แรงเกินไปในการทำความสะอาด เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อผิวไม้สัก
  • ลงน้ำมันบ้างในบางโอกาสหลังจากทำความสะอาด ควรเลือกน้ำมันที่ผลิตมาสำหรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สักโดยเฉพาะ โดยเริ่มตั้งแต่ทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ให้ไม่มีฝุ่นเกาะ จากนั้นใช้พู่กันจุ่มน้ำมันแล้วเช็ดทาให้ทั่วพื้นผิว ทาไปเรื่อย ๆ จนกว่าไม้จะอิ่มตัวและไม่ดูดซับน้ำมันอีก
  • ทาสีไม้ใหม่ทุก ๆ 2-3 ปี เฟอร์นิเจอร์ไม้สักก็เหมือนไม้ทั่วไปที่อาจจะสีซีดจางไปบ้างตามกาลเวลา จึงจำเป็นต้องมีการทาสีซ้ำใหม่ทุก ๆ 2-3 ปี หรือเมื่อเริ่มสังเกตเห็นรอยแตกมากขึ้นในเนื้อไม้ก็สามารถทาสีซ้ำได้เลยเพื่อปกปิดรอยร้าวและปกป้องเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณ
  • ในกรณีที่เฟอร์นิเจอร์ไม้สักมีรอยขีดข่วน ดูไม่สวยงาม ให้นำผ้าสะอาดผสมกับน้ำยาเช็ดรองเท้า ที่มีสีเดิมหรือสีใกล้เคียงกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สัก หรือผสมกับน้ำมันชักเงาถูกที่ตรงรอยขีดข่วนดังกล่าว และใช้ผ้าแห้งขัดออก

ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถดูแลรักษา โต๊ะกินข้าวไม้สัก ให้ยังคงมีความเงางามและสวยเหมือนเพิ่งซื้อมาใหม่ ๆ แม้จะใช้งานไปนานหลายปีแล้วก็ตาม โดยสามารถนำไปใช้ได้กับทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่เป็น โต๊ะกินข้าวกลม ขนาดเล็กหรือจะเป็น โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ที่ทำจากไม้สักหรือมีไม้สักเป็นส่วนผสม เพื่อยืดอายุเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของคุณให้ใช้งานไปได้อีกนาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close