Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ศิลปะการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟติดผนังหลากหลายรูปแบบ

ศิลปะการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟติดผนังหลากหลายรูปแบบ

โคมไฟ ไม่ได้มีความสำคัญแค่เพียงการให้แสงสว่างเท่านั้น เพราะในแง่ของการตกแต่งภายในบ้าน โคมไฟ
ก็นับว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่สามารถสร้างบรรยากาศสวยงามให้กับพื้นที่ต่างๆ ของบ้านได้ เช่น ดีไซน์ของโคมไฟติดผนังที่มีความหลากหลาย เปรียบเหมือนงานศิลปะที่จะทำให้การตกแต่งผนังมีความโดดเด่น แปลกใหม่ น่าสนใจ และนี่ก็คือไอเดียตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟติดผนังให้ดูเหมือนงานศิลปะหลากหลายรูปแบบ 

โคมไฟติดผนังสไตล์วินเทจ

เป็นดีไซน์ของโคมไฟติดผนังแบบคลาสสิค ที่มีแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยเก่าๆ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ เช่น โคมไฟติดผนังทำจากวัสดุโลหะแบบอินดัสเตรียลลอฟท์ ที่ใช้หลอดไฟเอดิสันในโคมโปร่งแสงชวนให้รู้สึกถึงความวินเทจ เหมาะกับผนังบ้านแบบปูนเปลือยหรือบ้านสไตล์ลอฟท์ บ้านผนังอิฐสีส้ม อีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจก็คือโคมไฟติดผนังดีไซน์แบบเชิงเทียนสมัยโบราณ ซึ่งจะเหมาะกับการตกแต่งภายในสไตล์ย้อนยุค เช่น บ้านผนังไม้ บ้านที่ตกแต่งภายในสไตล์ชนบทย้อนยุคก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

โคมไฟติดผนังรูปทรงเรขาคณิต

สไตล์ของโคมไฟติดผนังรูปทรงเรขาคณิตมีความเรียบง่ายในตัวเอง โครงสร้างงานออกแบบดูสบายตา
ไม่ซับซ้อน เช่น รูปสี่เหลี่ยม วงกลม หกเหลี่ยม แปดเหลี่ยม เหมาะกับการตกแต่งผนังแบบร่วมสมัย ชวนให้รู้สึกคล้ายเป็นงานประติมากรรมประดับตกแต่งผนัง ซึ่งถ้าเป็นห้องขนาดใหญ่อย่างเช่น ห้องรับแขก อาจจะใช้ไอเดียตกแต่งหลายๆ รูปทรงแบบเป็นเซทของโคมไฟเรขาคณิตรอบห้อง ก็เป็นการสร้างความโดดเด่นน่าสนใจได้เป็นอย่างดี 

โคมไฟติดผนังแบบคู่

เป็นโคมไฟที่ออกแบบมาให้ติดตั้งแบบคู่กัน ที่พบเห็นบ่อยๆ มักจะเป็นโคมไฟติดผนังในห้องน้ำบริเวณด้านข้างทั้งสองฝั่งของกระจกเงา ถือเป็นการตกแต่งผนังในห้องน้ำที่มีหลากหลายดีไซน์น่าสนใจ เช่น
โคมไฟติดผนังแบบคู่ที่ทำจากวัสดุทองเหลือง วัสดุโลหะสีดำ และต้องเป็นดีไซน์ที่เข้ากันได้ดีกับกระจก เช่น ขนาดที่สมดุลกัน วัสดุขอบกระจกกับวัสดุโคมไฟในธีมเดียวกัน รวมถึงตำแหน่งของการติดตั้ง ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องเป็นตำแหน่งกึ่งกลางของกระจกพอดี ถ้าเป็นห้องน้ำขนาดเล็ก ตำแหน่งที่ติดตั้งด้านบนเหนือกระจกจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ด้วย

 

โคมไฟติดผนังจากวัสดุไม้ 

เป็นโคมไฟติดผนังที่มีส่วนประกอบทำจากไม้ธรรมชาติ แรงบันดาลใจงานออกแบบมาจากบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียนหรือนอร์ดิก เหมาะกับบรรยากาศแบบฟาร์มเฮ้าส์หรือบ้านไม้สไตล์ชนบท งานไม้
ที่ผสมผสานกับแสงสว่างจากโคมไฟ คือศิลปะการตกแต่งผนังที่ทำให้เกิดความอบอุ่น นุ่มนวล เหมาะกับการตกแต่งผนังทุกพื้นที่ของบ้าน ทั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องรับประทานอาหารด้วย 

โคมไฟติดผนังดาวน์ไลท์

ภาพรวมคือโคมไฟติดผนังที่ใช้เทคโนโลยีและเทคนิคการติดตั้งมาช่วยเพิ่มความน่าสนใจ เหมาะกับการ
ติดผนังตามทางเดิน โถงบันได หรือจุดที่ต้องการให้มีแสงสว่างตลอดเวลา อาจจะเรียกว่าเป็นโคมไฟติดผนังดาวน์ไลท์ ซึ่งทำหน้าที่คล้ายๆ โคมไฟซ่อนเพดาน โดยมักจะติดตั้งในตำแหน่งสูงๆ ของผนัง เพื่อให้
ส่องสว่างและกระจายแสงจากจุดที่อยู่สูงได้อย่างทั่วถึง ถึงแม้ว่าการดีไซน์จะไม่โดดเด่นเท่ากับโคมไฟ
ติดผนังที่เน้นงานออกแบบ แต่ก็ทำให้บรรยากาศของบ้านโดยเฉพาะยามค่ำคืนมีมิติใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากขึ้น 

 

โคมไฟติดผนังเฉพาะจุด

จุดเด่นของโคมไฟติดผนังลักษณะนี้คือ มีขนาดเล็ก มีดีไซน์หลากหลายรูปทรงและไม่เน้นการส่องสว่าง
แต่จะเป็นการติดตั้งเพื่อให้แสงสว่างโดดเด่นเฉพาะจุดนั้น เช่น โคมไฟติดผนังที่ส่องสว่างบริเวณภาพวาดประดับฝาผนังซึ่งเป็นการตกแต่งเพื่อเสริมความน่าสนใจให้กับภาพศิลปะชิ้นนั้น หรือเป็นโคมไฟติดผนัง
ในตู้หนังสือ ชั้นหนังสือ เพื่อช่วยทำให้การค้นหาหนังสือง่ายขึ้น อีกรูปแบบหนึ่งก็คือ โคมไฟติดผนังสำหรับส่องแสงสว่างบริเวณที่ตั้งโชว์ของสะสม เป็นต้น 

โคมไฟติดผนังทรงกระบอก 

ดีไซน์ของโคมไฟติดผนังทรงกระบอกจะเป็นการใช้เทคนิคที่ทำให้มีแสงสว่างสองทิศทางคือด้านบนกับด้านล่าง เมื่อติดตั้งที่ผนัง ภาพที่เห็นเมื่อเปิดไฟก็คือการกระจายแสงจากโคมไฟทรงกระบอกเป็นลำแสง
ขึ้นไปทางด้านบนและด้านล่าง เพิ่มความน่าสนใจของบรรยากาศในบ้านได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการตกแต่งผนังบ้านสไตล์โมเดิร์น เช่น บริเวณทางเดินขึ้นบันได หรือผนังทางเดินทั่วเข้าออก ผนังทางเดินห้องโถง
ไปยังห้องน้ำ 

 

โคมไฟติดผนังดีไซน์จากอัญมณี

พูดถึงอัญมณี หลายคนก็จะนึกถึงเพชร พลอยต่างๆ เป็นอย่างแรก แน่นอนว่าโคมไฟติดผนังก็มีงานดีไซน์
ที่ออกแบบขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากความสวยงาม หรูหราของอัญมณี กลายเป็นโคมไฟรูปทรงเหลี่ยมเพชร
ที่เข้ากับการประดับตกแต่งผนังและสร้างสีสันแปลกใหม่ให้กับผนังบ้าน ยิ่งถ้าเป็นบ้านที่มีการตกแต่งด้วยโคมไฟแชนเดอร์เลียดีไซน์หรูหราเป็นหลัก การติดตั้งโคมไฟติดผนังรูปทรงเหลี่ยมเพชรก็จะเป็นการเสริมความโดดเด่นให้กับพื้นที่ได้อย่างมีสีสัน 

ตามที่ได้แนะนำไปข้างต้นนี้ก็คือส่วนหนึ่งของไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟติดผนัง ที่ช่วยสร้างความสวยงาม โดดเด่น แปลกใหม่ เหมือนเป็นงานศิลปะประดับผนังบ้าน ซึ่งก็มีหลายรูปแบบ หลายดีไซน์ให้เลือก เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของบ้านรวมถึงการเสริมความโดดเด่นให้เมื่อต้องตกแต่งร่วมกันกับของตกแต่งบ้านอื่นๆ ได้อย่างลงตัวด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close