Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางการเลือกติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องน้ำแบบ Walk in shower

แนวทางการเลือกติดตั้งโคมไฟสำหรับห้องน้ำแบบ Walk in shower

ห้องน้ำเป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญของบ้าน ไม่ว่าจะมีลักษณะใดก็แล้วแต่ ก็เป็นห้องที่คุณใช้เพื่อชำระร่างกาย ทำความสะอาดตนเอง และในบางครั้งนั้นยังใช้เวลาครุ่นคิดเรื่องต่าง ๆ ภายในห้องน้ำด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียการตกแต่งห้องน้ำแบบ Walk in shower หรือก็คือห้องน้ำที่มีที่อาบน้ำแบบฝักบัว ถือได้ว่าเป็นห้องน้ำที่เกือบทุกบ้านจะต้องเป็นลักษณะนี้ แต่บางบ้านมีห้องน้ำที่ใช้อ่างอาบน้ำ ไม่ได้มีฝักบัว ก็จะไม่ใช่แบบ Walk in shower ซึ่งประเด็นสำคัญของห้องน้ำแบบ Walk in shower คือการเลือกติดตั้งโคมไฟ เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เป็นต้น ไม่นิยมใช้โคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ เนื่องจากไม่เหมาะกับการใช้งานภายในห้องน้ำนั่นเอง จะมีโคมไฟแบบใดที่สามารถติดตั้งได้บ้างนั้น ไปติดตามกัน!

 

โคมไฟติดผนังและโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยเพิ่มสว่างอย่างทั่วถึง

โคมไฟติดผนังและโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยเพิ่มสว่างอย่างทั่วถึง

ภายในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งห้องที่จำเป็นจะต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ โดยเลือกใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งบริเวณพื้นที่อาบน้ำ ส่วนพื้นที่หน้ากระจกและอ่างล้างมือนั้นเลือกใช้โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย เนื่องจากการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ จะทำให้น้ำไม่กระเด็นโดนหลอดไฟได้ ซึ่งแตกต่างกับบริเวณอ่างล้างมือ เพราะเป็นโซนแห้ง ใช้สำหรับล้างหน้า ล้างมือ เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางและส่องดูความเรียบร้อยเท่านั้น จึงสามารถเลือกโคมไฟประเภทอื่นเข้ามาติดตั้งได้ โดยดีไซน์ของโคมไฟก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของคุณและสไตล์การตกแต่งห้องน้ำนั่นเอง การคุมโทนสีภายในห้องน้ำด้วยสีฟ้า-ขาว จะให้ความรู้สึกสงบและสบายสายตามากกว่าการเลือกใช้สีโทนร้อนหรือสีโทนเข้ม อีกทั้งยังมีการปูพื้น รวมถึงผนังภายในพื้นที่อาบน้ำด้วยหินอ่อน เสริมให้ห้องน้ำนี้ดูหรูหราในสไตล์โมเดิร์นสุด ๆ

 

สร้างบรรยากาศดี ๆ ขณะอาบน้ำด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สวย

สร้างบรรยากาศดี ๆ ขณะอาบน้ำด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สวย

แม้ว่าโคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์นั้นจำเป็นต้องติดตั้งในบริเวณอาบน้ำหรือที่เราเรียกว่าโซนเปียก ซึ่ง Walk in shower บางแห่งก็ไม่ได้ใช้กระจกบานใส ทำให้ไม่สามารถมองเห็นด้านนอกได้ แต่ในไอเดียนี้เลือกใช้กระจกบานใสที่ทำให้เห็นโคมไฟเพดานดีไซน์สวยเก๋ที่โซนแห้ง แสงไฟที่กระทบกับผิวไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณขณะที่กำลังอาบน้ำอยู่ ซึ่งคุณอาจคิดว่า..เวลาที่ใช้อาบน้ำก็เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องสร้างบรรยากาศดี ๆ ด้วยโคมไฟ นั่นก็ไม่ผิด แต่ทว่า..ในบางครั้งที่คุณใช้เวลาอาบน้ำโดยที่ไม่ต้องเร่งรีบ เช่น วันหยุด เป็นต้น ทำให้คุณนั้นได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาและได้คิดทบทวนสิ่งต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากตกแต่งห้องน้ำด้วยวัสดุจากไม้ เพิ่มสีเขียวเล็ก ๆ จากต้นไม้ และโคมไฟดีไซน์สวยเก๋ ก็ช่วยให้คุณคลายความเหนื่อยล้าหรือความเครียดได้นั่นเอง นอกจากนี้การเลือกใช้ไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบภายในห้องน้ำ จะทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ชวนผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ สวยง่าย ๆ สไตล์มินิมอล

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ สวยง่าย ๆ สไตล์มินิมอล

ห้องน้ำสำหรับผู้หญิงหวาน ๆ ในยุคใหม่นั้นไม่จำเป็นตกแต่งให้หวานสุดขีด ลองผสมผสานกับสีขาวและสีครีม เพื่อให้ได้กลิ่นไอสไตล์โมเดิร์น ทันสมัยนิด ๆ มีหวานหน่อย ๆ โดยผนังตรงอ่างล้างมือเป็นกระเบื้องไล่เฉดสีและทำเป็นลายหยัก สร้างมิติให้ห้องน้ำนี้ไม่ดูเรียบจนเกินไป อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย โคมไฟเพดานนั้นติดตั้ง 3 แบบด้วยกัน คือ โคมไฟดาวน์ไลท์ โคมไฟเพดานรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ ทำให้ภาพรวมดูสวยงามลงตัว ไม่รกสายตาหรือดูเรียบง่ายไปนั่นเอง เน้นให้บริเวณอ่างล้างหน้าเป็นจุดโฟกัสสายตาด้วยการเล่นโทนสีของกระเบื้อง ต้นไม้ใบไม้ และแสงไฟที่ส่องผ่านโคมไฟ แม้ว่าคุณกำลังอาบน้ำอยู่ในโซนเปียก ก็ยังมองเห็นความสวยงามนี้ผ่านกระจกกั้นได้ รวมถึงแสงไฟที่เพียงพอนั้นจะช่วยให้คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบาย อาทิ เช็ดเครื่องสำอาง ล้างหน้า แล้วยังลดการเกิดอุบัติเหตุได้ด้วย

 

หรูหรา Elegant แต่เรียบง่ายกับโคมไฟดาวน์ไลท์

หรูหรา Elegant แต่เรียบง่ายกับโคมไฟดาวน์ไลท์

เพียงแค่มองก็ทราบได้ทันทีเลยว่า..ห้องน้ำนี้ตกแต่งในสไตล์หรูหรา สังเกตได้จากขนาดของห้องน้ำ ผนังและพื้นที่ปูด้วยหินอ่อน ยิ่งทำให้ห้องน้ำนี้ดูหรูหราอย่างมีระดับ ภายใน Walk in shower มีการทำพื้นที่ให้นั่งด้วย สำหรับสาว ๆ ที่ต้องขัดตัวหรือบำรุงผิวพรรณ ก็สามารถนั่งเล่นเพลิน ๆ รอให้ครบเวลาแล้วล้างตัวได้เลย ไม่จำเป็นต้องยืนรอจนเมื่อย หรือเดินออกไปนั่งด้านนอก ถือว่าสะดวกสบายสุด ๆ ส่วนโคมไฟบริเวณหน้ากระจกเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังแบบกิ่งดีไซน์หรูหราที่มีกลิ่นไอคลาสสิคอยู่ด้วย ทำให้ห้องน้ำดูสวยงามมากขึ้น ในบริเวณโซนแห้งส่วนกลาง สามารถใช้โคมไฟระย้าคริสตัลได้ แต่หากคุณคิดว่าดูรกสายตามากเกินไป ก็ใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์แทน จะให้ความหรูหราที่พอดี ลงตัว ไม่รกสายตาเกินไป ในโซนเปียกก็แนะนำให้ใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานเช่นเดียวกัน ลดการเกิดอุบัติเหตุจากน้ำที่กระเด็นโดดหลอดไฟได้ นอกจากนี้ควรเลือกหลอดไฟ LED เพราะจะไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณ อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วยนั่นเอง

จากไอเดียข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่าง Walk in shower ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีไอเดียอื่น ๆ อีกมากมายให้คุณได้นำไปลองปรับใช้กับห้องน้ำของตนเอง แต่อย่างไรก็ตามการเลือกใช้โคมไฟนั้นค่อนข้างมีความสำคัญมาก ควรใช้โคมไฟดาวน์ไลท์ในโซนเปียกหรือบริเวณที่ใช้อาบน้ำ สำหรับโซนแห้งนั้นจะเลือกใช้โคมไฟประเภทใดก็ได้ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดานดีไซน์สวยอื่น ๆ เลือกตามความชื่นชอบของคุณได้เลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close