Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ฮวงจุ้ยดี กับการเลือกสีโซฟาตกแต่งตามวันเกิด

ฮวงจุ้ยดี กับการเลือกสีโซฟาตกแต่งตามวันเกิด

ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของความเชื่อที่เกี่ยวข้องกับบ้านและดวงชะตาเจ้าของบ้าน ซึ่งมีหลายแง่มุมตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยของจีน เช่น เรื่องของทิศทาง ตำแหน่ง ของการปลูกสร้างบ้าน และในส่วนของการตกแต่งภายใน ก็มีความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยว่า

การตกแต่งโดยเลือกตามสีสันที่ถูกโฉลกกับวันเกิดก็จะเป็นผลดีกับการใช้ชีวิต เช่น สีของผนัง สีของวัสดุตกแต่งอย่างเฟอร์นิเจอร์โซฟา ดังนั้นในครั้งนี้ก็จะขอแนะนำเกี่ยวกับการเลือกสีโซฟาที่ถูกโฉลกตามวันเกิดทั้ง 4 วัน ดังต่อไปนี้ 

วันอาทิตย์

คนที่เกิดในวันอาทิตย์ ตามหลักแล้วแม้ว่าจะถูกโฉลกกับโทนสีแดง แต่การเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือโซฟาสีแดงอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่นักเพราะว่าจะมีผลทำให้กลายเป็นพลังแฝงที่ส่งผลถึงอารมณ์ ความรู้สึกการแสดงมากกันไป ในการเลือกโซฟาที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้จึงควรเป็น โทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายตาในกลุ่มโทนสีเย็นมาช่วยเบรกความร้อนแรงนั่นเอง  เช่น โซฟาผ้าแบบเซทรูปตัวแอล (L) สำหรับห้องนั่งเล่นที่เป็นห้องรับแขกในตัวโดยเลือกโทนสีเทา สีครีม หรือสีฟ้าอ่อน ที่ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อน เสริมฮวงจุ้ยให้มีพลังมากขึ้นโดยผ้าม่านหรือพรมปูพื้นในโทนสีเดียวกัน 

 

วันจันทร์

สีที่ถูกโฉลกจะเป็นกลุ่มโทนสีเย็น คล้ายๆ กับวันอาทิตย์แต่สามารถใช้เฉดสีที่เข้มขึ้นเพื่อความมีสีสัน ซึ่งการเลือกโซฟาเพื่อเสริมฮวงจุ้ยอาจจะเลือกเป็นโซฟาหนังแบบเซทโทนสีน้ำตาล สีครีม หรืออาจจะเลือกเป็นงานดีไซน์ในลักษณะทูโทน เช่น โซฟาสไตล์วินเทจที่ประกอบด้วยวัสดุไม้กับวัสดุผ้าโทนสีพาสเทล ชวนให้รู้สึกอบอุ่น มีมิติ สร้างพลังความโชคดีให้กับคนเกิดวันจันทร์ นอกจากนี้ ทิศทางการจัดวางก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยเสริมดวง เช่น ห้องรับแขกควรจัดวางโซฟาในมุมทิศตะวันออกเฉียงใต้ ซึงถือว่าเป็นทิศมงคลของวันจันทร์ เป็นต้น

วันอังคาร

คนเกิดวันนี้มีภาพลักษณ์ตามดวงเป็นคนค่อนข้างใจร้อน ดังนั้นการเลือกโซฟาที่ถูกโฉลกสำหรับคนเกิดวันอังคารก็ควรเป็นโทนสีที่ทำให้เกิดความรู้สึกสงบ ชวนให้สดชื่น สบายตาสบายใจ เช่น โทนสีเขียว สีฟ้า สีเหลือง ซึ่งสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ให้เป็นห้องรับแขกที่มีบรรยากาศสดใส เช่น มีเซทโซฟาหลักเป็นสีฟ้า และมีโซฟาอาร์มแชร์สีเขียวมาจัดวางตกแต่งร่วมกัน พร้อมทั้งตกแต่งด้วยสิ่งของที่เข้ากับสไตล์การแต่งบ้าน เช่น กระถางต้นไม้ แจกันดอกไม้ หรือจะถักผ้าคลุมโซฟาให้ดูมีความโดดเด่นสวยงามก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ 

 

วันพุธ

เริ่มจากคนเกิดวันพุธกลางวันตามหลักฮวงจุ้ยสีที่เป็นมงคลคือสีขาวกับดำ หรือไม่ก็โทนสีสดใสอย่างสีส้ม ซึ่งหากนำมาตกแต่งบ้านจะช่วยทำให้อยู่เย็นเป็นสุข ซึ่งโทนสีดังกล่าวก็หากเป็นโซฟาก็อาจจะเลือกเป็นดีไซน์สีขาวดำคู่กัน เช่น ตัววัสดุโลหะโครงสร้างโซฟาเป็นสีดำและส่วนของโซฟาเป็นสีขาว แต่ก็ไม่จำเป็นต้องขาวล้วน สามารถเลือกเป็นลวดลายสีขาวผสมผสานกับสีอื่น อย่างเช่นสีส้มที่ถูกโฉลก 

ส่วนคนเกิดวันพุธกลางคืน กลุ่มสีที่ถูกโฉลกตามหลักฮวงจุ้ยจะเป็นโทนสีชมพู สีเขียว สีเทา ซึ่งมีส่วนทำให้เจ้าบ้านและคนในบ้านมีชีวิตที่ราบรื่น ปราศจากอุปสรรค และโซฟาแต่งบ้านโทนสีนี้ ก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก เช่น โซฟากำมะหยี่สีเขียวสไตล์วินเทจ โซฟาเซทเข้ามุมโทนสีเทา เติมเต็มบรรยากาศสดใสด้วยผ้าม่านสีชมพู 

วันพฤหัสบดี

บุคลิกของคนเกิดวันนี้ภาพลักษณ์จะมีความเป็นผู้ใหญ่ สุขุม รอบคอบ และตามหลักฮวงจุ้ยที่สอดคล้องกับการตกแต่งบ้าน สีที่จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาก็คือ สไตล์สีธรรมชาติและเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีพีช ไอเดียการเลือกสีโซฟาที่จะช่วยเสริมความเป็นมงคลก็มีให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย เช่น โซฟาทำจากไม้สไตล์มินิมอล ซึ่งส่วนใหญ่ก็ใช้โทนสีเอิร์ธโทนอยู่แล้ว หรือถ้าชอบความสดใสก็เพิ่มเติมการตกแต่งด้วยหมอนอิงสีครีม สีพีช เป็นต้น

 

วันศุกร์

บุคลิกของคนเกิดวันนี้จะมีความสดใส ร่าเริง รักอิสระ และตามหลักฮวงจุ้ยก็จะถูกโฉลกกับโทนสีเขียวอ่อน สีควันบุหรี่ และสีขาว การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งอย่างโซฟาที่ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล อาจจะใช้การผสมผสานดีไซน์ของโซฟากับโทนสี เช่น โซฟาบุผ้าโทนสีเขียวมิ้นท์ เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก มีโต๊ะกลางโซฟาเป็นสีขาว และส่วนของการตกแต่งผนังห้องกับผ้าม่านก็ใช้สีควันบุหรี่มาช่วยเสริม หรืออาจจะเลือกโซฟาเซทสีควันบุหรี่ และเติมความสดใสด้วยหมอนอิงสีเขียวหรือลวดลายสีขาว 

วันเสาร์

คนเกิดวันนี้จะมีบุคลิกที่ตรงไปตรงมา โผงผาง และชอบเฮฮาสังสรรค์ สีที่ถูกโฉลกก็จะเป็นโทนสีอ่อน ที่มองแล้วเกิดความสบายใจ เช่น สีเขียวอ่อน สีเทา สีเขา และควรหลีกเลี่ยงสีเข้มๆ ซึ่งไม่ค่อยถูกโฉลกกับคนเกิดวันนี้ ดังนั้นการเลือกโซฟามาตกแต่งเพื่อเสริมความเป็นมงคล ก็จะเน้นโทนสีอ่อนกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่าย ได้บรรยากาศของการพักผ่อน เช่น โซฟาผ้าดีไซน์โมเดิร์นโค้งมนโทนสีเทา และมีสีเขียวกับสีขาวจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นมาตกแต่งร่วม เช่น แจกันดอกไม้ โคมไฟตั้งพื้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close