Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ทริคเลือก พรมปูพื้นห้อง ที่เหมาะสมกับการวางในห้องน้ำ

ทริคเลือก พรมปูพื้นห้อง ที่เหมาะสมกับการวางในห้องน้ำ

ทริคเลือก พรมปูพื้นห้อง ที่เหมาะสมกับการวางในห้องน้ำ

การเลือกพรมเช็ดเท้าให้เหมาะสมกับตำแหน่งต่าง ๆ ของบริเวณบ้านหรือคอนโด เป็นสิ่งที่สำคัญและไม่ควรมองข้าม เราจึงควรเลือกซื้อ พรมปูพื้นห้อง น้ำให้เหมาะสมกับการใช้งานและตำแหน่งของห้อง เพราะการเลือกซื้อ พรมปูพื้นห้อง น้ำที่มีวัสดุดี มีคุณภาพ ดีไซน์ตรงตามไลฟ์สไตล์ นอกจากจะช่วยให้บรรยากาศของห้องดีขึ้นแล้ว ยังช่วยให้การใช้งาน พรมปูพื้นห้อง น้ำคุ้มค่า คุ้มราคา และมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย

ประเภทของ พรมปูพื้นห้อง น้ำ

หลายคนน่าจะรู้กันแล้วว่า พรมปูพื้นห้อง น้ำมีหลากหลายประเภทให้เลือก แต่รู้หรือไม่? ว่า พรมปูพื้นห้อง น้ำแต่ละประเภทนั้น มีคุณสมบัติและประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ถ้าอย่างนั้นเรามาเจาะลึกและทำความรู้จัก พรมปูพื้นห้อง น้ำให้มากขึ้นกัน

พรมปูพื้นห้อง น้ำแร่หิน พรมเช็ดเท้าที่เป็นนวัตกรรมจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เพราะด้วยคุณสมบัติที่ดูดซับน้ำได้เป็นอย่างดี แห้งเร็ว และไม่ทำให้เกิดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย ช่วยลดปัญหาความอับชื้นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ จึงทำให้หลายคนเลือกใช้พรมเช็ดเท้าประเภทนี้

พรมปูพื้นห้อง PVC เป็นพรมเช็ดเท้าที่ทำจากยาง PVC ส่วนใหญ่จะมีตัวสุญญากาศด้านหลัง ที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันการเคลื่อนที่ของพรมเช็ดเท้าขณะใช้งาน นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มได้ ส่วนผิวสัมผัสด้านบนมีความนุ่มสบายเท้า ทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะสำหรับวางไว้ที่ห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

ประเภทของ พรมปูพื้นห้อง น้ำ

พรมปูพื้นห้อง นาโน พรมเช็ดเท้าที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องของการกันลื่น ดูดซับน้ำ แห้งไว ดักจับฝุ่นละอองได้ดี มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม เนียน ละเอียด และด้วยคุณสมบัติที่แห้งเร็ว จึงทำให้หมดปัญหาเรื่องเชื้อราและกลิ่นอับชื้น โดยพรมเช็ดเท้าประเภทนี้จะมีดีไซน์ให้เลือกหลายรูปแบบ ใช้เป็นพรมเช็ดเท้าหน้าห้องน้ำก็เหมาะ หรือตกแต่งพื้นบริเวณต่าง ๆ ก็สวย

พรมปูพื้นห้อง ไมโครไฟเบอร์ เป็นพรมเช็ดเท้าที่มีลักษณะคล้ายกับพรมเช็ดเท้านาโน คือมีพื้นผิวที่นุ่ม สัมผัสสบาย ดูดซับน้ำได้ดี และแห้งเร็ว นอกจากนี้ยังสามารถดักจับฝุ่นได้อย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องของดีไซน์และรูปทรงของพรมเช็ดเท้าไมโครไฟเบอร์นั้น จะมีให้เลือกเยอะมาก จะวางเพื่อเช็ดเท้าหรือเป็นไอเทมตกแต่งห้องก็สวยงามไม่แพ้กัน

วิธีเลือก พรมปูพื้นห้อง น้ำ

ไม่ว่า พรมปูพื้นห้อง จะถูกวางอยู่ส่วนไหนของบ้าน ก็ต้องมีวิธีการเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่นั้น ๆ เช่น พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น พรมปูพื้นห้องนอน พรมปูพื้นห้องรับแขก หรือแม้กระทั่ง พรมปูพื้นห้อง น้ำ แล้วอย่างนี้เราจะมีวิธีเลือกพรมปูห้องน้ำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามพร้อมกันเลย

อย่างแรกให้เลือกจาก ขนาดของพื้นที่ แนะนำให้ตรวจขนาดของพื้นที่หรือบริเวณที่ต้องการจัดวางพรมเช็ดเท้า โดยให้ดูว่ามีขนาดเท่าไหร่ รวมถึงรูปทรงของพรมที่ต้องการด้วย เพราะในปัจจุบันนี้ดีไซน์ของพรมเช็ดเท้ามีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รูปทรงวงรี รูปทรงวงกลม และรูปทรงฟรีสไตล์ เช่น ก้อนเมฆ ดอกไม้ ไข่ดาว เป็นต้น ดังนั้นการตรวจดูขนาดของพื้นที่และรูปทรงของพรมเช็ดเท้าที่ต้องการนั้นเป็นสิ่งสำคัญ

อย่างที่สองให้เลือกจาก คุณสมบัติของพรมเช็ดเท้า พรมเช็ดเท้าที่ดีควรมีคุณสมบัติดูดซับน้ำได้ดี แห้งเร็ว และช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียต่าง ๆ ที่อาจติดอยู่ตามซอกพรม นอกจากนี้ด้านล่างของพรมเช็ดเท้าจะต้องมีตัวยางกันลื่น เพื่อป้องกันการลื่นล้มหรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นเมื่อใช้งานได้

อย่างที่สามให้เลือกจาก วิธีการทำความสะอาด การเลือกพรมเช็ดเท้าที่สามารถซักทำความสะอาดได้ง่ายด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการซักเครื่อง การตากแดด หรือการฉีดน้ำ จะช่วยรักษาความสะอาดและคุณภาพของพรมเช็ดเท้าให้คงทนและมีอายุการใช้งานยาวนานมากขึ้น ที่สำคัญเลยก็คือไม่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่าง ๆ

อย่างที่สี่ให้เลือกจาก การออกแบบของพรมเช็ดเท้า ทุกวันนี้พรมเช็ดเท้ามีดีไซน์และรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป จึงสามารถตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการใช้งานและการตกแต่งได้ ไม่ว่าห้องของคุณจะเป็นสไตล์มินิมอล โมเดิร์น หรือยุโรป ก็มีพรมเช็ดเท้าที่เหมาะสมกับสไตล์ห้องของคุณอย่างแน่นอน

ทุกคนสามารถใช้วิธีการเลือกตามหลักเกณฑ์ด้านบนได้เลย เนื่องจากตอบโจทย์และครอบคลุมถึงความต้องการในการใช้งานทุกด้าน อีกทั้งยังช่วยให้สามารถใช้งานพรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอีกด้วย

หลากไอเดีย หลายสไตล์ของ พรมปูพื้นห้อง น้ำ

เลือกโทนสีของ พรมปูพื้นห้อง น้ำ ให้มีสีเดียวกับตัวห้อง หากห้องน้ำของคุณเป็นสีขาวล้วน อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการวาง พรมปูพื้นห้อง น้ำที่มีสีโทนเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ เช่น เลือกพรมเช็ดเท้าที่มีสีน้ำตาล เพื่อให้แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ลายไม้ พร้อมกับวางโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศ จะช่วยทำให้ห้องน้ำดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น

หลากไอเดีย หลายสไตล์ของ พรมปูพื้นห้อง น้ำ

เลือก พรมปูพื้นห้อง น้ำสไตล์โมเดิร์น สำหรับห้องน้ำของใครที่มีการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น สามารถเลือก พรมปูพื้นห้อง น้ำที่เป็นสีเดียวกันได้เลย โดยสามารถเพิ่มกิมมิกให้กับห้องน้ำด้วยเลือกพรมเช็ดเท้าที่มีการไล่เฉดสีเข้มและอ่อนให้อยู่ในผืนเดียวกัน เรียกว่าเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่สร้างสีสันให้กับห้องน้ำได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

เลือก พรมปูพื้นห้อง น้ำ รูปทรงเรขาคณิต ถ้าใครมีพื้นที่ห้องน้ำกว้างขวางและอยากสร้างบรรยากาศให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น แนะนำให้เลือกใช้พรมเช็ดเท้าที่เป็นรูปทรงเรขาคณิตวางไว้หน้าอ่างอาบน้ำ หรือเลือกใช้พรมเช็ดเท้าโทรสีอ่อน ๆ หากต้องการสร้างบียากาศกลิ่นอายของความเป็นมินิมอล

เลือก พรมปูพื้นห้อง น้ำแบบถัก อีกหนึ่งทางเลือกของคนที่มีไลฟ์สไตล์เรียบง่าย ไม่ต้องหรูหราหรือมีดีเทลเยอะ เน้น Mood tone ที่เข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี เช่น พรมเช็ดเท้าถักสีเขียว ที่ช่วยสร้างบรรยากาศกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติให้ภายในห้องน้ำดูสบายตา น่าใช้งานมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

เลือกพรมเช็ดเท้าเอิร์ธโทน สำหรับคนที่อยากได้ Mood tone ของห้องน้ำเป็นมินิมอล แนะนำให้เลือกพรมเช็ดเท้าสีเอิร์ธโทน เช่น สีเทา สีขาว สีครีม เป็นต้น แต่ถ้าหากกลัวว่าจะกลืนไปกับสีของห้องน้ำอาจจะเพิ่มลูกเล่นให้กับพรมเช็ดเท้า ด้วยการเลือกพรมเช็ดเท้าที่มีลายตารางหรือลายทาง เพียงเท่านี้ก็ป้องกันสีกลมกลืนไปกับห้องน้ำได้แล้ว

พรมปูพื้นห้อง น้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่สำคัญ เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นไอเทมชิ้นเล็ก ๆ แต่ก็มีประโยชน์ในด้านการใช้งานและการตกแต่งไม่แพ้เฟอร์นิเจอน์ชิ้นอื่น ๆ เลย นอกจากนี้วิธีการเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น[b] หรือ [b]พรมปูพื้นห้องนอน และแม้แต่ในบริเวณอื่น ๆ ก็ควรพิถีพิถันด้วยเช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close