Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนบ้านให้มีบรรยากาศเหมือนรีสอร์ทด้วยโคมไฟหลากสไตล์

เปลี่ยนบ้านให้มีบรรยากาศเหมือนรีสอร์ทด้วยโคมไฟหลากสไตล์

การเปลี่ยนแปลงและปรับปรุงภายในบ้านเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้ โดยเฉพาะบ้านที่อาศัยอยู่มานานหลายปีและแทบไม่เคยตกแต่งใหม่หรือปรับเปลี่ยนอะไรเลย บางครั้งก็อาจะทำให้เกิดความรู้สึกซ้ำซาก จำเจ น่าเบื่อขึ้นมาซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ดังนั้นในบทความนี้จึงจะขอแนะนำไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยแสงไฟจากโคมไฟให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย อบอุ่น สวยงามคล้ายบรรยากาศการพักผ่อนในรีสอร์ท โดยเน้นการประดับตกแต่งด้วยแสงจากโคมไฟเพดาน ดีไซน์ต่าง ๆ รวมทั้ง โคมไฟติดผนัง ตลอดจนองค์ประกอบอื่น ๆ ที่นำมาตกแต่งร่วมกันให้เกิดบรรยากาศใหม่ ๆ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

โคมไฟเพดานกับไอเดียการตกแต่งเพื่อบรรยากาศสดใสภายในบ้าน

โคมไฟเพดานกับไอเดียการตกแต่งเพื่อบรรยากาศสดใสภายในบ้าน

บ้านสไตล์รีสอร์ทเป็นอีกสไตล์ของการสร้างบ้านและตกแต่งบ้านที่เหมาะกับภูมิอากาศเมืองไทย จึงทำให้ได้รับความนิยมมาก แต่ในขณะเดียวกันสำหรับบ้านที่ไม่ได้ออกแบบในสไตล์รีสอร์ทตั้งแต่แรก ก็มีไอเดียเล็ก ๆ ในการเปลี่ยนแปลงหรือตกแต่งภายในใหม่ให้มีบรรยากาศผ่อนคลายเหมือนอยู่รีสอร์ทได้ ด้วยการใช้แสงไฟกับโคมไฟ แบบที่เน้นความกลมกลืนกับธรรมชาติ

การตกแต่งภายในเพิ่มเติมด้วยโครงสร้างและวัสดุรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากวัสดุธรรมชาติหรือวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ ซึ่งหากเป็นโคมไฟเพดานแบบแขวน ก็ให้เลือกรูปแบบที่เน้นดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวบวกกับแสงไฟสีส้ม ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ละมุนละไม อาทิ

โคมไฟจากไม้ไผ่สาน กระดาษเยื่อสา หวาย รังไหม เสริมความน่าสนใจด้วยดีไซน์ทรงกลม ทรงเหลี่ยมและเท็กซ์เจอร์ที่หนาบาง โปร่งแสงไม่เท่ากันของวัสดุ เมื่อมีแสงสว่างออกมาในรูปแบบออกมาโคมไฟเพดาน จะสามารถกระจายแสงที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สวยงาม

โคมไฟเพดาน ประเภทแชนเดอเลียร์หรือโคมไฟระย้า ที่มีดีไซน์ผสมผสานกันระหว่างแบบคลาสสิกกับแบบสมัยใหม่ เน้นการใช้ความเป็นธรรมชาติในงานออกแบบ เช่น มีโครงเป็นทรงเขากวาง ทำจากยางไม้ รวมทั้งวัสดุที่มาประกอบอย่าง ผ้า กระดาษสา ไม้ ซึ่งเหมาะกับการใช้ติดตั้งในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่เน้นการตกแต่งสวยงามตอนกลางคืนเป็นพิเศษ

ดีไซน์ของโคมไฟตามที่แนะนำไปเมื่อมิกซ์แอนด์แมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นวัสดุธรรมชาติเหมือนกันให้ตรงตามแนวความคิดหลักในการออกแบบ และสอดคล้องเหมาะสมกับการใช้งาน ง่ายต่อการดูแลรักษา อีกทั้งเมื่อเติมต้นไม้หรือดอกไม้เล็ก ๆ เข้าไปตามมุมห้อง ก็จะได้บ้านที่มีบรรยากาศเหมือนเป็นรีสอร์ท ทำให้การพักผ่อนอยู่ในบ้านแสนสบายราวกับทุกวันเป็นวันหยุดเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ เรื่องของการตกแต่งภายในให้มีการรับลมและแสงจากช่องระบายอากาศเป็นช่องแสงกระจก ก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ว่างบริเวณห้องโถงอเนกประสงค์กลางบ้านดูโปร่งโล่ง เบาสบาย ชวนให้ผ่อนคลายสบายอารมณ์ เพราะแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาจะช่วยให้บ้านดูอบอุ่น น่าอยู่ ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยเสริมเสน่ห์ของการตกแต่งภายในที่เน้นบรรยากาศรีสอร์ทให้โดดเด่นยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

โคมไฟติดผนัง และการตกแต่งที่ผสมสานกับสไตล์การแต่งบ้านอย่างลงตัว

โคมไฟติดผนัง และการตกแต่งที่ผสมสานกับสไตล์การแต่งบ้านอย่างลงตัว

อีกหนึ่งแนวคิดในการใช้แสงสว่างจากโคมไฟ มาช่วยตกแต่งภายในบ้านให้สอดคล้องกับแนวทางการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน ที่ได้กล่าวถึงไปแล้วข้างต้นก็คือ การใช้โคมไฟติดผนัง ที่มีให้เลือกหลากหลายดีไซน์และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าไม่ว่าเป็นในด้านของประโยชน์จากแสงสว่างและการตกแต่งเพื่อบรรยากาศสวยงามของบ้าน ตัวอย่างเช่น โคมไฟติดผนัง ดีไซน์ชิ้นเล็ก ๆ ที่ให้ความรู้สึกกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งกับผนัง เพื่อให้เกิดบรรยากาศความโปร่ง โล่ง และผ่อนคลายในพื้นที่นั้นซึ่งอาจติดตั้งแบบเป็นเซทหลายชิ้น และเว้นระยะห่างให้สมดุลกับความกว้างของห้อง โดยไม่ต้องเน้นความสว่างมากเพราะแสงสว่างหลักจะมาจากโคมไฟเพดานอยู่แล้ว และเพื่อให้การตกแต่งเป็นไปอย่างลงตัว สวยงาม เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติ น่าพักผ่อน ก็มีองค์ประกอบอื่นที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งร่วมกันนอนกจากความสว่างหรือแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งผนังด้วยกรอบรูปวัสดุไม้สไตล์วินเทจ ตกแต่งรอบห้องด้วยเครื่องจักรสาน เครื่องปั้นดินเผา แทรกด้วยกระถางต้นไม้ และช่อดอกไม้แห้ง มีมุมพักผ่อนพร้อมชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ คุมโทนด้วยการเลือกใช้ของตกสีสันธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง ซึ่งมองแล้วให้ความรู้สึกสงบและสบาย

นอกจากนี้ บริเวณรอบ ๆ บ้านก็ควรให้ความสำคัญเช่นกัน เมื่อต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการพักผ่อนจากในบ้านไปข้างนอก เช่น เฉลียง ชานบ้าน พื้นที่ว่างข้างบ้าน หน้าบ้าน ก็ควรมีการตกแต่งให้มีความเชื่อมต่ออย่างกลมกลืนกับบรรยากาศในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟในยามค่ำคืน หรือการสร้างมุมพักผ่อนในช่วงเวลากลางวันด้วยชุดโต๊ะน้ำชาเล็ก ๆ เหล่านี้เป็นต้น

เปลี่ยนบ้านให้มีบรรยากาศเหมือนรีสอร์ทด้วยโคมไฟหลากสไตล์

ทั้งหมดนี้ก็คือแนวคิดเพื่อการเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการตกแต่งภายในบ้านให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย สงบและสบาย ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนได้พักผ่อนอยู่ในรีสอร์ทตลอดเวลา โดยใช้แสงไฟจากโคมไฟ หลากสไตล์มาเป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งทั้งภายนอกและรอบ ๆ บ้าน ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟเพดาน ซึ่งก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น แบบแขวน หรือโคมระย้า รวมทั้งโคมไฟติดผนัง ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งในเรื่องแสงสว่างกับการตกแต่งให้เกิดบรรยากาศสวยงาม น่าอยู่ กลมกลืนกับวัสดุธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อนสำหรับทุกช่วงเวลาอย่างแท้จริง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close