Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับจัดแสงไฟในสวนให้สวยด้วยโคมไฟ

เคล็ด(ไม่)ลับสำหรับจัดแสงไฟในสวนให้สวยด้วยโคมไฟ

‘บ้านคือวิมานของเรา’ คำกล่าวนี้ทำให้พวกเราทราบได้ว่าบ้านนั้นคือสถานที่พักพิงทั้งกายและใจยามที่เรานั้นเหนื่อยล้า การที่มีสวนสวยอยู่ด้วยก็ยิ่งเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ในการกลับมาที่บ้านของเรา แต่การทำกิจกรรมในสวนก็มักมีข้อจำกัดจากความมืดมิดยามค่ำคืน ในวันนี้พวกเรามีเคล็ดลับที่ไม่ลับอีกต่อไปมาแนะนำให้คุณได้ทราบเกี่ยวกับการจัดแสงไฟในสวน เพื่อเพิ่มความสว่างให้สวนสวย ๆ ของคุณและยังช่วยเพิ่มความสวยงามในยามค่ำคืน โดยการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ นั่นเอง อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟฝังพื้น เป็นต้น และเรื่องน่ารู้สำหรับการเลือกแสงของหลอดไฟ นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างไอเดียเลิศ ๆ ในการติดตั้งโคมไฟในสวนด้วย แต่จะมีเรื่องใดและไอเดียใดที่น่าสนใจบ้างนั้น ลองไปติดตามดูกันได้เลย

โดยทั่วไปการเลือกโคมไฟติดตั้งภายในสวน มักเลือกจากการติดตั้งเพื่อความสวยงามและลักษณะการใช้งาน โดยการเลือกเพื่อความสวยงามก็จะเน้นไปที่ดีไซน์ของโคมไฟมากกว่าประโยชน์จากความสว่าง ในทางกลับกัน..หากคุณเลือกจากลักษณะการใช้งาน ก็จะเน้นไปที่ประโยชน์จากความสว่างมากกว่านั่นเอง ซึ่งการติดตั้งโคมไฟภายในสวนในบริเวณต่าง ๆ เพื่อให้เกิดความสวยงามและความปลอดภัยก็มีดังนี้..

เพิ่มมิติให้กับสวนด้วยโคมไฟติดผนัง

เพิ่มมิติให้กับสวนด้วยโคมไฟติดผนัง

แสงและเงาที่เกิดจากโคมไฟติดผนังนั้นจะทำให้กำแพงรั้วบ้านหรือสวนของคุณดูมีมิติมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยบอกขอบเขตของบริเวณบ้านและให้ความสว่างในบางมุมที่อาจมืดสลัวเกินไปด้วย ซึ่งดีไซน์และสไตล์ของโคมไฟก็สามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านหรือของสวนได้ เพื่อให้เกิดความสวยงาม นอกจากจะติดตั้งตามปกติหรือเลือกติดตั้งแบบฝังผนังก็ได้เช่นกัน โดยขึ้นอยู่กับความต้องการและลักษณะการใช้งานของคุณนั่นเอง

โคมไฟสำหรับส่องต้นไม้ เน้นความสวยงาม

โคมไฟสำหรับส่องต้นไม้ เน้นความสวยงาม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ในยามค่ำคืนก็คงต้องการให้ต้นไม้เหล่านั้นมีความสวยงามโดดเด่นไม่น้อยกว่าในช่วงเวลากลวงวัน โคมไฟสำหรับส่องต้นไม้จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีนั่นเอง โดยคุณสามารถติดตั้งโคมไฟแบบฝังพื้นหรือเป็นเสาไฟแบบเตี้ยก็ได้ ซึ่งจะต้องติดตั้งบริเวณโคนต้น เพื่อให้ลำแสงพุ่งตรงไปที่ต้นไม้ต้นโปรดของคุณ เพราะต้นไม้และดอกไม้เป็นองค์ประกอบที่สำคัญของสวนสวย ดังนั้นการติดตั้งโคมไฟส่องต้นไม้จึงมีความจำเป็นอย่างมากต่อการสร้างความสวยงามให้สวนของคุณในยามค่ำคืน

ติดตั้งโคมไฟส่องบันได เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ติดตั้งโคมไฟส่องบันได เรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม

ความปลอดภัยเป็นหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม การติดตั้งโคมไฟส่องบันไดทางเดินภายในสวนจึงมีความสำคัญมาก เนื่องจากสามารถป้องกันการสะดุดล้มในช่วงเวลากลางคืนได้ มักนิยมติดตั้งแบบฝังที่บริเวณขอบบันได นอกจากจะช่วยให้เกิดความปลอดภัยแล้ว แสงของโคมไฟที่ติดตั้งในลักษณะนี้ก็จะทำให้บันไดของคุณดูมีมิติและความสวยงาม

โคมไฟติดตั้งใต้น้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ

โคมไฟติดตั้งใต้น้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ

สำหรับผู้ที่มีบ่อน้ำหรือน้ำตกอยู่ภายในสวน การติดตั้งโคมไฟใต้น้ำจึงเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะแสงและการสะท้อนจากน้ำจะทำให้ผู้ที่เดินผ่านบริเวณนั้นมองเห็นถึงความสวยงามของบ่อน้ำหรือน้ำตกนั่นเอง ซึ่งแสงไฟที่ใช้ก็แนะนำให้ใช้แสงสีเหลืองไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากจะช่วยให้บริเวณนั้นดูสวยงามมากขึ้นและสร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในสวน

แสงไฟที่นิยมใช้ภายในสวนคือ ‘แสงไฟสีเหลืองนวล’ เนื่องจากดูนุ่มนวลและเป็นธรรมชาติมากกว่าแสงไฟสีขาว แต่หากคุณต้องการเน้นความสว่างเฉพาะพื้นที่ที่ทำกิจกรรม เช่น โต๊ะรับประทานอาหารในสวน มุมนั่งเล่น เป็นต้น ก็สามารถเลือกใช้แสงไฟสีขาวได้ จะช่วยให้คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในยามค่ำคืนได้อย่างสะดวกสบายและปลอดภัยมากขึ้น

การเลือกใช้โคมไฟภายในสวน ก็เหมือนกับการเลือกใช้โคมไฟภายในบ้าน ทั้งเพื่อความสวยงามและลักษณะการใช้งานที่ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ที่อยู่อาศัยได้ รวมไปถึงการเลือกใช้แสงไฟด้วย เพราะกิจกรรมต่างกัน แสงไฟที่ใช้จึงต้องแตกต่างกัน เช่น แสงไฟสีเหลืองนวลเหมาะติดตั้งในห้องนอน เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย สามารถนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพ แสงไฟสีขาวเหมาะติดตั้งในห้องครัว เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการทำอาหาร จึงควรติดตั้งโคมไฟที่เป็นแสงสีขาว เพื่อความสะดวกและความปลอดภัย แสงไฟธรรมชาติจากโคมไฟตั้งโต๊ะที่เหมาะสำหรับการอ่านหนังสือ เป็นต้น และในสวนของคุณก็เช่นกัน ควรเลือกติดตั้งให้เหมาะสมและสวยงาม เพื่อให้บ้านและสวนของคุณมีบรรยากาศที่ดีและเกิดความปลอดภัยสูงสุดนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close