Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เข้ากับห้องโทนสีขาว

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เข้ากับห้องโทนสีขาว

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เข้ากับห้องโทนสีขาว

เชื่อว่าก่อนจะตัดสินใจเลือกซื้อ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น สักผืน เพื่อให้เข้ากับโทนสีขาวของห้องนั่งเล่น หลายคนอาจจะลังเลและตัดสินใจยากว่า พรมปูพื้นห้องนั่งเล่นแบบไหนที่จะเข้ากับห้องที่ต้องการตกแต่ง เพราะถึงแม้ว่าจะเป็นห้องสีขาวที่สามารถแมทช์ไดด้กับ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ทุกสี แต่ถ้าเลือกสีของพรมปูได้ไม่ดีพอหรือไม่มีเคล็ดลับในการตกแต่ง ก็อาจทำให้ห้องนั่งเล่นดูไม่ชีวิตชีวา ถ้าอย่างนั้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพรมปูสักผืน ลองมาดูวิธีการเลือกซื้อพรมปูให้เหมาะสม พร้อมกับเคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกพรมปูให้แมทช์กับห้องโทนสีขาวกัน

เลือกซื้อ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น อย่างไรให้เหมาะสม

คอนเซ็ปต์ของห้อง ไม่ว่าจะเป็น พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น หรือ พรมปูพื้นห้องนอน ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อพรมมาตกแต่งห้องแต่ละห้องนั้น แนะนำให้พิจารณาจากคอนเซ็ปต์ของห้องนั่งเล่นที่วางไว้ก่อนเป็นอย่างแรก ถ้ามีการตกแต่งห้องนั่งเล่นโทนสีขาว จะช่วยทำให้การเลือกดีไซน์และสีของพรมปูง่ายขึ้น โดยห้องนั่งเล่นโทนสีขาวก็ควรเลือกพรมปูที่มีสีขาว เพื่อให้กลมกลืนไปกับห้องนั่งเล่น หรือถ้าจะเพิ่มลูกเล่นขึ้นมาอีกนิดอาจจะลองใช้วิธีการตัดสี ด้วยการเลือกใช้พรมปูสีอื่นที่ไม่ใช่สีขาว เพื่อทำให้ห้องมีจุดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องนั่งเล่นได้อีกด้วย

โทนสีที่ใช่ สไตล์ที่ชอบ หลังจากที่พิจารณาเรื่องคอนเซ็ปต์ของห้องนั่งเล่นแล้ว ถัดมาจะเป็นเรื่องของโทนสีที่ใช่ของห้องนั่งเล่น โดยดูจากบรรยากาศโดยรวมของห้อง ทั้งความกว้างและแสงสว่างที่ส่องถึง หากเป็นห้องนั่งเล่นโทนสีขาวก็ควรเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น โทนสีสว่าง อย่างเช่น สีขาว สีครีม หรือหากชอบสีสดก็สามารถเลือก ที่มีโทนสีสดอย่าง พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น สีเหลืองหรือสีฟ้าก็ได้ เพราะสีเหล่านี้จะช่วยทำให้ห้องนั่งดูกว้างขวางและสดใสมีชีวิตชีวามากขึ้น

เลือกซื้อ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น อย่างไรให้เหมาะสม

ที่ตั้ง บริเวณของห้อง ต่อมาจะเป็นการสังเกตว่าห้องนั่งเล่นอยู่บริเวณไหนของบ้านหรือคอนโด เช่น อยู่ใกล้กับสถานที่ที่ก่อให้เกิดฝุ่นละอองง่ายอย่างถนนหรือสถานที่ก่อสร้างหรือไม่ นอกจากนี้หากมีการเลี้ยงสัตว์ เช่น สุนัข แมว ไม่แนะนำให้เลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่มีสีเข้ม อย่างสีดำ สีน้ำเงินเข้ม เพราะจะทำให้เห็นรอยฝุ่นหรือรอยขนสัตว์ได้ง่ายมาก แนะนำให้เลือกซื้อพรมสีที่ไม่เข้มหรืออ่อนจนเกินไป จะทำให้ดูแลรักษาและทำความสะอาดได้ง่าย

ลักษณะของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ควรดูให้ละเอียดก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพรมปู โดยดูจากลักษณะของเส้นพรมว่ามีความหนาบางมากน้อยแค่ไหน พรมปูที่ดีนั้นควรมีเส้นไหมอย่างน้อย 3-4 เส้นไหมต่อ 1 เส้นพรม นอกจากนี้ให้ดูความหนาแน่นของการทอเส้นพรม ซึ่งดูจากความห่างของเส้นพรม ถ้าช่องว่างของเส้นพรมมีน้อยมาก ๆ แสดงว่าเป็นพรมปูที่มีคุณภาพ ที่สำคัญน้ำหนักของพรมก็สามารถแสดงถึงคุณภาพของพรมผืนนั้น ๆ ได้อีกด้วย ถ้าพรมปูผืนไหนมีนน้ำหนักมาก พรมผืนนั้นย่อมมีคุณภาพสูงด้วย

วัสดุของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ทุกวันนี้พรมปูมีหลากหลายประเภทให้ลือก ไม่ว่าจะเป็นกรมขนสัตว์ พรมที่ทอจากฝ้าย พรมไนล่อน พรมอะคริลิค หรือแม้แต่พรมใยสังเคราะห์ เป็นต้น แต่รู้หรือไม่? การเลือกซื้อพรมปูนั้นจะต้องคำนึงถึงความชอบในผิวสัมผัสและความสวยงามด้วย โดยลักษณะของพรมสามารถแบ่งออกได้ดังนี้

- พรมขนตัด จะมีลักษณะปลายด้ายบนของเส้นพรมถูกตัดออกจากกัน ข้อดีคือผิวสัมผัสของพรมนั้นมีความนุ่มสบายมากกว่าพรมขนห่วง แต่เรื่องความทนทานจะน้อยกว่าพรมขนห่วง

- พรมขนห่วง จะมีลักษณะปลายของเส้นพรมยึดติดหับผืนผ้าไว้ทั้งสองข้าง ซึ่งทำให้มีความหนาแน่นของเส้นใยมากกว่า จึงทำให้แข็งแรง คงทน และใช้ได้นาน

ราคาของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ส่วนใหญ่แล้วพรมปูจะมีหลายขนาดให้เลือก พรมผืนเล็กจะสามารถวางตกแต่งห้องได้เลย แต่ถ้าหากต้องการ พรมปูพื้นผืนใหญ่ ที่ครอบคลุมทุกส่วนของบริเวณห้องนั่งเล่น การสอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากราคาพรมปู อย่างเช่น ค่าจัดส่ง ค่าติดตั้ง ค่าอุปกรณ์ติดตั้ง หรืออื่น ๆ ให้แน่ใจก่อนตัดสินใจเลือกซื้อพรมปูลักษณะนั้น ๆ รวมถึงเงื่อนไขของการรับประกันสินค้าด้วย

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้แมทช์กับห้องโทนสีขาว

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้แมทช์กับห้องโทนสีขาว

การตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เป็นโทนสีขาวได้รับความนิยมมาโดยตลอด โดยธีมสีขาวแสดงถึงความสะอาด ไม่เป็นทางการ และดูไม่กดดันมากจนเกินไป การเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้แมทช์กับห้องโทนสีขาว ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ไม่ยาก แต่ก็มีหลายอย่างให้ต้องคำนึงถึงก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น

อย่างแรกเลยจะต้องดูก่อนกว่าพื้นของห้องนั่งเล่นเป็นพื้นประเภทไหน และห้องมีการใช้งานอย่างไรบ้าง ถ้าหากห้องนั่งเล่นเป็นเพียงแค่ห้องสำหรับพักผ่อนส่วนตัว พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น จะต้องเป็นธีมสีที่แสดงถึงความผ่อนคลาย และสามารถเลือกสีของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ตามที่ชอบได้เลย แต่ถ้าห้องนั่งเล่นเป็นทั้งส่วนที่พักผ่อนและต้อนรับแขกด้วย อาจจะต้องคำนึงถึงเรื่องการใช้งานค่อนข้างมาก การเลือกสี พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น จึงต้องเลือกโทนสีอบอุ่น เพื่อเติมเต็มให้บรรยากาศสนุกสนาน หรือเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น โทนสีเข้ม ๆ เพื่อซ่อนคราบหรือสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ถัดมาจะเป็นเรื่องของสัดส่วนในการตกแต่งห้องนั่งเล่น นอกจากเหนือจากการใช้งานของพื้นที่ห้องนั่งเล่นแล้ว การยึดสัดส่วนสำหรับการตกแต่งห้องก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ โดยให้ยึดกฎ 60-30-10 คือตกแต่งผนังห้องให้เป็นสีขาวล้วนประมาณ 60% ของพื้นที่ จากนั้นให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่นำมาตกแต่งอีก 30% ให้มีธีมสีที่แมทช์หรือตัดกับผนังห้องสีขาว และอีก 10% ที่เหลือคือ การเลือกโทนสีไฮไลท์ที่ทำให้ห้องมีจุดเด่นและความน่าสนใจ เช่น โคมไฟ หรือ พรมปู เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การตกแต่งห้องนั่งเล่นโทนสีขาวสมบูรณ์แบบแล้ว

เรียกได้ว่าการตกแต่งห้องนั่งเล่นโทนสีขาวให้แมทช์กับ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น เป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้วก็ไม่ง่ายเลย และถึงแม้ว่าการตกแต่งห้องนั่งเล่นธีมสีขาวจะมีจุดอ่อนอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความสดใสที่น้อยกว่าสีอื่น ๆ หรือการเปรอะเปื้อนที่ง่ายกว่า แต่การตกแต่งห้องด้วยโทนสีขาวก็ยังมีข้อดีอีกมากมายเช่นกัน ทั้งในเรื่องของความกว้างขวาง ความสะอาด ความโปร่ง ความโล่งสบาย เพราะสีขาวของผนังจะทำให้สะท้อนแสงได้เป็นอย่างดี ดังนั้นไม่ว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อ พรมปูพื้นผืนใหญ่ พรมพรมปูพื้นขนาดใหญ่ หรือขนาดใดก็แล้วแต่ ควรคำนึงถึงเคล็ดลับการตกแต่งด้วยกฎ 60-30-10 เพื่อให้ห้องนั่งเล่นดูสมบูรณ์แบบมากที่สุด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close