Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ทริคเลือก โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์ ห้องสวยได้แม้เนื้อที่ไม่ต้องมาก
Next article

ทริคเลือก โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์ ห้องสวยได้แม้เนื้อที่ไม่ต้องมาก

ทริคเลือก โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์ ห้องสวยได้แม้เนื้อที่ไม่ต้องมาก

 

การเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งอพาร์ตเมนต์ให้อบอุ่น น่าอยู่ และดูมีสไตล์ อาจไม่ใช่เรื่องง่ายนัก เพราะอพาร์ตเมนต์ คอนโด หรือหอพัก มักมีพื้นที่ที่จำกัด อีกทั้งยังอยู่บนอาคารสูง ซึ่งการขนย้ายเครื่องเรือนสักชิ้นเข้าไปจึงก็อาจยากลำบาก โดยเฉพาะกับเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะกลางรับแขก ที่เราต้องชั่งน้ำหนักให้ดีระหว่างดีไซน์ที่ชอบ ประโยชน์การใช้สอย และขนาดที่เหมาะสม เนื่องจากโต๊ะกลางนั้นมีหลากหลายรูปแบบ ทั้ง โต๊ะกลางขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือ โต๊ะกลางปรับระดับได้ ซึ่งมาในหลากรูปทรงและทำจากวัสดุต่างๆ กัน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเทคนิคการเลือก โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์ที่มีพื้นที่ค่อนข้างน้อย พร้อมแชร์ไอเดียโต๊ะกลางเจ๋งๆ ที่คนอาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ไม่ควรพลาด

หลักการเลือก โต๊ะกลางรับแขก เพื่อใช้ในอพาร์ตเมนต์

สำหรับใครที่ยังสับสนว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่สักชิ้นต้องเริ่มยังไง เราก็ได้รวบรวมหลักการสำหรับการเลือก โต๊ะกลางรับแขก ที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนใช้ชีวิตในอพาร์ตเมนต์ คอนโด หรือหอพักมาไว้แล้ว ดังนี้

  • มีขนาดกะทัดรัด อย่างที่เรารู้ว่าอพาร์ตเมนต์มักมีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัด โต๊ะกลางที่เหมาะเจาะจึงควรมีขนาดที่พอดีกับพื้นที่ เมื่อวางแล้วไม่ทำให้ห้องแออัดคับแคบ และไม่กีดขวางทางเดินภายในห้อง ทั้งนี้ ห้องของแต่ละคนย่อมมีขนาดไม่เท่ากัน เราจึงควรวัดพื้นที่ให้แม่นยำก่อนไปเลือกซื้อจะดีที่สุด
  • ดีไซน์ไม่เทอะทะ รูปแบบโต๊ะกลางที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับห้องที่มีขนาดเล็ก คือโต๊ะที่ดูใหญ่โตหรือมีรายละเอียดเกินความจำเป็น เช่น โต๊ะกลางที่มีฐานกว้าง มีขาโต๊ะขนาดใหญ่หนา หรือขาโต๊ะโค้งออกด้านนอก นอกจากนี้ รูปทรงของโต๊ะก็มีผลต่อพื้นที่เช่นกัน โดยโต๊ะกลางวงกลม วงรี และสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่แคบและยาว จะช่วยให้การสัญจรในห้องคล่องตัวกว่าโต๊ะกลางรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส
  • สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ห้องในอพาร์ตเมนต์และหอพักมักอยู่บนอาคารสูง ซึ่งทำให้การค้นย้ายเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ทำได้ไม่สะดวก รวมถึงหลายคนที่อาศัยอยู่ในอพาร์ตเมนต์ก็มีโอกาสจะได้ย้ายที่อยู่บ่อยๆ โต๊ะกลางที่ตอบโจทย์จึงควรมีคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อการเคลื่อนย้าย เช่น มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ไม่มีส่วนที่เสี่ยงต่อการแตกหัก หรือสามารถพับได้
  • มีหลายฟังก์ชันในตัวเดียว สำหรับพื้นที่เล็กๆ ที่สามารถวางเครื่องเรือนได้น้อยชิ้น เฟอร์นิเจอร์หนึ่งตัวที่สามารถทำได้มากกว่าหนึ่งอย่างจึงกลายเป็นตัวเลือกที่เพอร์เฟค ตัวอย่างเช่น โต๊ะกลางที่มีช่องเก็บของ โต๊ะกลางที่มีความสูงมากกว่าปกติ ซึ่งสามารถใช้เป็นโต๊ะทานข้าวได้ด้วย หรือ โต๊ะกลางปรับระดับได้ ซึ่งสามารถยกผิวหน้าโต๊ะขึ้นเพื่อปรับเป็นโต๊ะทำงานได้ เป็นต้น
ไอเดีย โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์

 

ไอเดีย โต๊ะกลางรับแขก สำหรับอพาร์ตเมนต์

ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือก โต๊ะกลางรับแขก แบบไหน เราก็มีไอเดียโต๊ะกลางโซฟาเก๋ๆ ที่เหมาะกับอพาร์ตเมนต์ หอพัก และคอนโดมาฝาก

    1. โต๊ะกลางไม้ขนาดย่อม

โต๊ะกลางกลมขนาดเล็กเท่าๆ กับเก้าอี้สตูล เป็นตัวเลือกที่ใช้งานได้เพียงพอสำหรับห้องที่อยู่กัน 1-2 คน ซึ่งนอกจากขนาดที่เล็กกะทัดรัดแล้ว ดีไซน์ที่เพรียวบางทันสมัย และวัสดุที่เป็นไม้ ยังช่วยขับเน้นความรู้สึกอบอุ่นสบายตาสไตล์ cozy minimal ตามแบบฉบับอพาร์ตเมนต์สมัยใหม่ที่หลายคนใฝ่ฝันด้วย

โต๊ะกลางขนาดเล็ก แบบ Nesting

 

    1. โต๊ะกลางขนาดเล็ก แบบ Nesting

โต๊ะกลางแบบซ้อน หรือ nesting เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนมีเนื้อที่น้อย แต่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาหน่อย เนื่องจากโต๊ะกลางแบบนี้สามารถกางเข้า-ออกได้ ทำให้ประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ด้วยขนาดที่เล็กและบาง เราจึงสามารถเลื่อนมาวางในมุมแคบๆ ข้างโซฟาได้ ซึ่งทำให้สะดวกต่อการใช้งานมากกว่าเดิมด้วย

โต๊ะกลางขนาดเล็ก แบบ Nesting

 

 

    1. โต๊ะกลางกระจก 2 ชั้น

วัสดุกระจกอาจมีจุดด้อยตรงที่ความเปราะบางและมีโอกาสแตกเสียหายได้ แต่โต๊ะกลางกระจกก็มีข้อดีตรงดีไซน์ที่โปร่งแสง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งและทำให้ห้องที่คับแคบแลดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์ 2 ชั้น ทำให้มีฟังก์ชันในการจัดเก็บสิ่งของ และช่วยให้ห้องที่มีข้าวของมากมายดูเป็นระเบียบเรียบร้อยขึ้นได้

โต๊ะกลางกระจก 2 ชั้น

 

 

    1. โต๊ะกลางพร้อมลิ้นชักเก็บของ

โต๊ะกลางที่มีลิ้นชักหรือช่องสำหรับเก็บของโดยเฉพาะ เป็นอีกตัวช่วยสำหรับอพาร์ตเมนต์ที่มีข้าวของมากมายและไม่มีพื้นที่จัดเก็บอย่างเป็นกิจลักษณะ ซึ่งโต๊ะกลางพร้อมลิ้นชักนั้นมาพร้อมกับดีไซน์ที่หลากหลายให้เราเลือก แถมยังใช้พื้นที่น้อยกว่า และมีฟังก์ชันสารพัดประโยชน์กว่าชั้นวางของหรือตู้เก็บของด้วย

โต๊ะกลางพร้อมลิ้นชักเก็บของ

 

 

    1. โต๊ะกลางแบบ Ottoman

Ottoman เป็นโต๊ะกลางที่ห้อหุ้มด้วยผ้า หนัง หรือวัสดุอื่นๆ ที่ทำให้มีพื้นผิวอ่อนนุ่มกว่า โต๊ะกลางรับแขก ทั่วไป ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น เชื้อเชิญและใกล้ชิดให้กับห้องแล้ว ยังสามารถใช้เป็นที่นั่งได้ในยามจำเป็นอีกด้วย นอกจากนี้ โต๊ะกลางแบบ ottoman บางตัวยังสามารถเปิดฝาเพื่อทำหน้าที่เป็นกล่องเก็บของได้อีก เรียกได้ว่าฟังก์ชันจัดเต็มแบบ 3 in 1 ไปเลย

โต๊ะกลางแบบ Ottoman

 

 

    1. โต๊ะกลางปรับระดับได้

เชื่อว่าบางคนอาจชอบนั่งทำงานบนโซฟาเป็นชีวิตจิตใจ หรือไม่มีพื้นที่พอจะทำโซนทำงานแยกต่างหาก โต๊ะกลางปรับระดับได้ จึงเป็นไอเทมที่ดีไซน์มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ เพราะเราสามารถยกผิวหน้าโต๊ะให้สูงขึ้นเพื่อวางคอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ตสำหรับทำงานได้โดยไม่จำเป็นต้องมีโต๊ะทำงานอีกตัวให้เปลืองเนื้อที่ นอกจากนี้ โต๊ะประเภท lift top ส่วนใหญ่ก็มักมีช่องสำหรับเก็บเครื่องมือเครื่องใช้สำนักงาน ซึ่งช่วยให้การ work from home ของเราแสนง่ายดายและสะดวกสบายขึ้นไปอีก

โต๊ะกลางปรับระดับได้

 

 

    1. โต๊ะกลางโลหะแบบซ้อน

วัสดุโลหะ เช่น สแตนเลส หรืออะลูมิเนียม มีจุดเด่นอยู่ที่ความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบา ดูแลทำความสะอาดง่าย และเคลื่อนย้ายสะดวก ซึ่งล้วนเป็นคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการใช้งานในอพาร์ตเมนต์และหอพัก นอกจากนี้ ด้วยดีไซน์ที่เพรียวบาง เส้นสายสะอาดตา และพื้นผิวที่เรียบลื่นแวววาว ทำให้โต๊ะกลางโลหะกลายเป็นไอเทมสุดคูลสำหรับห้องสไตล์มินิมอล ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสว่างไสวและทำให้ห้องแคบๆ แลดูโปร่งโล่งขึ้นได้

โต๊ะกลางโลหะแบบซ้อน

 

คนที่อยู่อพาร์ตเมนต์ คอนโด หรือหอพัก ก็คงได้ไอเดียในการเลือก โต๊ะกลางรับแขก สำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัดกันไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกลางขนาดเล็ก สุดเก๋ หรือ โต๊ะกลางปรับระดับได้ สารพัดประโยชน์ ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องพักประเภทนี้ ก็สามารถเก็บไอเดียดีๆ จากบทความของเราไปใช้กันได้เลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close