Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Tiny Café เนรมิตร้านคาเฟ่ขนาดเล็กให้สวยปิ๊งสว่างไสว น่าเข้าไปนั่งชิล ๆ ด้วยโคมไฟ

Tiny Café เนรมิตร้านคาเฟ่ขนาดเล็กให้สวยปิ๊งสว่างไสว น่าเข้าไปนั่งชิล ๆ ด้วยโคมไฟ

ปัจจุบันนี้พื้นที่แต่ละแห่งก็มีราคาสูงลิ่วจนน่าตกใจ ไม่ว่าจะเป็นราคาแบบซื้อหรือราคาแบบเช่า หากคุณมีงบประมาณที่ไม่มากเท่าไรนัก แต่ต้องการเปิดร้านคาเฟ่เป็นของตนเอง ก็ลองไปเลือกดูอาคารหรือพื้นที่ขนาดเล็ก เพื่อทำธุรกิจได้ ซึ่งหัวข้อในวันนี้ก็จะเป็นการแนะนำไอเดียการตกแต่งร้านคาเฟ่ขนาดเล็กให้สวยเลิศ สะดุดตาสะดุดใจลูกค้า และเหมาะกับการนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ด้วยโคมไฟประเภทต่าง ๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ ร้านที่มีแสงสว่างพอดี ไม่สว่างแสบตาหรือมืดสลัวจนน่ากลัวเกินไป ก็จะทำให้ลูกค้าอยากเข้าไปใช้บริการ แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ ลงตัวเข้ากับทุกสไตล์

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ ลงตัวเข้ากับทุกสไตล์

ภายในร้านคาเฟ่ไม่จำเป็นต้องคุมโทนสีที่ใกล้เคียงกันทั้งร้าน สามารถแต่งแต้มสีสันได้ตามความต้องการ เพื่อความสดใสนั่นเอง โดยทาสีผนังเป็นลวดลายต่าง ๆ และปูพื้นกระเบื้องด้วยสีเขียวเทอร์คอยซ์ ตัดกับเคาน์เตอร์และผนังสีขาวสุด ๆ ชั้นวางของเลือกใช้แผ่นไม้เก่านำมา DIY เป็นชั้นวางวัตถุดิบในการชงเครื่องดื่ม อาทิ เมล็ดกาแฟ ครีมเทียม น้ำตาล นอกจากนี้ยังนำต้นไม้สายพันธุ์ขนาดเล็กเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสดชื่น ส่วนโคมไฟนั้นเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ ที่สามารถกลมกลืนและลงตัวเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ โดยติดตั้งเรียงกันเหนือเคาน์เตอร์ แล้วแอบเพิ่มความเก๋ด้วยบันไดไม้ที่นำมาวางตกแต่งด้วย เมื่อมองในภาพรวมแล้ว ก็ดูเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่น่ารัก มีสีสันสดใส มีมุมต่าง ๆ ให้ถ่ายรูปเพื่ออัพเดตลงโซเชียลได้

 

ดิบเท่อย่างมีชั้นเชิง ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สวยเก๋

ดิบเท่อย่างมีชั้นเชิง ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สวยเก๋

ร้านคาเฟ่หลายร้านนิยมตกแต่งร้านในสไตล์ลอฟท์ เช่นเดียวกับร้านนี้ เคาน์เตอร์ พื้น และผนังบางส่วนเป็นปูนเปลือย ดูดิบเท่ รวมถึงการทาสีผนังอีกฝั่งเป็นสีเทา ก็ยิ่งเสริมให้ร้านนี้ตรงคอนเซ็ปต์กับสไตล์ลอฟท์มากขึ้น ด้านบนเพดานมีการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ทำให้ดูมีมิติ โดยแสงจากหลอดไฟที่ใช้นั้นเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล ช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับร้านที่ดูดิบเท่มีความแข็งกระด้างจากวัสดุที่นำมาก่อสร้าง ให้ดูอ่อนนุ่ม น่าเข้าไปนั่งจิบกาแฟเพลิน ๆ มากขึ้นนั่นเอง อีกทั้งโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์เก๋ ก็เสริมความ Unique ให้กับคาเฟ่นี้สุด ๆ และมีลำต้นของไม้ที่ดูโดดเด่นสะดุดตา เป็นบริเวณที่เอาไว้ถ่ายรูปได้อย่างดี แสงไฟสีเหลืองนวลของร้านจะช่วยให้รูปภาพที่ถ่ายออกมานั้นดูสวยงาม โดยไม่ต้องพึ่งแอปพลิเคชันแต่งรูปเลยทีเดียว

 

โปร่งโล่งสบายสายตากับโคมไฟดาวน์ไลท์

โปร่งโล่งสบายสายตากับโคมไฟดาวน์ไลท์

คุมสีหลักของร้านคาเฟ่เป็นสีเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ ชุดโต๊ะเก้าอี้ก็เลือกที่ทำจากวัสดุไม้และบิวท์อินเข้ากับผนัง เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในร้าน ลดความอึดอัดของลูกค้า ด้านบนเหนือโต๊ะมีการนำต้นไม้ที่เป็นไม้เลื้อยเข้ามาปลูก เมื่อลำต้นเลื้อยห้อยลงมาด้านล่างก็ดูสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง โคมไฟเพดานที่เคาน์เตอร์เป็นโคมไฟที่มีดีไซน์วินเทจ ติดตั้งเพื่อให้ความสว่างกับบาริสต้า สามารถชงเครื่องดื่มหรือรับออเดอร์ได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดาน ช่วยกระจายแสงสว่างทั่วทั้งร้าน เน้นความโปร่งโล่ง สบายสายตา และมีโคมไฟดาวน์ไลท์ติดผนังแบบลอย จะให้แสงสว่างบริเวณโต๊ะ แสงเงาที่เกิดจากโคมไฟนี้ ทำให้บริเวณนั้นดูมีมิติและสวยงามมากขึ้น เป็นร้านคาเฟ่ขนาดเล็กที่ไม่ทำให้ลูกค้ารู้สึกอึดอัดจากขนาดพื้นที่ เพราะการจัดวางองค์ประกอบภายในร้านอย่างดีเยี่ยมนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ เพิ่มความมินิมอลนิด ๆ วินเทจหน่อย ๆ

โคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ เพิ่มความมินิมอลนิด ๆ วินเทจหน่อย ๆ

ร้านนี้ตกแต่งในสองสไตล์ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว มีกลิ่นไอสไตล์วินเทจกับสไตล์มินิมอล ซึ่งดูสวยงามลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ โทนสีหลักก็ต้องเป็นดำ-น้ำตาล-เทา-ขาว เพื่อสื่อถึงทั้งสองสไตล์ ไม่ดูแข็งกระด้างหรือเรียบง่ายจนเกินไป จะเห็นได้จากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้และสีของผนัง โดยผนังในส่วนที่นั่งจะเป็นปูนเปลือย โชว์ความดิบเท่ ดีไซน์ของโคมไฟเพดาน ทั้งโคมไฟแบบมีฝาครอบและโคมไฟรูปทรงหลอดไฟก็ช่วยเสริมให้ร้านคาเฟ่นี้ดูไปในทิศทางเดียวกัน ได้ Feel ดิบเท่และชวนผ่อนคลาย แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับร้านสไตล์นี้ก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล นอกจากจะทำให้อาหารดูน่ารับประทานแล้ว ยังช่วยให้ภาพถ่ายออกมาดูละมุนสวยงามโดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชันในการแต่งแสงเลย สามารถเติมความสดชื่นเข้าไปด้วยต้นไม้กระถางเล็กบนโต๊ะอาหาร จะช่วยให้ลูกค้าที่เข้ามาหลบไอแดดและนั่งจิบกาแฟนั้นรู้สึกดีสุด ๆ ได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนจากชีวิตที่ต้องเร่งรีบมาทั้งวัน

หากคุณจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ เลือกโทนสีที่ใช่ สไตล์การตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงเลือกใช้แสงสว่างจากโคมไฟ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง อย่างเหมาะสมแล้วล่ะก็..สามารถเริ่มกิจการในฝันของคุณได้เลย แต่ทั้งนี้รสชาติ ราคาและการบริการก็เป็นอีกสามสิ่งที่ควรให้ความสำคัญอย่างมากเช่นกัน เพราะลูกค้าต้องการสิ่งที่ดีที่ดีสุดสำหรับเขานั่นเอง หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกันใหม่กับบทความดี ๆ มีสาระได้ในครั้งต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close