Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก โซฟาตัวเเอล มาแต่งห้องนั่งเล่นแสนสบาย

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก โซฟาตัวเเอล มาแต่งห้องนั่งเล่นแสนสบาย

การตกแต่งห้องนั่งเล่นหรือห้องพักผ่อน มีบทบาทสำคัญอย่างมากในการสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและสะท้อนระดับความสบายของผู้ใช้งาน โซฟาตัวเเอล เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมที่ช่วยเสริมสร้างความสวยงาม ความมีสไตล์และความสะดวกสบายให้กับห้องนั่งเล่น ดังนั้นการเลือก โซฟาตัวเเอล ที่เหมาะสมและมีคุณภาพสามารถช่วยสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าอย่างนั้นเราไปดูข้อมูลดี ๆ เกี่ยว โซฟาตัวเเอล ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อมาตกแต่งห้องนั่งเล่นของบ้านกัน

พาทำความรู้จักกับ โซฟาตัวแอล

โซฟาตัวแอล (L-shaped sofa) เป็นชิ้นเฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่งพักผ่อนที่ถูกออกแบบรูปร่างให้ออกมาเป็นตัว L เมื่อมองดูจากด้านบน โซฟาตัวแอล เป็นที่นิยมสำหรับการจัดวางไว้ในห้องนั่งเล่นหรือห้องพักผ่อน เนื่องจากเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยมอบความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งานเวลานั่งหรือเอนกาย และมีพื้นที่ใช้สอยในการนั่งมากพอสมควร เนื่องจาก โซฟาตัวแอล มักจะมีที่นั่งมากเพียงพอสำหรับรองรับผู้ใช้งานหลายคนในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้เป็นที่เลือกที่ดีสำหรับการนั่งดูทีวีหรือสร้างพื้นที่สำหรับการสนทนาระหว่างคนหลายคนได้ในขณะเดียวกัน นอกจากนี้การออกแบบโซฟารูปตัวแอล ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามขนาดและรูปร่างของห้องนั่งเล่นแต่ละบ้าน และสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสไตล์และแนวคิดในการตกแต่งภายในด้วย

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก โซฟาตัวเเอล มาแต่งห้องนั่งเล่นแสนสบาย

โซฟาตัวแอล มีทั้งหมดกี่ประเภท

โซฟาตัวแอล ที่นิยมใช้งานสำหรับห้องนั่งเล่นในปัจจุบันได้แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลัก ๆ ดังนี้

โซฟาตัวแอล มีทั้งหมดกี่ประเภท

  • โซฟาตัวแอล แบบที่มีส่วนยื่นออกมา เป็นโซฟาที่มีการผลิตให้ยาวติดกันตลอดทั้งตัว มีสไตล์คลาสสิกที่ทันสมัย ค่อนข้างสะดวกสบายไม่ว่าจะนั่งหรือนอนเหยียดขา โซฟาตัวแอล ประเภทนี้จะค่อนข้างใหญ่ นั่งได้หลายที่นั่งมาก จึงเหมาะสำหรับบ้านพื้นที่โล่งที่ต้องการจัดมุมโซฟาให้เป็นระเบียบ เข้ามุมได้สวยงามอย่างลงตัว สามารถนั่งได้ประมาณ 3-5 คน และรองรับน้ำหนักได้ค่อนข้างดี
  • โซฟาตัวแอล แบบแยกส่วน เป็นโซฟาที่คล้ายกับโซฟาตัวแอลแบบที่มีส่วนยื่นออกมา แต่จะแตกต่างกันตรงที่ลักษณะของโซฟาสามารถแยกออกจากกันเป็นสองส่วนได้ ไม่ว่าจะแยกทั้งฐานตัวแอล หรือจะแยกเพียงส่วนเบาะที่วางเท้า ช่วยให้สามารถจัดมุม ตกแต่ง หรือจัดวางลักษณะของโซฟาได้ตามที่ต้องการ สามารถนั่ง นอน หรือเหยียดขาได้สะดวกสบาย สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายเพื่อให้เหมือนได้มุมใหม่อยู่ตลอดเวลา
  • โซฟาตัวแอล แบบเข้ามุม เป็นโซฟาที่ออกแบบมาเป็นมุมฉาก 45 องศา ให้สามารถวางเข้ามุมของห้องได้พอดี แต่อาจจะไม่ได้มีที่ส่วนเหยียดขาออกมาเหมือนกับ โซฟาตัวแอล อื่น ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น แต่ก็ยังสามารถนอนเหยียดตัวบนโซฟาได้เช่นกัน เนื่องจาก โซฟาตัวแอล แบบเข้ามุมจะมีส่วนของพื้นที่นั่งที่ยาวไปตามผนังอยู่สองฝั่ง จึงเหมาะสำหรับเอาไว้ตกแต่งในห้องรับแขก และเป็น โซฟาตัวแอล ที่เหมาะสำหรับใช้ในห้องขนาดเล็ก เพราะสามารถวางเข้ามุมได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่เพิ่ม
ข้อดีและข้อสังเกตของ โซฟาตัวแอล

ข้อดีและข้อสังเกตของ โซฟาตัวแอล

แม้ว่าหลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกโซฟารูปตัวแอลจะน่าสนใจและเหมาะกับการวางไว้ในห้องนั่งเล่น แต่ก่อนจะตัดสินใจอยากให้ลองมาดูข้อดีและข้องสังเกตของโซฟาลักษณะนี้กันก่อนว่าเหมาะกับการใช้ชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนในครอบครัวหรือไม่

ข้อดีของ โซฟาตัวแอล

  • เป็นโซฟาที่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 3-5 คน ขึ้นไป เพราะมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการนั่งพูดคุย พักผ่อน หรือสานความสัมพันธ์ให้กระชับและแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น
  • มอบความผ่อนคลายและความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่ เพราะสามารถปรับเอนนอนได้ และสามารถยืดเหยียดขาได้
  • ในบางรุ่นจะมีการออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของซ่อนอยู่ใต้โซฟา ช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน
  • เป็นโซฟาที่มีความคลาสสิก หรูหราลงตัว และเข้าได้หลายสไตล์การตกแต่งบ้าน
  • สามารถจัดวางและตกแต่งห้องนั่งเล่นได้ง่าย เหมาะกับบ้านหลากหลายสไตล์ ด้วยรูปแบบดีไซน์และสีสันที่มีให้เลือกหลากหลาย
  • โซฟารูปตัวแอล เหมาะสำหรับการใช้งานหลายรูปแบบ เช่น การนั่งดูทีวี การสร้างพื้นที่สำหรับการทำงานหรืออ่านหนังสือ และการสร้างพื้นที่สำหรับการพูดคุยหรือสังสรรค์กับเพื่อนฝูงหรือครอบครัว

ข้อสังเกตของ โซฟาตัวแอล

  • ด้วยขนาดและดีไซน์ของโซฟารูปตัวแอลนี้ อาจจะทำให้การขนย้ายเป็นไปได้ค่อนข้างยากและต้องใช้คนอย่างน้อย 2-3 ในการช่วยขนย้าย ไม่ว่าจะเป็นย้ายไปไว้มุมอื่นหรือย้ายที่อยู่อาศัย
  • ถ้าห้องนั่งเล่นหรือมุมนั่งลเนมีขนาดเล็ก การนำโซฟารูปตัวแอลที่มีขนาดใหญ่ไปใช้จัดวาง อาจจะทำให้ห้องดูแคบและอึดอัดลงได้
  • การทำความสะอาดค่อนข้างยาก ซับซ้อนและใช้เวลานาน โดยเฉพาะหากเป็นวัสดุผ้า ถ้าหากไม่มีเครื่องดูดฝุ่น หรืออาจจะต้องจ้างบริษัททำความสะอาดซาโดยเฉพาะแทน
  • อาจจะไม่เหมาะกับห้องที่ไม่ใช่รูปทรงสี่เหลี่ยม เพราะตกแต่งหรือจัดวางค่อนข้างยากนั่นเอง
  • ส่วนใหญ่แล้วมักมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าโซฟาประเภทอื่น ๆ เนื่องจากมีขนาดใหญ่ และมีการออกแบบที่ซับซ้อนมากกว่า ซึ่งอาจทำให้เป็นข้อจำกัดต่องบประมาณของผู้ซื้อ
ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือก โซฟาตัวเเอล มาแต่งห้องนั่งเล่นแสนสบาย

อย่างไรก็ตาม ลองพิจารณากันดูว่า โซฟาตัวเเอล นั้นเหมาะกับบ้านและไลฟ์สต์ รวมถึงการใช้งานของห้องนั่งเล่นคุณหรือไม่ รับข้อดีข้อเสียของโซฟารูปตัวแอลได้ไหม พื้นที่ห้องนั่งเล่นของคุณเพียงพอที่จะจัดวางหรือเปล่า ซึ่งเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนอาจมองข้ามไป และอาจมำให้เสียเวลาไปกับการเลือกซื้อ หรือเลือกซื้อมาแล้วขนาดไม่เหมาะกับพื้นที่ ที่เราต้องการใช้งาน แนะนำว่า ควรวัดขนาดตำแหน่งที่จะวางทั้งกว้าง ยาว ลึก และแนวทะแยง เพื่อนำไปใช้วัดขนาดของโซฟาจริง ๆ ว่าควรเลือกซื้อโซฟาขนาดเท่าไร ทั้งนี้อาจลองวัดความสูงที่อยากได้เหมาะสมกับห้องด้วย โดยควรพิจรณาควบคู่กับลักษณะการตกแต่งของห้องนั่งเล่น หรือถ้าหากบ้านของคุณไม่มีพื้นที่ในการจัดวางจริง ๆ ก็ยังมีทางเลือกอื่นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น โซฟา 2 ที่นั่ง หรือ โซฟาเดี่ยว ที่ช่วยมอบความสะดวกสบายให้เช่นกัน แถมยังใช้พื้นที่น้อยกว่ามาก เพื่อจะได้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและไม่ทำให้บ้านของคุณดูคับแคบหรืออึดอัดอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close