Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ความงดงามสุดคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ความงดงามสุดคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา

ทุกวันนี้วัสดุที่ใช้ในอุตสาหกรรมผลิตเฟอร์นิเจอร์ถูกพัฒนาออกมาให้มีมากมายหลากหลายประเภท เพื่อให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม ตอบโจทย์และตอบสนองการใช้งานของคนรักบ้านมากยิ่งขึ้น แต่มีอยู่วัสดุหนึ่งที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไรก็ยังคงมีมนต์ขลังในทุกยุคทุกสมัย วัสดุนั้นก็คือ “หินอ่อน” ซึ่งติดอันดับต้น ๆ ของวัสดุยอดนิยมที่ถูกนำมาเป็นส่วนประกอบหนึ่งของการสร้างบ้านอย่างส่วนของกำแพง พื้นบ้าน หรือติดตั้งในส่วนต่าง ๆ ของบ้านไปจนถึงสิ่งของที่ใช้ในการตกแต่งบ้าน เช่น โต๊ะหินอ่อน หรือ ม้าหินอ่อน เป็นต้น ทั้ง ๆ ที่มีวัสดุทดแทนมากมายแต่ทำไมแท้ ๆ จึงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย? ไปหาคำตอบพร้อมกัน

 

“หินอ่อน” วัสดุขายดีครองพื้นที่ร้านเฟอร์นิเจอร์

“หินอ่อน” วัสดุขายดีครองพื้นที่ร้านเฟอร์นิเจอร์

ลองนึกภาพเวลาเดินเข้าไปตามภัตตาคารชั้นนำ คอนโดสุดหรูใจกลางเมือง หรือโรงแรมระดับห้าดาวซึ่งมักนิยมตกแต่งด้วยหินอ่อนหรือมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน คุณจะรับรู้ได้ถึงความหรูหราอลังการ ดูดีมีรสนิยมตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป เกิดทัศนคติด้านบวก รู้สึกประทับใจกับสถานที่นั้น ๆ โดยอัตโนมัติ เพราะโดยธรรมชาติแล้วหินอ่อนจะมีลวดลายสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างและมีรูปแบบไม่ซ้ำกัน เป็นลวดลายสุดวิจิตรที่ไม่ผ่านกรรมวิธีปรุงแต่งหรือผ่านการการดัดแปลงใด ๆ ไม่ว่าจะนำหินอ่อนไปใช้ผลิตเป็นเฟอร์นิเจอร์อะไร นำไปตกแต่งที่ไหน หินอ่อนก็ดูโดดเด่นสะดุดตาและดูแพงอยู่เสมอ และยังมีหลายสีให้เลือกสรรทั้ง สีขาว สีดำ สีชมพู สีเทา ฯลฯ จึงเข้าได้กับทุกดีไซน์หรือสไตล์การแต่งบ้าน ช่วยเพิ่มมูลค่าและคุณค่าให้กับสถานที่ มอบบรรยากาศหรูหราสุดคลาสสิกให้กับห้องทุกห้อง พร้อมส่งเสริมให้สถาปัตยกรรมเหล่านั้นดูดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้หินอ่อนแท้ ๆ จากธรรมชาติยังมีความคงทนแข็งแรง ทนทาน และยังทนต่อรอยขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพหากได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี พร้อมที่จะอยู่เคียงคู่บ้านไปอีกนาน ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ร้านเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วโลกจึงยินดีมอบพื้นที่ให้กับเหล่าเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนทั้งหลายไว้ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ซึ่งมีตั้งแต่ของประดับตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ อย่าง โต๊ะหินอ่อน ม้าหินอ่อน ไปจนถึงของชิ้นใหญ่อย่าง ชุดเคาน์เตอร์ครัวหินอ่อนหรืออ่างจากุชชี่เลยทีเดียว

 

เมื่อ “หินอ่อน” เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ห้องน้ำ

เมื่อ “หินอ่อน” เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ห้องน้ำ

มาถึงคุณค่าในแง่ของการตกแต่งกันบ้าง หินอ่อนสามารถแทรกตัวเข้าไปอยู่ได้ในทุกสไตล์การแต่งบ้าน ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะต้องเป็นสไตล์หรู ๆ ไฮโซ ๆ เท่านั้น แต่ยังเอาไปแต่งให้เข้ากับตัวตนของคุณได้เพียงแค่เลือกใช้ให้เหมาะสม เช่น ถ้าคุณชอบความมินิมอลหรืออยากให้บ้านดูโมเดิร์นก็ให้เลือกโต๊ะหินอ่อนลายเรียบ ๆ สีเรียบ ๆ อย่างสีขาวหรือโทนพาสเทลผสมกับวัสดุที่เป็นโลหะมันวาวมาวางตามจุดต่าง ๆ ในบ้าน เน้นความน้อยชิ้นแต่จัดวางให้สมดุลกันไม่ต้องเน้นปริมาณ ก็จะทำให้ห้องและบ้านดูปลอดโปร่งโล่งสบายตาแต่ผสมผสานความหรูหราเอาไว้ได้อย่างลงตัว และถ้าอยากให้ลุคห้องดูเท่ขึ้นเพื่อให้เข้ากับหนุ่ม ๆ แล้วล่ะก็ หินอ่อนก็ทำได้แค่เลือกโทนสีให้เข้มขึ้นเท่านั้นเอง

ถ้าจะให้ยกตัวอย่างว่าห้องไหนในบ้านเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นห้องน้ำซึ่งเป็นประเภทห้องที่เหมาะกับการตกแต่งให้ดูดีดูสะอาดตาด้วยหินอ่อนมาก ๆ หากคุณมีงบมากพอและชื่นชอบที่จะใช้เวลาผ่อนคลายอยู่ในห้องน้ำนาน ๆ แนะนำให้ปูพื้นด้วยหินอ่อนทั้งหมดไปเลยแล้วเลือกใช้สุขภัณฑ์อื่น ๆ เป็นสีเรียบ ๆ เพื่อให้หินอ่อนเป็นพระเอก หรือจะเลือกแต่งหินอ่อนเฉพาะอ่างล้างมือก็ช่วยยกระดับให้ห้องน้ำคุณดูเก๋ได้แบบไม่ต้องลงทุนเยอะ

มาต่อกันที่เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน หินอ่อนจะช่วยปรับลุคห้องนอนให้โดดเด่นดุจห้องนอนในโรงแรมไฮเอนด์ โดยเริ่มจากเปลี่ยนหัวเตียงไม้มาเป็นหัวเตียงลายหินอ่อน หรือวางโต๊ะเครื่องแป้งทำจากหินอ่อนยกชุดเพียงชิ้นเดียวก็ได้เช่นกัน

 

จริง ๆ แล้วมี “หินอ่อน” ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกอยู่เหมือนกัน

จริง ๆ แล้วมี “หินอ่อน” ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกอยู่เหมือนกัน

หลังจากที่ได้ทราบถึงความดีงามของหินอ่อนกันมาแล้ว หลาย ๆ คนคงเริ่มสนใจอยากลองแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนดูบ้าง แต่เนื่องจากหินอ่อนส่วนใหญ่ที่นิยมนำมาใช้ผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือนำมาตกแต่งสถาปัตยกรรมต่าง ๆ มักถูกนำเข้ามาจากต่างประเทศ แต่จริง ๆ แล้วหินอ่อนที่ผลิตจากจังหวัดต่าง ๆ ในประเทศไทยเราก็สวยงามและมีคุณภาพดีไม่แพ้กันในราคาที่ย่อมเยากว่า แนะนำให้ลองพิจารณาดูจากร้านเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ แห่ง สอบถามให้แน่ใจเรื่องที่มาของหินอ่อนที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ๆ แล้วค่อยเปรียบเทียบราคาดูก่อนตัดสินใจซื้อ ก็จะช่วยเซฟเงินในกระเป๋าไปได้มากโข แถมยังคงทำให้ห้องของคุณดูแพงได้อย่างที่ตั้งใจไว้

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ความงดงามสุดคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา

ด้วยเหตุผลเพียงไม่กี่อย่างนี้ก็ทำให้ “หินอ่อน” กลายเป็นวัสดุยอดนิยมและทรงคุณค่า ควรค่าแก่การเฟ้นหามาประดับตกแต่งบ้านของคุณแล้ว เพราะความหรูหราที่ได้จากหินอ่อนจะคงอยู่คู่กับบ้านคุณอีกนาน คราวหน้าถ้าอยากจะเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านดูมีคลาสมากขึ้นอย่าลืมมองหาเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสักชิ้น เช่น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน หรือแม้กระทั่งโต๊ะหินอ่อนสำหรับวางของประดับดอกไม้แจกัน รับรองว่าบ้านของคุณจะต้องดูดีและน่าอยู่มากขึ้นเป็นกอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close