Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องนอนสวยลงตัว ดูดีมีสไตล์ กับเทคนิคเลือก พรมปูพื้นห้องนอน

ห้องนอนสวยลงตัว ดูดีมีสไตล์ กับเทคนิคเลือก พรมปูพื้นห้องนอน

พรมสำหรับปูพื้นห้อง คือ ของตกแต่งบ้านชนิดหนึ่งที่มีความสวยงาม ช่วยสร้างบรรยากาศ สีสัน และพรมบางชนิดยังช่วยยกระดับความหรูหราให้กับบ้านและคอนโดของผู้ซื้ออีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น พรมปูพื้นห้องนอน พรมไว้ปูพื้นห้องนั่งเล่นห้องรับแขก ห้องโถง หรือห้องอื่น ๆ ของบ้าน เช่น ห้องทำงาน ห้องพระ ห้องหนังสือ ห้องเด็ก เป็นต้น

อีกสิ่งหนึ่งที่อยากให้ได้ลองพิจารณาก่อนจะตัดสินใจเลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้กับห้องนอนของคุณนั้นไม่ควรเลือกแค่ความสวยงามหรือสีสันที่ชื่นชอบแต่เพียงเท่านั้น แต่จะต้องเลือก พรมปูพื้นห้องนอน ที่เข้ากันดีกับสไตล์การตกแต่งห้องนอน ก็จะยิ่งช่วยเสริมให้บรรยากาศภายในห้องนอนให้แลดูโดดเด่นและได้บรรยากาศมากยิ่งขึ้น

พรมปูพื้นห้องนอน มีข้อดีอย่างไร? ทำไมต้องปูในห้องนอน?

พรมปูพื้นห้องนอน มีข้อดีอย่างไร? ทำไมต้องปูในห้องนอน?

หลายคนอาจจะกำลังกังวลว่าหากเลือกตกแต่งห้องนอนด้วย พรมปูพื้นห้องนอน ก็อาจจะต้องเสียเวลาดูแล อมฝุ่น สะสมเชื้อโรค ไปจนถึงอาจจะมองไม่เห็นประโยชน์หรือข้อดีที่แท้จริงของ พรมปูพื้นห้องนอน ว่าเอามาวางแล้วจะดีอย่างไร ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นลองไปดูข้อดีก่อนจะตัดสินใจเลือกกัน

  • พรมปูพื้นห้องนอน สามารถเปลี่ยนจากห้องนอนเรียบ ๆ แสนธรรมดา ให้ดูหรูหรามีสไตล์ขึ้นมาได้ในพริบตาเดียว แบบไม่ต้องเสียเวลาต่อเติมหรือรีโนเวทให้มากมาย
  • พรมปูพื้นห้องนอน หากเลือกชนิดของพรมแบบที่มีลักษณะอ่อนนุ่ม ตัดกับพื้นห้องที่มีลักษณะแข็งและราบเรียบ ก็จะลดทอนความแข็งกระด้างทำให้บรรยากาศห้องแลดูอ่อนโยนและผ่อนคลายมากขึ้น
  • พรมปูพื้นห้องนอน สามารถช่วยเพิ่มสัมผัสอ่อนนุ่มให้กับเท้าของเราเวลาสัมผัสหรือเหยียบลงบนพรม และยังสามารถป้องกันอุบัติเหตุลื่นล้มหรือช่วยรองรับแรงกระแทกได้ในระดับหนึ่ง
  • ถ้าเลือกสีของ พรมปูพื้นห้องนอน ให้ดี ๆ ก็จะช่วยเพิ่มความสดใสและความมีชีวิตชีวาให้กับการตกแต่งห้องได้
  • การปู พรมปูพื้นห้องนอน สามารถช่วยดูดซับเสียงได้ เหมาะมากสำหรับห้องนอนส่วนตัวที่มีจอโปรเจคเตอร์หรือมีทีวีไว้สำหรับดูหนังฟังเพลงภายในห้อง
  • การปู พรมปูพื้นห้องนอน บางประเภท อาจจะช่วยรักษาอุณภูมิภายในห้องได้ในระดับหนึ่ง ก็จะมีส่วนทำให้เครื่องปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนักจนเกินไป จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของการประหยัดค่าไฟฟ้าได้ในบางส่วน
เลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้ลงตัวพอดีเป๊ะ ต้องพิจารณาจากขนาดเตียงนอนเป็นหลัก

เลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้ลงตัวพอดีเป๊ะ ต้องพิจารณาจากขนาดเตียงนอนเป็นหลัก

ก่อนจะเลือกซื้อพรมให้ห้องนอน อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกพรมให้กับห้องนอนก็คือการพิจารณาจากขนาดของเตียงนอนที่เราจัดวางไว้ด้วย เพื่อให้มีความสมดุลกันระหว่างขนาดของพรมและขนาดของเตียงนอน รวมไปจนถึงขนาดของพื้นที่ที่เหลือว่างอยู่ในห้องนอนอีกด้วย เพื่อให้ภาพรวมของห้องนอนเมื่อวางพรมลงไปแล้วดูเติมเต็มแบบไม่อึดอัดหรือดูคับแคบจนเกินไป โดยอาจจะลองพิจารณาจากเตียงขนาดมาตรฐานต่าง ๆ ได้ดังต่อไปนี้

  • เตียงขนาดเล็ก 3.5 ฟุต
  • ส่วนมากจะเป็นเตียงที่อยู่ในห้องนอนของเด็ก ๆ หรือเตียงที่ตั้งอยู่ในห้องนอนขนาดเล็กที่มีพื้นที่กำจัดหรือต้องการเหลือพื้นที่ใช้สอยเอาไว้ทำประโยชน์อย่างอื่น พรมปูพื้นห้องนอน ที่เหมาะกับเตียงขนาดเล็กประมาณ 3.5 ฟุต หรือเตียง Single Bed ก็จะเป็นพรมไซซ์เล็กที่เน้นความยาวมากกว่าความกว้าง เวลาวางแล้วก็จะขนานไปกับเตียง เพื่อให้ห้องดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด แนะนำให้เลือกพรมขนาด 80×150 ซม. สำหรับปูข้างเตียง และขนาด 45×120 ซม. สำหรับบริเวณปลายเตียง

  • เตียงขนาดกลาง 5 ฟุต
  • ขนาดเตียงยอดฮิตด้วยความกว้างกำลังดี ที่นอนสองคนก็ได้หรือนอนคนเดียวก็สบาย ส่วนใหญ่จะถูกใช้ในห้องนอนขนาดกลาง ซึ่งขนาด พรมปูพื้นห้องนอน ที่เหมาะกับเตียง 5 ฟุต หรือที่หลายคนเรียกว่าเตียง Queen Size จะอยู่ที่ 150×210 ซม. หรือ 160×230 ซม. โดยให้ปูเป็นแนวนอนและสอดพรมไว้ที่ใต้เตียงตั้งแต่บริเวณกลางเตียงลงไป

    เลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้ลงตัวพอดีเป๊ะ ต้องพิจารณาจากขนาดเตียงนอนเป็นหลัก

  • เตียงขนาดใหญ่ 6 ฟุตขึ้นไป
  • เตียง King Size หรือเตียงขนาด 6 ฟุต เป็นเตียงที่เหมาะกับห้องนอนขนาดใหญ่ เช่น ห้องนอน Master Bedroom หรือห้องนอนคู่รักที่ต้องการความสบายในการใช้งานเป็นพิเศษ และขนาด พรมปูพื้นห้องนอน ที่เหมาะกับเตียงไซซ์นี้ คือ 200×290 ซม. สำหรับปูบริเวณกลางเตียงยาวลงไป หรือขนาด 240×340 ซม. ซึ่งเหมาะกับการปูตั้งแต่หน้าโต๊ะข้างเตียงลงไป

    เลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้กลมกลืนได้บรรยากาศ ต้องพิจารณาจากสไตล์การตกแต่งห้องนอน

    อีกหนึ่งเคล็ดลับในการตกแต่งห้องนอนของคุณเพื่อให้มีความสะดวกสบายและสวยงาม คือการเลือกใช้พรมสำหรับตกแต่งห้องที่เหมาะสมกับสไตล์ของห้องนอนคุณ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศให้กลมกลืนและมอบฟีลลิ่งที่น่าอยู่น่าพักผ่อนในทุกเวลา โดยขอแนะนำเคล็ดลับในการพิจารณาดังต่อไปนี้

    เลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้กลมกลืนได้บรรยากาศ ต้องพิจารณาจากสไตล์การตกแต่งห้องนอน

    • ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น เป็นห้องนอนที่มีความสวยงามในแบบฉบับทันสมัย เรียบหรู และยังแฝงไว้ด้วยความเรียบง่าย ซึ่งเทคนิคที่สำคัญของการแต่งห้องนอนโมเดิร์นนั้นจะต้องเลือกใช้สีใดสีหนึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของห้อง โดยจะนำวัสดุอื่นที่ให้ Mood & Tone หรือความเป็นโมเดิร์นมาเสริมเข้าไป สำหรับการเลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้เข้ากันกับสไตล์โมเดิร์นนั้นควรจะเลือกพรมที่มีสีสันเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด เช่น สีดำ สีขาว หรือสีเทา ดีไซน์ไม่ซับซ้อนมีเส้นสายที่ตรงไปตรงมาและชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถเลือกพรมที่มีลักษณะขนยาวปานกลางและนุ่มฟูได้แต่ต้องไม่มีความหนามากจนเกินไป
    • ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นห้องนอนที่เน้นไปในเรื่องของความอบอุ่นเป็นหลัก เพื่อมอบบรรยากาศแห่งการพักผ่อน ให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้งที่ใช้งาน ด้วยการตกแต่งในโทนสีธรรมชาติ หรือสีเอิร์ธโทน โดยเฉพาะสีขาวจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษเพราะจะช่วยให้เรานึกถึงบรรยากาศของหิมะขาวโพลนในประเทศแถบสแกนดิเนเวียนั่นเอง โดยจะเน้นเฟอร์นิจเอร์งานไม้ สีโทนอ่อนสบายตา เปิดรับแสงจากธรรมชาติทำให้ดูโปร่งโล่ง ในส่วนของ พรมปูพื้นห้องนอน แนะนำเป็นพรมที่ทำจากวัสดุธรรมชาติเช่น พรมขนสัตว์ ผ้าฝ้าย เป็นต้น เน้นสีทิศทางเดียวกันกับภาพรวมของห้องอย่างสีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ เช่น สีน้ำตาล สีเบจ สีครีม สีขาวงาช้าง เป็นต้น สามารถเลือกขนพรมที่มีความหนานุ่มและฟูได้
    • ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ เป็นห้องนอนที่มีความดิบเท่ เน้นผนังปูนเปลือยหรือโชว์เนื้อวัสดุเช่น อิฐ เน้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมากจากเหล็ก โลหะ และงานไม้สีเข้ม มอบความเคร่งขรึม สุขุมนุ่มลึก ซึ่งเหมาะกับคนที่ชอบห้องนอนออกมืด ๆ สักหน่อยเพื่อให้ง่ายต่อการนอนหลับอย่างแท้จริง ส่วนการเลือก พรมปูพื้นห้องนอน ให้กับสไตล์ลอฟท์ สามารถเลือกพรมที่ขนสั้นหรือยาวปานกลาง สีเข้ม ๆ เช่น สีดำ สีเทาเข้มเฉดต่าง ๆ ไปจนถึงสีกรม

    และนี่ก็คือเทคนิคและเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเลือกสรร พรมปูพื้นห้องนอน ให้เหมาะสมกับห้องนอนของบ้าน เพื่อเติมเต็มบรรยากาศอบอุ่นและความสวยงามมีสไตล์ให้ห้องนอนดูมีสีสันและมีชีวิตชีวาในแบบที่ไม่ต้องเติมเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ให้วุ่นวาย เปลืองงบประมาณแต่อย่างใด และไม่ว่าคุณจะเลือกเป็น พรมปูพื้น มินิมอล สไตล์ยอดฮิตที่เข้ากันได้ดีกับห้องนอนแทบจะทุกแบบแล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องของการทำความสะอาดด้วย เพราะขึ้นชื่อว่าพรมแล้วก้นับว่าเป็นของตกแต่งที่ทำจากวัสดุผ้าเป็นหลักที่จะต้องหมั่นดูแลรักษาเรื่องของความสะอาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พรมปูพื้น ผืนใหญ่ ที่อาจจะเอาออกไปทำความะสอาดยากก็อาจจะต้องมีเครื่องดูดฝุ่นเอาไว้สำหรับดูดสิ่งสกปรกออกบ่อย ๆ เพ่อลดการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพและคุณภาพในการนอนหลับได้นั่นเอง

    Cart

    Close

    Your cart is currently empty.

    Start Shopping

    Select options

    Close