Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้าเพื่อห้องน้ำสไตล์มินิมอล เลือกยังไงให้สุดปังและตรงคอนเซ็ปท์
Next article

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้าเพื่อห้องน้ำสไตล์มินิมอล เลือกยังไงให้สุดปังและตรงคอนเซ็ปท์

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้าเพื่อห้องน้ำสไตล์มินิมอล เลือกยังไงให้สุดปังและตรงคอนเซ็ปท์

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า หรือตู้ซิงค์ใต้อ่างล้างมือ เป็นไอเทมที่นอกจากจะช่วยบดบังบริเวณท่อน้ำทิ้งไม่ให้ดูรุงรังรกสายตาแล้ว ยังเป็นตัวช่วยในการจัดเก็บสิ่งของภายในห้องน้ำให้เป็นระเบียบด้วย ด้วยความที่ตู้ใต้อ่างนั้นมีด้วยกันหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เก็บของไม้ ตู้แบบตั้งพื้น ตู้แบบลอยตัว ตู้เก็บของสีขาว สีดำ หรือสีอื่นๆ ทำให้การเลือกดีไซน์ที่เข้ากับห้องน้ำของเรานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะห้องน้ำสไตล์มินิมอล ที่เรามักกลัวว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โดดเด่นจะทำให้ภาพรวมของห้องดู ‘เยอะ’ ไป ในขณะที่การเลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบๆ เกินไป ก็อาจทำให้ห้องดูจืดชืดไร้เอกลักษณ์ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำการเลือก ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า สำหรับห้องน้ำแบบมินิมอล ว่าต้องมีหลักการยังไง และมีไอเดียปังๆ แบบไหนจะเอามาใช้ได้บ้าง ตามไปดูกันเลย

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า แบบไหนถึงจะตรงใจสายมินิมอล

การตกแต่งภายในแบบมินิมอล จะให้ความสำคัญกับความเรียบง่าย เส้นสายที่ดูสะอาดตา ความสมดุล สมมาตร โทนสีธรรมชาติและสบายตา การเน้นประโยชน์ใช้งานมากกว่ารูปลักษณ์ดีไซน์ ไปจนถึงการให้ความสำคัญกับพื้นที่ว่าง ซึ่งช่วยให้ผู้อยู่อาศัยเกิดความรู้สึกสงบผ่อนคลายจากภายใน Minimalism จึงไม่ใช่แค่รูปแบบการตกแต่งเท่านั้น แต่ยังนับเป็นไลฟสไตล์อีกด้วย ห้องแบบมินิมอลจึงควรปราศจากรายละเอียดที่มากเกินพอดีหรือสิ่งของฟุ่มเฟือยที่ไม่จำเป็น แล้วเน้นเฉพาะสิ่งของที่ใช้งานได้จริงและให้ความสะดวกสบายเท่านั้น ดังนั้น การเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่าง ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า สำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมอลจึงอาศัยหลักการดังต่อไปนี้

  • ตู้ใต้ซิงค์ควรมีฟังก์ชันที่ตรงตามความต้องการและใช้งานได้ดีจริงๆ เช่น ถ้าเราต้องการใช้ตู้เก็บสิ่งของที่ค่อนข้างหนัก ก็ควรเลือกตู้ที่มีความแข็งแรงและรับน้ำหนักได้ดี หรือหากต้องการป้องกันสิ่งของจากความชื้น ก็ควรเลือกตู้ที่ปิดมิดชิดและป้องกันละอองน้ำได้ เป็นต้น [li]ดีไซน์ของตู้ควรมีความเรียบง่าย สบายตา ไม่มีดีเทลที่ซับซ้อนหรือรกรุงรังโดยไม่จำเป็น โดยตู้ที่มีสีโทนกลาง อย่าง ตู้เก็บของสีขาว เทา เบจ ดำ หรือ ตู้เก็บของไม้ ที่มีลวดลายตามธรรมชาติถือเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างปลอดภัยและแมทช์กับห้องสไตล์มินิมอลได้ง่าย [li]ขนาดของตู้ใต้อ่างไม่ควรใหญ่โตจนเต็มพื้นที่ โดยเมื่อติดตั้งตู้เข้ากับอ่างล้างหน้าแล้วยังควรมีที่ว่างด้านข้างตู้อย่างน้อย 1 ฟุต และที่ว่างด้านหน้าประมาณ 1 เมตร เพราะนอกจากจะทำให้เราใช้งานได้สะดวกแล้ว การเว้นพื้นที่ว่างไว้ก็ยังช่วยให้ห้องน้ำมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ซึ่งย่อมส่งผลต่อสภาวะภายในจิตใจ ตามแนวคิดแบบ Minimalism ด้วย

ไอเดีย ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า สำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมอล

1.ตู้เก็บของสีขาว แบบติดผนัง

ไม่มีอะไรตอบโจทย์ห้องน้ำสไตล์มินิมอลมากไปกว่าตู้เก็บของใต้ซิงค์สีขาวล้วนที่มีดีไซน์เรียบง่าย กับลายเส้นสุดคลีน ซึ่งนอกจากสีโทนสว่างอย่างสีขาวจะช่วยให้พื้นที่แลดูกว้างขึ้นแล้ว รูปแบบของตู้ที่ลอยตัวจากพื้นก็ยังช่วยให้พื้นห้องน้ำดูโปร่งโล่ง ไม่แออัด และสะดวกต่อการใช้งานด้วย

2.ตู้เก็บของไม้ แบบตั้งพื้น

2.ตู้เก็บของไม้ แบบตั้งพื้น

ตู้ไม้ที่มีสีและลวดลายของไม้ตามธรรมชาติ เป็นอีกตัวเลือกสุดเพอร์เฟคสำหรับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นมินิมอล ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และค่อนข้างเป็นทางการน้อยกว่าตู้ซิงค์สีขาวหรือสี neutral อื่นๆ และด้วยดีไซน์แบบตู้ตั้งพื้นขนาดเล็กกะทัดรัด จึงอาจทำให้เก็บสิ่งของได้ไม่มากนัก แต่ก็มีข้อดีตรงที่รูปทรงปราดเปรียวสะดุดตา ใช้เนื้อที่ในการจัดวางค่อนข้างน้อย แถมยังเหมาะกับการใช้วางใต้อ่างล้างหน้าแบบลอยตัวที่มีดีไซน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ด้วย

3.ตู้เก็บของไม้ สีเข้ม

3.ตู้เก็บของไม้ สีเข้ม

แม้เป็นวัสดุไม้เหมือนกัน แต่ไม้เฉดสีต่างกันก็ย่อมให้ความรู้สึกที่ต่างกันออกไปด้วย อย่างตู้ซิงค์ที่ทำจากไม้สีเข้ม เช่น ไม้มะค่า วอลนัท หรือมะฮอกกานี จะให้บรรยากาศที่ดูเข้มขรึม จริงจัง และเป็นผู้ใหญ่มากกว่าตู้จากไม้ที่มีสีอ่อน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น หากเราเลือกใช้ตู้ใต้อ่างล้างหน้าที่ทำจากไม้จริง ต้องแน่ใจว่าตู้ไม้มีการเคลือบกันความชื้นและกันเชื้อราเรียบร้อยแล้ว รวมถึงควรใช้ในห้องน้ำที่กั้นโซนแห้งออกจากโซนเปียกอย่างชัดเจน

4.ตู้เก็บของสีดำ

4.ตู้เก็บของสีดำ

การเติมสีเข้ม อย่างสีดำหรือสีซีเปียเข้ามาในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยโทนสีสว่าง จะเป็นการช่วยเพิ่มมิติความลึก และสร้างจุดดึงดูดสายตาให้แก่พื้นที่ของเรา โดยเราอาจจัดวางตู้เก็บของสีดำที่มีผิวเรียบและด้านไว้ท่ามกลางพื้นและผนังหินอ่อนผิวมันวาวที่มีลวดลายสีคล้ายกับตู้ เพื่อให้ได้ลุคห้องน้ำแบบมินิมอลที่ไม่เรียบแต่ก็ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แถมยังได้กลิ่นอายความหรูหราแบบเท่ๆ คูลๆ ด้วย

5.ตู้เก็บของสี off white

5.ตู้เก็บของสี off white

หากไม่อยากให้ห้องน้ำของเรามีความโมเดิร์นจัดๆ หรือดูขาวโพลนสว่างจ้าไปหมด การเลือก ตู้เก็บของสีขาว มุกหรือสีงาช้างมาวางใต้อ่างล้างหน้าก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีเช่นกัน เพราะเฉดสี off white ที่มีความหม่นลงเล็กน้อยจะช่วยให้ภาพรวมของห้องดูไม่ใหม่เอี่ยมจนเกินไป อีกทั้งดีไซน์แบบตู้ซิงค์ตั้งพื้น ขนาดกะทัดรัด พร้อมด้วยมือจับวงกลมสีดำ ก็ให้กลิ่นอายแบบ vintage chic ที่มีความเก๋ๆ เปี่ยมเสน่ห์อยู่ในตัวด้วย

6.ตู้เก็บของสี taupe

6.ตู้เก็บของสี taupe

ตู้เก็บของใต้ซิงค์สีโทป (taupe) เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการสร้างจุดโฟกัสและเพิ่มความโดดเด่นให้ห้องน้ำแนวมินิมอลในแบบที่ไม่กระโตกกระตากเกินไป เพราะสีน้ำตาลอมเทาเป็นเฉดสีกลางที่อยู่ระหว่างสีโทนเย็นและโทนอบอุ่น ซึ่งจะให้สัมผัสที่เรียบขรึม สง่างาม เปี่ยมด้วยรสนิยม ทว่าไม่ฉูดฉาด แถมยังเข้ากันได้ดีกับท็อปซิงค์หินขัดสีขาวที่มีผิวเรียบด้าน ส่วนเรื่องการใช้งานก็ไม่ต้องห่วง เพราะด้วยรูปทรงที่ค่อนข้างใหญ่ กับประตูตู้แบบบานพับ ทำให้สามารถใส่สิ่งของได้เยอะและยังหยิบเข้าออกได้สะดวก

7.ตู้เก็บของแบบ 2 ชั้น

7.ตู้เก็บของแบบ 2 ชั้น

สำหรับใครที่ต้องการพื้นที่เก็บของมากหน่อย แต่ก็ไม่ค่อยปลื้มดีไซน์ตู้ที่ดูหนาเทอะทะ การติดตั้งตู้ยึดผนัง 2 ชั้น โดยเว้นระยะห่างระหว่างตู้ทั้งสองไว้ให้พอวางของได้ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหา เพราะเราจะได้ ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้า แบบกึ่งเปิดโล่งโดยปริยาย ทำให้พื้นที่ของเราดูมีมิติ มีความหลากหลาย แถมยังเป็นการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของที่กลับทำให้ห้องน้ำแลดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้น ไม่ทึบทึมอึดอัดเมื่อเทียบกับการใช้ตู้บานใหญ่แบบปิดทึบเพียงตัวเดียว นอกจากนี้ เราก็ยังสามารถนำของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างตะกร้าหรือถาดสุดเก๋มาวางตรงชั้นที่เปิดโล่งได้อีกด้วย

ตู้เก็บของใต้อ่างล้างหน้าเพื่อห้องน้ำสไตล์มินิมอล เลือกยังไงให้สุดปังและตรงคอนเซ็ปท์

จะเห็นได้ว่าการเลือกตู้ เก็บของใต้อ่างล้างหน้า สำหรับห้องน้ำสไตล์มินิมอลนั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกตู้ซิงค์ที่เน้นฟังก์ชันการใช้งาน มีดีไซน์และโทนสีค่อนข้างเรียบง่าย สบายตา เช่น ตู้เก็บของสีขาว หรือ ตู้เก็บของไม้ และเลือกตู้ที่ขนาดไม่ใหญ่จนเต็มพื้นที่ เท่านี้มุมอ่างล้างหน้าสุดมินิมอลของเราก็ได้ complete look แบบสุดปังแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close