Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Sofa Bed หนึ่งในโซฟายอดฮิตพิชิตใจคนรักบ้าน

Sofa Bed หนึ่งในโซฟายอดฮิตพิชิตใจคนรักบ้าน

ปัจจุบันการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อมาตกแต่งบ้านกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ในปัจจุบันนอกจากตกแต่งเพิ่มความสวยงามแล้วยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่คุ้มค่า เพราะเป็นทั้งที่นั่ง ที่นอน และนอกจากนั้นฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ ยังถูกพัฒนาให้ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานแถมประหยัดพื้นที่แบบสุดสุด

ในบทความนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับโซฟาเบด และการเลือกใช้โซฟาเบดให้เหมาะสมกับบ้านของคุณ เปลี่ยนชีวิตเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน ให้ตอบโจทย์ต่อการใช้งานของผู้อยู่อาศัยในปัจจุบันได้ดีขึ้น เชิญไปรับชมพร้อมๆกัน

 

โซฟาเบด (Sofa Bed) คืออะไร

โซฟาเบดคือโซฟากึ่งเก้าอี้ที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียนนอนก็ได้ หรือเป็นหรือจะนั่งเป็นโซฟาก็ได้ ด้วยวิธีที่ไม่ยุ่งยากเพียงแค่ 3 ขั้นตอน ข้อดีของโซฟาเบดนั้นมีน้ำหนักที่เบาประหยัดพื้นที่ใช้สอย สามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายฟังก์ชันสำหรับใช้เป็นเก้าอี้เพื่อความบันเทิงภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การนั่งดูทีวี การรับประทานอาหาร หรือแม้แต่ปรับเอนนอนเพื่อให้เหมาะสมต่อการพักผ่อนได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันโซฟาเบดมีดีไซน์ที่สวยงามแต่มีราคาที่ไม่แพงมากนักจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำเอามาตกแต่งบ้านตกแต่งร้านอาหารหรือตามโรงแรมรีสอร์ททั่วไป

 

โซฟาเบดมีข้อดีมากมายจึงเหมาะที่เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้ที่มีครอบครัว หรือเหมาะสำหรับตั้งบริเวณพื้นที่ส่วนกลาง อย่างเช่น ห้องรับแขก ล็อบบี้ เพราะนอกจากประหยัดพื้นที่แล้ว โซฟาเบดยังมีหลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โซฟาเบดสไตล์โมเดิร์นที่มีเอกลักษณ์เป็นโครงเหล็ก ที่มาพร้อมกับรูปทรงที่เรียบง่าย หรือจะเป็นโซฟาเบดสไตล์วินเทจ ที่มีความหรูหราและแฝงไปด้วยความเก่าแบบวินเทจ หากใครชื่นชอบสไตล์การตัดแต่งบ้านแบบวินเทจแล้วโซฟาเบดก็ถือเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับบรรยากาศเก่าเก่าได้มากเลยทีเดียว

วัสดุและตัวโครงสร้างของโซฟาเบดนั้นมีหลากหลายรูปแบบหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตว่าจะเลือกนำเอาวัสดุอะไรมาใช้ โดยมีตั้งแต่โครงสร้างเหล็ก โครงสร้างไม้เทียม โครงสร้างไม้จริงที่มีความแข็งแรงทนทาน โดยคุณสามารถเลือกวัสดุโครงเหล่านี้เพื่อนำมาผลิตเป็นโครงโซฟาเบด จากนั้นนำมาขึ้นโครงโซฟาให้เป็นไปตามสไตล์การออกแบบ และท้ายที่สุดก็คือกรรมวิธีการปิดผิวชั้นนอก ด้วยผ้ากำมะหยี่หรือหนังตามสไตล์ของคนที่ชื่นชอบกันเลย

เอนอิงพิงกายให้สบายกว่าที่เคย เพิ่มเติมคลิ้ก !

Link : https://www.loungelovers.com/collections/sofas

 

ข้อควรรู้ก่อนที่จะซื้อโซฟาเบด (Sofa Bed)

หากคุณชื่นชอบในโซฟาเบด แล้วต้องการหาซื้อมาคอบครอง สิ่งที่ควรรู้ก่อนจะไปซื้อของโซฟาเบดมีอยู่ทั้งหมด 3 เรื่องหลักๆ นั้นก็คือ

1. ความสูงของที่นั่ง ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้ใช้งานนั่งสบาย เหมาะสมกับสรีระ ซึ่งโดยปกติแล้วโซฟาเบดหรือโซฟาปรับนอนได้จะมีความสูงอยู่ที่ประมาณ 40 ถึง 45 เซนติเมตร ถือเป็นสภาวะสบายสำหรับสรีระมนุษย์ที่กำลังนั่ง. เพราะสามารถเหยียดขาได้เล็กน้อยและขาไม่ลอยจากพื้น เป็นขนาดที่เหมาะสมกับคนไทยมากที่สุด

2. ความลึกของเบาะที่นั่ง ความลึกของเบาะที่นั่งโซฟาเบดเป็นหนึ่งในข้อควรระวังสำหรับคนที่ชอบพื้นที่ไม่คับแคบไปนัก โดยปกติแล้วโซฟาเบดควรมีความลึกอย่างน้อย 45 ถึง 60 เซนติเมตร เพื่อรองรับต่อการอิงหลังหรือรองรับต่อการวางพักพิงหมอนอิงในขณะที่คุณกำลังนั่งโซฟาได้อย่างสบาย

3. วัสดุยัดไส้ภายในของโซฟาเบด มีหลากหลายประเภทด้วยกัน โดยทั่วไปแล้วภาษาชาวบ้านจะเรียกว่าใส่เบาะ ซึ่งมีหลากหลายประเภท หนึ่งคือใยแก้วสังเคราะห์เป็นวัสดุที่มีความนุ่มทนทานและไม่กักเก็บฝุ่นแต่อาจมีราคาที่สูงเนื่องจากต้องใช้ใยแก้วค่อนข้างเยอะ ส่วนอีกหนึ่งวัสดุที่รับความนิยมและมีราคาไม่แพงนะก็คือฟองน้ำ จะใช้วิธีการตัดแต่งฟองน้ำให้เข้ารูปกับตัวโซฟาที่ออกแบบไว้จากนั้นถึงจะหุ้มรอบนอกด้วยวัสดุปิดผิวอีกชั้น

4. วัสดุหุ้มผิว ก่อนที่คุณจะซื้อโซฟาเบดทุกครั้ง ให้คุณศึกษาวัสดุหุ้มของโซฟาเบดเสียก่อนว่าคุณชื่นชอบวัสดุแบบไหน ไม่ว่าจะเป็น หนังแท้ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและทนทานสูง ในขณะเดียวกันก็มีราคาที่สูงและดูแลยาก หรือคุณอาจจะเลือกใช้เป็นพีวีซีหนังเทียมที่เหมาะแก่การใช้งานบ่อย นอกจากนั้นก็ยังมีวัสดุอื่นอย่างพียูชนิดต่างๆ หรือผ้ากำมะหยี่  ก็ล้วนแล้วแต่นำมาบุโซฟาเบดได้ทั้งนั้น ซึ่งวัสดุบุผิวชนิดต่างๆ

สำหรับคนที่รักเฟอร์นิเจอร์การตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะกับบ้านที่ต้องการความอบอุ่นและความสบาย แต่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก โซฟาเบดคืนหนึ่งในโซฟาปรับนอนได้ที่มีฟังชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เบาะรองนอนที่เก็บของในตัว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในโซฟาที่คุณมั่นใจได้เลยว่า คุณจะมีพื้นที่พักผ่อนที่สุขสบาย ตอบโจทย์ต่อการใช้งาน และเป็นห้องนอนห้องที่สองที่คุณต้องการใช้เวลาพักผ่อนอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close