Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แชร์ไอเดียห้องครัวสวยหลายสไตล์ พร้อมเทคนิคเลือก โต๊ะกินข้าว ให้เข้ากัน

แชร์ไอเดียห้องครัวสวยหลายสไตล์ พร้อมเทคนิคเลือก โต๊ะกินข้าว ให้เข้ากัน

แชร์ไอเดียห้องครัวสวยหลายสไตล์ พร้อมเทคนิคเลือก โต๊ะกินข้าว ให้เข้ากัน

เมื่อห้องครัวไม่ได้แต่เป็นเพียงสถานที่ที่ไว้ทำอาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นห้องที่สมาชิกทุกคนในบ้านหรือแขกที่มาเยือนสามารถรับประทานอาหาร ทำกิจกรรมร่วมกัน และพูดคุยพบปะสังสรรค์ได้บน โต๊ะกินข้าว ภายในห้องครัวด้วย ดังนั้นการออกแบบห้องครัวจึงต้องคำนึงถึงทั้งเรื่องความสวยงามและเหมาะกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกวิธีการตกแต่งห้องครัวหรือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มาวาง อย่างเช่น โต๊ะกินข้าว ที่มีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์

วันนี้จะมาแชร์ไอเดียการตกแต่งห้องครัวให้สวยด้วยสไตล์ที่หลากหลาย โดยที่ทุกคนแต่งตามได้ไม่ยาก ใครที่มีแพลนจะตกแต่งห้องครัว ปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ หรืออยากเพิ่มความกว้างให้ห้องครัว เพื่อที่จะวาง โต๊ะกินข้าว เก้าอี้ รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในครัว ซึ่งไอเดียที่นำมาแชร์บอกต่อกันนั้น ใครชอบสไตล์ไหนก็สามารถหยิบจับลองนำไปตกแต่งตามกันได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน ว่าแต่จะมีไอเดียเจ๋ง ๆ อะไรบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมกันเลย

5 ไอเดีย 5 สไตล์ ตกแต่งห้องครัว สร้างบรรยากาศบน โต๊ะกินข้าว แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

    • Black & White Timeless Styles ห้องครัวขาว-ดำสไตล์ไร้กาลเวลา : ขาว-ดำ สีที่สุดแสนจะธรรมดา แต่เมื่อนำมารวมกันแล้วจะให้ความรู้สึกที่สวยแบบไร้กาลเวลา เมื่อนำมาตกแต่งห้องครัวก็ช่วยให้ห้องดูดีมีสไตล์ เพราะเป็นสีที่เรียบง่าย แต่เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง ไม่จำเป็นต้องใช้ลวดลายในการตกแต่ง เพียงแค่เลือกใช้สีขาวเป็นสีหลัก ทาบริเวณผนัง, โต๊ะกินข้าว, โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน และบนเคาน์เตอร์ จากนั้นใช้สีดำเป้นตัวช่วยเสริมสร้างบรรยากาศอย่าง เตาแก๊ส, ตู้เย็น, ตู้เก็บของ และเก้าอี้ เพราะการใช้สีขาวเป็นพื้นสีหลักจะช่วยให้ห้องดูสว่างขึ้น นอกจากนี้หากบ้านไหนอยากเพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถนำลายตารางสีขาว-ดำมาตกแต่งเพิ่มได้ อย่างเช่น โต๊ะกินข้าว, เก้าอี้ เป็นต้น
    • Eco Kitchen ห้องครัวสไตล์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม : ใครที่เป็นสาย Eco หรือเป็นแนว Sustainable ต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอย่าง เครื่องครัว โต๊ะกินข้าว ทั้งแบบ โต๊ะกินข้าวกลม หรือ โต๊ะกินข้าวแบบกลมหมุนได้ และข้าวของเครื่องใช้ในครัวต่าง ๆ ล้วนแล้วเป็นวัสดุที่รักษ์สิ่งแวดล้อมทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นการตกแต่งแบบเรียบ ๆ เน้นน้อย แต่ดูยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังสามารถนำต้นไม้มาปลูก ผักสวนครัวมาปลูกในห้องครัวก็ได้ ทั้งประหยัดและเป็นไอเทมตกแต่งห้องครัวในคราวเดียว เวลาจะทำอาหารแล้วอยากได้ผักอะไรก็สามารถเก็บนำมาใช้ประกอบอาหารได้เลย

5 ไอเดีย 5 สไตล์ ตกแต่งห้องครัว สร้างบรรยากาศบน โต๊ะกินข้าว แบบง่าย ๆ ด้วยตัวเอง

  • Less is More คุมโทนเรียบแต่หรู แต่งน้อยแต่ดูดีมาก : อีกหนึ่งไอเดียของการตกแต่งห้องครัวต้องยกให้กับไอเดียนี้ เพราะแต่งออกมาแล้วถึงจะดูเรียบ ๆ แต่ให้ความรู้สึกที่หรูหราได้อย่างไม่น่าเชื่อ คือการตกแต่งห้องครัวด้วยสีโทนอุ่นอย่าง สีครีม, สีโอโรส และสีเบจ ซึ่งเฟอร์นิเจอร์โทนสีเหล่านี้หาง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะกินข้าว เก้าอี้ หรือเคาน์เตอร์ครัว ส่วนสีผนังและเพดานให้เน้นโทนสีขาว แล้วจึงหาเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะกินข้าว สีที่ชอบที่เป็นโทนสีอุ่นมาตกแต่ง สิ่งสำคัญเลยคือต้องเลือกเพียงสีเดียวเท่านั้น เช่น ตู้เก็บของสีเบจ โต๊ะกินข้าวกลม สีเบจ เก้าอี้ก็ต้องเป็นสีเบจ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ห้องครัวของคุณคุมโทน Less is More เรียบแต่หรู แต่งน้อยแต่ดูดีมาก
  • D.I.Y แต่งเฟอร์(นิเจอร์)เก่าให้เป็นของใหม่ ที่แรร์ไอเทมมีชิ้นเดียวในโลก : สำหรับใครที่พอมีทักษะทางด้านศิลปะชอบงานตกแต่งแนว D.I.Y และอยากประหยัดงบหรือมีงบน้อย ไอเดียแต่งเฟอร์(นิเจอร์)เก่าให้เป็นของใหม่นี้เหมาะมาก ๆ ด้วยการลงมือสร้างของใช้ในครัวขึ้นมาเอง อย่างเช่น ลองมองหา โต๊ะกินข้าว, แผ่นไม้เก่า ๆ, ตู้ หรือประตูบ้าน นำมาประยุกต์ใช้ทำเป็นท็อป โต๊ะกินข้าว, โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง หินอ่อน, โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล, ท็อปไอซ์แลนด์ หรือแม้แต่ของใช้อื่น ๆ ในครัว เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ทั้งสวยงาม ถูกใจ ใช้งานได้ดี และที่สำคัญมีเพียงชื้นเดียวในโลกด้วยนะ ใครที่ไม่อยากเสียเงินซื้อของใช้ในครัวใหม่ ไม่อยากตามหา โต๊ะกินข้าว, เก้าอี้, ตู้เก็บของตัวใหม่ ไอเดียนี้แหละตอบโจทย์มากที่สุด

ไอเดียเปลี่ยนครัวแคบ เครื่องครัว โต๊ะกินข้าว ไม่ตอบโจทย์ ให้กลายเป็นห้องครัวกว้างใช้งานได้เหมาะสม

ไอเดียเปลี่ยนครัวแคบ เครื่องครัว โต๊ะกินข้าว ไม่ตอบโจทย์ ให้กลายเป็นห้องครัวกว้างใช้งานได้เหมาะสม

  • ชุดครัวต้องตอบโจทย์การใช้งาน : เมื่อห้องครัวมีพื้นที่จำกัด ทุกอย่างในห้องครัวจึงต้องมีฟังก์ชันการใช้งานที่ถูกออกแบบมาให้เป็นแบบมัลติฟังก์ชันมากที่สุด เช่น พื้นที่จัดเก็บข้าวของ, เครื่องใช้ต่าง ๆ อาจจะต้องอยู่ใต้เคาน์เตอร์ หรือเลือกใช้พื้นที่จัดเก็บของแนวตั้งติดบนผนัง เพื่อป้องกันไม่ให้ทับซ้อนกับพื้นที่สำหรับจัดเตรียมอาหาร แต่อย่างไรก็ตามอาจจะต้องดูว่าแต่ละบ้านใช้พื้นที่ทำอาหารมากน้อยแค่ไหน
  • วางแปลนครัวให้เป็นตัว L หรือ I เท่านั้น : เพราะแปลนห้องครัวมีให้เลือกมากถึง 5 แบบไว้ใช้งาน แต่ด้วยความที่ว่าเรามีพื้นที่ห้องครัวจำกัด อาจจำเป็นต้องเลือกครัวที่มีขนาดเล็กหรือแปลนครัวที่เป็นรูปตัว L หรือตัว I เท่านั้น เนื่องจากว่าแปลนครัวที่เป็นรูปตัว L จะให้พื้นที่ใช้สอยที่มากที่สุด รองลงมาก็คือครัวรูปตัว I ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นอาจจะต้องประเมินขนาดพื้นที่จริงดูว่าควรทำห้องครัวให้เป็นรูปตัว L, รูปตัว L หางสั้น หรือตัว I เพื่อให้คุ้มค่ากับงบที่ต้องจ่ายไป
  • โทนสีห้องครัวต้องเหมาะสม : โทนสีห้องครัวมีผลต่อบรรยากาศและความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้ห้องครัว เพราะถ้าหากเลือกโทนสีที่ไม่ตอบโจทย์จะทำให้รู้สึกอึดอัด ทึบตัน ดูไม่ปลอดโปร่ง ดังนั้นสีผนังหรือสีเคาน์เตอร์ห้องครัวที่ควรเลือกใช้จึงควรเป็นสีโทนเย็น สีเอิร์ธโทน หรือสีโทนเย็น อย่างเช่น โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 4 ที่นั่ง, โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน ที่เป็นสีขาวหรือสีครีม เป็นต้น
  • การตกแต่งห้องครัวด้วยดีไซน์ใหม่ ๆ สีสันที่ดูแปลกตา จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในครอบครัว เวลาทำอาหารหรือต้องเข้าครัวก็จะมีแต่ความสุข ทำอาหารได้อย่างไม่มีเบื่อ แต่ในทางกลับกันยิ่งทำให้เกิดความรู้สึกที่อยากเข้าครัว อยากกลับมาบ้านใช้เวลากินข้าวบน โต๊ะกินข้าว กับครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวกลม หรือ โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน รวมถึงการจัดงานปาร์ตี้หรือเชิญแขกมาร่วมสร้างสรรค์ก็จะมีแต่เสียงหัวเราะและอิ่มเอมใจ เชื่อว่าไอเดียต่าง ๆ ที่นำมาแชร์กันวันนี้จะสามารถนำไปต่อยอด สร้างห้องครัวที่เป็นสไตล์ที่ใช่ ตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและสร้างความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย

    Cart

    Close

    Your cart is currently empty.

    Start Shopping

    Select options

    Close