Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความสว่างไสวและความปลอดภัยให้กับพื้นที่หน้าบ้านด้วยโคมไฟ

สร้างความสว่างไสวและความปลอดภัยให้กับพื้นที่หน้าบ้านด้วยโคมไฟ

พื้นที่บริเวณหน้าบ้านของคุณนั้นสามารถใช้เป็นพื้นที่ต่าง ๆ ได้มากมาย อาทิ สวนหน้าบ้าน โรงจอดรถยนต์ ลานกิจกรรม ซึ่งล้วนแต่ต้องใช้ความสว่าง เพื่อให้ทำกิจกรรมได้อย่างสะดวสบาย และสร้างความปลอดภัยนั่นเอง โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย ความสว่างจะทำให้คุณมองเห็นบุคคลที่น่าสงสัยหรือสัตว์อันตราย ช่วยหลีกเลี่ยงและลดการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่ดีได้ ในวันนี้พวกเราจึงมาแนะนำไอเดียการเลือกใช้โคมไฟหน้าบ้าน เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เป็นต้น ไม่ว่าพื้นที่หน้าบ้านของคุณจะเป็นแบบใด ก็สามารถนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมได้ แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ต้องลองไปติดตามกัน

 

โคมไฟติดผนัง เพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน

โคมไฟติดผนัง เพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืน

บ้านหลังนี้ออกแบบให้มีสวนอยู่ด้านหน้า เพิ่มความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีพื้นที่สวนกั้นระหว่างตัวบ้านและถนนนั่นเอง ยังมีข้อดีอีกมากมายในการมีสวนหน้าบ้าน คุณสามารถใช้พื้นที่ในส่วนที่สำหรับต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ ไว้ทำกิจกรรมต่าง ๆ กันภายในครอบครัว หรือนั่งเล่นชมวิวทิวทัศน์หน้าบ้านทั้งยามเช้าและยามค่ำคืนก็ได้เช่นกัน หากทำเป็นลานกิจกรรม แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟแบบเส้นเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นรูปทรงใดก็เลือกได้ตามที่คุณชื่นชอบเลย โคมไฟแบบเส้นเป็นโคมไฟที่เหมาะติดตั้งกลางแจ้งอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ต้องกังวลเลยว่าความสว่างจะไม่เพียงพอ หรือจะไม่เข้ากับสไตล์การตกแต่งสวนหน้าบ้าน ส่วนที่ตัวบ้านก็เลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังขนาบข้างประตูทางเข้า นอกจากจะเสริมให้หน้าบ้านดูสวยงามแล้ว ยังเป็นการบ่งบอกขอบเขตของบ้านในช่วงเวลากลางคืนด้วย โดยตัวบ้านปลูกสร้างในสไตล์ American cottage ดูเรียบง่ายและมีกลิ่นไอของคลาสสิคอยู่นิด ๆ สามารถนำมาเป็นไอเดียปลูกสร้างบ้านในประเทศไทยได้เลยทีเดียว

 

โคมไฟส่องต้นไม้ สร้างแสงและเงาที่สวยงาม

โคมไฟส่องต้นไม้ สร้างแสงและเงาที่สวยงาม

หากมองโครงสร้างบ้านหลังนี้ ก็จะรู้ได้เลยว่าเป็นแปลนยอดนิยมที่มักปลูกสร้างในหมู่บ้านทั่วประเทศไทย ซึ่งมีขนาดเล็ก เหมาะกับผู้ที่พักอาศัยอยู่ 1-3 คน เท่านั้น และเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้ารั้วบ้านติดตั้งโคมไฟส่องต้นไม้ที่ปลูกไว้ จะสร้างแสงและเงาที่สวยงามในช่วงเวลากลางคืน บริเวณโรงจอดรถยนต์ภายในบ้านก็เลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังที่ตัวบ้านและโคมไฟดาวน์ไลท์ที่หลังคาโรงจอดรถยนต์ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายขณะที่คุณนำรถยนต์เข้าไปจอด ส่วนประตูทางเข้าบ้านก็ติดตั้งเป็นโคมไฟติดผนังและโคมไฟดาวน์ไลท์เช่นเดียวกัน โดยจะเลือกดีไซน์ลักษณะใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับสไตล์ของบ้านและความชื่นชอบของคุณเอง โทนสีหลักของบ้านก็เลือกเป็นสีอ่อน จะช่วยพลางสายตาให้บ้านดูโปร่งโล่งมากขึ้น เช่น สีขาว สีครีม สีชมพูพาสเทล สีฟ้าพาสเทล สีเขียวพาสเทล สีเทาอ่อน สีเบจ เป็นต้น

 

ติดตั้งได้ทุกสถานที่ เหมาะกับทุกสไตล์ด้วยโคมไฟแบบเส้น

โคมไฟดาวน์ไลท์ กลมกลืนเข้ากับสไตล์โมเดิร์น

จัดพื้นที่หน้าบ้านให้กลายเป็นโซนนั่งเล่นหรือไว้สำหรับต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียน เปลี่ยนบรรยากาศจากภายในบ้านมาอยู่นอกบ้าน พร้อมกับชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ ตัวบ้าน สีเขียวจากต้นไม้และสายลมจะช่วยให้แขกนั้นรู้สึกสดชื่นมากขึ้น หรือจะจัดปาร์ตี้ที่บริเวณนี้ก็ยังได้ เป็นปาร์ตี้ BBQ สุดอร่อย ไม่ว่าจะรับประทานกันครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ก็ถือว่านี่คือช่วงเวลาแห่งความสุข ดังนั้นโคมไฟที่เหมาะกับติดตั้งกลางแจ้งคือโคมไฟแบบเส้น โดยรูปทรงสุดฮิตก็คือรูปทรงหลอดไฟ ติดตั้งพาดผ่านบริเวณที่ต้องการ แสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟจะชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ เป็นกันเอง และชวนผ่อนคลายมากขึ้นด้วย สำหรับตัวบ้านเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังรูปทรงตะเกียง โคมไฟติดผนังแบบกิ่ง และโคมไฟดาวน์ไลท์ เน้นกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง ช่วยให้คุณทำกิจกรรมนอกบ้านได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังทำให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างชัดเจน อย่างเช่นสัตว์อันตรายหรือบุคคลที่น่าสงสัยนั่นเอง

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ กลมกลืนเข้ากับสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟดาวน์ไลท์ กลมกลืนเข้ากับสไตล์โมเดิร์น 

หากคุณชื่นชอบบ้านแบบที่มีโครงสร้างภายในสูงโปร่ง ก็คงต้องสนใจไอเดียนี้อย่างแน่นอน เป็นบ้านที่ออกแบบให้ภายในมีความโปร่งโล่ง ด้วยหลังคาที่สูงและหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้ถ่ายเทอากาศได้อย่างสะดวก อีกทั้งยังมีการจัดตกแต่งภายในบ้านเป็นสไตล์โมเดิร์น เรียบ ๆ ทันสมัย แต่ก็สวยงาม ไม่รกสายตามาเกินไป เน้นเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่มีความจำเป็นต้องใช้งาน โทนสีหลักจึงเป็นสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีครีม สีเทา เป็นต้น เนื่องจากตัวบ้านมีความโปร่งโล่งมากอยู่แล้ว ดังนั้นการเลือกสีโทนเข้มมาเป็นโทนสีหลักจึงไม่เป็นปัญหา และไม่สร้างความอึดอัดให้กับผู้ที่อยู่อาศัยด้วย โคมไฟที่แนะนำกับสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์นก็ต้องโคมไฟที่มีรูปทรงทันสมัยหรือโคมไฟดาวน์ไลท์ เน้นฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าความสวยงาม นอกจากนี้โคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังผนังก็ยังกระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึงมากกว่าด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้แนะนำกันไปข้างต้น หวังว่าคุณจะสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณได้ หรือใช้เป็นแรงบันดาลใจในการคิดไอเดียใหม่ ๆ แต่อย่างไรก็ตาม..โคมไฟที่ติดตั้งหน้าบ้านนั้นค่อนข้างมีความสำคัญ เพราะจะช่วยให้คุณมองเห็นภายนอกบ้านในความมืดได้ และยังบ่งบอกขอบเขตของพื้นที่บ้าน นอกจากนี้ยังใช้ตกแต่งเพื่อเสริมให้บ้านของคุณดูสวยงามขึ้นได้เช่นเดียวกับโคมไฟภายในบ้าน ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ เลือกโคมไฟที่ใช่จากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ แล้วนำไปติดตั้งที่หน้าบ้านของคุณกันเลย!

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close