Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สายบุญต้องอ่าน! ทำความรู้จัก พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ก่อนถวายวัดเสริมดวง

สายบุญต้องอ่าน! ทำความรู้จัก พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ก่อนถวายวัดเสริมดวง

สายบุญต้องอ่าน! ทำความรู้จัก พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ก่อนถวายวัดเสริมดวง

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูคุ้นตากันมาบ้างแล้ว สำหรับ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดงหรือพรมทอแดงผืนใหญ่ โดยทุกคนสามารถพบเห็นหรือนำไปใช้ปูบริเวณวัดและห้องพระ เพื่อประกอบกิจกรรมต่าง ๆ ทางศาสนา ไม่ว่าจะเป็นการสวดมนต์ ไหว้พระ นั่งเจริญภาวนา หรือทำบุญตักบาตร ดังนั้นเราจึงอยากให้ทุกคนรู้จักกับ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดงให้มากขึ้น ทั้งรูปแบบของพรมทอแดง ลักษณะของพรมทอแดง และคุณสมบัติเด่น ๆ หรือคุณสมบัติที่ควรมีของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดงที่ควรมี เพื่อที่จะได้สามารถนำใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

รูปแบบของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง

ถ้าพูดถึง พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง, พรมทอแดง, พรมปูโบสถ์, พรมถวายวัด จะเป็นพรมชนิดเดียวกัน โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะนิยมปูบริเวณพื้นวัด, โบสถ์, วิหาร หรือห้องพระ ซึ่งรูปแบบของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง นั้นมีอยู่หลากหลายรูปแบบ โดยรูปแบบที่นำมาให้ทุกคนทำความรู้จักกัน จะมีอยู่ 4 รูปแบบด้วยกัน แบ่งตามขนาดความกว้างยาวต่อม้วนและความหนาของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง

  1. พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่มีความกว้าง 4 เมตร ความยาว 25 เมตร และความหนา 5 มิลลิเมตร จะเป็นพรมทอที่ด้านหลังมีลักษณะเป็นตาข่ายเคลือบกาวเอาไว้ โดยจะมีทั้งแบบเย็บริมและเย็บริม หลังจากใช้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็สามารถม้วนเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ
  2. พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่มีความกว้าง 4 เมตร ความยาว 25 เมตร และความหนา 8 มิลลิเมตร จะมีพื้นผิวที่หนาและนุ่มมากกว่า พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ที่มีความหนา 5 มิลลิเมตร และราคา ขายส่งพรมปูพื้น ก็จะแพงกว่าด้วย โดย พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ลักษณะนี้มักจะนิยมใช้เป็นพรมทอแดงปูในโบสถ์
  3. พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่มีความกว้าง 4 เมตร ความยาว 25 เมตร และความหนา 10 มิลลิเมตร เป็นรุ่นที่มีความหนามากขึ้นอีกขั้นหนึ่ง โดยสามารถใช้ปูพื้นวัดและโบสถ์ได้เช่นกัน เนื่องจากมีความหนาที่รองรับการนั่งเป็นเวลานาน ทำให้ลดอาการเมื่อยล้า หรือช่วยให้การนั่งบนพื้นสะดวกสบายมากขึ้น
  4. พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่มีความกว้าง 4 เมตร ความยาว 25 เมตร และความหนา 12 มิลลิเมตร เป็นพรมทอแดงที่มีความหนาและราคามากที่สุด ซึ่งก็สามารถนำไปปูไปได้ทั้งโบสถ์และสถานที่ต่าง ๆ ภายในวัด เพื่อความสะดวกสบายในการนั่งบนพื้น นอกจากนี้หากพรมมีความหนามากเท่าไหร่ ความนุ่มก็จะมากขึ้นตามลำดับเท่านั้น ซึ่งการเลือกซื้อก็สามารถเลือกได้ตามความชอบนั่นเอง

ลักษณะของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่นิยมปูพื้นวัด

หลังจากที่เราแบ่งแยกรูปแบบของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง หรือ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ กันไปแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นลักษณะของพรมทอปูพื้นสีแดงที่นิยมปูพื้นวัด, โบสถ์ หรือแม้แต่ในห้องพระก็ตาม โดย พรมปูพื้นขนาดใหญ่ สีแดงจะมีความหนานุ่มและสบายเท้า ซึ่งการเลือกใช้พรมปูที่มีคุณภาพจะช่วยให้การทำกิจกรรมหรือการปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ทางศาสนา ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระ สวดมนต์ หรือนั่งสมาธิ จะสามารถทำได้อย่างยาวนาน ลดอาการเมื่อยล้าหรือเจ็บปวดขณะทำกิจกรรมนั้น ๆ เพราะความหนานุ่มจะช่วยลดอาหารเจ็บขาและเจ็บก้นได้ดีกว่าการนั่งบนพื้นแข็ง ๆ ที่ไม่มี พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ปูนั่นเอง

อย่างไรก็ตามอีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึง เมื่อต้องเลือกซื้อพรมทอปูพื้น สีแดง เพื่อนำไปถวายวัดหรือปูบริเวณห้องพระ ซึ่งนั่นก็คือคุณสมบัติเด่น ๆ ของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่ขาดไม่ได้เลย โดยคุณสมบัติที่จำเป็นนั้น จะมีอยู่ 8 ข้อด้วยกัน ดังนี้

  1. อายุการใช้จะต้องมากกว่า 5 ปีขึ้นไป
  2. ดูดซับเสียงและป้องกันเสียงสะท้อนได้ เมื่อปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ทางศาสนา
  3. พรมมีรอยต่อน้อย แข็งแรงทนทาน มีการเย็บริมกันขอบหลุดรุ่ย ด้านหลังของพรมจะต้องเป็นตาข่ายที่เส้นใยของพรมร้อยเข้ากับตาข่าย พร้อมเคลือบกาวไว้ เพื่อไม่ให้เส้นใยของพรมหลุด
  4. สามารถสั่งตัด, เย็บริม หรือตัดให้เข้ารูปตามต้องการได้
  5. มีความสวยงาน ทนทาน และง่ายต่อการทำความสะอาดและการจัดเก็บ หลังจากการใช้งานเสร็จแล้ว จะต้องสามารถม้วนเก็บได้อย่างเป็นระเบียบ
  6. พื้นผิวพรมจะต้องมีความนุ่มสบายเท้า ป้องกันการเจ็บเข่าและตาตุ่มได้เป็นอย่างดี รวมถึงช่วยลดแรงกระแทกเมื่อเกิดการล้ม การลื่น หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด และที่สำคัญคือปฏิบัติธรรมได้ยาวนานขึ้น ด้วยความสบายกายและสบายใจ
  7. ราคาและคุณภาพจะต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรือสมเหตุสมผลนั่นเอง
  8. ช่วยลดการกระจายของฝุ่นละอองหรือเศษผงต่าง ๆ
ลักษณะของ พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ที่นิยมปูพื้นวัด

ส่วนวิธีการปูพรมผืนใหญ่สีแดงหรือการติดตั้งพรมถวายวัด สามารถแบ่งออกเป็น 2 วิธี คือ

วิธีที่ 1 สามารถติดตั้งโดยการทากาว ซึ่งจะต้องทำความสะอาดหน้าพื้นผิวก่อนการทากาวหรือติดตั้งพรม เพื่อความหนาแน่นและคงทนในการยึดติดกับพื้น

วิธีที่ 2 จะมีการใส่ยางรองหนาประมาณ 8 มิลลิเมตรก่อนที่จะปูพรมบนพื้นผิวโบสถ์, วัด หรือห้องพระ วิธีนี้จะเป็นการช่วยเพิ่มความหนานุ่มและทำให้สบายเท้าและนั่งปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ทางศาสนาได้ยาวนานมากขึ้น

แต่ถ้าหากใครไม่สะดวกหรือไม่แน่ใจในความแม่นยำในการปูพรมทอแดงหรือติดตั้งพรมทอแดงเอง ไม่ว่าจะเป็นที่วัด, โบสถ์ หรือห้องพระก็ตาม ปัจจุบันมีบริการติดตั้งด้วยช่างมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในด้านนี้ ซึ่งก็จะทำให้พรมที่ปูออกมานั้นเป็นระเบียบ เรียบร้อย และมีประสิทธิภาพมากกว่ามือสมัครเล่น เรียกได้ว่าไว้วางใจในฝีมือและงานที่ออกมาจะต้องสมบูรณ์แบบตามต้องการอย่างแน่นอน

สายบุญต้องอ่าน! ทำความรู้จัก พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดง ก่อนถวายวัดเสริมดวง

เป็นอย่างไรกันบ้าง? การเลือกซื้อพรมทอสีแดงไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราทำความรู้จักประเภทและลักษณะของพรม ก็สามารถเลือกซื้อพรมทอสีแดงได้ตามความต้องการแล้ว เพราะวัดเป็นสถานที่สำคัญในการประกอบกิจกรรมทางศาสนา การเลือก พรมปูพื้น ผืนใหญ่ สีแดงทุกผืนจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อ นอกจากนี้ด้วยความที่พรมทอแดงเป็น พรมปูพื้นขนาดใหญ่ และต้องใช้ปริมาณและความยาวระดับหนึ่งในการปูพื้น การเลือกซื้อจึงต้องเป็นลักษณะการ ขายส่งพรมปูพื้น เพื่อให้คุ้มค่า คุ้มราคา และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close