Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์และตรงใจคนใช้งานจริง

โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์และตรงใจคนใช้งานจริง

โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม เลือกแบบไหนให้ตอบโจทย์และตรงใจคนใช้งานจริง

โต๊ะกินข้าว เฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยและการตกแต่งห้อง แต่ด้วยความที่โต๊ะกินข้าวมีหลากหลายรูปแบบและดีไซน์ จึงทำให้หลายคนเลือกไม่ถูก แมทช์ไม่เป็น ว่าสถานที่ที่จะนำโต๊ะไปวางนั้นจะต้องเป็น โต๊ะกินข้าวกลม หรือโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม ดังนั้นเราจึงอยากพาทุกคนไปเปรียบเทียบให้เห็นถึงความแตกต่างของ โต๊ะกินข้าวกลม และโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม เพื่อที่จะได้นำไปใช้งานหรือตกแต่งได้ตรงตามไลฟ์สไตล์ ความชื่นชอบ และประโยชน์ใช้สอย ไปดูพร้อมกันว่า ระหว่าง โต๊ะกินข้าวกลม และโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม ควรเลือกใช้โต๊ะแบบไหนถึงจะเหมาะสมที่สุด

เลือก โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม จากลักษณะของโต๊ะและพื้นที่

  1. ความกว้างของพื้นที่ แนะนำให้ลิสต์ออกมาก่อนว่า โต๊ะที่ต้องการจัดวางอยู่บริเวณไหน หรือมุมไหนของห้อง เช่น โต๊ะกินข้าวกลม จะต้องใช้พื้นที่ค่อนข้างมาก เนื่องจากรูปทรงที่เป็นทรงกลม ดังนั้นหากต้องการจัดวาง โต๊ะกินข้าวกลม ควรจัดวางในบริเวณที่มีพื้นที่กว้างขวางพอสมควร เพื่อให้นั่งรับประทานอาหารและลุก-นั่ง เคลื่อนย้ายตัวได้อย่างสะดวก แต่ถ้าต้องในลักษณะที่เกร็งตัวหรือขยับตัวยาก แนะนำให้เปลี่ยนไปเลือกใช้โต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยมจะดีกว่า เพราะใช้พื้นที่น้อยกว่า โต๊ะกินข้าวกลม สามารถวางติดผนังได้ แต่ โต๊ะกินข้าวกลม ไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ยังทำให้ห้องดูกว้างขวางมากขึ้น
เลือก โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม จากลักษณะของโต๊ะและพื้นที่

  1. จำนวนที่นั่งของโต๊ะ ถ้าหากจำนวนคนนั่งรับประทานอาหารมีจำนวนเยอะมาก ๆ การเลือก โต๊ะกินข้าวกลม อาจจะไม่ตอบโจทย์ในเรื่องของความสะดวกสบายด้านการนั่งและตักอาหาร ดังนั้นการที่มีสมาชิกนั่งรับประทานอาหารจำนวนมาก ๆ แนะนำให้เลือกโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยมจะเหมาะสมมากกว่า
  2. นอกจากนี้วิธีการเลือกโต๊ะกินข้าวแบบกลมหรือโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม อาจไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น หากมีความชื่นชอบในรูปทรงของโต๊ะสี่เหลี่ยมมากกว่าก็สามารถเลือกได้ โดยอาจเลือกโต๊ะที่มีดีไซน์สวยงามหรือตรงกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

  3. ลักษณะของขาโต๊ะ ขาโต๊ะเป็นส่วนสำคัญที่หลายคนมักคาดไม่ถึง แต่ความจริงแล้วขาโต๊ะมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถ้าเลือก โต๊ะกินข้าวกลม ที่มีขาเกะกะหรือเทอะทะ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุสะดุดล้มได้ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่เดินไปเดินมาหรือกำลังถืออาหารไปวางที่โต๊ะ ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกโต๊ะกินข้าวแบบกลมหรือโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยมควรพิจารณาเรื่องขาโต๊ะด้วย หากเป็นโต๊ะกินข้าวแบบกลมแนะนำให้เลือกขาโต๊ะที่เป็นแท่งเหล็กหนาตรงกลางเพียงแท่งเดียว ส่วนโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยมก็ควรมีขาโต๊ะอยู่ตามมุมโต๊ะทั้ง 4 ด้านก็เพียงพอแล้ว
  4. ประโยชน์ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวหินอ่อนกลม หรือโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม ควรเลือกจากประโยชน์ใช้สอย เช่น โต๊ะกินข้าวตัวนั้น ๆ จะมีไว้สำหรับจัดงานเลี้ยงโดยเฉพาะ หรือใช้สำหรับดินเนอร์ ปาร์ตี้ในหมู่ญาติและเพื่อนฝูงบ่อย ๆ อาจเลือกโต๊ะกินข้าวแบบกลมจะสะดวกสบายและทั่วถึงมากกว่า เพราะไม่ต้องมีการแบ่งลำดับความอาวุโส รวมถึงสามารถตักอาหารได้ง่ายขึ้นอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตาม หากต้องการโต๊ะกินข้าวแบบเหลี่ยม ควรเลือกที่มีความกว้างและยาวพอดี เพื่อไม่ให้พื้นที่ในการนนั่งคับแคบมากเกินไป
เลือก โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม จากลักษณะของโต๊ะและพื้นที่

  • โอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ จะ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล แบบสี่เหลี่ยม หรือโต๊ะกินข้าวแบบกลม อีกสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญมาก ๆ ในการเลือกซื้อโต๊ะเลยก็คือ สมาชิกในบ้าน เช่น การมีเด็กหรือลูกหลานเล็ก ๆ ที่มักจะวิ่งไปมารอบบ้าน หรือผู้สูงอายุที่ต้องใช้พื้นที่กว้างขวางกว่าคนทั่วไป เพราะไม่ว่าโต๊ะกินข้าวจะมีรูปแบบไหนก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทุกรูปแบบ ทั้งเหลี่ยมมุมของโต๊ะกินข้าวและดีไซน์การตกแต่งที่ยื่นออกมาจากโต๊ะกินข้าวอย่างเช่น ขาโต๊ะกินข้าว เป็นต้น
  • เปรียบเทียบข้อดีของ โต๊ะกินข้าวกลม vs โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม

    1. ด้านของพื้นที่ใช้สอย หากเปรียบเทียบข้อดีระหว่าง โต๊ะกินข้าวกลม และ โต๊ะกินข้าวเหลี่ยม ที่เป็นในเรื่องของพื้นที่ใช้สอย
    2. ข้อดีของ โต๊ะกินข้าวกลม สามารถนั่งรอบโต๊ะได้หลายคน เพราะไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของระยะห่างระหว่างที่นั่ง โดยสามารถจัดวางไว้เสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชิ้นหนึ่งของห้องได้อย่างกลมกลืม ที่สำคัญไม่ต้องห่วงเรื่องอันตรายที่อาจเกิดจากขอบโต๊ะเหมือนกับ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล อย่างเช่น การชน การกระแทก การเกี่ยว เป็นต้น

      ข้อดีของโต๊ะกินข้าวเหลี่ยม โต๊ะกินข้าวที่มีเหลี่ยมมุมจะสามารถนำมาจัดวางให้ชิดกับผนังหรือต่อให้ลงล็อคกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ได้ จึงเป็นการช่วยระหยัดพื้นที่ภายในห้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังสามารถนำโต๊ะกินข้าวเหลี่ยมหลาย ๆ ตัวมาต่อกัน เพื่อเพิ่มจำนวนที่นั่งได้อีกด้วย[np]

    3. ด้านของสถานที่ใช้งาน หากโต๊ะกินข้าวที่กำลังเลือก ทั้ง โต๊ะกินข้าวกลม และ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล แบบเหลี่ยม จะต้องนำไปใช้งานนอกเหนือจากห้องรับประทานอาหารที่บ้านหรือคอนโด ลองมาดูข้อดีของ โต๊ะกินข้าวกลม และโต๊ะกินข้าวเหลี่ยมกัน เพื่อที่จะได้เป็นอีกหนึ่งข้อในการช่วยคุณตัดสินใจเลือกลักษณะของโต๊ะกินข้าว
    4. [np] ออฟฟิศ เหมาะกับโต๊ะสี่เหลี่ยมแบบยาว เพราะจะช่วยเน้นเรื่องภาพลักษณ์ ความเป็นทางการ ระยะห่างระหว่างพื้นที่และผู้คน นอกจากนี้ยังช่วยแบ่งสัดส่วนตำแหน่งของที่นั่งได้อย่างชัดเจน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

      ร้านอาหาร เหมาะกับโต๊ะกินข้าวเหลี่ยม เพราะจะเน้นเรื่องความใกล้ชิดแบบแบ่งสัดส่วน รวมถึงมีการจัดลำดับที่นั่งในการนั่งอีกด้วย นอกจากนี้โต๊ะกินข้าวเหลี่ยมสามารถเคลื่อนย้ายเพื่อต่อเติมให้เพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้งานได้อย่างสะดวกอีกด้วย

      คาเฟ่ หรือ ร้านกาแฟ เหมาะกับ โต๊ะกินข้าวกลม เพราะจะได้มีความใกล้ชิดและเป็นกันเอง เพื่อให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน นอกจากนี้ดีไซน์ของความเป็นโต๊ะกลมจะให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนและผ่อนคลาย

    จะเห็นได้ว่า ทั้ง โต๊ะกินข้าวกลม โต๊ะกินข้าวไม้ modern และ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล แบบเหลี่ยม โดยส่วนใหญ่แล้วโต๊ะที่มีลักษณะกลมจะเน้นไปที่ความสวยงามหรือรับรองแขกในการจัดงานเลี้ยงเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ตามการเลือกโต๊ะกินข้าวให้เหมาะสมกับแต่ละคน ต้องดูจากองค์ประกอบหลาย ๆ อย่าง ไม่มีกฎเกณฑ์ไหนที่ตายตัวหรือเป็นสูตรสำเร็จเลย แนะนำให้เลือกที่เหมาะสมและแมทช์กับตัวเองมากที่สุดจะดีกว่า

    Cart

    Close

    Your cart is currently empty.

    Start Shopping

    Select options

    Close