Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้นอกบ้าน VS สำหรับใช้ในบ้าน ต่างกันแค่ไหน ต้องเลือกอย่างไร?

พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้นอกบ้าน VS สำหรับใช้ในบ้าน ต่างกันแค่ไหน ต้องเลือกอย่างไร?

พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้นอกบ้าน VS สำหรับใช้ในบ้าน ต่างกันแค่ไหน ต้องเลือกอย่างไร?

พื้นบ้านเป็นบริเวณที่มีฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกติดอยู่มากที่สุด เพราะจะติดมาจากเท้าและรองเท้าของเรา ดังนั้น พรมปูพื้น จึงเป็นไอเทมอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยทำความสะอาดพื้นทั้งก่อนเข้าบ้านและขณะอยู่ในบ้านได้ระดับหนึ่ง ซึ่งจะวาง พรมปูพื้นห้อง ไว้ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกบ้าน โดย พรมปูพื้นห้อง มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งทำจาก PVC ผ้า ไมโครไฟเบอร์ และใยมะพร้าว แล้วอย่างนี้เราจะเลือกพรมเช็ดเท้าแต่ละชนิดวางไว้ส่วนไหนของบ้านบ้าง เรามีคำตอบมาบอกทุกคนกัน

How to เลือก พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้งานภายในบ้าน

ไม่ว่าคุณจะอยู่บ้านหรือคอนโด ทุกสถานที่ย่อมมี พรมปูพื้นห้อง ไว้สำหรับใช้สอยและตกแต่ง โดยเมื่อทุกคนเข้ามาในพื้นที่ภายในบ้านแล้ว สิ่งแรกที่จะต้องทำก็คือการวางเท้าลงบนพรมเช็ดเท้า นอกจากนี้เรายังสามารถวางพรมเช็ดเท้าในแต่ละจุดของบ้านได้อีกด้วย เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น เป็นต้น ซึ่งแต่ละห้องควรเลือกพรมแบบไหนจึงเหมาะสมกับการใช้งาน ลองตามไปดูพร้อมกันเลย

How to เลือก พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้งานภายในบ้าน

พรมปูพื้นห้อง ที่ทำจากผ้า หากจุดประสงค์ของการวางพรมเช็ดเท้า คือเพื่อตกแต่งบ้านให้สวยงามมากขึ้น ไม่ว่าจะเลือกวางเป็น พรมปูพื้นผืนใหญ่ หรือ พรมปูห้องนอน แนะนำให้เลือกพรมเช็ดเท้าที่ทำจากผ้า เพราะมีสัมผัสที่นุ่มนวล ทำให้รู้สึกดีทุกครั้งเมื่อสัมผัส นอกจากนี้ยังช่วยรองรับแรงกระแทกหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด อย่างเช่น การหกล้ม การลื่น เป็นต้น

พรมปูพื้นห้อง โพลีเอสเตอร์ เนื่องจากพรมชนิดนี้ทำจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ จึงมีคุณสมบัติช่วยซึมซับสิ่งสกปรกและความมันจากคราบน้ำมันหรืออาหารที่กระเด็นได้ รวมถึงซึมซับน้ำได้ดี แห้งเร็ว ไม่เป็นเชื้อรา ไม่อับชื้นง่าย ที่สำคัญคือไม่กักเก็บฝุ่นต่าง ๆ ทำความสะอาดง่าย ไม่ยุ่งยาก เรียกว่าตอบโจทย์การใช้งานในครัว เพราะมีความยืดหยุ่นและทนทานต่อการใช้งานเป็นอย่างมากอีกด้วย

พรมปูพื้นห้อง กันลื่น ถ้ากำลังมองหา พรมปูพื้นห้อง สำหรับกันลื่น พร้อมตกแต่งบ้านไปด้วยในตัว พรมเช็ดเท้าที่เลือกนั้นจะต้องมีคุณสมบัติกันลื่นและซึมซับน้ำได้ดีเป็นอันดับแรก เพราะเวลาเช็ดเท้าจะต้องมีการขยับไปมา หากพรมเช็ดเท้าไม่สามารถยึดเกาะกับพื้นได้ไม่ดี อาจทำให้พรมเช็ดเท้าเคลื่อนที่จนเกิดการลื่นไหลเมื่อใช้งาน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มขณะใช้งานได้

พรมปูพื้นห้อง เมมโมรีโฟมหรือหินเช็ดเท้า แนะนำให้วางไว้ในห้องน้ำ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เปียกอยู่ตลอดเวลา บริเวณหน้าห้องน้ำจึงต้องมีพรมเช็ดเท้าวางไว้ โดยคุณสมบัติเด่นของพรมเช็ดเท้าชนิดนี้ก็คือ ดูดซับน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื้อสัมผัสนุ่มสบายเท้า

ส่วนพรมหินเช็ดเท้าที่ผลิตจากแร่หินชนิดต่าง ๆ จะมีผิวที่เป็นรูพรุนจึงสามารถดูดซับน้ำและระบายอากาศได้ดี รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราและกลิ่นอับชื้นจากการใช้งานได้อีกด้วย โดยอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้หลายคนเลือกพรมหินเช็ดเท้าคือ ช่วยให้เท้าแห้งเร็วในระยะเวลาอันสั้น ที่สำคัญทำความสะอาดง่ายด้วยการล้างน้ำเปล่าหรือใช้ฟองน้ำชุบน้ำทำความสะอาดอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเท่านั้น

How to เลือก พรมปูพื้นห้อง สำหรับการใช้งานนอกบ้าน

เนื่องจากว่าบริเวณนอกบ้านมักมีสิ่งสกปรกหรือฝุ่นละอองมากกว่าภายในบ้าน เช่น ดิน หิน ทราย หรือเศษผงต่าง ๆ ที่ติดมากับพื้นรองเท้า ดังนั้นหากต้องเลือก พรมปูพื้นห้อง สำหรับใช้งานนอกบ้าน แนะนำว่าควรตัดสินใจให้รอบคอบมากกว่าการวาง พรมปูพื้นห้อง ภายในบ้าน

How to เลือก พรมปูพื้นห้อง สำหรับการใช้งานนอกบ้าน

พรมปูพื้นห้อง ที่ทำจากใยมะพร้าวและ PVC เพราะเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกมาทั้งวัน ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าฝนด้วยแล้วจะทำให้รองเท้าเปียกและแฉะด้วย ดังนั้นการเช็ดเพื่อความสะอาดพื้นรองเท้าก่อนเข้าบ้าน จะช่วยทำให้พื้นบ้านลดสิ่งสกปรกและความเลอะเทอะลดลง พรมปูพื้น ที่ทำจากเส้นใย PVC และเส้นใยมะพร้าวจะสามารถขัดพื้นรองเท้าได้ระดับหนึ่งก่อน นอกจากนี้ยังมีความทนทานและยืดหยุ่นสูง รวมถึงป้องกันรอยขีดข่วนจากสัตว์เลี้ยงในบ้านได้ด้วย

พรมปูพื้นห้อง ที่ทำจากยาง ส่วนใหญ่แล้วบริเวณนอกบ้านจะมีฝุ่น สิ่งสกปรก และคราบต่าง ๆ มากกว่าในบ้าน พรมปูพื้นนอกบ้านจึงถูกสัมผัสสิ่งปรกเหล่านี้มากกว่าภายในบ้าน ดังนั้นจึงต้องมีการทำความสะอาดพรมเช็ดเท้าบ่อยมากกว่า สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือความสามารถในการดักจับฝุ่น ทำความสะอาดง่าย และราคาไม่แพง ซึ่งพรมเช็ดเท้าที่ทำจากยางจึงตอบโจทย์เป็นอย่างมาก รวมทั้งมีความทนทานและทำความสะอาดง่ายด้วยการฉีดหรือล้างด้วยน้ำเท่านั้น

ความหนาของ พรมปูพื้นห้อง เนื่องจากว่าพรมเช็ดเทาจะต้องวางบริเวณหน้าประตู และถูกใช้งานก่อนเข้าบริเวณภายในบ้าน ดังนั้นความหนาของพรมเช็ดเท้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ เพราะทุกครั้งที่เปิดหรือปิดประตูบ้าน พรมเช็ดเท้าอาจติดขวางการเปิด-ปิดประตูได้ พรมเช็ดเท้าจึงควรมีความหนาที่ต่ำกว่าขอบประตู นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้ฝุ่นเกาะอยู่บริเวณพรมเช็ดเท้า ไม่ให้ปลิวเข้าตัวบ้านได้นั่นเอง

พรมปูพื้นห้อง นอกจากจะเลือกตามความชื่นชอบหรือไลฟ์ไสตล์ของผู้อยู่อาศัยแล้ว การคำนึงถึงการใช้งานและประโยชน์ใช้สอยก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นการดักจับฝุ่นละออง สิ่งสกปรก เช็ดทำความสะอาดเท้า หรือป้องกันการลื่นหกล้ม เพราะถ้าหากเลือก พรมปูพื้นห้องนอน พรมปูพื้นห้องรับแขก ผิดวัตถุประสงค์การใช้งาน อาจทำให้เกิดความเสียหาย ใช้งานได้ไม่คงทน หรืออาจมีอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดตามมาก็ได้ ดังนั้นเพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและความทนทานมากที่สุด จึงไม่ควรลืมวัตถุประสงค์ของการใช้งานในแต่ละพื้นที่ด้วย และเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของทุกคนในบ้าน อย่าลืมทำความสะอาดพรมเช็ดเท้าเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการนำเศษฝุ่นหรือออกทรายออก แล้วตามด้วยการซักทำความสะอาด พร้อมตากพรมเช็ดเท้าให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้งานทุกครั้ง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close