Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับเปลี่ยนซุ้มนั่งเล่นให้เหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกโคมไฟ

ปรับเปลี่ยนซุ้มนั่งเล่นให้เหมาะกับการพักผ่อนมากยิ่งขึ้นด้วยการเลือกโคมไฟ

“ศาลานั่งเล่น” หรือที่เราเรียกว่า..ซุ้มนั่งเล่น มักสร้างไว้สำหรับทำกิจกรรมในสวนช่วงเวลากลางวัน ซุ้มนั่งเล่นนิยมมีหลังคาหรือซุ้มบางประเภทก็ใช้เป็นระแนงไม้ แล้วนำพืชไม้เลื้อยมาปลูกเพื่อเพิ่มความสวยงาม ให้ความสดชื่นและป้องกันแสงแดด แต่ในยามกลางคืนล่ะ? หากซุ้มนั่งเล่นไม่มีแสงสว่าง ก็ทำให้ไม่สามารถเข้าไปนั่งทำกิจกรรมในช่วงค่ำคืนได้เลย เช่น รับประทานอาหาร รับรองแขก เป็นต้น ดังนั้นพวกเราจึงมาแนะนำการเลือกโคมไฟและแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสม เพื่อให้ซุ้มนั่งเล่นของคุณเกิดความสวยงามทั้งในยามกลางวันและกลางคืน อีกทั้งยังสามารถใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วย โดยโคมไฟที่มักนำมาใช้คือโคมไฟเพดาน และโคมไฟแบบเส้นนั่นเอง

ซุ้มระแนงไม้ เรียบง่ายและลงตัวด้วยโคมไฟวัสดุไม้

ซุ้มระแนงไม้ เรียบง่ายและลงตัวด้วยโคมไฟวัสดุไม้

จากในบทความที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าโคมไฟจากวัสดุไม้ก็เป็นที่นิยมเช่นกัน เนื่องจากสามารถผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ เช่น สไตล์ทรอปิคอล สไตล์ cottage เป็นต้น นอกจากนี้โคมไฟจากวัสดุไม้ก็ทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการนำหัตถกรรมจากประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาเผยแพร่ด้วย คุณอาจตกแต่งซุ้มเพิ่มเติมด้วยโคมไฟแบบเส้นและเลือกใช้หลอดไฟแสงสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยให้แขกหรือครอบครัวของคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น เสริมความสดชื่นเข้าไปอีกด้วยดอกไม้กระถางเล็ก ๆ สีสันของดอกไม้จะคอนทราสต์กับโทนสีซุ้มระแนงไม้ของคุณได้อย่างลงตัว

โคมไฟระย้าและตะเกียง เพิ่มความเป็นวินเทจแบบตะวันตก

โคมไฟระย้าและตะเกียง เพิ่มความเป็นวินเทจแบบตะวันตก

สำหรับประเทศในแถบตะวันตก การรับประทานอาหารกลางแจ้งถือว่าเป็นเรื่องที่มักทำกันเป็นประจำ ดังนั้นก็คงจะไม่แปลกหากจะมีซุ้มสวย ๆ เพื่อนั่งรับประทานอาหารกันในช่วงเวลาพิเศษ ฐานของซุ้มรับประทานอาหารที่ทำจากอิฐนั้นให้ความรู้สึกเก่าแก่และดิบเท่ รวมไปถึงการเลือกใช้ตะเกียงและโคมไฟระย้าวินเทจ ที่ให้กลิ่นไอในยุคสมัยก่อน แต่ก็ยังคงมีความอบอุ่นและโรแมนติกด้วยการใช้เทียนไขแทนหลอดไฟในปัจจุบัน ซึ่งอย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่า..แสงไฟสีนวลจากเทียนไขจะทำให้บรรยากาศบริเวณนั้นดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต เนรมิตความสวยงามให้กับซุ้ม

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต เนรมิตความสวยงามให้กับซุ้ม

โคมไฟแบบเส้นค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและหนุ่มสาววัยกลางคน เนื่องจากทำให้บริเวณโดยรอบดูสวยงามขึ้นจากการใช้สายพาดผ่านบริเวณนั้น ๆ และแสงไฟสุดฮิตที่ต้องเลือกใช้เลยก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล คุณสามารถทำให้ซุ้มนั่งเล่นของคุณคล้ายกับห้องนั่งเล่นในบ้านได้ โดยเลือกใช้โซฟามาจัดเรียงตำแหน่งให้เหมาะสมและเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นหรือผ่อนคลาย อีกทั้งการนำของตกแต่งมาวางบนชั้นเหล็ก อาทิ ตะเกียง รูปปั้น น้ำหอม เป็นต้น ก็ช่วยให้คุณรู้สึกราวกับว่านั่งอยู่ข้างในบ้านของตนเอง เพียงแต่บรรยากาศดีกว่าและสดชื่นกว่านั่นเอง หรือจะใช้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยียนก็ได้เช่นกัน

หรูหราให้สุด สำหรับต้อนรับแขกคนพิเศษ กับโคมไฟแชนเดอเรีย

หรูหราให้สุด สำหรับต้อนรับแขกคนพิเศษ กับโคมไฟแชนเดอเรีย

หากคุณต้องการให้ซุ้มนั่งเล่นของคุณเป็นที่รับรองแขกสุดพิเศษแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำให้เลือกใช้โคมไฟแชนเดอเรีย ซึ่งจะใช้ดีไซน์แบบใดก็ได้ สร้างความเป็นส่วนตัวให้กับแขกด้วยการติดตั้งผ้าม่าน เพียงเท่านี้คุณและแขกคนพิเศษก็สามารถนั่งเล่นและพูดคุยกันได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องกังวลกับการรบกวนจากผู้อื่น นอกจากนี้หมอนอิงพิมพ์ลวดลายและแจกันดีไซน์สวยก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ซุ่มนั่งเล่นของคุณดูหรูหรามากขึ้น สามารถสร้างความประทับใจให้กับแขกได้อย่างดีทีเดียวเลยล่ะ

โคมไฟแบบเส้นและเทียนไข เพิ่มลูกเล่นให้กับซุ้มนั่งเล่นยามค่ำคืน

โคมไฟแบบเส้นและเทียนไข เพิ่มลูกเล่นให้กับซุ้มนั่งเล่นยามค่ำคืน

ซุ้มนั่งเล่นซุ้มนี้นอกจากใช้ทำกิจกรรม เช่น อ่านหนังสือ นั่งพักผ่อน เป็นต้น ก็ยังสามารถใช้เป็นที่รับประทานอาหารได้ด้วย ทั้งในช่วงเวลากลางวันและช่วงเวลากลางคืน โดยช่วงเวลากลางคืนก็จะมีแสงไฟช่วยสร้างบรรยากาศให้กับการรับประทานอาหารมื้อเย็น อีกทั้งการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นและมีความมินิมอลเล็ก ๆ ก็ช่วยทำให้ซุ้มนั่งเล่นนี้ดูลงตัวอย่างพอดี ไม่รกเกินไปและไม่น้อยเกินไปนั่นเอง รวมไปถึงการใช้โคมไฟแบบเส้นที่ค่อนข้างช่วยเติมเต็มความรู้สึกดี ๆ ให้กับช่วงเวลาแห่งความสุขนี้ด้วย

เรียบง่ายแต่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ ด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

เรียบง่ายแต่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ ด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย ไม่ต้องการตกแต่งซุ้มนั่งเล่นมากนัก ก็สามารถเลือกติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แทนโคมไฟห้อยเพดานหรือโคมไฟติดผนังได้ นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังให้ความสว่างได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย นอกจากนี้คุณไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟดีไซน์สวย ๆ หรือโคมไฟดีไซน์แปลกที่ซุ้มนั่งเล่น สามารถติดตั้งโคมไฟที่มีรูปแบบเรียบง่ายบริเวณรอบนอกของซุ้มได้เช่นกัน อย่างการติดตั้งโคมไฟเสาเตี้ยแบบมีที่ครอบ ซึ่งดูกลมกลืนเข้ากับซุ้มและธรรมชาติรอบ ๆ นั้นได้อย่างดี ทั้งยังให้แสงสว่างบริเวณทางเดินด้วย

ซุ้มนั่งเล่น ศาลานั่งเล่น และระแนงไม้นั่งเล่น ล้วนเป็นองค์ประกอบของบ้าน ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟยอดฮิต อย่างโคมไฟห้อยเพดาน โคมไฟแบบเส้น และแสงจากหลอดไฟ หรือจะเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะก็ได้เช่นกัน เพราะเคลื่อนย้ายสะดวก รวมไปถึงลักษณะการติดตั้ง ก็ย่อมเป็นสิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงอย่างมาก เพราะจะช่วยให้คุณ คนในครอบครัว และแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่เหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งในยามกลางวันและยามกลางคืนนั่นเอง ลองนำไอเดียข้างต้นไปปรับใช้ให้เข้ากับซุ้มของคุณ หรือใช้เป็นแรงบันดาลใจสร้างไอเดียใหม่ ๆ ในการทำซุ้มนั่งเล่นดูสิ และหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกับพวกเราได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close