Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ภายในห้องครัวด้วยโคมไฟ

ลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ภายในห้องครัวด้วยโคมไฟ

ห้องครัวก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่มีความสำคัญภายในบ้าน โดยเฉพาะห้องพักต่าง ๆ เช่น คอนโดมิเนียม เป็นต้น แม้จะไม่ได้เป็นห้องครัวแยกต่างหากออกไป เป็นเพียงโซนเล็ก ๆ ก็ยังดี เพื่อไว้ทำอาหารรับประทาน ในวันนี้จะเป็นการติดตั้งโคมไฟต่าง ๆ ที่ให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการดำเนินกิจกรรมภายในห้องครัว และช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด อาทิ โคมไฟเพดาน รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสม จะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยเสริมให้ห้องครัวของคุณดูสวยงามมากยิ่งขึ้นด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เผยให้เห็นหลอดไฟด้านใน ดูมินิมอล

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เผยให้เห็นหลอดไฟด้านใน ดูมินิมอล

ห้องครัวนี้ตกแต่งในสไตล์มินิมอลที่ผสมผสานวัสดุไม้เข้ามา เพื่อเพิ่มความรู้สึกอบอุ่นและนุ่มนวล แล้วคอนทราสต์ด้วยปูนเปลือยที่เป็นเคาน์เตอร์ ผนังบางส่วนและด้านบนเพดาน ซึ่งดูลงตัวกลมกลืนกันได้อย่างดีทีเดียว มีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้แสงสว่างที่เป็นแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟมากมายหรือติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ ใช้เพียงโคมไฟขนาดกลางเป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบที่เผยให้เห็นหลอดไฟ มีความมินิมอลสุด ๆ โดยแสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมก็คือแสงไฟธรรมชาติของหลอดไฟ LED ที่มีข้อดีมากมาย จนเป็นที่นิยมในปัจจุบัน อาทิ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ประหยัดพลังงาน ไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของมนุษย์ และภายในห้องครัวนี้ยังเติมความสดชื่นด้วยการปลูกต้นไม้ 4 กระถาง ใกล้กับบริเวณหน้าต่าง เพื่อให้ต้นไม้ได้รับแสงสว่างแล้วเจริบเติบโตอย่างเต็มที่

 

โคมไฟทรงกลมสีทอง-ขาว เพิ่มความหรูหราให้กับสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟทรงกลมสีทอง-ขาว เพิ่มความหรูหราให้กับสไตล์โมเดิร์น

กั้นแบ่งห้องด้วยหน้าต่างบานใส จะทำให้ห้องพักมีความโปร่งโล่งมากขึ้น ไม่อับทึบหรืออึดอัด เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ทเมนต์นิยมใช้กัน นอกจากจะสร้างความโปร่งโล่งในระดับหนึ่งแล้ว ยังทำให้แสงสว่างส่องผ่านจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งได้ด้วย ดังนั้นช่วยเวลากลางวันอาจไม่จำเป็นต้นเปิดโคมไฟเลยทีเดียว ภายในห้องนั่งเล่นมีการติดตั้งโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ส่วนพื้นที่บริเวณห้องครัวก็ติดตั้งโคมไฟเพดานทรงกลมสีทอง-ขาว เพื่อเสริมให้ห้องนี้มีความหรูหราอย่างมีระดับมากขึ้นได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสม กลายเป็นห้องที่ผสมผสานความโมเดิร์นและความหรูหราได้อย่างลงตัว ไม่มีความคอนทราสต์กันแต่อย่างใด แสงจากหลอดไฟของโคมไฟในครัวนั้นแนะนำใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะติดตั้งอยู่บริเวณเคาน์เตอร์รับปะทานอาหาร จะช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณ คนรัก หรือเพื่อนที่สนิทที่มานั่งรับประทานอาหารด้วยกันนั่นเอง อีกทั้งยังทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากขึ้นด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบสุดเก๋ ให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบสุดเก๋ ให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม

จะสังเกตได้ว่าห้องครัวนี้ตกแต่งในโทนสีสบายสายตา อย่างเช่นสีฟ้าเป็นต้น ที่ให้ความรู้สึกสงบและผ่อนคลาย ไม่ฉูดฉาดแสบสายตามาเกินไป ห้องนี้มีความพิเศษตรงที่การติดตั้งไฟหลืบบริเวณเคาน์เตอร์ครัว เพื่อให้ความสว่างขั้นสุดขณะที่กำลังทำอาหารหรือเตรียมอาหาร ลดการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ อาทิ มีดบาด นั่นเอง อีกทั้งยังช่วยให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน ถือว่าเป็นการออกแบบที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว นอกจากไฟหลืบแล้ว ยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานอยู่ด้านบน ช่วยกระจายความสว่างให้ทั่วพื้นที่ภายในห้องครัว ส่วนบริเวณโต๊ะรับประทานก็มีโคมไฟเพดานแบบฝาครอบดีไซน์แสนเก๋ติดตั้งอยู่ โดยเลือกให้แสงจากหลอดไฟเป็นแสงสีขาวหรือแสงธรรมชาติ แล้วนำโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กวางบนชั้นวางของ ใช้เป็นแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล เพื่อเสริมบรรยากาศดี ๆ ภายในห้องครัวนั่นเอง

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งแบบลอยตัว เพิ่มมิติให้กับห้องครัว

โคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งแบบลอยตัว เพิ่มมิติให้กับห้องครัว

เป็นห้องครัวที่มีโคมไฟอยู่มากมาย ดังนั้นหมดกังวลได้เลยว่าจะไปชน สะดุดล้ม หรือมีดบาด มีทั้งโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ที่ติดตั้งอยู่เหนือเคาน์เตอร์ครัว โคมไฟดาวน์ไลท์ติดตั้งแบบลอยตัว และโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังที่ชั้นวางของ เพื่อเน้นให้ของตกแต่งหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ ดูโดดเด่นขึ้นมา ด้านบนเพดานค่อนข้างมีโครงสร้างเพดานที่สูงจึงสามารถติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบลอยตัวได้ เพราะจะช่วยเพิ่มมิติให้กับเพดานนั่นเอง ในส่วนของโคมไฟเพดานที่เคาน์เตอร์ควรใช้เป็นแสงจากหลอดไฟที่เป็นแสงธรรมชาติของหลอดไฟ LED เพราะให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในครัว เช่น การเตรียมอาหาร เป็นต้น เช่นเดียวกับแสงจากหลอดไฟของโคมไฟดาวน์ไลท์ทั้ง 2 ที่ ก็เลือกใช้เป็นแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เพราะมีความสว่างเพียงพอแล้ว และมีข้อดีอยู่มากมาย ดังนั้นจึงเป็นหลอดไฟที่นิยมในปัจจุบันอย่างมาก

การทำให้ห้องครัวมีความสว่างที่เพียงพอต่อการใช้งาน เช่น การทำอาหาร การเตรียมอาหาร อบขนม เป็นต้น นั้นไม่ยากเลยล่ะ นอกจากนี้ยังช่วยเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องครัวมากยิ่งขึ้นในสไตล์การตกแต่งที่คุณชื่นชอบ การเลือกโคมไฟนั้นก็ไม่ยากเช่นกัน ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง สามารถดูแนวทางจากข้างต้นที่พวกเราได้แนะนำไปหรือหากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมก็ไปปรึกษาพนักงานที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศได้เลย และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อคุณไม่มากก็น้อย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close