Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เหตุผลที่เราต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มาใช้แต่งบ้าน

เหตุผลที่เราต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน มาใช้แต่งบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใด ๆ ก็ตาม หากเราต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจเลือกอะไรเพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือไม่ก็เพียงทางใดทางหนึ่ง เชื่อได้ว่าหลายคนจะต้องได้นั่งชั่งน้ำหนักถึงข้อดีข้อเสีย รวมถึงเหตุผลร้อยแปดของแต่ละด้านอยู่ก่อนเสมอ เพื่อในที่สุดแล้ว จะได้ตัดตัวเลือกที่ไม่ใช่ออกไป และเดินหน้าไปกับทางที่ใช่ที่สุดต่อไป... การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านก็เช่นกัน

การตกแต่งบ้านถือได้ว่าเป็นศิลปะวิถีอีกอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะต้องผ่านกระบวนความคิด ที่สร้างสรรค์ การวางแผน การดีไซน์ การตัดสินใจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ตลอดจน การลงมือตกแต่งบ้านให้เป็นไปในแบบที่ใช่ที่สุดนั่นเอง และหากโฟกัสไปที่ขั้นตอนของการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านนั้น เชื่อได้ว่าท่านเจ้าของบ้านคงจะว้าวุ่นใจอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะปัจจุบันตามร้านเฟอร์นิเจอร์นั้นเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์มากมายหลายแบบหลายสไตล์มาให้ท่านได้ตัดสินใจเลือกสรรจับจองมาเป็นเจ้าของ เฟอร์นิเจอร์บางอย่างก็เน้นที่ประโยชน์ใช้สอย บางอย่างก็เน้นด้านรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสวยงาม หรือบางอย่างก็ครบครันทั้งด้านประโยชน์ใช้สอย และให้ความสวยงามพร้อมกันไปในตัวเลยก็มี และสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่อยากแนะนำท่านผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านในตอนนี้ก็คือ เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ซึ่งหลายท่านคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนถือว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะโต๊ะหินอ่อน ม้าหินอ่อน เป็นต้น โดยไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็จะต้องเจอมันถูกวางตั้งไว้เพื่อประดับสถานที่ที่หนึ่งอยู่เสมอ เพราะฉะนั้น เรามาดูกันหน่อยซิว่า เจ้าหินอ่อนนี้มีดีอย่างไร ? ทำไมพอมากลายมาเป็นเฟอร์นิเจอร์แล้ว ถึงได้ฮ็อตและฮิตในหมู่สาวกคนรักบ้านมากมายขนาดนี้

 

ว่ากันว่า โต๊ะม้าหินอ่อนนั้นโดดเด่นที่สุดในเรื่องของความสวยงาม

ว่ากันว่า โต๊ะม้าหินอ่อนนั้นโดดเด่นที่สุดในเรื่องของความสวยงาม

แน่นอนว่า สิ่งที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุชนิดอื่น ๆ และทำให้มันโดดเด่นน่ามองที่สุดนั่นก็คือ สีสันและลวดลายของหินอ่อนนั่นเอง โดยหินอ่อนนั้นเป็นวัสดุที่เกิดจากการตกผลึกตามธรรมชาติ อันเกิดจากการทับถมของชั้นแคลเซียมคาร์บอเนต(หินปูน) ที่ตกตะกอนสะสมอยู่ในท้องทะเลหรือมหาสมุทร จนเกิดการเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติหรือทางธรณีวิทยา กลายเป็นแร่หินเนื้อละเอียดที่มีสีสันและลวดลายที่หลากหลายแตกต่างกันไป เช่น สีขาวสระบุรี สีแดงปราจีน สีชมพูทับกวาง สีดำไทย เป็นต้น หรือหากจะให้ Import จากต่างประเทศหน่อย ก็เห็นจะเป็นสีขาวคาราร่า สีครีมมาเฟิล สีเขียวอิตาลี เป็นต้น ซึ่งความมันขลับของพื้นผิวหินอ่อนเนื้อละเอียดจะช่วยขับให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้น ๆ เงางาม สะดุดตา และน่ามอง แถมเจ้าหินอ่อนนี้ยังมีคุณสมบัติดูดซับความเย็นได้ดีอีกด้วย สังเกตเวลาเราสัมผัสไปที่เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนจะรับรู้ถึงความรู้สึกเย็นได้ในทันที นั่นเป็นเหตุผลสำคัญอีกข้อหนึ่ง ที่เราควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนตกแต่งบ้าน เช่น โต๊ะหินอ่อน โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ม้าหินอ่อน ไม่ว่าจะเป็นที่ห้องไหน ๆ ของบ้าน รับรอง ได้ว่า เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้นล้วนเหมาะสมและคู่ควรกับบ้านของเราเป็นที่สุด

ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ก็ต้องม้าหินอ่อนเท่านั้นจริง ๆ

ถ้าพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ก็ต้องม้าหินอ่อนเท่านั้นจริง ๆ

ความทนทานแข็งแรง ถือเป็นคุณสมบัติที่สำคัญที่เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านทุกชิ้นควรมี เพราะแน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากจะเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านบ่อย ๆ หรอกใช่ไหม ถ้าไม่ใช่ว่าอยากจะเปลี่ยนสไตล์ของบ้านนั้นจริง ๆ และเจ้าคุณสมบัติที่โดดเด่นข้อนี้เอง ทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนยังคงได้รับความนิยมอยู่เสมอ ไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะม้าหินอ่อนที่เรามักจะเห็นมันถูกนำมาวางตั้งไว้ในหลายๆที่ ด้วยเหตุผลที่ว่า ม้าหินอ่อนนั้นมีความแข็งแรงทนทานมาก โดยหินอ่อนนั้นเป็นวัสดุธรรมชาติที่เนื้อหินมีความหนาแน่น ค่อนข้างสูง และมักจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าวัสดุตกแต่งบ้านชนิดอื่น กล่าวคือ หินอ่อนจะไม่บุ ไม่กรอบ ไม่บวม และไม่ขึ้นสนิม เรียกได้ว่า ถ้าเรื่องของความคงทนแข็งแรง ต้องยกให้เจ้าม้าหินอ่อนนี้เลยจริง ๆ แถมที่สำคัญยังดูแลทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดบนพื้นผิวของหินอ่อน พร้อมซับ ด้วยผ้าแห้งเท่านั้นก็ดูสะอาดได้แล้ว หรือหากจะให้สะอาดเป็นพิเศษอีกสักนิด ก็อาจใช้น้ำยาขัดพื้นหินอ่อนมาใช้ขัดซึ่งราคาอาจจะแพงสักหน่อย และหากจะเพิ่มประสิทธิภาพให้หินอ่อนยืดอายุการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก ก็เพียงแค่ใช้น้ำมันก๊าดกับขี้ผึ้งอุ่นให้ละลายเข้าด้วยกัน แล้วนำมาเช็ดที่พื้นหินอ่อน แล้วก็เช็ดด้วยผ้าแห้งตามไปเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นวิธีการดูแลรักษาม้าหินอ่อนที่ไม่ยุ่งยากจนเกินไปนัก เพียงพอแล้วที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนี้อยู่คู่กับบ้านไปอย่างสวยๆ และทนทานแข็งแรงไปนาน ๆ

จะเห็นได้ว่า เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมและคู่ควรมากจริง ๆ สำหรับนำมาตกแต่งบ้าน เพราะหินอ่อนนั้นโดดเด่นทั้งในเรื่องของเอกลักษณ์ความสวยงามเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร แถมยังคงทนแข็งแรงสามารถใช้งานได้นานอีกด้วย แถมกระซิบอีกว่า ราคาของเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้นถือว่า ไม่แพงมากนัก เป็นเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและดีที่มีขายอยู่ทั่วไปตามร้านเฟอร์นิเจอร์ นับเป็นความดีงาม พระรามแปดที่จับต้องได้ง่าย ๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน เพราะฉะนั้น อย่ามัวรอช้า อย่ามัวลีลา พุ่งตรงไป จับจองพร้อมเป็นเจ้าของกันเลยดีกว่า !

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close