Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านให้น่าอยู่น่านั่งทุกมุม ด้วย 4 สไตล์เก้าอี้สุดชิค

แต่งบ้านให้น่าอยู่น่านั่งทุกมุม ด้วย 4 สไตล์เก้าอี้สุดชิค

ปัญหาอย่างหนึ่งของการตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะบ้านใหม่ๆ คือ บางครั้งก็เกิดความรู้สึกว่าบ้านยังโล่งๆ ดูไม่สมดุล เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง ซึ่งปัญหานี้ สามารถแก้ได้ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กหรือเฟอร์นิเจอร์เสริมที่เหมาะกับการใช้งานภายในบ้านมาช่วยเติมเต็มบรรยากาศ เช่น เก้าอี้หลากสไตล์ สำหรับไอเดียตกแต่งบ้านสุดชิค ให้น่าอยู่ทุกพื้นที่ ดังต่อไปนี้

เก้าอี้สำหรับการพักผ่อน

เป็นเก้าอี้ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายความเครียดโดยเฉพาะ และยังมีดีไซน์สวยงาม แปลกใหม่ สามารถนำมาใช้ได้ทุกพื้นที่ของบ้าน มีหลายประเภทแยกย่อยตามดีไซน์ เช่น 

Womb Chair เก้าอี้ดีไซน์นี้มีได้รับการออกแบบมายาวนานเกิน 70 ปี โดยนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชื่อ Eero Saarinen คอนเซปของงานออกแบบเก้าอี้ชิ้นนี้คือ เป็นเก้าอี้ที่สามารถนั่งอย่างสบายในทุกท่วงท่า ลักษณะเด่นของเก้าอี้ตัวนี้คือ มีพนักขนาดใหญ่ที่รองรับการนั่ง นอน เอนตัวในทุกองศาและในขณะเดียวกันก็เป็นการพักผ่อนในอิริยาบถที่สบายด้วย และผู้ใช้งานสามารถนำเก้าอี้มาวางเท้าเพื่อความสบายมากยิ่งขึ้น

 

Arm Chair เก้าอี้อาร์มแชร์ ก็คือเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน เคยมีคำกล่าวของนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์กล่าวไว้ว่า หน้าที่ของเก้าอี้อาร์มแชร์ไม่ได้เป็นเพียงการจัดที่นั่งเท่านั้น แต่ยังเป็นสื่อกลางในการแสดงออก เก้าอี้นวมแบบอาร์มแชร์ก็เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการแสดงสไตล์ส่วนตัวที่ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ลักษณะเด่นของอาร์มแชร์ก็คือต้องมีพนักเท้าแขนให้ผู้นั่งเก้าอี้รู้สึกสบายมากที่สุด

 

Rocking Chair หรือเก้าอี้โยก อีกหนึ่งสไตล์เก้าอี้สำหรับพักผ่อนที่มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือผู้ใช้งานสามารถโยกไปโยกมาให้เคลื่อนไหวได้ ซึ่งถือเป็นการสร้างความผ่อนคลายอย่างหนึ่ง อีกทั้งยังมีหลายรูปแบบให้เลือก เช่น เก้าอี้โยกทำจากไม้หวาย เก้าอี้โยกสไตล์โมเดิร์น ปรับระดับความสูงต่ำหรือการเอนได้ เป็นต้น

เก้าอี้ที่จะเติมเต็มบรรยากาศห้องอาหาร 

 

อีกพื้นที่หนึ่งของบ้านที่เก้าอี้มีความจำเป็นมากก็คือ ห้องทานอาหารหรือมุมทานข้าว ซึ่งต้องมีทั้งโต๊ะอาหารและเก้าอี้ที่ตรงกับสไตล์การตกแต่งและขนาดที่พอเหมาะกับจำนวนสมาชิกในบ้าน โดยทั่วไปแล้วการเลือกเก้าอี้ทานอาหารก็มักจะเลือกดีไซน์ที่เข้ากันได้ดีกับโต๊ะ ซึ่งอาจเป็นชุดเดียวกันหรือซื้อแยกกันตามความสะดวกของเจ้าบ้าน อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเก้าอี้ ก็มีหลากหลายไอเดียการเลือกนำมาใช้และตกแต่งโต๊ะอาหารกับห้องอาร โดยมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงในการพิจารณาเลือก ได้แก่ วัสดุที่มีความแข็งแรง คงทน ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน รวมทั้งสีสัน ขนาด ดีไซน์ ที่ทำให้การนั่งรับประทานอาหารเป็นช่วงเวลาผ่อนคลายในตัว เช่น

 Wishbone Chair หรือเก้าอี้วิชโบน ส่วนใหญ่โครงสร้างมักทำจากไม้และมีเบาะนั่งสบาย ลักษณะเด่นของเก้าอี้ทานเข้าแบบนี้คือ การออกแบบให้มีจุดรองรับตรงกลางหลังที่แยกออกเหมือนปีกนกและมีความโค้งเพื่อรองรับสรีระเป็นพิเศษ ช่วยให้รู้สึกสบายเมื่อนั่งรับประทานอาหาร

Side Chair เป็นรูปแบบของเก้าอี้รับประทานอาหารที่ได้รับความนิยมมาก จุดเด่นหลักๆ คือ เป็นเก้าอี้ที่ไม่มีพนักเท้าแขน เพราะการใช้เก้าอี้เท้าแขนกับโต๊ะอาหารจะทำให้เคลื่อนย้ายหรือขยับได้ยาก การออกแบบเก้าอี้ไม่มีแขนจึงเหมาะกับโต๊ะอาหารมากกว่า และเน้นเลือกจากโครงสร้างวัสดุตามที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ไม้ เก้าอี้บุนวม เก้าอี้พลาสติก เป็นต้น 

 

เก้าอี้ Pouf สุดชิค

เก้าอี้ Pouf หรือออตโตมัน (Ottoman) เป็นเก้าอี้ที่เหมาะกับการนำมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศสวยงามและมีประโยชน์ใช้สอยในตัวเองมากกว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่งเท่านั้น หากใครกำลังตกแต่งห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ซึ่งอาจจะมีชุดโซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักแล้วยังต้องการเก้าอี้นั่งสุดชิค มาสร้างความมีชีวิตชีวาน่าสนใจ ก็มีเก้าอี้ Pouf หลายดีไซน์ให้เลือก เช่น 

 

เก้าอี้ Pouf รูปทรงเก้าอี้สตูลออตโตมัน (Ottoman) ทรงกลม น้ำหนักเบา ทำจากวัสดุที่มีการถักทอจากโครเชต์ ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นงานฝีมือที่ประณีต เคลื่อนย้ายและจัดวางตามพื้นที่ว่างๆ ในห้องเพื่อสร้างสีสัน และเป็นที่นั่งเล่นสบายๆ หรือจะวางของจิปาถะด้วยก็ได้ 

 

 เก้าอี้ Pouf สไตล์โบฮีเมียนหรือโบโฮ ที่มีจุดเด่นคือการใช้สีสันจากธรรมชาติและใช้ตกแต่งพื้นที่ในบ้านได้หลายพื้นที่ ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องนอน รวมถึงมุมพักผ่อนแบบเอาดอร์ ความมีสีสันและพื้นผิวสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ในสไตล์โบโฮ ชวนให้นึกถึงงานศิลปะ ที่สร้างจุดโฟกัสอันโดดเด่นในการตกแต่งพื้นที่ตลอดจนการมิกว์แอนด์แมทช์ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นได้เป็นอย่างดี เช่น พรมปูพื้น 

 

เก้าอี้บาร์สไตล์ต่างๆ

การตกแต่งบ้านด้วยเคาน์เตอร์บาร์และเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ตัวเลือกเก้าอี้บาร์สำหรับนำมาตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศและการใช้งาน มีความหลากหลายและน่าสนใจ สะท้อนถึงรสนิยมเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี เช่น 

เก้าอี้บาร์ทรงสูงดีไซน์แบบนอร์ดิก เป็นดีไซน์ที่ในภาพรวมเน้นความเรียบง่าย ใช้วัสดุที่เข้ากับการตกแต่งบ้านได้หลายสไตล์  เบาะนั่งใช้วัสดุที่ให้สัมผัสนุ่ม นั่งสบาย อาจเป็นเบาะผ้าหรือเบาะหนังเรียบๆ มีฟังก์ชันที่จำเป็นอย่างที่พักขาด้วย 

เก้าอี้บาร์แบบมีพนักพิง โครงสร้างของที่นั่งอาจจะเป็นวัสดุโครเมียม ไม้ธรรมชาติ หรือพลาสติก เหมาะกับการนั่งรับประทานอาหารที่เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ในบรรยากาศมื้อเช้าสบายๆ หรือใช้สำหรับเป็นมุมดื่มเครื่องดื่มและสังสรรค์กับสมาชิกในบ้านยามค่ำคืนที่ต้องการผ่อนคลาย เหล่านี้เป็นต้น 

ถ้าใครกำลังมองหาเก้าอี้หลายแบบ หลายสไตล์ เรา LoungeLovers ได้รวบรวมเก้าอี้เก๋ๆหลากดีไซน์ พร้อมให้คุณเลือกสรรเติมเต็มมุมโปรดได้มากมาย ด้วยราคาสบายกระเป๋า

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close