Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้ เทรนด์มาแรงที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนและบ้านยุคใหม่

โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้ เทรนด์มาแรงที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนและบ้านยุคใหม่

โต๊ะกลางพลาสติกรีไซเคิลได้ เทรนด์มาแรงที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนและบ้านยุคใหม่

หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์อย่าง โต๊ะกลางพลาสติก เรามักจะคิดถึงโต๊ะที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทานและดูภูมิฐาน อย่างโต๊ะกลางไม้ โต๊ะกลางหินอ่อน หรือโต๊ะกลางกระจก มากกว่า โต๊ะกลางพลาสติก ที่มักถูกตั้งคำถามในเรื่องของความบอบบาง พังง่าย ไปจนถึงดีไซน์ที่ดูไม่แพงหรือไม่เป็นทางการมากพอ อย่างไรก็ตาม ด้วยนวัตกรรมการผลิตและเทรนด์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่ทันสมัย อย่างเช่นการนำขยะพลาสติกมาแปรรูปใหม่ หรือการใช้วัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้มาสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ ทำให้เฟอร์นิเจอร์จากพลาสติกรีไซเคิลได้กลายเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่ง โต๊ะกลางพลาสติก ก็เป็นหนึ่งในไอเทมสุดฮอตฮิต ด้วยฟังก์ชันที่ตรงใจ กับคอนเซ็ปท์เรื่องความยั่งยืนที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ แถมพ่วงด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบ โต๊ะกลางขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ใครที่อยากรู้แล้วว่าโต๊ะกลางจากพลาสติกรีไซเคิลได้คืออะไร และมีข้อดีอย่างไร ตามไปอ่านกันได้เลย

โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้คืออะไร

โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้ เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุพลาสติกชนิดที่สามารถนำมารีไซเคิลใหม่ได้ เช่น โพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET), โพลิโพรพิลีน (PP), โพลิสไตรีน (PS) และพลาสติกประเภทอื่นๆ ที่มีความเหนียว ทนต่อความร้อน ทนต่อกรด และรับแรงกระแทกได้ดี ทำให้สามารถนำกลับมาแปรรูปเป็นสิ่งของ เครื่องใช้ ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ได้ ซึ่งเมื่อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและไม่ถูกใช้งานแล้ว วัสดุพลาสติกเหล่านี้ก็สามารถนำไปรีไซเคิลเป็นของชิ้นใหม่ต่อไปได้เช่นกัน

ข้อดีของ โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้

ข้อดีของ โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้

สาเหตุที่ โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้ค่อนข้างตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของบ้านยุคใหม่ ก็เนื่องมาจากจุดเด่นหลายข้อที่หาไม่ได้ในวัสดุชนิดอื่น ซึ่งได้แก่

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ข้อดีที่เด่นชัดที่สุดข้อหนึ่งก็คือความเป็นมิตรต่อโลก เนื่องจากการผลิตเฟอร์นิเจอร์จากพลาสติกที่สามารถรีไซเคิลได้จะช่วยลดปริมาณขยะ ลดพลังงานและลดมลภาวะที่เกิดจากการขนส่งและกำจัดขยะ อีกทั้งเมื่อเลิกใช้งานแล้ว วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะกลางก็ยังสามารถนำมาหมุนเวียนเป็นของใช้อื่นๆ ได้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งสอดคล้องกับแคมเปญในเรื่องความยั่งยืนและการลดภาวะโลกร้อน โดยที่ฟังก์ชันการใช้งานของโต๊ะกลางที่ทำจากพลาสติกก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าวัสดุอื่นๆ ด้วย

ไม่เน่าเปื่อยผุพัง

อีกหนึ่งจุดเด่นของ โต๊ะกลางรับแขก ที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลได้ คือการไม่เน่าเปื่อยพุพังไปตามกาลเวลาเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ ไม่ต้องกลัวการถูกแมลงกัดแทะ อีกทั้งไม่ต้องกลัวการสึกกร่อนขึ้นสนิมเหมือนกับโต๊ะหินอ่อนหรือโต๊ะโลหะ จึงการันตีได้ในเรื่องอายุการใช้งานที่ยาวนาน แม้เวลาผ่านไปก็ยังคงมีสภาพสวยงามเหมือนใหม่ อีกทั้งยังสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับเฟอร์นิเจอร์ดีๆ สักชิ้นหนึ่ง

ทานทนต่อสภาพอากาศ

อย่างที่รู้ว่าการเผชิญกับแสงแดด สายลม และความชื้นที่มากเกินไป อาจทำให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดของเราเสียหายหรือพังเร็วกว่าที่ควรได้ โดยเฉพาะวัสดุจากไม้ โลหะ และหินอ่อน ที่ต้องระมัดระวังเรื่องสภาพอากาศเป็นพิเศษ แต่สำหรับวัสดุพลาสติกรีไซเคิลได้ที่ทานทนต่อความร้อน ความชื้น และกรดอยู่แล้ว ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมนับว่ามีผลต่อการใช้งานและความคงทนน้อยมาก เราจึงสามารถวาง โต๊ะกลางพลาสติก ไว้ใช้งานกลางแจ้ง หรือวางไว้ในสวนหลังบ้านได้อย่างสบายใจ

ดูแลรักษาง่าย

ด้วยความที่เฟอร์นิเจอร์พลาสติกนั้นมีความทานทนต่อสภาพแวดล้อม ไม่เน่าเปื่อยผุพัง และไม่มีสัตว์มากัดแทะให้กวนใจ เราจึงไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากเป็นพิเศษ นอกจากการทำความสะอาดทั่วไปเท่านั้น นอกจากนี้ โต๊ะพลาสติกยังขึ้นชื่อเรื่องการทำความสะอาดง่าย แม้จะเกิดรอยเปื้อนหรือคราบจากอาหารและเครื่องดื่มก็สามารถเช็ดออกได้โดยไม่ต้องกลัวจะเกิดคราบฝังแน่น รวมทั้งสามารถใช้น้ำทำความสะอาดได้โดยไม่ต้องกังวลว่าผิวโต๊ะจะเกิดคราบชื้นหรือขึ้นรา จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบทานข้าว ทานขนม หรือจิบกาแฟบนโต๊ะกลาง แถมยังประหยัดเวลาในการดูแลรักษาไปได้ไม่น้อยเลย

น้ำหนักเบา

อีกจุดเด่นของเฟอร์นิเจอร์พลาสติกที่เราทราบกันดี ก็คือน้ำหนักที่เบา เมื่อเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุอื่น อย่างหินอ่อน หรือกระจก ซึ่งข้อได้เปรียบนี้ทำให้ โต๊ะกลางพลาสติก สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อเราต้องการจัดบ้านใหม่ ปรับเปลี่ยนมุมรับแขก หรือย้ายที่อยู่อาศัย เครื่องเรือนที่มีน้ำหนักเบาจะช่วยกิจกรรมเหล่านี้สะดวกสบายขึ้นหลายเท่า

เป็นมิตรต่อเด็กและสัตว์เลี้ยง

บ้านไหนที่มีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยงจะรู้ดีว่าการดูแลเฟอร์นิเจอร์ให้สะอาดเอี่ยมเงาวับอยู่เสมอนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย โต๊ะพลาสติกจึงกลายเป็นตัวเลือกที่ตรงใจเหล่าพ่อๆ แม่ๆ และบรรดาทาสน้องหมาน้องแมวทั้งหลาย เนื่องจากผิวโต๊ะนั้นทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องคอยระวังอะไรเป็นพิเศษ แม้เด็กๆ จะทำขนมหรือน้ำผลไม้หกใส่ก็ไม่ต้องกลัวจะเกิดคราบเปื้อนฝังแน่น แถมหมดกังวลเรื่องรอยเล็บขีดข่วน อีกทั้งยังมีความปลอดภัยสูงเมื่อเทียบกับโต๊ะกลางกระจกที่อาจเผลอทำแตกและทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

มีดีไซน์ที่หลากหลายและทันสมัย

โต๊ะกลางที่ทำจากพลาสติกรีไซเคิลมักมีดีไซน์ที่เพรียวบาง ทันสมัย โดยใช้วัสดุเท่าที่จำเป็น แต่ยังคงมีความแข็งแรงและเหมาะสมต่อการใช้งาน ด้วยความที่วัสดุพลาสติกรีไซเคิลนั้นสามารถขึ้นรูปและตัดแต่งได้ง่าย เราจึงสามารถออกแบบโต๊ะกลางให้มีรูปทรง ขนาด และความหนาได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกลางขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือโต๊ะกลางรูปทรงแปลกตา นอกจากนี้ โต๊ะกลางที่ทำจากพลาสติกยังสามารถย้อมสีสันได้หลากหลาย ตั้งแต่สีเรียบๆ เอิร์ธโทนแบบมินิมอล สีสดใสถูกใจสายชิคคูลๆ หรือจะเผยสีและลวดลายดั้งเดิมของวัสดุ ซึ่งช่วยให้โต๊ะกลางแต่ละตัวมีความยูนีคและมีเสน่ห์ไปอีกแบบ

วิธีการดูแลรักษา โต๊ะกลางพลาสติก

วิธีการดูแลรักษา โต๊ะกลางพลาสติก

โต๊ะพลาสติกนั้นมีการดูแลรักษาที่ไม่ยุ่งยาก โดยข้อสำคัญคือควรทำความสะอาดผิวโต๊ะเป็นประจำด้วยผ้าเนื้อนุ่ม เช่น ผ้าไมโครไฟเบอร์ โดยสามารถใช้ผ้าแห้งหรือผ้าชุบน้ำหมาดๆ ก็ได้ตามความเหมาะสม และแม้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลส่วนใหญ่จะค่อนข้างทนต่อกรด แต่ก็ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาเคมีแรงๆ อย่างน้ำยาฟอกสีหรือน้ำยาขัดสีในการทำความสะอาด ส่วนองค์ประกอบที่ทำจากวัสดุอื่น เช่น ขาโต๊ะที่เป็นโลหะหรือไม้ ก็อาจจำเป็นต้องมีวิธีการดูแลเฉพาะที่เหมาะสมกับวัสดุชนิดนั้นๆ

โต๊ะกลางพลาสติกรีไซเคิลได้ เทรนด์มาแรงที่ตอบโจทย์ไลฟสไตล์คนและบ้านยุคใหม่

จะเห็นได้ว่า โต๊ะกลางพลาสติก รีไซเคิลได้นั้นมีข้อดีมากมายที่น่าจะตอบโจทย์ตรงใจวิถีชีวิตของคนและบ้านยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ความทนทาน หรือด้านดีไซน์ที่ทันสมัย ซึ่งมีให้เลือกทั้ง โต๊ะกลางขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ใครที่กำลังมองหา โต๊ะกลางรับแขก ที่เหมาะกับบ้านสักตัว ก็อาจพิจารณาโต๊ะกลางจากพลาสติกรีไซเคิลไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกได้เช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close