Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านตามเทรนด์ Pantone ปี 2019 กับห้องสี Coral และการเลือกใช้โคมไฟ

แต่งบ้านตามเทรนด์ Pantone ปี 2019 กับห้องสี Coral และการเลือกใช้โคมไฟ

สี Pantone คืออะไร? สี Pantone คือ Color of the year ประจำปีนั้น ๆ ซึ่งในปี 2019 นี้ ได้มีประกาศออกมาแล้วว่าคือสี Coral หรือเรียกว่า เฉดสีส้มประการัง หลายคนจึงเริ่มใช้สินค้าที่มีเฉดสีส้มประการังและการตกแต่งบ้านให้เข้ากับเทรนด์ปีนี้ด้วย รวมไปถึงการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง และโคมไฟประเภทอื่น ๆ เพื่อให้เข้ากับสไตล์ของห้องภายในบ้าน นอกจากนี้เทคนิคใช้สีต่าง ๆ ก็เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ห้องของคุณนั้นดูสวยและโดดเด่นขึ้น ทั้งยังสร้างบรรยากาศที่ดีภายในบ้านอีกด้วย แต่จะมีไอเดียไหนที่น่าสนใจและน่านำไปปรับใช้บ้างนั้น ไปติดตามกัน

โคมไฟตั้งโต๊ะสี Coral เพิ่มความ Luxury ให้กับห้อง

โคมไฟตั้งโต๊ะสี Coral เพิ่มความ Luxury ให้กับห้อง

ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนก็ชอบแต่งบ้านสไตล์หรูหรา ซึ่งมักเลือกใช้สีเอิร์ธโทนมากกว่าสีสันสดใส แต่การแต่งห้องนั่งเล่นด้วยการคุมโทนสีส้มประการังก็สามารถยกระดับความหรูหราของห้องได้เช่นกัน เปลี่ยนจากทาสีผนังมาเป็นวอลเปเปอร์ เลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีสีสันใกล้เคียงกันหรือใช้โคมไฟที่เป็นสีเดียวกับสีของห้องนั่งเล่น รวมไปถึงการเพิ่มของตกแต่งเล็ก ๆ และโต๊ะข้างโซฟาที่ทำจากวัสดุไม้ ก็ช่วยให้ห้องดูสวยงามลงตัวมากยิ่งขึ้น

สวยหวานและดิบเท่ได้ในห้องเดียว ด้วยโคมไฟเพดาน

สวยหวานและดิบเท่ได้ในห้องเดียว ด้วยโคมไฟเพดาน

ในปีที่ผ่านมานี้สไตล์ Loft ถือได้ว่าเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่เริ่มแพร่หลายและเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยสไตล์ Loft จะเน้นไปที่โทนสีเข้ม รวมไปถึงเน้นการใช้วัสดุที่ทำจากเหล็ก อิฐ ปูน และไม้ ทั้งนี้หากคุณต้องการเพิ่มความสดใส ก็สามารถทาผนังและชั้นวางของด้วยสีส้มประการังได้ อีกทั้งเคาน์เตอร์สีขาวกลางห้องก็ช่วยให้ภาพรวมของครัวดู Soft มากขึ้น แต่ยังคงมีกลิ่นไอของสไตล์ Loft ด้วยการใช้อิฐปูพื้นครัวและโคมไฟห้อยเพดานสีดำ ซึ่งให้ความคอนทรานส์กับบรรยากาศของห้องครัวได้อย่างดีเยี่ยมเลยล่ะ

โคมไฟกระดาษขนาดใหญ่ช่วยปรับเปลี่ยนสไตล์ห้อง

โคมไฟกระดาษขนาดใหญ่ช่วยปรับเปลี่ยนสไตล์ห้อง

สำหรับผู้ที่ไม่ชอบการคุมโทนสี สามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้เป็นสีที่ตรงข้ามกับสีของห้องได้ ตามเทคนิค Complementary Colors ที่จับคู่สีตรงข้ามกัน เพื่อเพิ่มความสดใสและความสวยงาม โคมไฟเพดานขนาดใหญ่ทำจากกระดาษที่ติดตั้งแบบเล่นระดับสูง-ต่ำกัน ช่วยทำให้ห้องดูมีมิติและมีกลิ่นไอสไตล์บาหลีมากขึ้น เติมความสดชื่นให้กับห้องนั่งเล่นด้วยต้นไม้พื้นเมือง 2-3 กระถาง หรือเลือกใช้พรมที่มีลวดลายชนเผ่า และพื้นไม้ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น เป็นความแตกต่างที่ลงตัวอย่างมาก

ตกแต่งห้องนอนของเด็กทารกให้หรูหรา ด้วยโคมไฟแชนเดอเรีย

ตกแต่งห้องนอนของเด็กทารกให้หรูหรา ด้วยโคมไฟแชนเดอเรีย

ห้องนอนของเด็กทารกควรเป็นห้องที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสดใส ทาผนังห้องสีส้มประการัง และ Paint ลวดลายน่ารัก ๆ สีขาว คุมโทนสีของห้องด้วยเตียงนอนไม้สีขาวและโซฟาโทนสีเดียวกับผนัง เพิ่มความสดชื่นและความหอมจากดอกกุหลาบสด เลือกใช้โคมไฟแชนเดอเรียคริสตัลหรือใช้เบาะรองปลายเท้าดีไซน์สวยสีทอง ก็จะทำให้ห้องนอนนี้ดูมีความหรูหราและสวยหวานในเวลาเดียวกัน

สดใสนิด โมเดิร์นหน่อย กับโคมไฟติดผนังดีไซน์สวย

สดใสนิด โมเดิร์นหน่อย กับโคมไฟติดผนังดีไซน์สวย

ในประเทศไทยมักไม่ค่อยนิยมห้องน้ำที่มีสีสันเท่าไรนัก เราจึงคุ้นเคยกับห้องน้ำโทนสีขาวมากกว่า หากคุณต้องการความโมเดิร์น แต่ก็ยังต้องการสีสันด้วย ขอแนะนำให้ทาสีผนังห้องน้ำเป็นสีส้มประการัง เพราะนอกจากจะได้ความสดใสแล้ว ยังตามเทรนด์ในปี 2019 นี้ด้วย รายละเอียดเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็เน้นให้เป็นสไตล์โมเดิร์น อาทิ โคมไฟกิ่งติดผนังดีไซน์เก๋ พื้นกระเบื้องโทนสีเข้ม เป็นต้น

โคมไฟติดตั้งแบบเล่นระดับ เพื่อเพิ่มมิติภายในห้อง

โคมไฟติดตั้งแบบเล่นระดับ เพื่อเพิ่มมิติภายในห้อง

การเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดาน ข้อดีคือคุณสามารถติดตั้งแบบเล่นระดับได้ ซึ่งการติดตั้งแบบเล่นระดับนี้จะช่วยให้ห้องของคุณดูมีมิติมากขึ้น ไม่เรียบและโปร่งโล่งจนเกินไป ติดโคมไฟกระดาษห้อยเพดานเล่นระดับกัน ติดภาพวาดหญิงสาวและของตกแต่งพื้นเมืองไว้ที่ผนัง ทำให้ห้องนั่งรับประทานอาหารมีสไตล์ความเป็นพื้นเมือง รวมไปถึงโต๊ะไม้ที่ให้ความรู้สึกเก่าแก่ แต่ก็ยังคงความสดใสด้วยการเลือกใช้สีผนังและสีของโคมไฟติดผนังนั่นเอง

เพิ่มความกลมกลืนไปกับห้องนอน ด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะสีขาว

เพิ่มความกลมกลืนไปกับห้องนอน ด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะสีขาว

ผู้ที่ชอบธรรมชาติ ป่าเขาลำเนาไพร จะต้องชอบห้องนอนนี้ เตียงนอนทำมาจากไม้ที่มีลำต้นเป็นข้อปล้อง Panit ผนังลวดลายใบไม้และนก เสมือนได้นอนหลับอยู่ท่ามกลางป่าเขตร้อนชื้น แต่ก็ตามเทรนด์ด้วยหมอนและผ้าห่มสีส้มประการัง ซึ่งช่วยให้บรรยากาศของห้องนอนดูสดใส เสริมให้ห้องสวยงามมากขึ้นโดยใช้โคมไฟสีขาว ที่ดูกลมกลืนและเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับสไตล์ของห้องนอน

จากไอเดียที่พวกเราได้แนะนำกันไปด้านบน คุณเองก็เกาะติดเทรนด์สีปี 2019 ได้แล้ว ซึ่งสีส้มประการังนี้สามารถปรับให้เข้ากับสไตล์การแต่งบ้านที่หลากหลายได้ อาทิ สไตล์โมเดิร์น สไตล์ Loft เป็นต้น โคมไฟที่เหมาะสมก็จะช่วยเสริมสร้างความสมบูรณ์ให้กับห้องของคุณนั่นเอง เพราะปัจจุบันนี้โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง หรือโคมไฟประเภทอื่น ๆ ไม่ใช่เพียงอุปกรณ์ที่ให้ความสว่างเท่านั้น ยังสามารถเป็นของตกแต่งภายในบ้านได้อีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close