Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งแสงสว่าง Outdoor เติมความสุดโรแมนติกด้วยโคมไฟระย้าสุดเก๋

ไอเดียตกแต่งแสงสว่าง Outdoor เติมความสุดโรแมนติกด้วยโคมไฟระย้าสุดเก๋

โคมไฟระย้าหรือบางครั้งเราเรียกกันแบบทับศัพท์ไปเลยว่า "แชนเดอร์เลียร์(chandelier)" เป็นประเภทหนึ่งของโคมไฟที่มีเอกลักษณ์สวยงามเฉพาะตัว การดีไซน์ในปัจจุบัน แตกแขนงรูปแบบออกเป็นสไตล์ที่หลากกหลาย แม้จุดกำเนิดจะมาจากเชิงเทียนแขนเพดานเป็นยุคบุกเบิก แต่นั่นกลับเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เป็นตัวเริ่มต้นจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบโคมไฟระย้าที่มีความซับซ้อนมากขึ้น

โคมไฟระย้าที่เห็นวางจำหน่ายอยู่ทั่วไป มีทั้งแบบที่เป็นการดัดแปลงจากหลวดเหล็กให้เกิดความโค้งงอซับซ้อน ลูกเล่นที่ไม่ได้เน้นแสงสว่างจากดวงไฟเท่าใดนัก นอกจากจะเป็นการแสดงจุดเด่นของโครงสร้างภายนอกเป็นหลัก

โคมไฟระย้าเป็นตัวแทนที่ช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกได้มากที่สุด การตกแต่งส่วนใหญ่นิยมติดตั้งกันเอาไว้ตามห้องโถงทางเข้า โบสถ์ หรือห้องนั่งเล่นเพดานสูง สะท้อนความหรูหราดูแพงให้กับที่พักอาศัย และแน่นอนว่าเป็นการติดตั้งภายในบ้านเป็นหลัก ลองแหวกแนวจับเอาโคมไฟระย้ามาจัดเป็นไอเดียโคมไฟกลางแจ้งแบบ Outdoor กันดูบ้าง แล้วจะรู้ว่าความโรแมนติกสร้างสรรค์ได้ในทุกพื้นที่ๆ คุณต้องการ เพียงแค่ลองแหกกฎออกมา

โคมไฟระย้ากับสไตล์แบบย้อนยุค

โคมไฟระย้ากับสไตล์แบบย้อนยุค

การสร้างสรรค์สวนหน้าบ้านของคุณด้วยโคมไฟระย้า ที่จะขับเน้นสไตล์ความเป็นชนบทให้ผสมกลมกลืนไปกับสีเขียวของผืนหญ้าหน้าบ้านและต้นไม้ที่แผ่คลุมให้ความร่มรื่น เป็นการสร้างบรรยากาศย้อนยุค ขับเน้นความคลาสสิคอันเข้มข้น ลองเลือกใช้โคมไฟระย้าที่เป็นโครงลวดดัดแบบโดดเด่น จำลองเอาหลอดไฟที่มีรูปทรงคล้ายเทียนไขมาใช้งาน หรือหากคุณกลัวว่าการใช้ไฟฟ้าจะทำให้เป็นอันตรายในการติดตั้งโคมไฟ เพราะไม่มีหลังคาป้องกัน ก็แก้ไขได้ด้วยการใช้โคมระย้าแบบเดิม แต่เปลี่ยนจากหลอดไฟเป็นเทียนไขจริงๆ เหมือนตัวออริจินอลที่เป็นต้นกำเนิด ก็สร้างความโรแมนติกได้อย่างสมบูรณ์

ลูกเล่นเม็ดคริสตัลสีใสกับโครงเหล็กสีขาว

ยกเอาความหรูหรามาประดับไว้หน้าบ้านกันได้เลย ด้วยการเลือกใช้โคมไฟระย้าในแบบดั้งเดิมที่นิยมใช้กันในบ้านของเหล่ามหาเศรษฐี เม็ดคริสตัลที่เรียงร้อยคู่กับโครงเหล็กสีขาว ประดับด้วยแสงไฟที่ออกแบบให้เหมือนเชิงเทียน เป็นความสวยงามมีระดับด้วยความซับซ้อนในการดีไซน์ แน่นอนว่าได้ทั้งความโรแมนติกและอ่อนหวาน จะตกแต่งเอาไว้โดยมีซุ้มที่นั่งบริเวณหน้าบ้าน ห้อยระย้าเพื่อเติมแสงสีส้มนวลจางๆ ในเวลากลางคืน ให้เกิดความนุ่มละมุนสบายตา ได้บรรยากาศผ่อนคลายเหมาะสำหรับการนั่งเติมความหวานระหว่างคู่รักได้เป็นอย่างดี

โคมไฟระย้าจากขวดโหลสุดหรู

ขวดโหลขนาดเล็กสามารถนำมาใช้สร้างสรรค์รวมกันให้กลายเป็นโคมไฟระย้าที่สวยงามได้ ด้วยการจัดเรียงขวดโหลที่ด้านไหนตกแต่งด้วยแสงเทียน หรือจะเป็นเทียนจำลองที่ใช้ถ่านไฟฟ้าใส่เข้าไปในขวดโหลก็ได้ ใช้ขดลวดเป็นตัวช่วยรวมขวดโหลเข้าด้วยกันในลักษณะของพวงองุ่นห้อยลงมา มีเม็ดคริสตัลห้อยแบบลูกปัดเรียงรายอยู่รอบด้าน ติดตั้งเอาไว้ได้ทั้งตามกิ่งก้านต้นไม้หรือบริเวณขื่อด้านหน้าระเบียงบ้าน แสงสว่างที่ส่องประกายออกมาจากขวดจะให้ความนุ่มสบายตา เติมเสน่ห์ให้สวนหน้าบ้านของคุณดูโรแมนติกแบบสุดๆ

โคมไฟระย้าที่ถูกตกแต่งด้วยสีเขียวของพุ่มไม้

สำหรับการสร้างโรแมนติกที่อบอวลอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ต้องบอกว่าเป็นเอกลักษณ์ที่เหมาะสำหรับคนรักสีเขียวของผืนป่า ชอบสวนหน้าบ้านที่ครึ้มไปด้วยแมกไม้เหมือนกับการนักพักผ่อนหย่อนใจอยู่ในป่าเขาที่เป็นส่วนตัว ลองเลือกติดตั้งโคมไฟระย้าห้อยแขวนจากศาลาตัวโปรดนอกบ้าน ติดตั้งผ่านโครงไม้ที่เป็นหลังคาด้านบน จะเห็นพุ่มไม้สีเขียวที่เป็นส่วนประกอบอยู่ปลายล่างสุดของโคมไฟ ส่วนด้านบนทอประกายด้วยแสงสีส้มเหลืองแบบอ่อนๆ เป็นการสร้างบรรยากาศสลัวๆ ที่โรแมนติกได้ไม่แพ้กัน

โคมไฟ

เพียงเท่านี้ก็จะเปลี่ยนสวนหน้าบ้านของคุณให้ดูโรแมนติกได้อย่างที่ต้องการด้วยโคมไฟ เปลี่ยนช่วงเวลาในยามพลบค่ำให้เป็นสรวงสวรรค์ของการพักผ่อนสำหรับสมาชิกภายในครอบครัว หรือจะเป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนของคู่รัก เติมความหวานให้กันได้แบบเรียบง่ายในบ้านอันแสนสุขของตัวเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close