Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดระเบียบห้องน้ำให้สะอาดโล่งโปร่งคลีนตา หาอะไรก็เจอด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ

จัดระเบียบห้องน้ำให้สะอาดโล่งโปร่งคลีนตา หาอะไรก็เจอด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ

‘ห้องน้ำ’ คือ ห้องสำคัญห้องหนึ่งของบ้านที่ขาดไม่ได้และทุกบ้านต้องมีห้องนี้อย่างน้อย ๆ 1 ห้อง ซึ่งเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านทุกคนต้องได้ใช้งานอยู่เป็นประจำแทบจะตลอดทั้งวัน เพราะแต่ละวันเราต้องเข้าห้องน้ำบ่อยครั้ง ไม่ว่าจะช่วงเช้า ระหว่างวันหรือช่วงสิ้นสุดของวัน ตั้งแต่การอาบน้ำชำระสิ่งสกปรก ตลอดจนทำธุระหนักเบาต่าง ๆ หลายคนก็ชอบใช้เวลาในห้องน้ำนาน ๆ ในการอาบน้ำ หรือบางคนก็แต่งหน้าทำผมแต่งตัวในห้องน้ำเลยก็มี เรียกได้ว่า ห้องน้ำ เปรียบเสมือนอีกโลกหนึ่งของสมาชิกในบ้านที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตประจำวันแบบสุด ๆ และเมื่อขึ้นชื่อว่า ห้องน้ำ หลายคนก็ย่อมต้องการความสะอาด สะดวกสบาย โล่งโปร่งไม่รกหูรกตา มีความปลอดภัย ไม่มีน้ำท่วมขัง หรืออับชื้น มีพื้นที่ให้เดินไปมาสะดวกในระหว่างใช้งาน เพื่อจะได้รับประโยชน์ใช้สอยจากข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำอย่างคุ้มค่า เพราะหากเดินเข้าไปแล้วเจอเข้ากับความไม่เป็นระเบียบ ก็อาจสร้างความหงุดหงิดรำคาญใจ มองแล้วไม่สบายตา หรือไม่ก็อาจนำไปสู่สุขอนามัยที่ไม่ดี รวมไปถึงอุบัติเหตุได้ซึ่งอันตรายมาก ๆ เลยทีเดียว ดังนั้นความเป็นระเบียบเรียบร้อย การจัดวางข้าวของให้หยิบง่ายหาใช้สะดวกในห้องน้ำนับว่าเป็นสิ่งสำคัญที่คนรักบ้านจะต้องให้ความใส่ใจอย่างจริงจัง ดังนั้นไอเทมสุดแสนจะสำคัญอีกชิ้นที่จะต้องติดตั้งไว้ในห้องน้ำเลยก็คือ ตู้เก็บของในห้องน้ำ ที่ได้รับการออกแบบมาให้ทนต่อความชื้นและสามารถรองรับการจัดเก็บข้าวของได้อย่างครบครัน

และเพื่อเอาใจคนรักบ้านที่ใส่ใจเรื่องระเบียบของห้องน้ำเป็นพิเศษ วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดระเบียบของใช้ในห้องน้ำด้วยการเลือก ตู้เก็บของในห้องน้ำ ที่มีให้เลือกมากมายหลากหลายดีไซน์ ว่าต้องเลือก ตู้เก็บของในห้องน้ำ แบบไหน จัดของอย่างไรให้ออกมาสวยลงตัวกับห้องน้ำของคุณและยังช่วยมอบประโยชน์ใช้สอยได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

เทคนิคสร้างระเบียบให้ห้องน้ำของบ้าน เรียบร้อย สะอาดตา น่าใช้งาน ด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ

 

เทคนิคสร้างระเบียบให้ห้องน้ำของบ้าน เรียบร้อย สะอาดตา น่าใช้งาน ด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ

เพราะห้องน้ำคือโซนส่วนตัวในบ้านที่คุณจะได้ใช้เวลาส่วนตัวอย่างแท้จริงแบบไม่มีใครมายุ่งเกี่ยว และไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีห้องน้ำส่วนตัวหรือต้องใช้ร่วมกัน ความเป็นระเบียบเรียบร้อยคือสิ่งจำเป็นสำหรับห้องประเภทนี้ที่ต้องใช้งานตลอดทั้งวัน และมีความเกี่ยวข้องกับสุขอนามัยจึงต้องสะอาด และเป็นห้องที่มีน้ำและความชื้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จึงต้องปลอดภัยและไม่สะสมเชื้อโรคนั่นเอง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูเทคนิคในการจัดระเบียบห้องน้ำด้วยตู้เก็บของกันดีกว่า

  • แบ่งแยกสัดส่วนของห้องน้ำให้ชัดเจนก่อนติดตั้ง ตู้ใส่ของ
  • การแยกส่วนพื้นที่ใช้สอยให้ชัดเจน ถือเป็นอย่างแรกที่ต้องทำก่อนจะติดตั้ง ตู้ใส่ของ หากห้องน้ำของเรามีอ่างล้างหน้า โถสุขภัณฑ์ และโซนอาบน้ำแยกกัน หรือที่เรียกว่าแยกโซนเปียกโซนแห้ง อย่างโซนแห้งคุณสามารถติดตั้ง ตู้เก็บของในห้องน้ำ แบบวางลงพื้นหรือมีขาได้ ส่วนโซนเปียกแนะนำแบบลอยตัว ไม่มีส่วนใดแตะพื้นห้องน้ำเพื่อเลี่ยงความชื้น นอกจากนี้เราก็ควรจะต้องมีวินัยในการจัดระเบียบข้าวของเครื่องใช้ของแต่ละส่วนให้อยู่ในโซนนั้น ๆ ไม่วางสิ่งของปนกัน คือไม่ใช่ว่าอะไรก็จับยัดใส่ ตู้ใส่ของ ซะหมดทุกอย่างเวลาหยิบใช้งานก็ไม่สะดวกอยู่ดีเพราะต้องเดินไปมาระหว่างโซนเปียกและแห้งจนอาจทำให้พื้นห้องน้ำเปียกไปหมดเวลาใช้งาน แถมเปิดมาก็อาจจะไม่สบายตาด้วย หรือหากห้องน้ำของเรามีพื้นที่จำกัด ก็ควรมี ตู้เก็บของในห้องน้ำ หรือ ชั้นวางของ ติดตั้งไว้ตรงกึ่งกลาง เพื่อจะได้ใช้งานสะดวกไม่ต้องเดินข้ามไปมา

    เลือกสีสันและดีไซน์ของ ตู้เก็บของในห้องน้ำ ให้เข้ากันกับห้องน้ำไม่ตัดกันจนเกินไป

     

  • เลือกสีสันและดีไซน์ของ ตู้เก็บของในห้องน้ำ ให้เข้ากันกับห้องน้ำไม่ตัดกันจนเกินไป
  • หลังจากหามุมหรือพื้นที่ในการติดตั้ง ตู้ใส่ของ ได้แล้ว ก่อนจะตัดสินใจอย่าลืมถ่ายภาพห้องน้ำของคุณก่อนจะได้นำไปเปรียบเทียบ ตู้เก็บของในห้องน้ำ ดีไซน์และสีสันต่าง ๆ ว่าเข้ากันกับสไตล์ห้องน้ำของคุณไหม เลือกสีที่ไปในทิศทางเดียวกัน เลือกดีไซน์ที่เข้ากันไม่ตัดมู้ดจนเกินไป เช่น มินิมอลก็ควรเลือก ตู้เก็บของในห้องน้ำ สีขาว

  • เลือกสิ่งจำเป็น ทิ้งสิ่งส่วนเกิน ลดภาระของ ตู้เก็บของในห้องน้ำ
  • การมีของใช้ในห้องน้ำที่เยอะเกินไปจนล้นไปหมด มองไปทางไหนก็มีแต่ข้าวของก็จะทำให้ห้องน้ำไร้ระเบียบไปโดยปริยาย ไม่ว่าจะติดตั้ง ตู้เก็บของในห้องน้ำ มากแค่ไหนก็ไม่พอ หรือของเยอะจนต้องติดตั้ง ตู้เก็บของในห้องน้ำ หลายชั้นหลายใบจนห้องน้ำแลดูอึดอัด กินพื้นที่ใช้งาน เราจำเป็นต้องคัดเลือกของใช้ และผลิตภัณฑ์ที่ใกล้หมดหรือไม่ค่อยได้ใช้ ออกไปจากพื้นที่ใช้สอยประจำวัน ไม่จำเป็นว่าคุณจะต้องตกแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอลเท่านั้นถึงจะต้องมีของน้อยชิ้น เพราะไม่ว่าจะสไตล์ไหนก็ตามก็ควรทิ้งสิ่งของที่ไม่จำเป็นไปบ้าง เพื่อเพิ่มพื้นที่และความเป็นระเบียบน่าใช้ให้กับห้องน้ำของบ้าน

  • จัดระเบียบ ตู้ใส่ของ แต่ละตู้อยู่เสมอ
  • ถึงแม้ว่า ตู้เก็บของในห้องน้ำ จะถูกปิดไว้เวลาไม่ได้ใช้งาน และภายนอกอาจดูเรียบร้อยดี แต่ภายในก็ต้องมีระเบียบวินัยในการจัดเก็บข้าวของให้เป็นที่เป็นทาง แบ่งของใช้เป็นสัดส่วนด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนมากแล้วข้าวของเครื่องใช้ใน ตู้เก็บของในห้องน้ำ ควรจัดเก็บเป็นสิ่งของที่ไม่สามารถโดนน้ำได้เพื่อรอการใช้งาน ฉะนั้น การจัดเก็บและแบ่งสัดส่วนภายในตู้เก็บของที่ดี จะสามารถช่วยแบ่งเบาพื้นที่วางบนอ่างล้างหน้าได้ ก็จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณก็จะดูมีระบบระเบียบมากขึ้น

    เพิ่มอุปกรณ์เสริม = เพิ่มประโยชน์ใช้สอย

     

  • เพิ่มอุปกรณ์เสริม = เพิ่มประโยชน์ใช้สอย
  • การหาอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มพูนประโยชน์ใช้สอยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้ห้องน้ำดูมีระเบียบมากขึ้นนอกจากการเก็บของเข้าตู้ เช่น ตะขอเกี่ยวทรงพลัง ที่สามารถแขวนสิ่งของต่าง ๆ ได้ นอกจากจะเพิ่มประโยชน์ใช้สอยแล้ว ก็ยังสามารถเพิ่มความสะดวกสบายเวลาใช้งานห้องน้ำได้อีกด้วย บางดีไซน์กยังสามารถนำมาเป็นของตกแต่งห้องน้ำให้ดูเก๋ ดูมีสไตล์ได้อีกด้วย

    จัดระเบียบห้องน้ำให้สะอาดโล่งโปร่งคลีนตา หาอะไรก็เจอด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ

     

    และนี่ก็คือเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการจัดระเบียบห้องน้ำแบบง่ายดายด้วย ตู้เก็บของในห้องน้ำ แน่นอนว่าหากจัดระเบียบห้องน้ำจนพอใจแล้ว อย่าลืมดูแลความสะอาดอย่างสม่ำเสมอด้วย เช่น ขยะในห้องน้ำควรมีการจัดวางที่ทิ้งให้เรียบร้อย และหมั่นล้างห้องน้ำอยู่บ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นหลังการอาบน้ำหรือใช้งานโถสุขภัณฑ์ รวมถึง ตู้ใส่ของ เองควรมีการทำความสะอาดทุก ๆ ครั้งเพราะ ตู้ใส่ของ อาจมีความอับชื้นหรือฝุ่นละอองเข้าไปจนสะสมเชื้อโรคและเชื้อราได้ เพื่อให้ห้องน้ำสะอาดและน่าใช้งานอยู่เสมอนั่นเอง

     

    Cart

    Close

    Your cart is currently empty.

    Start Shopping

    Select options

    Close