Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับห้องแบบ MOROCCAN STYLE

ไอเดียการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับห้องแบบ MOROCCAN STYLE

Moroccan เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สไตล์การตกแต่งที่เด่นชัดด้วยศิลปะของชาวอาหรับมุสลิม ผสมผสานเข้ากันอย่างละนิดละหน่อยกับแอฟริกัน เปอร์เซียน สเปน และฝรั่งเศส ซึ่งโดดเด่นด้วยสีสันที่สดใส และเต็มไปด้วยลวดลายสวยงามแปลกตา ด้วยการที่เล่นลวดลายแบบนี้กับตัวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นสีสันของผ้าม่าน ผนังห้อง และเฟอร์นิเจอร์ ล้วนถูกเติมเต็มด้วยเส้นสายอันน่าหลงใหลไปทุกตารางนิ้ว ดังนั้นการเลือกแสงสว่างจากโคมไฟในยามค่ำคืนที่จะช่วยให้กลิ่นอายความเป็น Moroccan ดูลงตัว และสมดุลกันทั้งสไตล์และการใช้แสงสว่าง ลองมาดูไอเดียสำหรับคนชอบบ้านแบบที่มีลูกเล่นของงานศิลปะผสมอยู่แบบนี้ ว่าแสงสว่างแบบไหนที่จะเชื่อมโยงกันได้โดยไม่ทำลายเอกลักษณ์เหล่านี้

ไอเดียการเลือกโคมไฟ ให้เข้ากับห้องแบบ MOROCCAN STYLE

แสงสว่างแบบธรรมชาติ เพื่อสไตล์ที่ไม่ผิดเพี้ยน

เนื่องจากความโดดเด่นมากที่สุดของการตกแต่งในแบบ Moroccan ก็คือการเล่นลวดลายและสีสันที่สดใส เต็มไปด้วยความสนุกตื่นเต้นแบบไม่ต้องสนใจว่าลวดลายนั้นจะมากแค่ไหน โดยหลักๆ แล้วโทนสีจะถูกแต่งแต้มลงบนผนังและเฟอร์นิเจอร์ โดยมีหัวใจหลักก็คือการลดทอนออกจากแม่สีหลัก ทำให้สีที่แม้จะดูฉูดฉาด ทว่าเมื่อผสมผสานเข้าด้วยกันแล้วกลับกลายเป็นความอบอุ่นน่าหลงใหล โทนสีส่วนใหญ่จะเป็นโทนเย็น และไม่กลัวการผสมผสานสีต่างๆ เข้าด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้ การเลือกใช้แสงสว่างจากโคมไฟจึงควรเลือกเป็นแสงที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด อย่างหลอดไฟประเภท Day Light ที่ใกล้เคียงกับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์มากที่สุด ทำให้สีของลวดลายภายในห้องไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม หลีกเลี่ยงการใช้แสงสีส้มเป็นแสงหลัก เพราะจะทำให้โทนสีที่ถูกแต่งเอาไว้อย่างสมดุลแล้วอมส้มขึ้นมาได้ หากจำเป็นต้องใช้จริงๆ แนะนำเป็นการเลือกใช้แสงสีส้มแค่ในเฉพาะบางพื้นที่ๆ มีความจำกัดเท่านั้น และแสงสว่างกินพื้นที่เพียงเล็กน้อยในบริเวณที่ต้องการก็พอ

โคมไฟรูปทรงคลาสสิคย้อนยุค เพิ่มความเข้มข้นในแบบ Moroccan

ด้วยสไตล์ความเป็น Moroccan มีเอกลักษณ์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความย้อนยุคอย่างเด่นชัดอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกสไตล์ของโคมไฟตั้งแต่รูปลักษณ์ภายนอกไปจนถึงรูปทรงของหลอด ควรใส่ใจรายละเอียดที่สามารถเข้ากันได้ดีกับตัวห้องด้วย โคมไฟประเภทนี้จะช่วยเติมบรรยากาศอบอุ่นเข้าไป แนะนำให้เลือกใช้เป็นหลอดไฟ LED ที่มีรูปทรงให้เลือกมากขึ้นในปัจจุบัน ลูกเล่นเค้าโครงโคมไฟก็มีให้เลือกมากมายด้วย ตัวโคมไฟที่มองเห็นหลอดไฟด้านในได้ชัดเจน จะทำให้เกิดความน่าดึงดูด สะท้อนกลิ่นอายความคลาสสิคที่เข้ากันอย่างลงตัว ในขณะที่การเลือกหลอดไฟ ให้เลือกเป็นหลอด LED ที่ออกแบบมาเหมือนหลอดไส้ มองเห็นไส้หลอดด้านใน ซึ่งจะให้ความสวยงามเมื่อเปิดใช้งาน ไม่ได้ขับเน้นความสว่างที่มากมาย แต่ช่วยสร้างอรรถรสที่สมบูรณ์แบบให้ห้องของคุณกลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอกได้

เก๋ไก๋เรียบง่าย ด้วยโคมไฟรูปทรงเรขาคณิต

เพื่อความเรียบง่ายไม่ซับซ้อน เข้ากันได้กับยุคสมัยโมเดิร์นด้วย รูปทรงโคมไฟแบบเรขาคณิต ช่วยทำให้ห้องของคุณดูไม่น่าเบื่อ เหมาะสำหรับคนที่ชอบความเก๋ไก๋ไม่คลาสสิคหนักจนเกินไป รูปทรงที่ออกแบบมาให้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นโครงเหล็กเส้นตรง สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือแม้กระทั่งวงกลม ล้วนช่วยสร้างความเป็นระเบียบ มองดูแล้วสบายตา ตัดกับลวดลายของตัวห้องที่เต็มไปด้วยสีสัน ทว่ากลับไม่โดดแปลกอยกออกมา ในส่วนของหลอดไฟด้านใน แนะนำให้เลือกเป็นหลอดที่มีความสว่างในระดับพอดี สามารถติดตั้งเป็นโคมไฟแขวนเพดาน หรือออกแนวโคมไฟระย้าที่เน้นใช้เป็นแสงสว่างหลัก ก็ลงตัวกันได้เป็นอย่างดี

โคมไฟ

ด้วยสไตล์อันน่าหลงใหลเช่นนี้ โคมไฟในแบบที่เข้ากันได้กับห้องที่ถูกตกแต่งออกมาด้วยกลิ่นอายแบบ Moroccan จะต้องพิถีพิถันในการเลือกให้ลงตัว ลืมไปได้เลยกับการพยายามหยิบเอาโคมไฟแบบโมเดิร์นเรียบหรูเข้ามาใช้ หรือจะเลือกเป็นโคมไฟระย้าประดับคริสตัล เค้าโครงเหล่านี้จะทำให้สไตล์ที่โดดเด่นผิดเพี้ยน บรรยากาศของบ้านดูไม่น่ามอง ดังนั้นโคมไฟแบบคลาสสิคจึงเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ถ้าใครอยากได้ความโมเดิร์นเข้าไปด้วย เพียงเลือกใช้โทนสีขาวในการตกแต่งห้องเติมเข้าไปสักหน่อย ก็จะช่วยสร้างความทันสมัยที่ไม่แปลกแยกออกจากกันได้อย่างน่าพึงพอใจเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close