Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เคล็ดลับตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury และไอเท็มอะไรบ้างที่ต้องมี

เคล็ดลับตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Luxury และไอเท็มอะไรบ้างที่ต้องมี

โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ (Modern Luxury) คือสไตล์การตกแต่งบ้านให้มีความหรูหราและเข้ากับบรรยากาศโมเดิร์นของวิถีชีวิตยุคใหม่ได้อย่างกลมกลัว ภาพรวมของการตกแต่งสไตล์นี้จะมีทั้งความเรียบหรูแต่เป็นแบบเรียบ เท่ ด้วยเฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่เน้นความอินเทรนด์ผสมผสานภาพลักษณ์หรูหรา อย่างเช่นไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์กับไอเท็มแต่งบ้านที่นำมาฝากต่อไปนี้

โซฟารับรอง

โซฟารับรองคือเฟอร์นิเจอร์หลักของห้องรับแขกในบ้าน ซึ่งหากเป็นชุดโซฟาในสไตล์โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ ก็จะมีลักษณะเฉพาะที่เน้นความหรูหราและทันสมัย มีรูปลักษณ์และสีสันอันโดดเด่น เป็นจุดโฟกัสของห้อง เช่น ชุดโซฟาเข้ามุมรูปตัว L ทำด้วยโครงสร้างวัสดุทองเหลืองรูปทรงโค้งมน ตัวเบาะโซฟาเป็นกำมะหยี่ผิวมันแวววาว มีการนำสีทองและสีเงินมาผสมผสาน 

หรืออาจจะเลือกเป็นชุดโซฟาในโทนสีครีม ขาว เทา ทำจากวัสดุหนังคุณภาพพรีเมี่ยมพร้อมทั้งตกแต่งดีเทลด้วยผ้าไหมและซาติน ที่มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศห้องรับแขกดูมีความเป็นกันเอง ในพื้นที่กว้างขวาง สบายตา ไม่อึดอัดเกินไป เหมาะกับการนำมาวางในที่แคบเพราะจะทำให้ห้องดูโปร่งและกว้างขึ้น

อีกจุดหนึ่งที่ควรได้รับการตกแต่งเพื่อเสริมให้โซฟารับรองดูหรูหราดึงดูดสายตามากขึ้นก็คือวอลเปเปอร์หลังโซฟา ซึ่งสามารถตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นลักซ์ซัวรี่ด้วยหินอ่อน แกรนิต และโลหะเส้นสายสีทองหรือสีเงิน เป็นต้น

โต๊ะอาหาร

ห้องอาหารสไตล์โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกก็คือชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหาร ซึ่งมีหลากหลายองค์ประกอบที่จะทำให้มีความหรูหราทันสมัยและยังสามารถรับแขกที่มาร่วมโต๊ะได้ในบางโอกาสด้วย 

การเลือกโต๊ะอาหารควรพิจารณาจากวัสดุที่ให้บรรยากาศหรูหรา เช่น ท็อปโต๊ะวัสดุหินอ่อน เติมความสง่างามด้วยขาโต๊ะสีทอง ท็อปโต๊ะสามารถเลือกเป็นสีขาว เทา หรือ ดำ ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง ในขณะที่เก้าอี้ก็จะต้องมีดีไซน์ที่เข้ากับโต๊ะ เช่น เก้าอี้หุ้มเบาะพร้อมบุผ้ากำมะหยี่และมีดีเทลที่น่าสนใจอย่างการดึงดุมที่พนักพิง รวมถึงการสร้างบรรยากาศบนโต๊ะอาหารด้วยชุดจานชามสวยหรู แก้วไวท์ทรงสูง แจกันดอกไม้กลางโต๊ะ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเน้นการใช้โทนสีขาว-ทอง เป็นหลัก

เตียงนอน

ห้องนอนในบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ มักจะเป็นห้องนอนที่มีขนาดใหญ่หรือเป็นมาสเตอร์ เบดรูม ทำให้การออกแบบตกแต่งและเลือกเฟอร์นิเจอร์สามารถทำได้อย่างอิสระ เริ่มจากเตียงนอนซึ่งหากต้องการความเรียบหรูก็มีดีไซน์ที่น่าสนใจให้เลือก โดยเน้นโครงสร้างเตียงที่รับน้ำหนักได้มาก ตกแต่งด้วยวัสดุคุณพรีเมี่ยม เช่น หนังสังเคราะห์ หรือเป็นผ้าไหม ผ้าซาติน ตกแต่งหัวเตียงด้วยการดึงดุมพร้อมทั้งเพิ่มเติมดีเทลที่สร้างความรู้สึกหรูหรา เช่น เส้นของโทนสีองและผนังหัวเตียงก็ตกแต่งด้วยหินอ่อนโทนสีขาว เป็นต้น 

นอกจากนี้ยังมีไอเดียที่จะเพิ่มความเรียบหรูสไตล์โมเดิร์นให้กับห้องนอนด้วยไอเท็มต่างๆ ได้แก่ ชุดโซฟาเดย์เบดในห้องนอนสำหรับมุมพักผ่อน หรือการบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้าที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้อง ในขณะที่การเลือกผ้าม่านดีไซน์หรูหราก็มีส่วนในการสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนน่าพักผ่อน เช่น โทนสีของผ้าม่านที่เข้ากับชุดเครื่องนอนได้เป็นอย่างดี รวมถึงพรมปูพื้นบริเวณปลายเตียงหรือข้างเตียงก็เป็นไอเท็มสำคัญที่สามารถเติมเต็มความหรูหราให้กับห้องนอนมาสเตอร์เบดรูมได้เช่นกัน 

โคมไฟ

ถ้าจะพูดถึงความเป็นโมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ สิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คือการตกแต่งแสงสว่าง และโคมไฟดีไซน์หรูหรา ที่เลือกนำมาประดับตกแต่งบ้านร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ตามที่ได้แนะนำไปข้างต้นแล้ว ก็จะช่วยยกระดับความดูดีมีสไตล์ให้กับทุกพื้นที่ในบ้านได้แน่นอน เช่น 

โคมไฟแชนเดอร์เลีย หรือโคมระย้าแบบแขวนเพดาน ไม่ว่าจะห้องรับแขก ห้องอาหาร ห้องนอน เมื่อมีโคมระย้ามาประดับสักชิ้นก็จะสร้างความหรูหราสง่างามได้มากเลยทีเดียว สิ่งสำคัญคือการเลือกดีไซน์ให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่ ซึ่งถ้าเป็นห้องรับแขกก็สามารถเลือกแบบที่สวยงามหรูหรา เน้นวัสดุคริสตัลเป็นประกายแวววาวเพื่อโชว์และต้อนรับแขกได้เต็มที่ แต่ถ้าเป็นโคมระย้าสำหรับโต๊ะอาหารและในห้องนอน นอกจากดีไซน์สวยงามแล้วก็อาจจะเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานตามความเหมาะสม เช่น ปรับระดับแสงสว่างได้ เป็นต้น 

 

ของตกแต่งสไตล์ Luxury

องค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ของการตกแต่งที่จะสร้างบรรยากาศบ้าน โมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ มีหลายสิ่งที่น่าสนใจและช่วยเสริมให้พื้นที่ต่างๆ มีความโดดเด่น หรูหรา อีกทั้งยังทำให้บ้านน่าอยู่ขึ้นด้วย เช่น

พรมปูพื้น วัสดุชิ้นสำคัญในการตกแต่งพื้นบ้าน โดยจะต้องเป็นพรมที่ใช้วัสดุคุณภาพ มีสีสันลวดลายและขนาดเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ของพื้นที่นั้นๆ  เช่น พรมปูพื้นในห้องรับแขกที่มีขนาดใหญ่กว่าโต๊ะกลางโซฟาเล็กน้อย 

กระจก ก็เป็นส่วนหนึ่งของความเป็นโมเดิร์น ลักซ์ซัวรี่ แสงแวววาวจากการตกแต่งบริเวณผนังห้อง เพดาน ร่วมกับวัสดุโทนสีทอง ในห้องนอน ห้องน้ำ หรือห้องรับแขก คือการเติมเต็มบรรยากาศหรูหราและลงตัว

วัสดุและสีเมทัลลิก เป็นอีกไอเท็มส่วนเสริมในการสร้างความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งภายใน เช่น แจกันดอกไม้บนโต๊ะอาหาร เก้าอี้สตูลในห้องรับแขก โต๊ะข้างเตียงในห้องนอน เหล่านี้เป็นต้น 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close