Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดการจัดแสงสว่างด้วยโคมไฟภายในบ้านตามสไตล์ยุค Mid-century อบอุ่นร่วมสมัย

แนวคิดการจัดแสงสว่างด้วยโคมไฟภายในบ้านตามสไตล์ยุค Mid-century อบอุ่นร่วมสมัย

สัญลักษณ์ที่สะท้อนสไตล์ความโดดเด่นที่เป็นความน่าดึงดูดในยุคสมัยที่ความเป็นโมเดิร์นเข้าครอบครองพื้นที่ทุกตารางนิ้วกันไปจนหมด ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ส่วนใหญ่เราก็จะเห็นแต่ภาพการออกแบบเดิมๆ งานตกแต่งภายในที่เรียบหรู เน้นความง่ายแบบทันสมัย ตามแบบฉบับการดำเนินชีวิตของผู้คนปัจจุบัน

แนวคิดการจัดแสงสว่างด้วยโคมไฟภายในบ้านตามสไตล์ยุค Mid-century อบอุ่นร่วมสมัย

อีกหนึ่งความน่าสนใจที่จะเปลี่ยนสไตล์บ้านของคุณให้ไม่จำเจ ไม่จำเป็นต้องเลือกความเป็นโมเดิร์นตามแบบนิยมทั่วไป ด้วยงานดีไซน์แบบ Mid-century ที่ผสมผสานเข้ากับความเป็นโมเดิร์นลงไปด้วย ทำให้เกิดความโดดเด่นที่น่าสนใจ สู่งาน Mid-century Modern ที่กำลังมาแรงในช่วงเวลานี้ ไม่เพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งบ้านอื่นๆ การเลือกโคมไฟและการจัดแสงสว่างภายในบ้านก็มีความเกี่ยวข้องกับสไตล์นี้เช่นเดียวกัน โดยเน้นที่เป็นหัวใจสำคัญ ก็คือการดึงเอาความเรียบง่ายในยุค 50 และ 60 ออกมา ปรับปรุงสไตล์จากศตวรรษที่ 21 โดยคงหลักนิยามว่า "SIMPLE BUT BRILLIANT" ด้วยการเลือกหลอดไฟที่มีประสิทธิภาพการใช้งานอย่างเหมาะสม ควบคู่ไปกับการออกแบบรูปทรงของโคมไฟในแบบเรขาคณิต รวมถึงการเลือกสรรวัสดุที่นำมาใช้เป็นองค์ประกอบสำหรับงานดีไซน์ด้วย สิ่งที่ได้คือการกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกที่ให้บรรยากาศผ่อนคลายและอบอุ่นเป็นพิเศษ

รูปทรงของโคมไฟ กับสไตล์ที่สะท้อนความร่วมสมัย

รูปทรงของโคมไฟ กับสไตล์ที่สะท้อนความร่วมสมัย

รูปทรงของโคมไฟมีผลสัมพันธ์กับสไตล์การตกแต่งบ้านแบบร่วมสมัย เส้นสายที่เป็นองค์ประกอบในรายละเอียดของชิ้นงานดีไซน์ที่เราไม่ได้เน้นเฉพาะเฉดสีจากหลอดไฟเพียงอย่างเดียว โคมไฟที่ช่วยเติมเสน่ห์ความงามให้บ้านในสไตล์นี้ จะเน้นไปที่รูปทรงเรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความหรูหรา ไม่ได้ล้าสมัย แต่กลับช่วยเพิ่มความทันสมัย หรูหรา ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำงานร่วมกับการตกแต่งบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การเลือกโคมไฟระย้าแบบร่วมสมัย ในสไตล์เรียบหรู

การเลือกโคมไฟระย้าแบบร่วมสมัย ในสไตล์เรียบหรู

โคมไฟระย้าที่นำมาใช้ตกแต่งในยุค Mid century ไม่เน้นความซับซ้อนมากมายดังที่เรากล่าวไปข้างต้น ซึ่งลักษณะของมันอาจจะดูเหมือนโคมไฟแขวนเพดานธรรมดา แต่หากทำความเข้าใจให้ดี หลักการดีไซน์ชิ้นงานประเภทนี้ต้องผ่านการคัดกรองความคิดอย่างไม่หยุดยั้งของเหล่าดีไซน์เนอร์ เป็นเสน่ห์ที่เหนือชั้นอย่างหรูหราและยังให้ความสวยงามโดดเด่นเหนือกาลเวลา ตัวชิ้นงานแม้จะดูทื่อๆ แต่การติดตั้งโคมไฟระย้า จะเน้นความงดงามอิงแอบกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ที่ไม่ประดิดประดอยจนเกินไป รูปทรงโดยรวมเมื่อประกอบเข้าด้วยกันจะมีความอ่อนช้อยเป็นหลัก ซึ่งถือว่าเป็นแนวคิดสำคัญที่จะนำมาใช้เลยก็ว่าได้

โคมไฟตั้งพื้นแบบโมเดิร์นเรียบง่ายลงตัว

โคมไฟตั้งพื้นแบบโมเดิร์นเรียบง่ายลงตัว

สำหรับการเลือกสรรด้วยโคมไฟตั้งพื้นในกลิ่นอายย้อนยุคร่วมสมัยเช่นนี้ เหมาะสำหรับการติดตั้งเอาไว้บริเวณโซฟาห้องรับแขก เน้นความสวยงามของฐานเหล็กที่เรียวเล็ก ตั้งตรงสู่ด้านบนโป๊ะโคมไฟแบบง่ายๆ จนกลายเป็นเส้นบางๆ ของงานดีไซน์ที่ดูเหมือนจะแยกออกได้ยากกับรูปทรงโคมไฟในยุคโมเดิร์น มันสามารถเข้าได้กับทุกโซนของบ้านที่เน้นความเรียบง่าย จำกัดเอาความแออัดออกไป ฐานโคมไฟจะไม่เปลืองเนื้อที่ อาจเลือกวัสดุเป็นทองเหลืองหรืออลูมิเนียมเคลือบด้วยสีขาว จัดเข้ามุมได้อย่างง่ายดายจากรูปทรงเรขาคณิต จึงสามารถสร้างองค์ประกอบที่คุณโปรดปรานได้ตลอดเวลา ยกระดับการตกแต่งที่ทันสมัยในช่วงกลางศตวรรษมาไว้ที่บ้านของคุณได้อย่างที่ต้องการ

เติมเสน่ห์แวววาว ด้วยโคมไฟแขวนเพดานทรงกลม

เติมเสน่ห์แวววาว ด้วยโคมไฟแขวนเพดานทรงกลม

ความแวววาวที่ดูคลาสสิคจากโคมไฟแขวนเพดาน โป๊ะทรงกลมขนาดใหญ่สีเงิน เน้นสไตล์ความล้ำยุคไปพร้อมๆ กับการตกแต่งที่เร้าใจ เหมาะสำหรับติดตั้งเอาไว้เหนือโต๊ะรับประทานอาหารที่ช่วยให้บรรยากาศของห้องดูสง่างาม หรูหรา อบอุ่นด้วยชิ้นงานที่อ่อนช้อย ทรงกลมที่ช่วยสะท้อนความสว่างที่ไม่มากจนเกินไป ทำให้สีสันของห้องดูย้อนยุค ควบคู่ไปกับการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์แบบยุคกลาง จึงทำให้โคมไฟแขวนเพดานลักษณะนี้เป็นไอเดียชั้นยอดที่จะเติมเต็มบรรยากาศของบ้านให้น่าอยู่

นอกจากโต๊ะอาหารที่นิยมติดตั้งแล้ว เรายังสามารถประยุกต์ใช้งานได้กับห้องนอน เป็นโคมไฟขนาบข้างห้อยตัวจากฝ้าเพดานลงมา โดยลดขนาดของโป๊ะโคมไฟให้เล็กลง เพื่อเหมาะสำหรับใช้ประโยชน์ด้านกิจกรรมสบายๆ อย่างการอ่านหนังสือหรือติดตั้งเอาไว้ในห้องนั่งเล่น ก็ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวา ดูน่าดึงดูดใจไม่แพ้กัน

สิ่งสำคัญสำหรับการติดตั้งแสงสว่างด้วยโคมไฟทั้งหลายแหล่ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศย้อนยุคร่วมสมัยในแบบ Mid-Century นั้น ให้จำเอาไว้ว่าชิ้นงานจะเน้นความเรียบง่าย ไม่หวือหวา อ่อนช้อย ให้ความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา เน้นอิงแอบสัมพันธ์กับธรรมชาติได้อย่างสมดุล และยังเลือกไปที่ประโยชน์ใช้สอยมาเป็นอันดับแรก ก่อนจะตามมาด้วยการดีไซน์ที่เอารูปทรงเรขาคณิตมาผสมผสานเข้าด้วยกันแบบไม่ซับซ้อนนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close