Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งบ้านคนรุ่นใหม่ด้วย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ให้ดูเรียบง่าย ทันสมัย ไม่โบราณ

แต่งบ้านคนรุ่นใหม่ด้วย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน ให้ดูเรียบง่าย ทันสมัย ไม่โบราณ

สำหรับคนรุ่นใหม่ที่สนใจอยากจะเริ่มต้นแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสักชิ้น แต่แอบกลัวว่าพอเอามาจัดวางไว้ในบ้านแล้วจะทำให้บรรยากาศภาพรวมของบ้านดูแล้วโบราณ ล้าสมัย เหมือนบ้านยุคก่อน ดูเป็นคนรุ่นเก่า แต่จริง ๆ แล้วการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ทำจากหินอ่อนไม่ได้เสมอไป ถ้าใครเป็นมือใหม่และยังไม่รู้จะเริ่มต้นจากชิ้นไหน เราแนะนำให้ลองเลือกเป็น โต๊ะกินข้าว เฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้านที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็มีไว้อย่างน้อย 1 ชิ้นในบ้าน แต่เราจะมาเปลี่ยนความธรรมดานั้นให้กลายเป็นสไตล์มินิมอลสุดหรูด้วยการเลือก โต๊ะกินข้าว ที่ทำจากหินอ่อนในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งเพียงแค่เราเลือกให้เหมาะสม ทั้งในเรื่องของดีไซน์รูปทรง ขนาดของโต๊ะ สีของโต๊ะ เป็นต้น ก็จะช่วย นอกจากนี้ด้วยตัวเนื้อวัสดุของหินอ่อนเองยังทำให้ภาพรวมห้องหรือบ้านของคุณดูคลาสสิกแบบเหนือกาลเวลา ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้บ้านของคุณดูหรูหรา แฝงไปด้วยความมีรสนิยมผสมผสานกับความ Luxury รวมไปถึงพอมองแล้วสบายตา ดูสะอาดสะอ้าน มีพื้นผิวที่เงางาม แถมยังมีให้เลือกหลากหลายชนิด หลากหลายสี หลากหลายลวดลาย อีกทั้งยังเป็นอีกวัสดุที่มีความทนทานแข็งแรง เพียงแค่ต้องหมั่นดูแลรักษาอย่างถูกต้องก็จะช่วยให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสวยงามคงทน อยู่คู่บ้านคุณไปอีกนาน ถ้าอย่างนั้นตามไปดูวิธีเลือก โต๊ะกินข้าว ที่ทำจากหินอ่อนพร้อมการดูแลรักษาอย่างเหมาะสมกัน

ข้อควรรู้ก่อนซื้อ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน และการเลือกโต๊ะสไตล์มินิมอล

โดยทั่วไปแล้ว โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ก็จะเหมือนเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ตรงที่มีสามารถทำออกมาได้หลากหลายรูปทรง หลากหลายดีไซน์ทั้งสี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมจัตุรัส วงกลม ไปจนถึงรูปทรงอิสระที่เน้นเลียนแบบธรรมชาติ ขึ้นอยู่กับทางผู้ผลิตและความพึงพอใจของผู้ซื้อ แต่โดยส่วนมากแล้วท็อปด้านบนของโต๊ะจะทำจากหินอ่อนธรรมชาติล้วนเพื่อโชว์ความสวยงามให้เห็นอย่างชัดเจนซึ่งธรรมชาติของหินอ่อนแท้ก็จะมีน้ำหนักมากและต้องดูแลให้ถูกวิธีเพื่อให้โต๊ะสวยงามตลอดการใช้งาน ในส่วนของลวดลายหินอ่อน บางชนิดมีลวดลายซับซ้อน บางชนิดมีลวดลายน้อยดูสบายตา บางชนิดมีลวดลายที่ไปในทิศทางเดียวกันเป็นต้น ในส่วนประกอบอื่น ๆ เช่น โครงหรือขาโต๊ะ อาจจะใช้วัสดุอื่นบ้าง เช่น ขาโต๊ะแบบไม้สักให้อารมณ์อบอุ่นนุ่มนวล ดูสบายตา ขาโต๊ะแบบสแตนสเลสที่มีน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทาน สะท้อนความโมเดิร์น หรือขาโต๊ะแบบหินอ่อนที่กลมกลืนไปกับท็อปโต๊ะแต่ก็จะแลกมาด้วยน้ำหนักที่ค่อนข้างมากทำให้เคลื่อนย้ายไม่สะดวกเท่าไร ดังนั้นจึงควรหามุมจัดวางโต๊ะทำจากหินอ่อนที่เป็นสัดส่วนและมีสเปซเพียงพอด้วย

ข้อควรรู้ก่อนซื้อ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน และการเลือกโต๊ะสไตล์มินิมอล

การจะเลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้ดูเรียบง่าย มีความมินิมอล ไม่ดูโบราณ เราขอแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  • สีของหินอ่อน เน้นสีสว่างเพื่อให้ดูมีความมินิมอลมากที่สุด ได้แก่ หินอ่อนสีขาว หินอ่อนสีเทาอ่อน เป็นต้น
  • ลวดลายของหินอ่อน เลือกท็อปหินอ่อนที่มีลวดลายน้อย ไม่ซับซ้อนจนดูลายตา ส่วนใหญ่จะเป็นหินอ่อนขาว ลายเส้นสีเทาอ่อน ๆ แซมก็จะดูมินิมอลมากทีเดียว
  • โครงขาโต๊ะ เน้นเลือกวัสดุธรรมชาติอย่างขาโต๊ะแบบไม้สีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทน ก็จะให้ฟีลอบอุ่นนุ่มนวลตา หรือจะเลือกเป็นสีดำให้ตัดกับสีขาวของหินอ่อนในสไตล์โมโนโทนก็ได้เช่นกัน แต่อย่าลืมดูความแข็งแรงของวัสดุไม้ที่นำมาใช้ทำขาโต๊ะด้วย เนื่องจากหินอ่อนมีน้ำหนักมากนั่นเอง ในส่วนของดีไซน์แนะนำให้เลือกขาโต๊ะตรงแบบเรียบง่าย เพื่อลดทอนความซับซ้อนของดีไซน์ลงไม่ให้กลายเป็นสไตล์โมเดิร์น
  • รูปทรงของโต๊ะ สามารถเลือกได้ทั้งแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีเหลี่ยมจัตุรัส ทรงกลม หรือแบบขอบมน สามารถเข้ากับสไตล์มินิมอลได้ทั้งนั้น

How to เลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้ถูกใจและเข้ากับสไตล์บ้านของคุณ

เมื่อรู้จักกับ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน มากขึ้นแล้ว มาดูกันว่าไอเดีย โต๊ะกินข้าว ทำจากหินอ่อนแบบไหนที่จะเหมาะสมกับบ้าน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ หรือตรงกับความต้องการในการใช้งานของคุณบ้าง

How to เลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้ถูกใจและเข้ากับสไตล์บ้านของคุณ

สำหรับคนที่ต้องการความมินิมอลขั้นสุดแบบคนรุ่นใหม่ ขอแนะนำให้เลือก โต๊ะกินข้าวหินอ่อนกลม หรือแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสสุดคิ้วท์ ขนาดจำนวนที่นั่งประมาณ 2 – 4 ที่นั่งกำลังดี เลือกสีขาวหรือเทาอ่อน แถมยังเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดไม่ได้กว้างโอ่โถงมากนัก ยิ่งถ้าเลือกโต๊ะที่มีดีไซน์ขาเป็นแบบขาเดียวตรงกลางก็จะยิ่งทำให้ดูปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้น

เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุข เปลี่ยนบรรยากาศการทานข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันให้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้นให้ครอบครัวใหญ่ด้วย โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 10 ที่นั่ง ซึ่งมีขนาดใหญ่ มีจำนวนที่นั่งเยอะ สามารถนั่งพร้อมกันได้หลายคน เพื่อรองรับสมาชิกในครอบครัวอย่างเพียงพอ หรือจะใช้รังสรรค์มื้ออาหารค่ำสุดพิเศษสำหรับต้อนรับแขกคนสำคัญหรือปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงก็ได้เช่นกัน ด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ของ โต๊ะกินข้าวหินอ่อน 10 ที่นั่ง จึงเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่มาก แนะนำให้จัดวางไว้กลางบ้าน โดยเว้นที่บริเวณรอบ ๆ โต๊ะให้มีสเปซที่ทุกคนสามารถเดินเข้าออก หรือเดินไปรอบ ๆ โต๊ะได้อย่างสะดวก

อีกหนึ่งไอเดียในการเลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน มาใช้ในการตกแต่งบ้านก็คือ การ Build-In เป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์หินอ่อนที่นอกจากจะใช้ทานอาหารได้แล้ว ยังเป็นโซนเตรียมอาหารเล็ก ๆ น้อย ๆ และยังบิ้วอินเพิ่มลิ้นชักเป็นพื้นที่จัดเก็บข้าวของต่าง ๆ ได้อีกด้วย จากนั้นปิดท้ายด้วยการนำเก้าอี้บาร์ทรงสูงดีไซน์เรียบง่ายเป็นเก้าอี้ไม้หรือสีดำก็เข้ากันได้ดี

เคล็ดลับดูแล โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้สวยเหมือนซื้อมาใหม่อยู่เสมอ

เคล็ดลับดูแล โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้สวยเหมือนซื้อมาใหม่อยู่เสมอ

สิ่งสำคัญอย่างแรกในการดูแลรักษา โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้ยังคงสวยสะดุดตา มีความเงางาม ดูเหมือนของใหม่เสมอนั้นอยู่ที่การเริ่มต้นป้องกันพื้นผิวสัมผัสของโต๊ะตั้งแต่เนิ่น ๆ หลังจากคุณซื้อ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ที่ถูกใจมาจัดวางไว้ในห้องทานข้าวหรือบริเวณทานอาหารของบ้านเรียบร้อยแล้ว ขั้นแรกของการปกป้องเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนก็คือการปิดหรือคลุมพื้นผิวสัมผัสโต๊ะก่อน เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนอย่าง โต๊ะกินข้าว มักจะเสี่ยงต่อการต้องเจอกับอุณหภูมิร้อนจัดหรือเย็นจัดจากอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงภาชนะต่าง ๆ ที่มีน้ำหนัก รวมถึงสิ่งของแหลมคมและเศษแก้วจากเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เราอาจจะเผลอวางไว้บน โต๊ะกินข้าว ดังนั้นก่อนจะใช้งาน โต๊ะทานข้าวหินอ่อน แนะนำให้หาผ้ารองจาน รองช้อนส้อม แผ่นรองแก้ว วางไว้ชั้นหนึ่งก่อนเสมอ แล้วอย่าลืมสำรองผ้าเหล่านี้ไว้บนโต๊ะ เพื่อจะได้หยิบมาใช้งานได้สะดวกในทุก ๆ ครั้ง หรือในปัจจุบันนี้ก็มีแผ่นฟิล์มใส แผ่นพลาสติกแบบใสที่ช่วยป้องกันผิวหินอ่อนจากสิ่งสกปรกต่าง ๆ โดยยังคงสามารถโชว์ลวดลายและสีสันอันสวยงามของ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ได้เป็นอย่างดี ก็ควรนำมาแปะเคลือบพื้นผิวเอาไว้ก่อน คุณก็จะสามารถใช้งานโต๊ะของคุณได้อย่างสบายใจ

เคล็ดลับดูแล โต๊ะทานข้าวหินอ่อน ให้สวยเหมือนซื้อมาใหม่อยู่เสมอ

แล้วถ้าเกิดบังเอิญมีคราบสกปรก เช่น คราบชากาแฟ คราบซอส เครื่องแกง หรืออื่น ๆ กระเด็นไปติด โต๊ะทานข้าวหินอ่อน เมื่อไรก็ตาม ให้รีบเช็ดทำความสะอาดทันทีอย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะอาจเกิดการสะสมของคราบสกปรกจนยากเกินกว่าจะแก้ไข โดยใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์เนื้อนุ่มอย่างดีเช็ดทำความสะอาด หรือชุบน้ำก่อนแล้วเช็ดวนเป็นวงกลมอย่างเบามือ จากนั้นปิดท้าย้วยผ้าแห้งเช็ดให้แห้งสนิท ห้ามใช้แปรงขัดหรือถูแรง ๆ อย่างเด็ดขาดเพราะจะทำให้เกิดรอยขีดข่วน นอกจากนี้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นหินอ่อนยังควรจะหลีกเลี่ยงการทำความสะอาดด้วยการใช้น้ำยาที่มีส่วนผสมของกรดอย่างเช่น น้ำส้มสายชู เพราะจะทำให้เกิดรอยด่าง หรือทำให้สีของหินอ่อนซีดจางลงได้ แนะนำว่าควรเลือกซื้อน้ำยาทำความสะอาดสูตรที่พัฒนามาสำหรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนโดยเฉพาะจะดีกว่า

ด้วยเคล็ดลับการเลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน เหล่านี้ก็ช่วยให้โซนกินข้าวออกมาดูมินิมอลได้แล้วแม้จะใช้หินอ่อนในการตกแต่งก็ตาม และไม่ว่าจะเลือก โต๊ะทานข้าวหินอ่อน แบบไหนอย่าลืมเรื่องของการดูแลรักษา เพราะ โต๊ะกินข้าว เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่คุณและคนในบ้านต้องใช้งานอยู่เป็นประจำ เพื่อให้มุมโปรดมุมนี้ดูสวยงาม สบายตา และเติมเสน่ห์สุดคลาสสิกให้บ้านคุณไปได้อีกนาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close