Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
การตกแต่งห้องในสไตล์ Marble Glam style กับลูกเล่นจากโคมไฟสะท้อนลายหินอ่อน

การตกแต่งห้องในสไตล์ Marble Glam style กับลูกเล่นจากโคมไฟสะท้อนลายหินอ่อน

Marble Glam style คือการตกแต่งที่นำเอาลวดลายหินอ่อนมาใช้เป็นส่วนประกอบหลักของห้อง ทำให้สีสันที่ออกมา ทอประกายด้วยความสวยงาม ดูอ่อนช้อยอย่างเป็นธรรมชาติ ลายหินอ่อนที่ถูกนำมาใช้ สามารถติดตั้งได้กับทุกพื้นที่ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็นผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์ พื้นห้อง ไปจนถึงส่วนของเพดานห้อง ก็สามารถสร้างสรรค์ให้เข้ากันได้ไม่ยาก สิ่งที่ได้รับจากห้องเหล่านี้ คือบรรยากาศอันสุขสงบ ไม่ว่าจะต้องเหนื่อยล้าสักแค่ไหน หากได้เข้าไปสัมผัสความสุขภายใน ย่อมเปลี่ยนสภาพจิตใจที่ว้าวุ่นให้สงบลง แถมลูกเล่นของแสงสว่างจากโคมไฟ ยังช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับห้องแห่งนี้ดูเลอค่ามากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า โดยมากนิยมนำไปใช้กับการตกแต่งห้องคอนโดที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก ช่วยเปลี่ยนความอึดอัดให้ห้องดูกว้างขึ้น สะท้อนระหว่างลวดลายของหินอ่อน ควบคู่ไปกับโคมไฟแบบเรียบง่าย ที่ให้บรรยากาศสุดละมุนตาได้ไม่ยาก

กลิ่นอายความหรูหราทันสมัย กับลูกเล่นผ่านโคมไฟและลวดลายหินอ่อน

กลิ่นอายความหรูหราทันสมัย กับลูกเล่นผ่านโคมไฟและลวดลายหินอ่อน

การตกแต่งในกลิ่นอายแบบ Marble Glam เป็นไอเดียที่เหมาะสำหรับบ้านยุคใหม่ กำลังได้รับความนิยมในยุคสมัยนี้เป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่อาศัยที่แออัด เต็มไปด้วยความจำกัดในการใช้งาน บรรยากาศเหล่านี้เมื่อหยิบจับมาเคียงคู่กับโคมไฟแบบโมเดิร์น จะให้สไตล์ที่ช่วยสะท้อนความเป็นธรรมชาติ ซึ่งผสมผสานความทันสมัยเอาไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว หากเลือกใช้เป็นโคมไฟที่ดีไซน์ออกมาในโทนสีดำ คุณจะได้ความเท่ห์แบบเปล่งประกายสะท้อนออกมาจากตัวห้องด้วย

ในขณะที่ความเรียบหรูผ่านหินขัดมัน สะท้อนจับต้องกับแสงสว่างที่ติดตั้งเอาไว้ตามมุมต่างๆ ได้อย่างสมดุลและลงตัวเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานหลากหลายรสชาติ ทั้งความเนี๊ยบ ความหวาน เท่ห์ และดิบเอาไว้ด้วยกันได้ ส่วนจะดึงจุดไหนขึ้นมาเป็นเสน่ห์หลัก คุณก็เพียงแค่เลือกในสิ่งที่ตัวเองต้องการมาไว้เป็นองค์ประกอบที่มากที่สุดของห้อง โดยคุมโทนให้อยู่ในสี ขาว เทา และดำ ซึ่งเป็นโทนที่ง่ายต่อการตกแต่ง และการเล่นแสงสว่างจากโคมไฟ

แสงสว่างกับพื้นที่ใช้สอยในสไตล์ Marble Glam

แสงสว่างกับพื้นที่ใช้สอยในสไตล์ Marble Glam

การจัดสรรห้องในสไตล์แบบ Marble Glam นั้น จะต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นโจทย์หลัก เพราะพื้นที่ๆ มีความแคบอย่างห้องคอนโดที่คนนิยมใช้งานกัน ไปจนถึงบ้านส่วนใหญ่ก็เริ่มมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด ดังนั้นไม่ใช่แค่เรื่องความงดงามที่ Marble Glam ใช้เป็นจุดประสงค์เรื่องความสวยงามเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการใช้งานที่ช่วยให้เกิดความสะดวกสบายสูงสุดด้วย การสะท้อนแสงไฟจากโคมไฟกับลายหินอ่อน หากทำได้อย่างถูกต้อง จะช่วยให้เกิดความรู้สึกว่าห้องมีขนาดกว้างขวางมากขึ้น แนะนำสำหรับพื้นที่คับแคบ ติดตั้งโคมไฟในแบบแนวดิ่ง อย่างโคมไฟแขวนเพดาน หรือโคมไฟติดเพดาน ส่วนแสงสีที่ต้องการเน้นความสวยงามด้านศิลปะ อาจจะเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังดวงเล็กๆ ที่ส่องสว่างไปยังวัตถุที่ต้องการเน้น ซึ่งทั้งหมดนี้จะให้ผลลัพธ์ออกมาในลักษณ์สะอาดตา การดีไซน์เรียบหรู ดูแล้วผ่อนคลาย

ลูกเล่นด้วยโคมไฟแบบคลาสสิค เรียบหรู ดูสวยแปลกตา

ลูกเล่นด้วยโคมไฟแบบคลาสสิค เรียบหรู ดูสวยแปลกตา

สำหรับใครที่เบื่อความซ้ำซากในการใช้หลอดไฟที่มีความเป็นโมเดิร์นมาใช้งานกับการตกแต่งห้องในสไตล์แล้วล่ะก็ ลองลูกเล่นเก๋ๆ ด้วยการหยิบเอาโคมไฟในแบบคลาสสิคมาเลือกใช้ ซึ่งคุณอาจเลือกเป็นโคมไฟตั้งพื้นที่ไม่ใช่วัสดุปิดทึบ เป็นโคมไฟขาตั้งย้อนยุคที่ให้ความรู้สึกสะท้อนความงามในอีกแบบหนึ่ง ที่ยังคงไว้ซึ่งความเป็นลวดลายของหินอ่อนเช่นเดิม วัสดุที่ใช้เป็นชิ้นงานของโคมไฟ แนะนำให้ใช้ป็นทองเหลือง หรือเงินที่เปล่งประกายให้ความหรูหราสะท้อนออกมาด้วย ด้วยการผสานกลิ่นอายระหว่างสไตล์และการจัดวางเข้าด้วยกันให้ลงตัวได้อย่างพอดีแล้วล่ะก็ จะได้อีกมนต์เสน่ห์ห้องลายหินอ่อนแบบ Marble Glam ที่น่าสะดุดตามากขึ้นไปอีก

ความหรูหราระหว่างลวดลายหินอ่อน และการใช้โคมไฟที่เหมาะสมสะท้อนแสงสว่างที่เข้ากันเหล่านี้ คือสิ่งที่จะช่วยตอบโจทย์ความสวยงามของยุคสมัย ให้คุณได้สัมผัสมนต์เสน่ห์สุดเก๋ ที่เน้นความเรียบง่าย สบายตา และความกว้างขวาง โดยการสร้างบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไปด้วยการเล่นทิศทางของแสงไฟ และการสะท้อนจับต้องกับสิ่งที่ต้องการสร้างความโดดเด่นไปพร้อมกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close