Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รู้ลึกเรื่องโต๊ะหินอ่อน เฟอร์นิเจอร์ห้องอาหาร

รู้ลึกเรื่องโต๊ะหินอ่อน เฟอร์นิเจอร์ห้องอาหาร

หินอ่อนเป็นหินที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติ เกิดการทับถมของแร่โซเดียมคาร์บอเนต ทับถมกันมาหลายพันปีใต้ท้องทะเลเกิดเป็นชั้นหินสะสมขึ้นมาบวกกับการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยาหลายกระบวนการขั้นตอน จนเกิดเป็นหินอ่อนสี ลวดลายสวยงามต่าง ตามธรรรมชาติขึ้นมา หินอ่อนนั้นจะอยู่รวมตัวกันเรียกว่าเหมืองหินอ่อน ซึ่งในอดีตคือพื้นที่ใต้ท้องทะเลนั่นเอง ความสวยงามนี้จึงเป็นที่มาของการสร้างเฟอร์นิเจอร์มากมาย

มารู้จักเพิ่มมากขึ้นหินอ่อนเสน่ห์จากธรรมชาติ 

เสน่ห์ของหินอ่อนอยู่ที่สีสันลวดลายเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ในแต่ละพื้นที่ก็มีลวดลวายสีสันที่ต่างกัน ด้วยเสน่ห์นี้เองหินอ่อนจึงเป็นที่ต้องการของคนทั่วโลก โดยเฉพาะหินอ่อนที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากจากประเทศอิตาลี เพราะมีลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีเส้นของสีทอง และสีต่าง ที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาจากแร่เกิดเป็นสี และลวดลายแทรกค่อนข้างจำนวนมาก ทำให้มีความสวยงามโดดเด่น ความต้องการของหินอ่อนอิตาลีจึงมีมากมายจากคนทั่วทุกมุมโลก 

 

ลวดลายหินอ่อนที่เป็นที่นิยม

หินอ่อนในแต่ละประเทศ ในแต่ละพื้นที่นั้นมีสีสัน และลวดลายที่ต่างกัน ในแถบประเทศตะวันตก อาทิประเทศอิตาลี หินอ่อนจะมีลวดลาย และสีสันค่อนข้างจะมีความสวยงามกว่าในแถบประเทศฝั่งตะวันออก อย่างหินอ่อนในประเทศไทยจะค่อนข้างมีสีที่เรียบกว่า มีการผสมแทรกลวดลาย สีในหินอ่อนน้อยกว่า และความสวยงามของอินอ่อนทุกชนิดก็มีความสวยงามในแบบของตัวเอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมุมมอง  และรสนิยมชอบชอบของผู้ใช้หินอ่อนแต่ละบุคคลด้วย ลวดลายหินอ่อนทั้งต่างประเทศ และประเทศไทยที่เป็นที่นิยมมีดังนี้

หินอ่อนลวดลายที่นิยมที่นำเข้าจากต่างประเทศ จะมีลวดลาย และสีสันที่ชัดเจนสวยงาม ลวดลายเด่นชัดโดดเด่น และมีลายของเส้นแร่แทรกขึ้นมาอย่างสวยงาม ได้แก่ หินอ่อนขาวคาราร่า หินอ่อนครีมมาเฟิล หินอ่อนเขียวอิตาลี หินอ่อนโกลเด้นดร้าอน หินอ่อนเอ็มเพอราโด้ ไลท์ และหินอ่อนเอ็มเพอราโด้ดาร์ค  

หินอ่อนลวดลายที่นิยมในประเทศไทย จะมีความแตกต่างจากหินอ่อนจากต่างประเทศพอสมควร โดยส่วนใหญ่จะมีสีสันที่ค่อนข้างเรียบ มีลวดลายไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร แต่ก็มีความสวยงาม และเป็นที่นิยมมากในระดับหนึ่ง ได้แก่ หินอ่อนดำไทย หินอ่อนทราเวอร์ทีน หินอ่อนขาวหินอ่อนสระบุรี เป็นต้น 

ความน่าสนใจของโต๊ะหินอ่อน

โต๊ะหินอ่อนนั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสวยงามคลาสสิคมาก สามารถนำไปในจัดวางได้ในทุกตำแหน่งของตัวบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่น และห้องอาหาร เป็นห้องที่นิยมใช้โต๊ะหินอ่อนตกแต่งมากที่สุด โดยห้องอาหารนั้นเป็นห้องที่สมาชิกในครอบครัวใช้รับประทานอาหารร่วมกันทในทุกวัน ส่วนห้องนั่งเล่นนั้นเป็นห้องที่ใช้ทำกิจกรรมต่าง ในครอบครัว และบางบ้านใช้นั่งเล่นสำหรับต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนด้วย

ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยโต๊ะหินอ่อน 

ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่เน้นใช้ทำกิจกรรมในบ้าน และบางบ้านก็ใช้เป็นห้องรับแขกบางเวลาที่มีแขกมาบ้าน จะเน้นการตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์หลักเป็นโซฟาชุด และจะใช้โต๊ะหินอ่อนขนาดเล็กให้เข้าชุดกับโซฟา สำหรับใช้งานอเนกประสงค์ จะใช้โต๊ะหินอ่อนขนาดเล็กไว้วางโคมไฟ หรือจัดวางต้นไม่สวยงามช่วยเสริมให้ห้องดูหรูหรามีระดับ เพิ่มความสวยงามความน่าสนใจให้ห้องนั่งเล่นได้มากเลยทีเดียว

ตกแต่งห้องอาหารด้วยโต๊ะหินอ่อน 

โต๊ะหินอ่อนที่ใช้ตกแต่งห้องอาหารนั้น ถ้าเลือกใช้เป็นแบบเฉพาะโต๊ะอาหารหินอ่อนนั้นจะทำให้ห้องอาหารดูดีมีระดับ เพิ่มความสวยงามหรูหรา ความอลังการโออ่าให้กับบ้าน ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับประทานอาหารในครอบครัว โดยถ้าห้องอาหารนั้นมีสีเรียบไม่ฉูดฉาด เป็นสีโทนอ่อน เลือกใช้อาหารหินอ่อนที่มีโทนสีเข้ม ลูกเล่น จะช่วยเพิ่มความสมดุล สบายตามากขึ้น ส่วนห้องอาหารที่มีห้องอาหารที่มีลูกเล่น ทาสีเข้ม มีของประดับอยู่มากมายลายตาแล้ว เลือกใช้โต๊ะอาหารหินอ่อนสีเรียบ เน้นหรูหรา ไม่เน้นลาย จะช่วยให้ห้องห้องอาหารนั้นดูมีความนุ่มนวล และซอร์ฟลง

โต๊ะหินอ่อนเฟอร์นิเจอร์คู่ห้องอาหาร 

ห้องอาหารเป็นส่วนของบ้านที่มีความสำคัญมากแทบจะที่สุดของบ้านเลยก็ว่าได้ บางบ้านถ้ามีเนื้อที่ในบ้านมากก็แยกส่วนของห้องครัวกับห้องอาหารอย่างชัดเจน บางบ้านมีพื้นที่การใช้สอยในบ้านน้อยก็รวมห้องหารในโซนเดียวกับห้องทำครัว ซึ่งสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง แต่ส่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาดนั่นก็คือโต๊ะอาหาร เพราะถ้าไม่มีโต๊ะอาหารก็สร้างความลำบากในการรับประทานอาหารพอสมควรโดยโต๊ะอาหารยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่ไว้วางใจ และเลือกใช้เยอะมากเลยนั่นก็คือโต๊ะหินอ่อน เพราะแข็งแรง ทนทานต่อการใช้งาน อีกทั้งยังเรียบหรูดูมีระดับ ช่วยเพิ่มความโออ่าอลังการให้ห้องอาหารมากยิ่งขึ้น 

สำหรับบ้านไหนที่มีพื้นที่ห้องอาหารค่อนข้างกว้าง และมีสมาชิกในครอบครัวหลายคน โต๊ะอาหารที่เหมาะสมที่สุดจะเป็น โต๊ะหินอ่อน Gent Dinning Table  สีหินอ่อนเป็นสี white & gold โดยมีลูกเล่นอยู่ที่สีของขาโต๊ะมี 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ gold leg กับ white leg เพิ่มความสะดวกสบายในการรับประทานอาหาร และช่วยให้ห้องอาหารดูดีอย่างมาก จากเว็บไซต์ loungelovers.com

  

 

สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก มีพื้นที่ใช้สอยน้อย และมีจำนวนสมาชิกในบ้านน้อยนั้น เลือกใช้อาหารหินอ่อนขนาดเล็กพอเหมาะกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว แบบ Able Dining Table สี gold marble จากเว็บไซต์ loungelovers.comโต๊ะมีความแข็งแรงคงทน ขนาดเล็กสามารถจัดวางไม่เปลืองพื้นที่ในห้องอาหาร ช่วยเพิ่มความสวยงาม และเพิ่มอรรถรสในรับประทานอาหารมากยิ่งขึ้น 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close