Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ

ไอเดียตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ

อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญในการตกแต่งภายในบ้านที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ เรื่องของแสง และการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน หรือ โคมไฟติดผนังดีไซน์สวย ๆ มาตกแต่งบ้าน เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยทำให้บรรยากาศของห้องหรือพื้นที่ต่าง ๆ ดูสวยงามมากขึ้น แต่ยังสามารถช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านให้ดูมีมิติ มีความน่าสนใจไม่แพ้ของตกแต่งประเภทอื่น อีกทั้งแสงสว่างที่ออกมาจากตัวโคมไฟในยามค่ำคืนก็ยังเป็นสิ่งที่ดึงดูดสายตาและบางครั้งก็เป็นความโดดเด่นของพื้นที่ใช้สอยได้ไม่น้อย อย่างเช่นไอเดียตกแต่งที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

เติมแสงสว่างและสีสันให้มุมเคาน์เตอร์บาร์ในบ้านด้วยโคมไฟเพดาน

เติมแสงสว่างและสีสันให้มุมเคาน์เตอร์บาร์ในบ้านด้วยโคมไฟเพดาน

แนะนำเป็นพิเศษสำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีการตกแต่งมุมเคาน์เตอร์บาร์หรือมุมนั่งดื่มที่ให้บรรยากาศเหมือนได้นั่งสังสรรค์ แฮงก์เอาท์กับเพื่อน ๆ หรือคนรู้ใจในโอกาสพิเศษต่าง ๆ ซึ่งการตกแต่งพื้นที่มุมนี้ นอกจากการเลือกสไตล์ของโต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่งที่เกี่ยวข้องแล้ว เรื่องของแสงและไฟก็มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน เพราะส่วนใหญ่พื้นที่บริเวณนี้มักจะถูกใช้งานในตอนกลางคืนนั่นเอง และโคมไฟเพดานที่เหมาะกับการใช้ติดบริเวณมุมเคาน์เตอร์ก็มีหลายแบบที่น่าสนใจ เช่น

โคมไฟเพดาน แบบแขวนที่มีโครงสร้างเป็นเหล็ก ตัวโคมไฟจะทำมาจากเหล็ก มีความทนทาน เหมาะกับการตกแต่งพื้นที่สไตล์วินเทจหรือการตกแต่งที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟลักษณะนี้จะมีขนาดพอดี ไม่เปลืองพื้นที่เกินไป และยังเลือกแบบที่ปรับขนาดสายไฟได้ด้วย เหมาะกับการตกแต่งมุมเคาน์เตอร์บาร์ในคอนโด หรือในบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็กมีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกตามความชอบและสไตล์การตกแต่งพื้นที่

โคมไฟเพดานแบบโรงนา เป็นประเภทที่มีการดีไซน์ตัวโคมไฟแบบเรียบง่าย ไม่เน้นดีเทลเยอะ เช่นดีไซน์เหมือนฝาครอบ สามารถนยำมาติดตั้งมากกว่า 1 ชิ้นได้ เมื่อถึงเวลาใช้ไฟ แสงสว่างจะกระจายออกมาอย่างทั่วถึง จึงเหมาะกับการใช้ในมุมเคาน์เตอร์บาร์ที่เป็นพื้นที่รับประทานอาหารในตัวด้วย

โคมไฟแขวนด้วยโซ่แบบโปร่งใสที่ถูกออกแบบมาให้มองเห็นหลอดไฟที่อยู่ข้างในได้อย่างชัดเจน ซึ่งการดีไซน์ในลักษณะนี้ จะเน้นการตกแต่งเพื่อความสวยงาม มีสไตล์ ตัวโคมไฟที่ครอบหลอดไฟอาจเป็นแก้วใส หรือลวด โครงเหล็ก แบบดิบ ๆ และสีกับแสงที่เลือกใช้ ก็อาจจะเลือกแบบแสงสลัว ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการสังสรรค์บริเวณพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์โดยเฉพาะ

ตกแต่งผนังภายในบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟติดผนังหลากสไตล์

ตกแต่งผนังภายในบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟติดผนังหลากสไตล์

แนวคิดในการตกแต่งภายในบ้านด้วยโคมไฟติดผนัง ถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่น้อย เพราะจุดเด่นของโคมไฟติดผนัง ที่แตกต่างจากโคมไฟประเภทอื่นอย่างชัดเจน ทั้งช่วยเพิ่มแสงสว่างเติมความมีชีวิตชีวา และมีมิติโดดเด่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยัง มีความหลากหลาย ในการออกแบบและติดตั้ง เช่น ไฟซ่อน ไฟหลืบ ไฟสปอร์ตไลท์ หรือการติดตั้งแบบบิวท์อิน เป็นต้น โดยมีไอเดียในการตกแต่งภายในบ้านที่จะแนะนำ เช่น

โคมไฟติดผนัง แบบบิวท์อิน บริเวณผนังด้านในด้านหนึ่งของห้อง โดยติดตั้งให้สามารถส่องลง และส่องขึ้นได้ตามความต้องการ หรือเพิ่มมิติในการตกแต่งด้วยการซ่อนไฟก็น่าสนใจเช่นกัน นิยมใช้ตกแต่งในห้องนอน หรือห้องนั่งเล่นเพื่อสร้างบรรรยากาศของแสงและเงาบนผนังให้มีความสวยงาม สว่างสดใส

โคมไฟติดผนังแบบสปอร์ตไลท์ ก็มีให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น โคมสปอร์ตไลท์แบบหนีบหรือยึดผนัง ส่วนใหญ่มีขนาดกะทัดรัด ราคาไม่แพง สามารถปรับทิศทางและแสงสว่างได้เน้นประโยชน์การใช้สอยได้ทุกพื้นที่ในบ้าน เช่น โถงทางเดินเข้าออก ผนังติดกับบันได พื้นที่สองข้างประตูห้องโถง ห้องน้ำ ห้องอ่านหนังสือ ระเบียงนอกห้องรวมทั้งผนังด้านนอกบ้านด้วย

ไอเดียตกแต่งพื้นที่ภายในบ้านด้วยโคมไฟแบบต่างๆ

จากข้อมูลที่แนะนำไปข้างต้น ก็เป็นอีกแนวคิดในการเลือกโคมไฟที่เน้นรูปแบบการใช้งานเฉพาะพื้นที่ ซึ่งอาจจะมีหลายองค์ประกอบมาร่วมพิจารณาในการเลือก โดยเฉพาะภาพรวมการตกแต่งพื้นที่นั้น ๆ อย่างเช่นพื้นที่เคาน์เตอร์บาร์ในบ้านหรือคอนโด ส่วนใหญ่พื้นที่นี้มักจะใช้สังสรรค์ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ โคมไฟเพดาน ที่นำมาติดตั้งก็ควรให้น้ำหนักในการเลือกทั้งดีไซน์และประโยชน์ใช้สอย ส่วนโคมไฟติดผนัง ก็จะเกี่ยวข้องกับธีมของการตกแต่งภายในบ้านโดยรวม เพราะต้องใช้ทั้งบริเวณโถงทางเดิน ทางเข้าออกบ้าน ผนังทางขึ้นบันได เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close