Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
วิธีการเลือกเก้าอี้พักผ่อน ลดอาการปวดเมื่อย

วิธีการเลือกเก้าอี้พักผ่อน ลดอาการปวดเมื่อย

นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น เฟอร์นิเจอร์ห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหารแล้ว เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้บ่อยที่สุดนั่นคือเก้าอี้พักผ่อนสำหรับไว้นั่งเล่น เอนตัวเพิ่มความผ่อนคลาย  โดยส่วนใหญ่แล้วเก้าอี้พักผ่อนนี้สามารถจัดวางได้เกือบทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องโถง ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก บริเวณสถานที่นั่งเล่นหน้าบ้าน และสถานที่พบว่าคนส่วนใหญ่นิยมใช้เก้าอี้นั่งเล่นมากที่สุดเลยนั่นคือห้องนอน เพราะห้องนอนนั้นเป็นห้องไว้สำหรับนอน ทำธุระส่วนตัว เป็นพื้นที่ส่วนตัวก็จริง 

 

แต่โดยส่วนใหญ่แล้วเราจะไม่ได้ใช้เวลาอยู่บนที่นอน กว่าจะได้นอนก็มีกิจกรรมอ่านหนังสือ นั่งพัก นั่งยืดเส้นยืดสาย ทำกิจกรรมจิปาถะมากมายก่อนนอน การนั่งเก้าอี้พักผ่อน เพื่อผ่อนคลายนั้นจึงเป็นสิ่งที่คนวัยผู้ใหญ่ทำเป็นประจำก่อนนอนทุกคืน การเลือกเก้าอี้สำหรับพักผ่อนจึงมีความสำคัญ และความจำเป็นอย่างมาก เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการใช้งานได้สูงสุด การเลือกเก้าอี้ที่มีรูปทรงที่ดี เพิ่มความสบาย เพิ่มความผ่อนคลาย ลดการปวดเมื่อยบริเวณกล้ามเนื้อส่วนต่าง นั้นจึงเป็นเรื่องที่ควรใส่ใจในรายละเอียดอย่างมาก   

หลักการเลือกเก้าอี้พักผ่อน บุคคลที่น้ำหนักตัวเยอะ ลดความปวดเมื่อย 

ฐานเก้าอี้พักผ่อนต้องมั่นคงแข็งแรง สำหรับการเลือกเก้าอี้พักผ่อนนั้น การเลือกโดยยึดหลักน้ำหนักตัวนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะเก้าอี้พักผ่อนที่จะนั่งแล้วสบายนั้น อันดับแรกจะต้องมีรูปทรงที่มั่นคง มีฐานที่กระชับแข็งแรง ทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักตัวได้แบบปลอดภัย นั่งแล้วไม่เกิดอุบัติเหตุ ไม่เกิดอันตราย นั่งแล้วสบายตัว เกิดความผ่อนคลาย สามารถนั่งพักแล้วทิ้งน้ำหนักตัวได้เต็มที่ ผ่อนคลายกล้ามเนื้อทุกส่วนได้ กล้ามเนื้อส่วนต่าง ลดการเกร็ง ลดการตึงปวด ลดการอักเสบ สามารถนั่งได้นานโดยที่ไม่รู้สึกปวดเมื่อย

วัสดุที่ใช้บุเก้าอี้พักผ่อน สำหรับในเรื่องวัสดุที่ใช้บุส่วนต่าง ของเก้าอี้พักผ่อนนั้น มีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องเป็นวัสดุที่ให้ความอ่อนนุ่ม ยืดหยุ่นง่าย รองรับการกดน้ำของผิวหนังของผู้ที่มีน้ำหนักตัวในการใช้เก้าอี้นาน โดยเฉพาะวัสดุที่บุบริเวณส่วนของบริเวณที่รองตรงส่วนด้านหลัง และบั้นท้าย เป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะคนที่มีน้ำหนักเยอะ การนั่งในเก้าอี้พักผ่อนนาน จะส่งผลต่อการกดทับบริเวณผิวหนัง เกิดการแสบ และการระคายเคืองง่ายกว่าคนที่มีน้ำหนักในระดับปกติ 

ระดับความสูงของเก้าอี้พักผ่อน สำหรับคนน้ำหนักเยอะ รูปร่างใหญ่ ในที่นี้หมายความรวมทั้งผู้หญิงผู้ชาย การนั่งเก้าอี้พักผ่อนเพื่อผ่อนคลายความปวดเมื่อยนั้น ระดับความสูงของเก้าอี้ควรมีความสูงเพียงพอสำหรับการยืดเหยียดขา ให้เลือดลมไหลเวียนดี ถ้าเก้าอี้อยู่ในระดับต่ำทำให้ไม่สามารถยืดเหยียดแขนขาได้ อีกทั้งยังก่อให้เกิดการปวดเมื่อยมากกว่าเดิมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณบั้นเอว บริเวณหน้าขา เก้าอี้พักผ่อนแบบ Hug Chair Black สี Black  วัสดุบุด้วย leather & iron 

 

เป็นเก้าอี้ที่เหมาะกับบุคคลที่มีรูปร่างใหญ่ น้ำหนักตัวมาก เป็นเก้าอี้พักผ่อนนั่งแล้วลดความปวดเมื่อย มีคุณสมบัติพร้อม ทั้งฐานของเก้าอี้มีความมั่นคงแข็งแรง ไม่อันตราย วัสดุที่ใช้บุเป็นหนังนุ่ม สามารถระบายความร้อนได้ สามารถนั่งนานไม่เกิดความระคายเคือง ไม่แสบผิวหนัง ยิ่งนั่งพักก็ยิ่งเย็นสบาย และด้วยคุณสมบัติระดับความสูงของเก้าอี้พักผ่อนที่มีระดับความสูงถึง 73 cms.เป็นระดับความสูงที่อยู่ในระดับกำลังดี เพียงพอต่อการยืดเหยียดแขนขา เหยียดเกล้ามเนื้อข้อต่อต่าง นั่งนานไม่เมื่อย สามารถขยับอวัยวะได้ทุกส่วนตามต้องการ 

 

หลักการเลือกเก้าอี้พักผ่อน สำหรับบุคคลที่มีรูปร่างปกติ ลดความปวดเมื่อย 

เน้นเลือกวัสดุที่ซัพพอร์ตบริเวณที่อยากลดความปวดเมื่อย สำหรับบุคคลที่มีรูปร่างปกติทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก ผู้ชายรูปร่างเล็ก ผู้สูงอายุที่มีรูปร่างเล็กนั้น มีส่วนสูงอยู่ในระดับปกติไม่ได้สูงใหญ่จนเกินไป มีหลักเกณฑ์ในการเลือกใช้เก้าอี้พักผ่อนไม่มากนัก 

โดยจะให้ความสำคัญกับการเน้นการผ่อนคลายส่วนที่ปวดเมื่อยเป็นส่วนใหญ่ โดยสำหรับผู้ที่มีอาการปวดที่บริเวณต้นคอ จะเน้นเลือกเก้าอี้พักผ่อนที่มีพนักพิงคอที่ค่อนข้างมีคุณภาพ มีที่รองรับเป็นอย่างดี เพื่อช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณคอ หรือถ้ามีอากรปวดหลังมาก 

 

ควรเลือกเก้าอี้พักผ่อนที่มีวัสดุที่เน้น หรือทำขึ้นมาเพื่อช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณแผ่นหลัง เพื่อช่วยลดความรุนแรงของความปวดเมื่อยได้ เก้าอี้พักผ่อน Call Chair Black  สี Black ทำด้วยวัสดุ leather & iron นุ่ม เบา สบาย ระบายอากาศได้ดี 

เน้นเลือกรูปทรงที่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถได้  สำหรับเก้าอี้พักผ่อนนั้น การเน้นหลักเรื่องความนั่งแล้วสบาย ช่วยลดความผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ สามารถปรับเปลี่ยนอิริยาบถได้สบายตามใจต้องการ นั้นมาเป็นลำดับแรก เก้าอี้พักผ่อนที่จะช่วยลดปัญหาความปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ อวัยวะร่างกายส่วนต่าง นั้น จะต้องสามารถได้นาน ยิ่งนั่งก็ยิ่งเกิดความผ่อนคลาย ไม่มีความปวดเพิ่มเติมจากอาการปวดเดิม 

การเลือกรูปร่างรูปทรงของเก้าอี้นั้นจึงมีความจำเป็น และความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการนั่งเก้าอี้พักผ่อนนั้นเป็นการนั่งที่ใช้ระยะเวลาในการนั่งที่นาน หลายชั่วโมงต่อวัน และการนั่งนั้นบางคนนั่งทุกวันก่อนการขึ้นเตียงนอน การเลือกเก้าอี้ที่ดี มีองค์ประกอบทุกอย่างดี จะช่วยลดปัญหาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อส่วนต่าง ได้เป็นอย่างดี และช่วยให้ผู้ใช้เก้าอี้พักผ่อนนั้นมีความสุข และความผ่อนคลายมากขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close