Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลือกให้เป็นและเหมาะกับคุณ

พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ เลือกให้เป็นและเหมาะกับคุณ

ห้องนั่งเล่นนับว่าเป็นศูนย์รวมของสมาชิกทุกคนในบ้านที่จะได้พบเจอและใช้เวลาร่วมกันแทบจะตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะใช้สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ เป็นที่ตั้งของโทรทัศน์ไว้นั่งดูรายการหรือสตรีมต่าง ๆ ด้วยกัน นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารอัปเดตชีวิตของแต่ละคน นอกจากนี้ส่วนใหญ่แล้วห้องนั่งเล่นของหลาย ๆ บ้านจะตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้านเพื่อใช้สำหรับเป็นพื้นที่เปิดในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน เพื่อนฝูง ญาติสนิท การตกแต่งห้องนั่งเล่นจึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าบ้านไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว เพื่อให้ภาพรวมของห้องออกมาดูดีมีสไตล์ สะอาดเรียบร้อย และเป็นระเบียบย่อมเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนับว่าเป็นหน้าเป็นตาของบ้านที่คนนอกจะได้เห็นและใช้เวลาอยู่ในห้อง ดังนั้นนอกจากไอเทมหลัก ๆ อย่างโซฟาตัวใหญ่ที่นั่งสบายพร้อมรองรับสมาชิกในบ้านและแขกผู้มาเยือน โต๊ะกลาง ตู้โชว์ และของตกแต่งต่าง ๆ แล้ว อีกไอเทมที่จะช่วยสร้างเสน่ห์ให้กับห้องนั่งลเนของคุณได้แบบง่าย ๆ ก็คือ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดีให้เหมาะกับธีมของห้องและการใช้งานนั่นเอง

และสำหรับใครที่กำลังมองหา พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่เหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้องและลักษณะการใช้งานในแต่ละวันของสมาชิกในบ้านอยู่ละก็ ลองดูวิธีเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่เรานำมาฝากกันนี้ คุณอาจจะได้ค้นพบไอเดียดี ๆ ที่เอาไปปรับใช้ได้ เพื่อจะได้เลือกพรมที่ถูกใจและใช้งานไปได้นานไม่ต้องคอยเปลี่ยนบ่อย ๆ ให้เสียอารมณ์ เสียเวลา และเสียงบเพิ่มโดยไม่จำเป็น

พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น มีกี่แบบ แล้วต้องเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน

 

พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น มีกี่แบบ แล้วต้องเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน

เพราะห้องนั่งเล่นมักจะมีสมาชิกในบ้านใช้งานอยู่ตลอดทั้งวันการเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น จึงต้องเน้นวัสดุที่ทนทาน แข็งแรง ดูแลรักษาง่าย มีผิวสัมผัสที่เรียบ ขนสั้นไม่ยาวมาก ไม่อมฝุ่น ไม่สะสมเชื้อโรคและเป็นมิตรต่อทุกเพศทุกวัยและไม่ส่งผลเสียหรือสร้างผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้านโดยเฉพาะคนที่เป็นภูมิแพ้แต่อยากจะเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น สักผืนเอาไว้ตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยเป๊ะไว้สำหรับอวดสายตาผู้มาเยือนและบ่งบอกความเป็นตัวเองของเจ้าของบ้านได้ วันนี้เราจะพาไปดูลักษณะของวัสดุที่ใช้ในการเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เหมาะกับการใช้งานของคุณกัน

พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น มีกี่แบบ แล้วต้องเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน

 

 

  1. พรมไนลอน เริ่มจากชนิดของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่นิยมใช้กันมากและหาซื้อง่าย มีหลากหลายสี หลากหลายลวดลาย คุณสมบัติทนทานต่อการใช้งานมากที่สุด รับน้ำหนักมากได้โดยไม่เสียรูปทรง และสามารถกันน้ำ รอยขีดข่วน เชื้อราไปจนถึงสารเคมีต่าง ๆ ได้ดี ทั้งยังดูแลรักษาง่าย ส่วนราคานั้นก็ไม่แพงมาก แถมยังมีสีสันและลวดลายให้เลือกเยอะอีกด้วย จึงเหมาะอย่างมากสำหรับการเป็น พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ห้องที่ใช้งานบ่อย รวมถึงอาจจะเลือกเป็น พรมปูพื้นขนาดใหญ่ วางไว้บริเวณที่เดินผ่านบ่อย ๆ ไปจนถึงโถงทางเดินก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน แต่ต้องระวังเรื่องไฟฟ้าสถิตสักหน่อย เพราะพรมไนล่อนเกิดไฟฟ้าสถิตได้ง่ายนั่นเอง
  2. พรมโพลีโพรไพลีน เป็นอีกวัสดุยอดนิยมที่เลือกนำมาทำเป็น พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น เป็นพรมที่มีความนุ่มคล้าย ๆ กับพรมขนสัตว์แท้ แต่มีคุณสมบัติป้องกันคราบสกปรกได้ดี แถมยังทำความสะอาดง่าย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติป้องกันคราบสกปรกได้ ยังป้องกันรอยขีดข่วนและเชื้อรา เรียกได้ว่าดูแลไม่ยุ่งยากเท่าพรมขนสัตว์แท้แต่ผิวสัมผัสคล้ายคลึงกัน เหมาะกับพื้นที่ที่ต้องรับน้ำหนักมาก เช่น ห้องนั่งเล่น และที่สำคัญที่สุดคือมีราคาถูก ตอบโจทย์คนรักบ้านที่มีงบน้อยหรือเพิ่งเริ่มต้นแต่งห้องนั่งเล่นด้วย พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น แล้วยังไม่แน่ใจว่าจะเหมาะกับบ้านของตัวเองไหม จึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างมาก แต่ข้อสังเกตก็คือถ้าโดนแสงแดดแรงมาก ๆ ก็อาจจะทำให้สีของ พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ซีดลงกว่าเดิมได้ จึงไม่ควรวางไว้ริมหน้าต่างหรือจุดที่โดนแสงแดดโดยตรงตลอดทั้งวันนั่นเอง
  3. พรมโพลีเอทิลีน สำหรับสายรักษ์โลกที่มองหา พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ต้องเลือกวัสดุนี้เลย เพราะทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล ทำให้มีข้อดีตรงที่มีเนื้อสัมผัสที่หลากหลาย สามารถป้องกันคราบสกปรกได้ดี ราคาไม่แพงมาก และจุดเด่นของพรมชนิดนี้เลยก็คือ ไม่มีสารก่อภูมิแพ้กวนใจ บ้านไหนที่มีสมาชิกในบ้านเป็นภูมิแพ้หรือมีเด็กเล็ก ๆ สบายใจได้เลย แต่เนื่องจากพรมชนิดนี้ทำมาจากพลาสติก หากเลือกมาเป็น พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ก็อาจจะนั่งไม่ค่อยสบายเท่าไรเพราะเนื้อสัมผัสจะไม่นุ่มสบายเท่าพรมชนิดอื่น จึงเหมาะกับการปูพื้นเพื่อการใช้งานประดับตกแต่งเป็นหลัก

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เข้ากับอารมณ์ของห้อง

หลังจากเลือกวัสดุที่ต้องการได้แล้ว จากนั้นเรามาดูเคล็ดลับเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยว่าถ้าอยากจะแต่งห้องด้วยพรมให้ได้อารมณ์ห้องอย่างที่ต้องการนั้นจะต้องเลือกประมาณไหนให้เข้ากันกับห้องนั่งเล่นของบ้านมากที่สุด

เคล็ดลับเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เข้ากับอารมณ์ของห้อง

 

 

  • ตกแต่งห้องนั่งเล่นแนวอบอุ่นโฮมมี่ ถ้าอยากให้ห้องนั่งเล่นดูอบอุ่น ผ่อนคลาย สบายใจทุกครั้งที่ใช้งานลองเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น โทนสีเทา สีน้ำตาล สีเบจ เพื่อขับเน้นให้ห้องดูสว่างขึ้นโดยไม่ต้องใช้พรมสีขาวหรือสีอ่อนมาก ๆ เพราะสกปรกง่ายไม่เหมาะกับการใช้งานของห้องนั่งเล่นนั่นเอง แล้วไปจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนอื่น ๆ ในห้องแทนเพื่อคอมพลีทห้องนั่งเล่นแนวนี้ให้ดูอบอุ่น สบายตาสบายใจ แถมยังแฝงความเรียบหรูดูสง่าเอาไว้ได้อย่างดีอีกด้วย
  • ตกแต่งห้องนั่งเล่นสีสันสดใส ถ้าใครเบื่อแนวเรียบง่ายอยากเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้บ้าน แนะนำให้เลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ลายกราฟิกเก๋ ๆ หรือลายวินเทจสุดแนว สีสันไม่จำเป็นต้องฉูดฉาดหรือสดมากจนแสบตา เน้นโทนสดใส หรือโทนร้อนผสมทูโทนกันไม่เกินสองเฉด ก็จะช่วยให้ห้องดูทันสมัยแถมยังสดใสมากขึ้น
  • ตกแต่งห้องนั่งเล่นสุดหรูพร้อมรับรองแขกคนสำคัญ สำหรับห้องนั่งเล่นที่ใช้เป็นห้องรับแขกด้วยก็อาจจะต้องการ ความเป็นทางการขึ้นมาเล็กน้อย ก็อาจจะเลือกสไตล์แบบโมเดิร์นเป็นหลักด้วยการเลือกเฉดสี พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น โดยเริ่มต้นจากการเลือกโทนพื้น ๆ เช่น สีขาว สีดำ หรืออาจมีการผสมผสานให้ดูมีมิติมากขึ้นด้วยสลับสีอ่อนและสีเข้ม จากนั้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสไตล์เรียบง่าย ไม่ดูแปลกจนเกินไป ที่สำคัญการเลือกสีของพรมจะต้องมีความเข้ากันกับสีของห้องนั่งเล่น และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ด้วย ไม่ควรโดดเด่นจนเกินไป
พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น มีกี่แบบ แล้วต้องเลือกแบบไหนให้เหมาะกับการใช้งาน

 

ก็จบกันไปแล้วกับการเลือก พรมปูพื้นห้องนั่งเล่น ให้เหมาะกับบ้าน ด้วยความที่พรมของห้องนั่งเล่นส่วนมากจะเป็น พรมปูพื้นขนาดใหญ่ จึงต้องมีการวางแผนและพิถีพิถันในการเลือกสรรสักหน่อย เพื่อให้คุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด นอกจากนี้ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ยังต้องมีการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ จึงต้องคัดเลือกจากวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายและสะดวกสบายต่อผู้ใช้งานให้มากที่สุด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้พรมที่ถูกใจและพร้อมสำหรับการใช้งาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close