Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
พักร้อนแบบชิล ๆ กับแสงของโคมไฟในรีสอร์ทสไตล์ทรอปิคอล

พักร้อนแบบชิล ๆ กับแสงของโคมไฟในรีสอร์ทสไตล์ทรอปิคอล

ในช่วงวันหยุดยาวหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ หลาย ๆ คนที่อาศัยอยู่ในเมืองก็คงต้องการหลบวิถีชีวิตที่วุ่นวาย มาพักผ่อนชิล ๆ ที่รีสอร์ทสไตล์ทรอปิคอล เปรียบเสมือนได้ไปอยู่ในหมู่เกาะต่าง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติสีเขียว สีเขียวจากต้นไม้และสีสันที่สดใสจากดอกไม้นานาชนิดจะช่วยปลอบประโลมจิตใจ คลายความเครียดเหรือความเหนื่อยล้าได้อย่างดีเลยทีเดียว หากคุณกำลังมองหาแนวทางในการทำรีสอร์ทอยู่ล่ะก็ ลองติดตามหัวข้อในวันนี้กันดีกว่า อาจจะมีบางไอเดียที่น่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับรีสอร์ทของคุณ แล้วอย่าลืมเติมเต็มความสวยงามและความสว่างด้วยโคมไฟหลากประเภท อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง

 

โคมไฟเพดานรูปทรงตะเกียง เติมเต็มความเป็นธรรมชาติ

โคมไฟเพดานรูปทรงตะเกียง เติมเต็มความเป็นธรรมชาติ

รีสอร์ทที่สร้างสระว่ายน้ำไว้ในตัวบ้านพักก็คงจะทำให้รู้สึกฟินสุด ๆ เพราะค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว ลงว่ายน้ำเมื่อใดก็ได้ตามความต้องการ แสงสว่างจากธรรมชาติในช่วงเวลากลางวันช่วยทำให้ภาพเซลฟี่ออกมาดูดีอย่างแน่นอน หรือจะถ่ายภาพโดยมีฉากหลังเป็นป่าเขาลำเนาไพร ก็ดีไม่น้อยไปกว่ากันเลยทีเดียว หากต้องการว่ายน้ำเวลากลางคืนนั้นสามารถทำได้ เพราะในสระว่ายน้ำโดยทั่วไปมีการติดตั้งโคมไฟใต้น้ำอยู่แล้วนั่นเอง นอกจากจะให้ความสว่าง ยังสร้างแสงเงาที่สวยงามด้วย เช่นเดียวกับโคมไฟเพดานรูปทรงตะเกียง ที่ให้กลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอลสุด ๆ แสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล ช่วยเสริมบรรยากาศสุดโรแมนติกและชวนผ่อนคลาย อีกทั้งการทำบ้านพักจากไม้ก็ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มที่ แล้วยังเป็นการบ่งบอกถึงสไตล์การตกแต่งแบบทรอปิคอล

 

โคมไฟติดผนัง สร้างแสงเงาที่สวยงาม

โคมไฟติดผนัง สร้างแสงเงาที่สวยงาม

ภายในบ้านพักที่ตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลอย่างแท้จริงก็จะต้องใช้แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวล เพื่อสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย อีกทั้งบ้านพักยังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย ให้ความเป็นส่วนตัวและสะดวกสบายสุด ๆ เหมาะกับผู้ที่ต้องการพาครอบครัวหรือเพื่อนสนิทมาเที่ยวกันเป็นแก๊งค์นั่นเอง เฟอร์นิเจอร์และวัสดุที่ใช้ปลูกสร้างบ้านพักล้วนทำจากไม้ทั้งสิ้น เน้นให้ Feel สบาย ๆ ไม่ว่าจะมาท่องเที่ยวในช่วงใดของปีก็ตาม นอกจากนี้ยังมีมุมเก๋ ๆ ไว้สำหรับสาวนักเซลฟี่ มุมใด บริเวณไหน สามารถถ่ายภาพอัปเดตลงโซเชียลได้เลย ต้นไม้ที่อยู่ล้อมรอบบ้านพักก็มีเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว และยังเป็นพันธุ์ไม้จากป่าเขตร้อนที่เสริมให้รีสอร์ทแห่งนี้สวยงามในสไตล์ทรอปิคอล แนะนำว่าควรตกแต่งภายในบ้านพักเป็นโทนสีอ่อน จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายสายตา โปร่งโล่ง ไม่อับทึบ และเพิ่มบรรยากาศที่แสนผ่อนคลายมากด้วย เมื่อตัวบ้านพักมีความโปร่งโล่งแล้ว ก็เพิ่มความสวยงามด้วยแสงเงาจากโคมไฟติดผนัง หากมองในภาพรวมนั้นดูเป็นบ้านพักที่สวยงามและกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบสุด ๆ เลยทีเดียว

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์วินเทจ กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง

บ้านพักแบบพื้นยกสูง มีข้อดีก็คือสามารถทำให้ลูกค้ามองเห็นวิวทิวทัศน์ที่กว้างไกลของรีสอร์ทได้อย่างดี ดื่มด่ำกับธรรมชาติสีเขียวรอบตัว คงจะไม่มีอะไรที่ Feel Good ได้เพียงนี้ในช่วงวันหยุดยาว ออกแบบห้องพักโดยติดตั้งประตูบานเลื่อนแบบใสขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งอย่างถึงขีดสุด รวมถึงหน้าต่างขนาดใหญ่ด้วยเช่นกัน อากาศจึงถ่ายเทได้อย่างสะดวก ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับกลิ่นไอจากธรรมชาติ แสงแดดและสายลม โคมไฟที่เลือกติดตั้งในห้องนอนจึงเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์วินเทจ เป็นดีไซน์ที่สวยงามข้ามกาลเวลา และดูกลมกลืนเข้ากับบ้านพักหลังนี้ด้วย หรือจะเลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์วินเทจก็ได้เช่นกัน ติดตั้งโคมไฟบริเวณที่ต้องการความสว่าง เช่น ข้างเตียงนอน โต๊ะเครื่องแป้ง มุมนั่งเล่น เป็นต้น แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวลนั้นเพียงพอต่อการทำกิจกรรม ไม่จำเป็นต้องใช้แสงไฟสีขาว อีกทั้งยังเสริมให้มีบรรกาศสุดโรแมนติกระหว่างคู่รักที่เข้ามาฮันนีมูน ณ รีสอร์ทนี้ด้วย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบเรียบง่าย สบายสายตา

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบเรียบง่าย สบายสายตา

คุณคงสังเกตได้ว่าบ้านหลังนี้จะค่อนข้างออกแนวกระท่อมมากกว่า จากการมุงหลังคาด้วยใบจาก แต่ก็ยังมีกลิ่นไอของทรอปิคอลอยู่เล็กน้อย ภายในติดตั้งโคมไฟเพดานแบบเรียงต่อกัน เพื่อกระจายความสว่างได้ทั่วถึง เนื่องจากการพักอาศัยอยู่ในป่า อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกกังวลหรือกลัวนั่นเอง และยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะวางตามจุดต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่ ตกแต่งให้บ้านพักดูชิล ๆ และดูมีลูกเล่นด้วยการแขวนเปลญวนแบบถัก สามารถนอนเล่นสบาย ๆ พักสายตา หรือจะนั่งอ่านหนังสือก็ได้เช่นกัน การมาพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลายคนเลือกมาพักในเขตป่าที่ให้ความสงบ หลีกหนีความวุ่นวายจากในเมือง ซึ่งรีสอร์ทในลักษณะนี้ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีทีเดียว

สไตล์การตกแต่งแบบทรอปิคอลนั้นไม่ยาก เพียงเลือกวัสดุที่นำมาปลูกสร้างบ้านหรือห้องด้วยไม้ เฟอร์นิเจอร์ก็ควรเลือกที่ทำจากไม้ด้วย และจะต้องเป็นไม้ในป่าเขตร้อน เช่น ไผ่ เป็นต้น โคมไฟที่เหมาะกับสไตล์ทรอปิคอลก็คือโคมไฟที่ทำจากวัสดุไม้ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟตั้งพื้น หรือเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นก็ได้เช่นกัน เนื่องจากเป็นโคมไฟที่สามารถผสมผสานได้กับทุกสไตล์การตกแต่งนั่นเอง อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับรีสอร์ทก็คือการบริการที่ดี เพราะจะสร้างความประทับใจแล้วทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการอีกครั้งหนึ่ง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close