Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียตกแต่งครัวรูปตัวแอล (L Shape) และตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

รวมไอเดียตกแต่งครัวรูปตัวแอล (L Shape) และตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

สไตล์การออกแบบห้องครัวในบ้านรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจมากก็คือห้องครัวรูปตัวแอล (L Shape) ข้อดีของห้องครัวแบบนี้ก็คือ สามารถประยุกต์และมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับบ้านได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบไทยๆ ในสไตล์ร่วมสมัยหรือบ้านยุคใหม่ที่เน้นความเป็นโมเดิร์น ครัวรูปตัวแอลค่อนข้างดูแลรักษาง่าย มีโครงสร้างเลย์เอาท์ที่ดูเป็นระเบียบ และถ้าเป็นครัวที่มีบานประตูหน้าต่างเปิดรับแสงได้เต็มที่ ก็ยิ่งทำให้บรรยากาศน่าใช้งาน ในส่วนของการตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟก็มีส่วนช่วยทั้งในเรื่องความสวยงามและแสงสว่างอย่างเหมาะสม เช่น โคมไฟเพดาน และโคมไฟห้อย ตามที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

ห้องครัวรูปตัวแอลกับเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์และการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวรูปตัวแอลกับเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์และการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ครัวรูปตัวแอลที่เน้นฟังก์ชันและอุปกรณ์การทำครัวเป็นพิเศษ การตกแต่งเพิ่มเติมด้วยเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ตรงกึ่งกลางห้องครัวพอดี จะทำให้สามารถใช้งานห้องครัวได้แบบอเนกประสงค์หลายรูปแบบ โดยส่วนของเคาน์เตอร์อาจจะเป็นทั้งพื้นที่วางของ เก็บของและจัดเป็นมุมเพื่อเตรียมอาหารหรือรับประทานอาหารมื้อเช้าด้วยก็ได้ การประดับแสงไฟ ก็มีหลากหลายไอเดียที่นำมาประยุกต์ใช้เพื่อแต่งเติมบรรยากาศได้ เช่น โคมไฟห้อย ดีไซน์เรียบๆ หรือโคมไฟห้อย แบบเป็นเซท

ครัวรูปตัวแอลในสไตล์ร่วมสมัยกับโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋

ครัวรูปตัวแอลในสไตล์ร่วมสมัยกับโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋

ห้องครัวรูปตัวแอลมีสไตล์ร่วมสมัยมักจะพบเห็นในบ้านแบบไทยๆ จุดเด่นคือการผสมผสานครัวไทยกับครัวแบบตะวันตก เมื่อออกแบบเป็นรูปตัวแอลก็อาจจะแยกมุมทำครัวอาหารไทยกับอาหารตะวันตกไว้คนละมุมได้ภายใต้บรรยากาศที่เข้ากันอย่างลงตัว รวมถึงการตกแต่งแสงไฟให้ห้องครัวมีแสงสว่างที่ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งน่าใช้งาน เช่นแสงจากโคมไฟ ที่มีกลิ่นอายย้อนยุคอย่างโคมไฟเพดาน หรือ โคมไฟห้อย ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เป็นต้น

ครัวรูปตัวแอลแบบโอเพ่นสไตล์มินิมอลกับการเลือกโคมไฟ

ครัวรูปตัวแอลแบบโอเพ่นสไตล์มินิมอลกับการเลือกโคมไฟ

ความยืดหยุ่นของห้องครัวรูปตัวเองอย่างหนึ่งก็คือ การเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่นๆ ภายในบ้านได้อย่างลงตัวและมีความเป็นสัดส่วน ภายใต้ความเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ซึ่งไอเดียการตกแต่งลักษณะนี้ค่อนข้างเหมาะกับบ้านชั้นเดียวและบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งอาจจะปรับให้เป็นพื้นที่รับแขกได้ด้วยในบางโอกาส ดังนั้นการตกแต่งด้วยแสงไฟกับโคมไฟก็ควรเลือกดีไซน์ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ได้ด้วย เช่น โคมไฟห้อย จากเพดานที่มีการออกแบบอย่างมีสไตล์เป็นเอกลักษณ์โดดเด่นน่าสนใจ

ห้องครัวรูปตัวแอลสไตล์โมเดิร์นกับโคมไฟเพดานสไตล์วินเทจที่เข้ากันอย่างลงตัว

ห้องครัวรูปตัวแอลสไตล์โมเดิร์นกับโคมไฟเพดานสไตล์วินเทจที่เข้ากันอย่างลงตัว

ความเป็นโมเดิร์นของการตกแต่งภายในบ้านยุคนี้ ไม่ได้มีเพียงการตกแต่งบรรยากาศที่ทำให้ดูทันสมัย แต่ยังสร้างความน่าสนใจและความมีสไตล์เฉพาะตัวด้วยการมิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งได้อย่างหลากหลาย สำหรับห้องครัวรูปตัวแอลแบบโมเดิร์น นอกจากการออกแบบโครงสร้างวัสดุที่เป็นองค์ประกอบสำคัญแล้ว ก็ยังมีการประดับตกแต่งแสงไฟและโคมไฟต่างๆ ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี เช่นโคมไฟเพดาน สไตล์วินเทจที่มีความโดดเด่นท่ามกลางบรรยากาศโมเดิร์น

จากที่ได้แนะนำและยกตัวอย่างไปข้างต้นจะเห็นได้ว่าการตกแต่งห้องครัวรูปตัวแอลหรือ L Shape มีความหลากหลายและสามารถนำประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบ้านดีไซน์ต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีจุดเด่นคือการเน้นฟังก์ชั่นและการจัดวางเพื่อให้พื้นที่อย่างคุ้มค่า รวมถึงการเพิ่มเติมบรรยากาศให้สว่างสดใส น่าใช้งานด้วยแสงจากโคมไฟ เช่น โคมไฟเพดาน และ โคมไฟห้อย เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close