Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เกาหลีเกาใจ เลือก พรมปูพื้นห้อง อย่างไรให้เหมือนหลุดไปอยู่ในห้องนอนของซีรีส์เกาหลี

เกาหลีเกาใจ เลือก พรมปูพื้นห้อง อย่างไรให้เหมือนหลุดไปอยู่ในห้องนอนของซีรีส์เกาหลี

ใครเป็นสาวกซีรีส์เกาหลีตัวจริงก็จะต้องเคยเห็นการตกแต่งบ้าน ห้องนอน และห้องต่าง ๆ ของบ้านในสไตล์เกาหลีหลากหลายรูปแบบ โดยการจัดวางและเลือกโทนสีของไอเทมต่าง ๆ มาใช้กับห้องสไตล์เกาหลีนั้นก็สุดแสนจะละมุนละไม มองแล้วดีต่อใจ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย อบอุ่นสบายตา ชวนน่าหลงใหล ไม่ว่าจะห้องนอนที่นอนเมื่อไรก็ฟิน ห้องนั่งเล่นที่นั่งดูซีรีส์ได้แบบอินสุด ๆ หรือจะเป็นห้องทำงานก็ดูสดใสช่วยเติมพลังบวกในการทำงานได้เป็นอย่างดี แล้วถ้าเราอยากจะมีห้องแบบนั้นบ้างล่ะต้องแต่งห้องอย่างไร? ไม่ยากเลยเพราะแค่เลือกใช้ไอเทมไม่กี่อย่างจับมาแมทช์กันให้ลงตัว ไม่ว่าจะเป็น พรมปูพื้นห้อง กระจก เก้าอี้ ม่าน ฯลฯ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศสุดคลีน สะอาดตา น่าอยู่ในสไตล์เกาหลีได้ในเวลาไม่นาน โดยไอเทมชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในการตกแต่งห้องฟีลเกาหลีเกาใจนั่นก็คือ พรมปูพื้นห้อง หลากไซซ์หลายดีไซน์นี่แหละที่จะช่วยเติมเต็มห้องโล่ง ๆ ให้ดูมีชีวิตชีวาและสีสันอันแสนอบอุ่น แถมยังสวยเก๋ไม่ซ้ำใคร fulfill บรรยากาศแบบซีรีส์เกาหลีได้ดีเลยทีเดียว

อย่าปล่อยให้ความชื่นชอบเป็นเพียงแค่จินตนาการ มาเปลี่ยนห้องนอนบรรยากาศเดิม ๆ ของคุณให้กลายเป็นห้องนอนแนวสดใสแฝงความละมุนละไม ด้วย พรมปูพื้นห้อง พร้อมเทคนิคการจัดเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงของตกแต่งแบบเกาหลีเกาใจมาให้สาวกเกาหลีทุกคนได้ลองแปลงโฉมห้องนอนธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นห้องสไตล์เกาหลีตามรอยซีรีส์เรื่องโปรดของคุณกัน

ทริค(ไม่)ลับ ปรับแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี พร้อมเทคนิคเลือก พรมปูห้องนอน

 

ทริค(ไม่)ลับ ปรับแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี พร้อมเทคนิคเลือก พรมปูห้องนอน

ขอชวนคนรักบ้านและชื่นชอบการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลสุดอบอุ่น มาเปลี่ยน Mood & Tome ห้องให้เหมือนหลุดไปอยู่ในซีรีส์เกาหลี เลือก พรมปูพื้นห้อง เพิ่มความมีชีวิตชีวาและความสดใหม่ให้ห้องนอนเดิมน่าอยู่น่านอนยิ่งกว่าเดิมกันดีกว่า ไม่พูดพร่ำทำเพลงให้เสียเวลา เรามาเริ่มต้นแต่งห้องนอนกันเลย

เลือก พรมปูห้องนอน สีอ่อน เน้นความสบายตา มองแล้วสบายใจ

 

 

    • เลือก พรมปูห้องนอน สีอ่อน เน้นความสบายตา มองแล้วสบายใจ

เลือกใช้ พรมปูพื้นห้อง หรือ พรมปูห้องนอน สีอ่อน หรือโทนสีเอิร์ธโทน ได้แก่ สีขาว สีครีม สีเบจ สีเทา เป็นต้น เลือก พรมปูพื้นห้อง ที่ขนพรมมีความหนานุ่ม ให้สัมผัสที่นุ่มเท้าเวลาเดินหรือเวลาเหยียบตอนลงจากเตียงนอนในยามเช้า แถมยังช่วยทำให้ภาพรวมของห้องอบอุ่น สว่างแต่มอบความสบายตาเวลามอง ยิ่งถ้าเลือก พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ก็จะช่วยดูดซับเสียงฝีเท้าในระหว่างเดินอยู่ในห้อง ทำให้ห้องนอนได้บรรยากาศที่แสนสงบอีกด้วย หรือหากใครชื่นชอบให้ห้องนอนดูมีสีสันอาจจะเบื่อโทนสีอ่อน ๆ ก็สามารถเลือกเป็น พรมปูห้องนอน ที่มีลวดลายเรียบ ๆ ไม่ซับซ้อน เช่น ลายดอกไม้ขนาดเล็ก ลายตาราง หรือลายกราฟิกแบบเรียบ ๆ รับรองว่านอกจากห้องนอนของคุณจะดูเหมือนหลุดอยู่ในซีรีส์เกาหลี ยังได้บรรยากาศอบอุ่น น่านอนมากยิ่งขึ้น

    • เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้เก๋ด้วยโคมไฟสุดคิ้วท์และกระจกตั้งพื้นสายเกา วางคู่ พรมปูพื้นห้อง

หลังจากเลือก พรมปูพื้นห้อง มาถึงไอเทมของประดับตกแต่งที่ขาดไม่ได้ในการแต่งห้องนอนสไตล์เกาหลี ก็คือ โคมไฟสุดคิ้วท์ที่ไม่ได้มอบแค่แสงสว่างแต่ยังสร้างบรรยากาศให้เกาหลีขั้นสุด ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแบบตั้งโต๊ะหรือแบบตั้งพื้น เลือกโคมไฟที่ให้แสงสว่างโทนเหลืองนวลตา ไม่แสบตา ช่วยให้ห้องดูละมุนมากขึ้น โดยเฉพาะเวลาที่เปิดไฟตอนกลางคืน ห้องของเราจะดูอบอุ่นน่านอนไม่แพ้ห้องนอนของพระเอกหรือนางเอกในซีรีส์สุดฮิตเลย จากนั้นเพิ่มความเก๋ให้ห้องนอนด้วยกระจกตั้งพื้น ไอเทมแต่งห้องยอดฮิตของหนุ่มสาวเกาหลีตามไอจี ลองหาหากระจกตั้งพื้นส่องแล้วมองเห็นแบบเต็มตัวมาวางไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องแล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วย พรมปูพื้นห้อง ที่เลือกมาให้เข้ากันกับสไตล์เกาหลี หรือถ้ามีพื้นที่ไม่มากพอจริง ๆ สามารถเลือกกระจกแบบครึ่งตัวติดผนังหรือกระจกแบบตั้งโต๊ะ เน้นกระจกที่ไร้กรอบเพื่อคงความเรียบง่ายสไตล์มินมอล กระจกที่มีกรอบลวดลายชัดเจนหรือกระจกวินเทจเก็บเอาไว้ก่อนเพราะไม่เหมาะกับสไตล์นี้ คอมพลีทด้วยชั้นวางของกระจุกกระจิกหรือแจกันใส หรือต้นไม้เล็ก ๆ หรืออาจจะวางโคมไฟตั้งพื้นไว้คู่กันกับกระจกและ พรมปูห้องนอน ก็ยังได้ เท่านี้ห้องของเราก็จะดูมีสไตล์ถ่ายภาพอวดใครก็มีแต่คนกดไลก์

เติมความละมุนขั้นสุดทุกองศาด้วยผนังห้องโทนสีอบอุ่น กลมกลืนกับ พรมปูพื้นห้อง

 

    • เติมความละมุนขั้นสุดทุกองศาด้วยผนังห้องโทนสีอบอุ่น กลมกลืนกับ พรมปูพื้นห้อง

อีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญในการคุมโทนห้องนอนให้ออกมาเหมือนในซีรีส์ให้มากที่สุด คือการเลือกสีผนังห้อง เพราะจะเป็นแบล็คกราวน์สำคัญที่มีพื้นที่ดึงดูดสายตาเวลาที่เราถ่ายภาพหรือมองภาพรวมของห้องนั่นเอง สีที่เลือกใช้กับสไตล์นี้ ควรเป็นสีขาว สีครีม สีเบจ หรือสีเอิร์ธโทนละมุน ๆ พาสเทล ๆ เพราะจะช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้น ที่สำคัญคือควรเลือกสีของเฟอร์นิเจอร์ พรมปูพื้นห้อง ให้เข้ากัน โดยเฟอร์นิเจอร์สีขาวและสีไม้นั้นเหมาะกับห้องสไตล์ซีรีส์เกาหลีที่สุด

พร็อพจัดเต็ม ไอเทมสุดชิคมีเท่าไรจับมาวางคู่ พรมปูพื้นห้อง เกาหลีเกาใจแบบสุด ๆ

พร็อพจัดเต็ม ไอเทมสุดชิคมีเท่าไรจับมาวางคู่ พรมปูพื้นห้อง  เกาหลีเกาใจแบบสุด ๆ

 

ปิดท้ายกันที่ของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่นอกเหนือจาก พรมปูพื้นห้อง ที่เมื่อนำมาตกแต่งหรือจัดวางไว้ช่วยส่งเสริมและทำให้ห้องนอนได้ความเป็นเกาหลีมากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยทำให้ห้องนอนดูอบอุ่น คอมพลีทแบบห้องนอนสไตล์เกาหลี อย่างการเลือกของแต่งห้องที่ทำจากไม้หรือมีลวดลายไม้เป็นส่วนประกอบ อาจจะเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นเล็ก ๆ เช่น ชั้นวางของ กรอบรูป โต๊ะข้างเตียงทำจากไม้ ไปจนถึงเก้าอี้ไม้ ฯลฯ ต่างก็เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเติมเต็มบรรยากาศความเป็นห้องนอนสไตล์เกาหลี โดยจัดวางให้อยู่ตามมุมต่าง ๆ หรือกระจายอยู่ทั่วห้องนอน หรือวางไว้คู่กับ พรมปูห้องนอน จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการเลือก พรมปูพื้นห้อง มาตกแต่งห้องนอนให้ละมุนละไมสไตล์เกาหลีเกาใจ ซึ่งการเลือก พรมปูห้องนอน มาวางบนพื้นเพื่อตกแต่งห้องนอนสักผืนนั้นไม่ใช่เรื่องยากขอเพียงแค่คุมโทนคุมสี เลือกวัสดุที่เหมาะสมกับสไตล์ของห้อง ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้น่านอนชวนหลับฝันดีได้แล้ว หรือถ้าติดใจความอบอุ่นของพรมก็อาจจะเลือกไซซ์ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ไปวางประดับตกแต่งพื้นของห้องนั่งเล่นหรือห้องอื่น ๆ ให้บ้านดูรับรองว่าบ้านของคุณจะต้องดูโดดเด่นอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close