Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งห้องครัว กับโคมไฟหลากสไตล์ เพิ่มความสุขในการทำอาหาร

ตกแต่งห้องครัว กับโคมไฟหลากสไตล์ เพิ่มความสุขในการทำอาหาร

ห้องครัว พื้นที่สำหรับการทำอาหาร นอกจากจะต้องตกแต่งห้องให้มีความโล่งโปร่งระบายอากาศได้ดี และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ชวนให้รู้สึกมีความสุขกับการทำอาหารมากขึ้นแล้ว การตกแต่งด้วยโคมไฟก็มีความสำคัญเช่นกัน เพราะโคมไฟเพดาน หรือโคมไฟตั้งโต๊ะจะให้แสงสว่างที่ช่วยให้ทำอาหารได้อย่างสะดวกมากขึ้น พร้อมสะท้อนภาพบรรยากาศโดยรวมของห้องครัวให้ดูสวยงามและโดดเด่นมากกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งเราก็ได้รวบรวมไอเดียเจ๋งๆ มาแนะนำเช่นกัน

 

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน

โคมไฟเพดาน เหมาะสำหรับการนำมาใช้เพื่อตกแต่งในห้องครัวมากที่สุด เพราะไม่ทำให้เกะกะพื้นที่ในการทำอาหาร และยังสามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึงทั้งภายในห้องครัว โดยไม่มีมุมอับแสง หรือเกิดเงาทึบอีกด้วย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นรูปแบบโคมไฟ ที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งห้องครัวมากที่สุดเลยทีเดียว ซึ่งใครที่ต้องการตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์นี้ เราก็มีไอเดียมาให้ได้ชมกันด้วย

1.โคมไฟเครื่องทองเหลืองสุดอินเทรนด์ ที่นำมาตกแต่งเข้ากับห้องครัวโทนสีขาวที่ผสมผสานเข้ากับโต๊ะไม้และหน้าต่างกระจกอย่างลงตัว ซึ่งก็ช่วยเสริมความโดดเด่น เรียบหรู ทันสมัยให้กับห้องครัวได้มากขึ้นไปอีก

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน 

2.โดดเด่นด้วยการตกแต่งในสไตล์แบบย้อนยุค วินเทจ ภายในห้องครัวที่มีทั้งมุมทำอาหารและโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารอย่างครบครัน ให้บรรยากาศที่เพลิดเพลิน พร้อมสร้างความสุขในการทำอาหารได้เป็นอย่างดี

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน

3.ใครที่ชื่นชอบบรรยากาศที่แสนจะโรแมนติก ต้องไอเดียนี้กันเลย โคมไฟเพดานแบบเชิงเทียน ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องครัวให้เต็มไปด้วยความอบอุ่น และผ่อนคลายในการทำอาหารมากขึ้น อีกทั้งยังมีโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารพร้อมภายในห้องครัวด้วยเช่นกัน ประกอบกับการตกแต่งด้วยสีขาว ผสมผสานเข้ากับกำแพงอิฐเปลือย ก็ยิ่งดูโดดเด่นและสะดุดตามากยิ่งขึ้น

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน

4.เรียบหรู โดดเด่นและดูสะดุดตาสุดๆ กับการตกแต่งห้องครัวด้วยโต๊ะพื้นหินอ่อนและโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์ประยุกต์มาจากตะเกียง แถมยังผสมผสานไปด้วยหลอดไฟทรงกลมที่ฝังในฝ้าเพดาน ทำให้ห้องครัวดูหรูหราให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในโรงแรมสุดหรูเลยทีเดียว ซึ่งก็รับรองเลยว่าคุณจะมีความสุขไปกับการทำอาหารและไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟเพดาน

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

โคมไฟแบบตั้งโต๊ะ ก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ในการตกแต่งห้องครัวที่น่าสนใจและได้รับความนิยมไม่น้อยเหมือนกัน แต่ส่วนมากจะนิยมใช้ที่มีลักษณะทรงสูงหน่อยๆ เพื่อให้ได้แสงสว่างที่เพียงพอสำหรับการทำอาหารและการนั่งรับประทานอาหารในห้องครัวมากขึ้น ทั้งนี้การใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ มีข้อดีคือสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย และเปลี่ยนโคมไฟแบบใหม่ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ ต่างจากแบบติดเพดานที่จะต้องให้คนที่ชำนาญจริงๆ เป็นผู้เปลี่ยนและอาจต้องใช้อุปกรณ์ช่วยอย่างบันได ซึ่งก็ยุ่งยากพอสมควร โดยการตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะมีไอเดียแบบไหนบ้างก็ต้องมาดูกันเลย

1.เป็นไอเดียที่มีการนำเอาโคมไฟสีขาวสะอาดตา มาตกแต่งเข้ากับห้องครัวที่เน้นตกแต่งด้วยชั้นวางของแบบตู้ไม้ และเคาท์เตอร์หินอ่อนได้อย่างสวยงามและลงตัวที่สุด โดยแสงจากหลอดไฟ จะสามารถส่องกระจายออกมาได้อย่างพอเหมาะ ทำให้ห้องครัวดูสว่าง ปลอดโปร่ง และให้บรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกมีความสุขกับการทำอาหารมากยิ่งขึ้น

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

2.สำหรับห้องครัวที่เน้นโทนสีแบบทึบหน่อย การเลือกใช้โคมไฟขนาดเล็กที่ให้แสงสว่างแบบนวลตา ก็ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้จะต้องเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกให้สาดส่องเข้ามาในห้องครัวอย่างพอเหมาะด้วย เพื่อจะได้ไม่ทำให้ห้องดูทึบจนเกินไปนั่นเอง

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

3.ห้องครัวสไตล์เรียบง่ายวินเทจ กับโคมไฟตั้งโต๊ะเครื่องทองเหลือง ที่มีการเล่นสีสันและลวดลายที่ตัวโคมอย่างสวยงาม มองดูสะดุดตาตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น ซึ่งก็สามารถเสริมจุดเด่นและแก้จุดด้อยในห้องครัวได้อย่างดีเยี่ยม โดยโคมไฟแบบนี้นอกจากจะใช้ให้แสงสว่างกับห้องครัวได้ดีแล้ว ยังสามารถนำมาใช้เพื่อเป็นของตกแต่ง เพิ่มความสวยงามให้กับห้องครัวได้อีกด้วย

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

4.จัดไปกับอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งที่รับรองเลยว่าใครก็ต้องชอบ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งโดยรวม ด้วยเคาท์เตอร์ทำอาหารที่พร้อมด้วยซิงค์ล้างจานแบบครบครัน มีตู้ติดผนังสำหรับใส่เครื่องครัว ประกอบกับการตกแต่งด้วยโทนสีขาวเป็นหลัก จึงทำให้ห้องครัวดูโดดเด่นและมีบรรยากาศที่เหมาะกับการทำอาหารเป็นที่สุด หรือจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะสุดเก๋ ที่แม้ว่าแสงไฟจะไม่ได้เจิดจ้ามากนัก แต่ก็สามารถสะท้อนภาพความสวยงามของห้องครัวได้อย่างลงตัวและสวยสะดุดตาจริงๆ

ไอเดียตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับไอเดียการตกแต่งห้องครัวที่เรานำมาแนะนำกัน โดยนอกจากการตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์เหล่านี้แล้ว ก็ยังสามารถนำโคมไฟติดผนังและโคมไฟตั้งพื้น มาประยุกต์ตกแต่งเข้ากับห้องครัวได้อย่างสวยงามไม่แพ้กันอีกด้วย ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงไอเดียที่เรายกมาแนะนำเป็นตัวอย่างให้คุณได้ชมกันเท่านั้น ยังมีอีกมากมายหลายไอเดีย ที่คุณสามารถเลือกสรรได้ตามต้องการ หรือจะออกแบบการตกแต่งด้วยตัวเอง ก็รับรองเลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน แต่ก็อย่าลืมเน้นการตกแต่งให้ปลอดโปร่งและให้ความสำคัญกับการระบายอากาศภายในห้องครัวกันด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close